พี่ศักดิ์
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 12:26:59 am » |
|
ผมไปทดลองขับ SUV สายพันธ์แท้ค่ายมาสด้า cx 5 ตัวดีเซลเครื่อง 2.2 รถแรงเครื่องเงียบไม่น่าเชื่อว่าเป็นดีเซลช่วงล่างเจ๋งพวงมาลัยเบาอัตราสิ้นเปลืองยังไม่ทราบแต่เซลล์บอกว่าในเมือง 18 กม./ล. จอดรอไฟแดงมีระบบ i-stop เครื่องจะดับอัตโนมัติแต่แอร์ยังทำงานอยู่เพื่อประหยัดพลังงานสมรรถนะโดยรวมประทับใจชนิดหลังติดเบาะในราคา 1,670,000 บาท หนึ่งล้านหกแสนเจ็ดหมื่นบาท ท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไร เบาะหลังซีอาร์วีนั่งสบายกว่ามาก เบาะ cx 5 เมื่อปูราบผู้ใหญ่นอนตะแคงได้สองคน แต่ซีอาร์วีเบาะปูราบผู้ใหญ่สองคนนอนเหยียดเท้าได้สบาย แต่เครื่องดีเซลแรงขับสนุกและน่าจะประหยัดกว่าเครื่องเบนซินในซีอาร์วีและในมาสด้า cx 5 อีกสองรุ่นที่ใช้เบนซินคือรุ่น 2.0 และรุ่น 2.5 เริ่มหันมองเอสยูวีพันธ์แท้บ้างแล้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2013, 12:35:58 am โดย Hanan »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SiNA
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 117
ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 12:52:26 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeab2510
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 12:56:53 am » |
|
ต้องเลือกเอาว่าอยากได้แรงหรือความสบาย มีได้อย่างต้องอย่างมีให้เห็นตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรหมแดน นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150 083-8467176 line:jeabjeab2510
|
|
|
veeraa332000
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
PA ขาวมุก No.1001
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 01:22:21 am » |
|
ถ้าขับใช้งานคนเดียวหรือสองคนก็น่าสนใจนะครับ..ประหยัดน้ำมันดีด้วยแรงด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 09:34:23 am » |
|
ถ้าจะเอามาเทียบกับน้องปา ผมว่าสู้กันยากเกินคับ เพราะมันเป็น SUV คนไม่เคยขับไม่มีทางรู้เลยว่าช่วงล่างมันต่างกันเหมืิอนฟ้ากับเหว! สรุปว่าถ้ามีตังก็จัดปายย ราคาแรงเกิ๊น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pa 2.4
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 79
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 09:40:07 am » |
|
ผมว่ามันก็สวยอยู่ แต่สำหรับผมน้องปาดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ศักดิ์
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 09:58:09 am » |
|
ถ้าจะเอามาเทียบกับน้องปา ผมว่าสู้กันยากเกินคับ เพราะมันเป็น SUV คนไม่เคยขับไม่มีทางรู้เลยว่าช่วงล่างมันต่างกันเหมืิอนฟ้ากับเหว! สรุปว่าถ้ามีตังก็จัดปายย ราคาแรงเกิ๊น
พี่พูดถูกครับช่วงล่างสมรรถนะต่างกันมากจริงๆ แบบลิบลับเลยระหว่าง SUV พันธ์แท้กับ PPV(คือรถกระบะที่พยายามกลายพันธ์เป็น SUV แต่ทำได้ไม่เหมือน เช่น ปาเจโร่สปอร์ต ฟอร์จูเนอร์ มิวเอ็กซ์ เทรลเบลสเซอร์ เอเวอร์เรสต์-ซึ่งในกลุ่มนี้ปาเจโร่สุดยอดที่สุด) อยากให้ไปลองสัมผัสกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 11:04:26 am » |
|
รถอย่างพวก CRV ,CX-5, XV ฯลฯ รถพวกนี้เป็น SUV อีกรูปแบุบหนึ่ง ที่เรียกว่า Cross-Over SUV หรือ Light SUV ตามคำนิยามของ http://en.wikipedia.org/wiki/Sport_utility_vehicle และตามการแบ่ง Class รถ SUV แบบสากลที่ใช้กันทั่วโลก ส่วนรถ Pajero Sport , Fortuner , Trailblazer , Mu-x รถกลุ่มนี้ที่เมืองไทย(ที่เดียวในโลก)เรียกว่า PPV ด้วยเหตุผลทางด้านการเลี่ยงภาษี ถ้าในระบบสากล จะให้รถกลุ่มนี้อยู่ในกลุ่ม On-Off road SUV และถ้าย้อนกลับไปที่ต้นกำเนิดของรถ SUV แล้ว จะพบว่ารถที่บ้านเราเรียกว่า PPV นั้น มีลักษณะทั้งหมดของรถ SUV ครบทั้งหมด ในขณะที่กลุ่ม Cross-Over SUV หรือ Light SUV มีลักษณะของรถ SUV ที่ต้องมีเพียงบางข้อเท่านั้น และที่มักจะพูดว่ารถ PPV ไม่ใช่ SUV แท้ เพราะสร้างจากพื้นฐานรถกระบะ คงต้องลองไปดูที่อเมริกาซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของรถกลุ่มนี้ ลองเข้าไปดูที่ web site เหล่านี้ครับ จะเห็นว่ามีการแบ่งแยก cross over / SUV ว่าเป็นรถประเภทไหนอย่างชัดเจน และจะเห็นว่ารถหลายรุ่นที่เรียกว่า SUV เป็นรถที่มีพื้นฐานเดียวกับ Truck ของยี่ห้อนั้นๆที่ขายในอเมริกาครับ ตัวอย่างน่ะครับ http://www.toyota.com/ , http://www.ford.com/,http://www.chevrolet.com/
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2013, 03:07:53 pm โดย ruth »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SiNA
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 117
ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 11:12:03 am » |
|
อย่ากล่าวอ้างว่ารถแบบ CX 5เป็น SUV พันธุ์แท้ครับคันนี้เป็นรถดัดแปลงเหมือนกัน ผมว่าดัดแปลงแบบหลอกลวงด้วย SUV พันธ์ุแท้แบบจี๊ปหรือแลนด์โรเวอร์ขับที่ล้อด้วย. Transfer gear ขนาดใหญ่ใช้ขับเคลื่อนสองล้อสี่ล้ออย่างแข็งแรง รถอย่าง CX5 CRVวงการ SUV ตัวจริงเขาเรียกรถกระเทยครับ เพราะใช้แต่สายพานเฟืองเส้นเล็กๆไปหมุนอีกสองล้อที่เหลือแล้วอ้างว่าขับสี่ล้อหรือ AWD มันเลี่ยงบาลีครับ ผมว่าน้องปานะ่ดีกว่าถูกกว่า เงินไม่ไปให้ต่างชาติที่มีข่าวว่าชอบทำร้ายคนไทยลับหลังอยู่ขณะนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 11:17:13 am » |
|
เห็นแล้วเฉยๆครับ วัตถุประสงค์ต่างกัน ผมชอบคันใหญ่ๆ... SUV ท้ายมันสั้น และไม่มีเบาะหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
@TingTong
Newbie
like: 15
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 230
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 11:28:48 am » |
|
ถ้าขับใช้งานคนเดียวหรือสองคนก็น่าสนใจนะครับ..ประหยัดน้ำมันดีด้วยแรงด้วย
เห็นด้วยครับ ผมไปยืนเล็งๆ ซ้าย ขวา หน้า หลัง ข้างใน ข้างนอก แล้วรู้สึกว่า CX-5 มันเหมือน เอา Mazda-2 มาเป่าลมให้มันพองขึ้น (เหมือนอึ่งอ่างอ่ะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
|
|
|
Pon76
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 11:33:33 am » |
|
ความเป็นเก๋งของ crv cx5 ที่ใช้ตัวถังของรถช่วยรับแรงแทกจากช่วงล่าง และช่วงล่างแบบ multi link ทำให้รถมีความนุ่มนวลกว่า ปาเจโร ที่ใช้ แชชซีเป็นตัวรับแรงต่อจาก ช่วงล่างแบบคานแข็ง ppv มันเน้นถึก ครับ ลุยโหดๆ วิ่งทางดำ crv cx5 ย่อมดีกว่า แต่ถนนบ่านเราจะมีหลุมตรงไหนเดายากนะครับ เรื่องราคา ของ Suv เครื่องดีเซลก็แพงเหลือเกิน ทั้ง cx5 และ แคปติว่า เมื่อเทียบกับ ppv (จำนวนการผลิตมันต่างกันมาก ต้นทุนต่อหน่วยคงสูง กว่ามั้ง ) ดูการใช้งานหลัก นะครับ พวกsuv 4wd ลุยได้ไม่จริง เน้นช่วยขับปลอดภัยบนถนนดำมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SiNA
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 117
ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 11:51:52 am » |
|
มันเป็นรถเก๋งยกสูงขับสี่ล้อ(เพราะสายพานยาง) ติดลำโพงbose เสียงเฉยๆไม่วิเศษมากนักแล้วอัพราคาแพง ไม่่องุ่นเปรี้ยวนะครับวันนั้นไปลองนั่งกับเพื่อนผู้หญิง เพิ่งมีลูกคนแรกอยากได้รถใหญ่ขึ้นนิด เห็นหน้าก็ไม่ชอบแล้ว ขับดูผมก็ว่าตามนั้น รถเก๋งยกสูง แต่แพงมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEER กข 2121
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 196
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 11:58:42 am » |
|
1.67ล้าน ผมได้ ปาตัวท็อปสีขาว 1.19ล้าน 1คัน สวิฟตัวโลคืนภาษี 3.7แสน 1คัน เหลือเงินอีกเป็นแสน คุ้มไหม (แล้วแต่ความคิดนะครับ ถ้าชอบแล้วมีตังก็คุ้มครับ เงินเราหามาเองใช้เอง ก็ใจมันรัก มิสซู อะ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2013, 12:22:24 pm โดย BEER กข 2121 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
savicevic
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 342
สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 02:26:14 pm » |
|
ผมมีน้องปาอยู่แล้ว ( ยังผ่อนไม่หมดอีกต่างหาก ) ไม่มองรถพวกนี้เลยครับ ถ้าจะซื้ออีกคัน ในระคาระดับนี้ จะเลือก พวก teana camry ไม่ก็ accord แต่ถ้าตังค์เหลือ ๆ และ ผบ.อณุมัติ คงเป็น yamaha super terene อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|