Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^  (อ่าน 13040 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 09:09:11 pm »

ถือว่าโชคดีแล้วครับ  ได้ของแท้

 good good
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 09:42:30 pm »

ความรู้ใหม่เลย  ผมรุ่นแรกสุดโชคดีมากยังไม่เคยเจออาการนี้ มีแต่สวิทซ์เกียรเสีย วิ่งๆอยู่เป็นเกียรว่างหน้าจอไม่โชว์อะไร สาเหตุน่าจะเกิดจากผมโยกทริปโทรนิคบ่อยมากๆ
บันทึกการเข้า

Yaimian
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 09:45:30 pm »

โชคดีที่ยังไม่เจอเกียร์ค้าง (แค่เกือบๆ) Roll Eyes
แต่ลอยกระทงที่ผ่านมาวิ่งขึ้นดอยอินทนนท์เร่งไม่ไป เหมือนเกียร์มีปัญหา
จำต้องตัดโปรแกรมบางส่วนแล้วหาทางเข้าศูนย์
เล่าอาการไม่ทันจบเค้าก็แจ้งว่าสายท่ออัดอากาศหลุด(ไม่มั่นใจว่าใช่คำนี้หรือเปล่า)

วิธีแก้ไขง่ายมากใช้เวลาแป๊บเดียวคือทากาวให้ หลังจากนั่นวิ่งฉิว
เค้าบอกว่าโรงงานไม่ได้ทากาวให้สวมไว้เฉยๆ จริงป่าวไม่รู้
บันทึกการเข้า
auto_lover
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


ปา.เปียก.ปูน ID:3594


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 10:47:22 pm »

อ่านดูของป๋าเจ้าของกระทู้และหลายๆท่านก็หวั่นๆเหมือนกันนะครับ แต่โชคดีส่วนตัวผมขับรถทางไกลยาวๆไม่ค่อยรอด ง่วงซะก่อน อย่างมากก็150-200ก้ต้องแวะงีบบ้างเดินเล่นบ้าง มันก็ถือเป็นการพักรถไปในตัวนะครับ

อย่างว่าแล่ะครับ เกียร์สมัยนี้มันอัจริยะ จำลองความคิดของคนมาใส่ในกล่องECUควบคุมเกียร์ แต่ไงความซับซ้อนของกล่องยังไม่เท่าสมองคนนะ
บันทึกการเข้า

KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 10:50:19 pm »

โชคดีที่ยังไม่เจอเกียร์ค้าง (แค่เกือบๆ) Roll Eyes
แต่ลอยกระทงที่ผ่านมาวิ่งขึ้นดอยอินทนนท์เร่งไม่ไป เหมือนเกียร์มีปัญหา
จำต้องตัดโปรแกรมบางส่วนแล้วหาทางเข้าศูนย์
เล่าอาการไม่ทันจบเค้าก็แจ้งว่าสายท่ออัดอากาศหลุด(ไม่มั่นใจว่าใช่คำนี้หรือเปล่า)

วิธีแก้ไขง่ายมากใช้เวลาแป๊บเดียวคือทากาวให้ หลังจากนั่นวิ่งฉิว
เค้าบอกว่าโรงงานไม่ได้ทากาวให้สวมไว้เฉยๆ จริงป่าวไม่รู้

ทางศูนย์ชี้ให้ดูหรือเปล่าครับ ว่าท่อเส้นไหน   ผมเคยเป็นอยู่ 2 เส้นครับ

1. ท่อยางไอดี ช่วงออกจากเทอร์โบ  เข็มขัดหลุดกระเด็นหายไป  ทำให้ท่อหลุด  ไอดีไม่อัดเข้าเครื่อง  บูสไม่มา   รถวิ่งได้ แต่เร่งไม่ขึ้น วิ่งได้ไม่เกิน 100 ก.ม./ช.ม.   จอดซื้อไขควง และเข็มขัดรัดสายข้างทาง  ลงมือทำเอง  รัดใหม่ให้แน่นๆ (แนะนำให้ใช้เข็มขัดรัดท่อเทอร์โบโดยเฉพาะ แต่หาซื้อยาก ผมยังหาซื้อไม่ได้เลย ต้องหาตามร้านอะไหล่แต่ง)

2. ท่อเวคคั่ม เส้นเล็กๆ อยู่ใกล้กรองน้ำมันเครื่อง ท่อเส้นนี้เสียบไว้เฉยๆ  ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องมักมือไปโดน แล้วทำหลุดโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือหลุดเองได้  ต้องเอาหนวดกุ้ง หรือเคเบิ้ล ไทน์ รัดเองครับ

คิดดูแล้วก็แปลกดีครับ รถระดับนี้  วิศวกรคิดผลิตออกมาภายใต้แบรนด์ญี่ปุ่นระดับโลก   แต่ปัญหาเส้นผมบังภูเขาเหล่านี้  บริษัทผู้ผลิตย่อมรู้ แต่ไม่แก้ไข ไม่ปรับปรุง  ให้ลูกค้ามาทำกันเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2013, 10:52:30 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Kacidit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 04:23:13 pm »

ล่าสุด ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วเหมือนกันครับ
วิ่งเส้น อ.เมือง จ.เลย มุ่งหน้าสู่ อ.ภูเรือ ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวขึ้นลงเขาพอสมควร ผมขับโดยใช้เกียร์D สลับกับโยก +/- เองในบางช่วง(จังหวะแซงขึ้นเขาทางชัน)
สักพักก่อนถึงภูเรือช่วงปากทางเข้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง ตอนวิ่งอยู่ที่ความเร็ว60ก.ม./ช.ม. เกียร์อยู่ที่D สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รอบเครื่องลากไปที่3000รอบ/นาที++ แล้วรถก็ตื้อๆ ผมเลยโยกเกียร์ไปฝั่ง+/- เพื่อที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้สูงขึ้น ปรากฎว่าเกียร์มันดันค้างอยู่ที่เกียร์2 เปลี่ยนขึ้นเปลี่ยนลงเองก็ไม่ได้
ผมจึงยกคันเร่ง แล้วสับเกียร์ไปที่N แล้วโยกกลับมาที่D ผลปรากฎว่าอาการเกียร์ค้างหายไป เห้อออออ โล่งง!! ก็เลยได้จอดตั้งสติใหม่ก่อนขับต่อครับ
ขับน้องปา มีอะไรให้ตื่นเต้นพอสมควร แต่พอใจครับ รักคันนี้มากใช้มา1ปีกว่า4หมื่นกิโลแล้ว ประทับใจกับอัตราเร่งแซง และความเอนกประสงค์ของรถครับ
อนาคตจะจัดโช้คPROFENDERตัวปรับ4ระดับ กับใส่ AUTO DIFF LOCK ให้น้องปาคันนี้  Cheesy
บันทึกการเข้า
Joth Loso
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285


จ๊อท ปาขาว "___"


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 08:41:23 pm »

ขอบคุณทุกข้อมูลครับ มีประโยชน์มาก ผมกำลังจะมีแผนเดินทางไกลพอดี กรุงเทพ-เชียงราย ขออย่าให้เจอเรื่องแบบนี้เลยกลัว....

 
บันทึกการเข้า

"จงอย่ากลัว ที่จะทำในสิ่งที่คุณฝัน"  ID.1530 @ สมุทรปราการ
cholmas
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 09:45:14 pm »

2.5GT 2WD MY13  อายุ 10 เดือน ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไก   กำลังจะมี Trip ขึ้นดอย ขึ้นเขา ( ภูชี้ฟ้า , ดอยตุง แม่สะลอง  กลับมาเชียงใหม่) ถ้าเท้าเบาก็คงไปได้เรื่อย ๆ ใช่มั๊ยครับป๋า 
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 12:43:27 am »

ผมเจ้าของกระทู้นะครับ   หลังจากผมตั้งกระทู้แล้ว  เกรงว่าท่านสมาชิกใหม่หลายท่าน อาจจะไม่สบายใจ กลัวจะเป็นบ้าง  ขอตอบเลยว่า   ไม่มีอะไรต้องน่ากลัวครับ  แค่จอดพักสัก 5-10 นาที   แล้วค่อยไปต่อ

ถ้าไม่หาย  ก็งัดขั้วแบต (ขั้วลบ) ออก ทิ้งไว้สักพัก  ก็หายครับ

ไม่ใช่อาการเสีย หรือความผิดพลาดอะไรของรถ   เป็นที่กล่อง  ECU มันฉลาดเกินไปครับ   
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 07:20:48 am »

เจ้าปาน้อยของผม หลังจากเกียร์ค้างมาประมาณ 5 - 6 ครั้งเพราะต้องขึ้นเขาตลอดทุกเดือนครั้งหลังสุดเข้าo เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและช่างช่วยจัดการปรับระบบเกียร์ให้ด้วย ก็ไม่เคยค้างอีกเลยครับ ขับสนุกเหมือนไทนทัน คันเดิมละครับ  good good good
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 08:57:01 am »

ขับมาสองปีกว่าแล้ว ไปแม่ฮ่องสอน ปาย มาสองครั้ง ยังไม่เคยเจอปัญหาเลยครับ
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 10:47:27 am »

2.5GT 2WD MY13  อายุ 10 เดือน ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไก   กำลังจะมี Trip ขึ้นดอย ขึ้นเขา ( ภูชี้ฟ้า , ดอยตุง แม่สะลอง  กลับมาเชียงใหม่) ถ้าเท้าเบาก็คงไปได้เรื่อย ๆ ใช่มั๊ยครับป๋า 

ถูกต้องครับ  Cheesy Cheesy.   แต่ก็ไม่ต้องกังวลมาก ถ้ามันจำเป็นต้องเหยียบ ต้องเร่ง ต้อง แชง ก็ทำไปเถอะ ถ้าเกียรค้างจริงก็ขับต่อไปได้
แล้วค่อยแวะหาที่จอดพัก โยกเกียรมา n ก็จะreset ได้แล้วครับ แป๊ปเดียว
       ส่วนใหญ่เป็นตัว 4wheel นะครับที่ค้าง
บันทึกการเข้า
bobby
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 03:28:21 pm »

ของผมคงจะโชคดีครับ 3.2l 4*4 ปี09มีนา วิ่ง90,000กม

กทม-สุราษ-ตะกั่วป่า-กทม ขึ้นเหนือ ราชบุรีบ้านคา เป็นประจำ. ยังไม่มีปัญหาอะไร นอกจากกินน้ำมันไปนิดตอนเหยียบ เครื่องแรง แซงสนุก

อยากให้เป็น5เกียร์ครับ คงจะประหยัดกว่านี้

บันทึกการเข้า
Wil
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2013, 10:26:25 am »

มีปัญหาตั้งหลายสิบคัน  ทำไมเจ้าบริษัทแม่ไม่ทำอะไรเลย .ให้ลูกค้าไปแก้กันเอง  สุดยอดจริงๆ MMTH
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2013, 01:16:26 pm »

เข้ามาเก็บข้อมูลดีๆครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง