Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปทดลองขับมาสด้าดีเซล cx 5 มีเรื่องเล่า  (อ่าน 34591 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2014, 08:07:40 pm »

ของผมนั่งกันหลายคนแถมมีสัมภาระอีก CX5 ไม่น่าจะเอาอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Best555
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2014, 11:31:52 pm »

วัดกันลำบากครับช่วงล่างที่พื้นฐานจากกระบะ ความนุ่มสู้suv พื้นฐานจากเก๋งค่อนข้างยาก
เเฟนใช้เเคปติว่า ผมขับ ช่วงล่างซับเเรงกระเเทกได้ดีกว่าปา
เเคปติว่าเลี้ยวไม่โครง เบรคหนึบกว่า ประหยัดกว่าปา 2.5 vg นิดหน่อย เเคปติวา 2.0 ดีเซลครับเเต่อัตราเร่งปาดีกว่า ปลายปา190 เเคป 190 พอๆกัน
เเต่ปาจะได้ในเรื่องความสูงของช่วงล่างที่ลุยได้ดีกว่าสูงกว่านั่นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2014, 11:06:35 pm โดย Best555 » บันทึกการเข้า
Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 12:54:11 pm »

รถอย่างพวก CRV ,CX-5, XV ฯลฯ รถพวกนี้เป็น SUV อีกรูปแบุบหนึ่ง ที่เรียกว่า Cross-Over SUV หรือ Light SUV ตามคำนิยามของ http://en.wikipedia.org/wiki/Sport_utility_vehicle และตามการแบ่ง Class รถ SUV แบบสากลที่ใช้กันทั่วโลก ส่วนรถ Pajero Sport , Fortuner , Trailblazer , Mu-x รถกลุ่มนี้ที่เมืองไทย(ที่เดียวในโลก)เรียกว่า PPV ด้วยเหตุผลทางด้านการเลี่ยงภาษี ถ้าในระบบสากล จะให้รถกลุ่มนี้อยู่ในกลุ่ม On-Off road SUV  และถ้าย้อนกลับไปที่ต้นกำเนิดของรถ SUV แล้ว จะพบว่ารถที่บ้านเราเรียกว่า PPV นั้น มีลักษณะทั้งหมดของรถ SUV ครบทั้งหมด ในขณะที่กลุ่ม Cross-Over SUV หรือ Light SUV  มีลักษณะของรถ SUV ที่ต้องมีเพียงบางข้อเท่านั้น และที่มักจะพูดว่ารถ PPV ไม่ใช่ SUV แท้ เพราะสร้างจากพื้นฐานรถกระบะ คงต้องลองไปดูที่อเมริกาซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของรถกลุ่มนี้ ลองเข้าไปดูที่ web site เหล่านี้ครับ จะเห็นว่ามีการแบ่งแยก cross over / SUV ว่าเป็นรถประเภทไหนอย่างชัดเจน และจะเห็นว่ารถหลายรุ่นที่เรียกว่า SUV เป็นรถที่มีพื้นฐานเดียวกับ Truck ของยี่ห้อนั้นๆที่ขายในอเมริกาครับ  ตัวอย่างน่ะครับ   http://www.toyota.com/ , http://www.ford.com/,http://www.chevrolet.com/
Ok..
เห็นด้วยอย่างยิ่ง พวกนี้อยู่ในกลุ่ม suv เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับกลุ่มย่อยที่จะแตกออกมาครับ มีข้อดีเสียต่างกันไป
ซิ่งทางเรียบน้องปาคงแพ้cx5  ไปลุยทางโหดๆ cx5 ก็พังครับ
บันทึกการเข้า
nui023
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 01:38:17 pm »

ผมว่ามันคนละแนวเลยนะครับ  วัตถุประสงค์การใช้งานต่างกัน  ปาฯ,ฟอร์ ไปได้ทุกที่ทั้งทางเรียบและทางโหดๆ แต่cx5 และอื่นๆ ไปได้ทุกที่ทั้งทางเรียบและทางไม่โหดมากนัก
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 02:28:49 pm »

ผมดันชอบ suv แท้ๆ อย่างปาเจโร ครับ....ไม่ชอบกะเทย


ป๋า  โดนใจครับ


///


ที่ไม่ชอบที่สุดก็คือ แท้ เทียม เทียบนั้น  เทียบนี้แหละครับ
ถ้าจะเทียบ เอาเซกเม้นต์เดียวกันมา เอาราคาเท่ากันมา

ของมันถึงจะเทียบกันได้...

จะให้เอาแบงค์ 100 ไปเทียบแบงค์ 1,000  ได้ไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2014, 02:30:20 pm โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 21 คำสั่ง