โชคดีที่ยังไม่เจอเกียร์ค้าง (แค่เกือบๆ)
แต่ลอยกระทงที่ผ่านมาวิ่งขึ้นดอยอินทนนท์เร่งไม่ไป เหมือนเกียร์มีปัญหา
จำต้องตัดโปรแกรมบางส่วนแล้วหาทางเข้าศูนย์
เล่าอาการไม่ทันจบเค้าก็แจ้งว่า
สายท่ออัดอากาศหลุด(ไม่มั่นใจว่าใช่คำนี้หรือเปล่า)
วิธีแก้ไขง่ายมากใช้เวลาแป๊บเดียวคือทากาวให้ หลังจากนั่นวิ่งฉิว
เค้าบอกว่าโรงงานไม่ได้ทากาวให้สวมไว้เฉยๆ จริงป่าวไม่รู้
ทางศูนย์ชี้ให้ดูหรือเปล่าครับ ว่าท่อเส้นไหน ผมเคยเป็นอยู่ 2 เส้นครับ
1. ท่อยางไอดี ช่วงออกจากเทอร์โบ เข็มขัดหลุดกระเด็นหายไป ทำให้ท่อหลุด ไอดีไม่อัดเข้าเครื่อง บูสไม่มา รถวิ่งได้ แต่เร่งไม่ขึ้น วิ่งได้ไม่เกิน 100 ก.ม./ช.ม. จอดซื้อไขควง และเข็มขัดรัดสายข้างทาง ลงมือทำเอง รัดใหม่ให้แน่นๆ (แนะนำให้ใช้เข็มขัดรัดท่อเทอร์โบโดยเฉพาะ แต่หาซื้อยาก ผมยังหาซื้อไม่ได้เลย ต้องหาตามร้านอะไหล่แต่ง)
2. ท่อเวคคั่ม เส้นเล็กๆ อยู่ใกล้กรองน้ำมันเครื่อง ท่อเส้นนี้เสียบไว้เฉยๆ ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องมักมือไปโดน แล้วทำหลุดโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือหลุดเองได้ ต้องเอาหนวดกุ้ง หรือเคเบิ้ล ไทน์ รัดเองครับ
คิดดูแล้วก็แปลกดีครับ รถระดับนี้ วิศวกรคิดผลิตออกมาภายใต้แบรนด์ญี่ปุ่นระดับโลก แต่ปัญหาเส้นผมบังภูเขาเหล่านี้ บริษัทผู้ผลิตย่อมรู้ แต่ไม่แก้ไข ไม่ปรับปรุง ให้ลูกค้ามาทำกันเอง