Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo  (อ่าน 12313 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
capu100
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 01:00:36 am »

อยากสอบถามถ้าออก 2.4 เบนซิล แล้วเอาไปติด Turbo กะติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหม ที่ไหนรับทำบ้าง  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
pantawon
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


เจ้าชายแฮปปี้ 2621


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 07:52:18 am »

 
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:18:37 am »

อยากสอบถามถ้าออก 2.4 เบนซิล แล้วเอาไปติด Turbo กะติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหม ที่ไหนรับทำบ้าง  ยอดเยี่ยม

อู่ก็น่าจะมีหลายร้านน๊ะครับ ส่วนมากจะรับเดินท่อ กับติดเทอร์โบเท่านั้น ส่วนจูนก็ต้องไปหาจูนเอาเอง ส่วนถ้าเช็ตแก๊สคงง่ายหน่อย ไม่ค่อยมีอุปกรณ์มากก นัก ใช้งบไม่มากเหมือนน้ำมัน
เอาหลักๆ ถ้าอยากเช็ตโบกับแก๊ส สิ่งที่ต้องมีก็ดังนี้
1. อินเตอร์คูลเลอร์ ราคา 3,000-8,000 บาท

2. เทอร์โบ หามือสอง ราคา 4,000  ขึ้นไป แนะนำ TD04

3. โบออฟวาล์ว 2,500 ขึ้นไป

4. วัดบูต เอาไว้ดูกันบูตไหล

5. กรองเปลือย

6. ที่เหลือก็ให้ร้านเดินท่อ ขึ้นเขาให้ใหม่ ราคาน่าจะ 10,000 -15,000


- หม้อต้มแก๊สเทอร์โบ (ถ้าของเดิมรองรับม้าเหลือๆ อยู่แล้วก็ใช้ของเดิมก็ได้ครับ)
- หัวฉีดแก็สก็เอาของเดิมขยายรู น้อยเซอร์ใหม่
- ตอนจูนแก๊ส ถ้ามี A/F นี้แจ่มเลยน๊ะครับ เพราะจะได้ดูความหนา บาง ของเชื้อเพลิงได้ เพราะจะไม่สามารถเทียบกับน้ำมันได้ เพราะน้ำมัน คงจ่ายไม่ทัน ตอนบูตมา

ราคานี้ต้องหาของเองน๊ะครับ
ถ้าบูตเยอะ ต้องลดแรงอัด โดยการเสริมปะเก็น

ที่รู้ๆ ก็มีแค่นี้แหละครับ อาจจะไม่ถูกทั้งหมดต้องขออภัย  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:22:32 am โดย danupan » บันทึกการเข้า
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:25:52 am »

ทำได้ใช้มั้ยครับ แอบศึกษาข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 09:22:38 am »

อยากสอบถามถ้าออก 2.4 เบนซิล แล้วเอาไปติด Turbo กะติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหม ที่ไหนรับทำบ้าง  ยอดเยี่ยม

อู่ก็น่าจะมีหลายร้านน๊ะครับ ส่วนมากจะรับเดินท่อ กับติดเทอร์โบเท่านั้น ส่วนจูนก็ต้องไปหาจูนเอาเอง ส่วนถ้าเช็ตแก๊สคงง่ายหน่อย ไม่ค่อยมีอุปกรณ์มากก นัก ใช้งบไม่มากเหมือนน้ำมัน
เอาหลักๆ ถ้าอยากเช็ตโบกับแก๊ส สิ่งที่ต้องมีก็ดังนี้
1. อินเตอร์คูลเลอร์ ราคา 3,000-8,000 บาท

2. เทอร์โบ หามือสอง ราคา 4,000  ขึ้นไป แนะนำ TD04

3. โบออฟวาล์ว 2,500 ขึ้นไป

4. วัดบูต เอาไว้ดูกันบูตไหล

5. กรองเปลือย

6. ที่เหลือก็ให้ร้านเดินท่อ ขึ้นเขาให้ใหม่ ราคาน่าจะ 10,000 -15,000


- หม้อต้มแก๊สเทอร์โบ (ถ้าของเดิมรองรับม้าเหลือๆ อยู่แล้วก็ใช้ของเดิมก็ได้ครับ)
- หัวฉีดแก็สก็เอาของเดิมขยายรู น้อยเซอร์ใหม่
- ตอนจูนแก๊ส ถ้ามี A/F นี้แจ่มเลยน๊ะครับ เพราะจะได้ดูความหนา บาง ของเชื้อเพลิงได้ เพราะจะไม่สามารถเทียบกับน้ำมันได้ เพราะน้ำมัน คงจ่ายไม่ทัน ตอนบูตมา

ราคานี้ต้องหาของเองน๊ะครับ
ถ้าบูตเยอะ ต้องลดแรงอัด โดยการเสริมปะเก็น

ที่รู้ๆ ก็มีแค่นี้แหละครับ อาจจะไม่ถูกทั้งหมดต้องขออภัย  



ข้อมูลป๋าสวดยวดเลย อ่านแล้วเคลิ้ม..แอบคิดจะทำเบบ
บันทึกการเข้า
capu100
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 01:04:07 pm »

อยากสอบถามถ้าออก 2.4 เบนซิล แล้วเอาไปติด Turbo กะติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหม ที่ไหนรับทำบ้าง  ยอดเยี่ยม

อู่ก็น่าจะมีหลายร้านน๊ะครับ ส่วนมากจะรับเดินท่อ กับติดเทอร์โบเท่านั้น ส่วนจูนก็ต้องไปหาจูนเอาเอง ส่วนถ้าเช็ตแก๊สคงง่ายหน่อย ไม่ค่อยมีอุปกรณ์มากก นัก ใช้งบไม่มากเหมือนน้ำมัน
เอาหลักๆ ถ้าอยากเช็ตโบกับแก๊ส สิ่งที่ต้องมีก็ดังนี้
1. อินเตอร์คูลเลอร์ ราคา 3,000-8,000 บาท

2. เทอร์โบ หามือสอง ราคา 4,000  ขึ้นไป แนะนำ TD04

3. โบออฟวาล์ว 2,500 ขึ้นไป

4. วัดบูต เอาไว้ดูกันบูตไหล

5. กรองเปลือย

6. ที่เหลือก็ให้ร้านเดินท่อ ขึ้นเขาให้ใหม่ ราคาน่าจะ 10,000 -15,000


- หม้อต้มแก๊สเทอร์โบ (ถ้าของเดิมรองรับม้าเหลือๆ อยู่แล้วก็ใช้ของเดิมก็ได้ครับ)
- หัวฉีดแก็สก็เอาของเดิมขยายรู น้อยเซอร์ใหม่
- ตอนจูนแก๊ส ถ้ามี A/F นี้แจ่มเลยน๊ะครับ เพราะจะได้ดูความหนา บาง ของเชื้อเพลิงได้ เพราะจะไม่สามารถเทียบกับน้ำมันได้ เพราะน้ำมัน คงจ่ายไม่ทัน ตอนบูตมา

ราคานี้ต้องหาของเองน๊ะครับ
ถ้าบูตเยอะ ต้องลดแรงอัด โดยการเสริมปะเก็น

ที่รู้ๆ ก็มีแค่นี้แหละครับ อาจจะไม่ถูกทั้งหมดต้องขออภัย  



ข้อมูลป๋าสวดยวดเลย อ่านแล้วเคลิ้ม..แอบคิดจะทำเบบ

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากเลยครับ เตรียมจัดๆ
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 01:12:55 pm »

เทคนิค เช็คสภาพเทอร์โบมือสองน๊ะครับ

เอามือโยกแกนเทอร์โบ ดูว่า มีหลวม หรือ คลอนมัย มีขยับได้ นิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น น๊ะครับ ถ้ามาก แสดงว่า มีปัญหา ใส่เข้าไป เดี๋ยวควันจะขาว

ใบหน้า มีปิ่นมัย
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 01:56:13 pm »

มีคนทำแต่เป็นไทรตัน 2.4 นะครับ
แต่ถ้าจะให้จบ ราคาเอาเรื่องครับ 60,000 อัพ
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 03:13:28 pm »

มีคนทำแต่เป็นไทรตัน 2.4 นะครับ
แต่ถ้าจะให้จบ ราคาเอาเรื่องครับ 60,000 อัพ

ราคานี้ ที่แพง เพราะเช็ตน้ำมันแหละครับ งบเลยปานปลาย

- ปั๊มติ๊ก
- หัวฉีดน้ำมัน
- เร็คกูเรเตอร์
- กล่องจูนน้ำมัน
บันทึกการเข้า
Pa 2.4
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 03:17:47 pm »

เปลี่ยนเครื่องวาง J เลยดีกว่ามั๊ยครับ  แต่สำหรับผม ผมไม่ทำขี่มันเดิมเดิมนี่ล่ะ เน้นแต่งเทห์หลอกสาว ไม่เน้นแรง 
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 05:58:14 pm »

แต่ถ้าไม่อยากเช็ตโบ
ก็มีสเต็ป NA

คือ
1. ขยายพอร์ท ไอดี ไอเสีย และขัดลื่น
2. ขยายลิ้นปีกผืเสื้อ
3. ปาดผาสูบ ไม่เกิน 0.5 mm.

ทำให้อากาศไหลเข้าห้องเผาไหม้ได้ดีขึ้น และคายออกได้สะดวก

แต่กินเชื้อเพลิงขึ้นมาหน่อย
ผมทำสูตรนี้กับ ซีเดีย 1.8 วิ่งมาประมาณ สองหมื่นกว่าโล ยังปกติครับ ความร้อนไม่ขึ้น ขับมันส์กว่าเดิมเยอะ
น้ำในหม้อน้ำเหมือนเดิม

งบประมาณ 10,000 บวก ลบ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 09:35:51 pm »

ในไทรทันที่เซ็ตกันไป โดยการเพิ่มของดังนี้
1.เทอร์โบ 04hl หรือ 04l
2.อินเตอร์คูลเลอร์ + ชุดท่ออินเตอร์
3.โบล์วออฟ วาล์ว
4.กรองเปลือย
5.ปะเก็นฝาใหม่
6.ชุดไฟอีโวทั้งหมด
7.รีแม๊ปกล่องหลัก

รถคันนี้เซ็ตระบบแก๊สหัวฉีด ยกสูง 2.5นิ้ว วิ่งปลิวเลย
บันทึกการเข้า
kim-pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 08:56:48 am »

ในไทรทันที่เซ็ตกันไป โดยการเพิ่มของดังนี้
1.เทอร์โบ 04hl หรือ 04l
2.อินเตอร์คูลเลอร์ + ชุดท่ออินเตอร์
3.โบล์วออฟ วาล์ว
4.กรองเปลือย
5.ปะเก็นฝาใหม่
6.ชุดไฟอีโวทั้งหมด
7.รีแม๊ปกล่องหลัก

รถคันนี้เซ็ตระบบแก๊สหัวฉีด ยกสูง 2.5นิ้ว วิ่งปลิวเลย

เกียร์ปาเจโล่ นี้รับกับการบูธหนักๆๆ ได้เท่าไหร่หรอครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 03:09:39 pm »

ในไทรทันที่เซ็ตกันไป โดยการเพิ่มของดังนี้
1.เทอร์โบ 04hl หรือ 04l
2.อินเตอร์คูลเลอร์ + ชุดท่ออินเตอร์
3.โบล์วออฟ วาล์ว
4.กรองเปลือย
5.ปะเก็นฝาใหม่
6.ชุดไฟอีโวทั้งหมด
7.รีแม๊ปกล่องหลัก

รถคันนี้เซ็ตระบบแก๊สหัวฉีด ยกสูง 2.5นิ้ว วิ่งปลิวเลย

เกียร์ปาเจโล่ นี้รับกับการบูธหนักๆๆ ได้เท่าไหร่หรอครับ

เครื่องเบนซินบูทกันไม่เยอะหรอก 10 ปอนด์ก้อวิ่งกันระเบิดระเบ้อแล้ว

ให้ดีก้อ 8 ปอนด์
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 05:07:53 pm »

ถ้าค่าใช้จ่ายระดับ 60000 นี่

ผมว่าวางเครื่องใหม่ที่มี turbo มาเลยน่าจะดีกว่าครับ เช่น 1 JZ-Gte , 2JZ-Gte ผมว่างบทำน่าจะเท่าๆกัน

เดิมๆก็มีแรงม้ามากกว่าเครื่อง 2.4 อยู่ 2 เท่าแล้ว แถมใส้ในเค้าก็ทนมาตั้งแต่เกิด เผลอๆเอารุ่นที่มีเกียร์ออโต้มาด้วย ก็แจ่มเลย

แต่เครื่องแรงแล้วต้องทำเบรก ทำช่วงล่างช่วยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง