Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ  (อ่าน 2334 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 12:40:23 pm »

พอดีจะรับรถวันที่ 3 ธันวาคม นี้แล้วครับ ว่าจะเอาล้อป้ายแดงไปเทิร์นเป็น 18 หรือ 20 ดี

มีงบอยู่ 2 หมื่น เพิ่มเติมได้นิดหน่อยครับ  

เป็นน้องปา V6 นะครับ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 12:48:26 pm »

อยู่ที่การใช้รถในชิวิตประจำวันของเราด้วยนะครับ..สำหรับผมถนนดำ 80% ถนนแดง 20% เลยเลือกใช้ 20" ครับ 265/50 ออฟเซ็ท +20 ล้นออกมานิดๆ เลยต้องขยันหน่อยๆหน้าฝน
บันทึกการเข้า
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 12:57:54 pm »

ส่วนมากผมก็ขับไปทำงานธรรมดา อาจมีทริปบ้างเล็กน้อยในวัดหยุดหรือเทศกาลต่างๆครับ

ใจผมเอนเอียงไปทาง 20" มากกว่าครับ เพราะมันดูเท่บาดใจเหลือเกิน  joob แต่กลัวงบไม่พออ่ะครับ

แต่เรื่องออฟเซ็ทนี่ผมไม่ค่อยมีความรู้เลยครับ 

บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 12:59:01 pm »

ในนี้ช่วยให้ตัดสินใจได้ครับ --> http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11485.0

ในนี้ช่วยในการศึกษาก่อนตัดสินใจครับ --> http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=232.0

เรื่องของออฟเซทครับ   ออฟเซ็ต ( Offset , ET )
ค่า Offset คือค่าระยะห่าง ระหว่าง เส้นแบ่งครึ่งล้อ ตามแนวขวาง กับ หน้าแปลนของล้อ (Hub Mounting Surface) โดยมีหน่วยเป็น มิลลิเมตร
ค่า Offset จะส่งผลโดยตรงกับระยะหรือตำแหน่งของล้อ ว่าจะยื่นออก หรือ หุบเข้า ไปในตัวรถ ดังนั้น การเลือกล้อที่มีค่า Offset ที่ถูกต้องเหมาะสมจึงมีความจำเป็น อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ค่า Offset ของล้อ ที่เราจะพูดถึง โดยปกติระบุเป็น 3 ค่าด้วยกันคือ

ค่าออฟเซ็ต เท่ากับศูนย์ Zero Offset (0)  คือค่า ระยะห่างของ หน้าแปลนล้อ ( Hub Mounting Surface ) ตรงกับ เส้นแบ่งครึ่งของ ล้อตามแนวขวางของล้อ

ค่า ออฟเซ็ต เป็นบวก Positive (+)  คือระยะห่างของเส้นแบ่งครึ่งล้อวัดไปถึงหน้าแปลนล้อโดยมีทิศทางไปนอกตัวรถ วัดได้เป็นระยะเท่าไรนั้นถือค่าเป็นบวก(+) เช่น +20, +30, +38, +45 เป็นต้น ซึ่งมักพบกับล้อที่ใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้าเสียส่วนใหญ่

ค่าออฟเซ็ต เป็นลบ Negative (-)  คือระยะห่างของเส้นแบ่งครึ่งล้อวัดไปถึงหน้าแปลนล้อ หรือพูดง่ายๆ ว่าหน้าแปลนของล้อมีระยะเกินเส้นแบ่งครึ่งล้อไปในทิศทางเข้าในตัวรถ วัดได้เป็นระยะเท่าไรนั้นถือค่าเป็น (-) เช่น -5, -10, -20 เป็นต้น ซึ่งรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังมักกำหนดให้ใช้ล้อแม็กที่มีค่าออฟเซ็ตเป็นลบหรือก็บวกไม่มาก

หากมีการเลือกค่า offset ที่ไม่ตรงกับรถนั้นๆ ก็จะมีผลกระทบตามมาเช่นกัน หรือหากมีการเปลี่ยนขนาดความกว้างของล้อ ค่า Offset ก็เปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้ถึงค่า Offset สำหรับรถว่ามีตัวเลขอยู่ที่เท่าไร เพื่อจะได้ไม่สร้างปัญหาให้แก่ตัวซุ้มล้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2013, 01:10:16 pm โดย BigFather » บันทึกการเข้า
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 01:13:03 pm »

เป็นความรู้อย่างยิ่งครับ ตอนนี้กำลังเล็งลายล้ออยู่ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
Pa 2.4
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 01:23:35 pm »

แนะนำจัด 22 ไปเลยครับ ของผม 2.4 วิ่งได้ 200 กว่าโลจัด 20 เพราะงบน้อย ส่วนความอืดไม่แตกต่างครับ เพราะวันแรก
ขับไม่เท่าไหร่เลยไม่รู้ ส่วนอัตราการกินก่อนหลังก็ไม่รู้เพราะไม่เคยขับมิตซูมาก่อน ส่วนความนิ่มก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้สังเกตุ ก่อนเปลี่ยน สรุปว่าตอนนี้ใส่และวิ่งมันไปเทห์ๆ อย่างนี้ล่ะครับ  yes!! yes!! yes!!
บันทึกการเข้า
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 02:18:19 pm »

แนะนำจัด 22 ไปเลยครับ ของผม 2.4 วิ่งได้ 200 กว่าโลจัด 20 เพราะงบน้อย ส่วนความอืดไม่แตกต่างครับ เพราะวันแรก
ขับไม่เท่าไหร่เลยไม่รู้ ส่วนอัตราการกินก่อนหลังก็ไม่รู้เพราะไม่เคยขับมิตซูมาก่อน ส่วนความนิ่มก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้สังเกตุ ก่อนเปลี่ยน สรุปว่าตอนนี้ใส่และวิ่งมันไปเทห์ๆ อย่างนี้ล่ะครับ  yes!! yes!! yes!!

งบน้อยเหมือนกันครับ คงได้แค่ 20" เหมือนกัน  Cry
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
Pi,nu
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 11:21:52 pm »

ชอบเท่ห์ก็จัดเลยแล้วแต่แนว กระด้าง,นิ่มอะไรนั้นมันอยู่ที่ความเห็นชอบส่วนตัวมากก่วา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2013, 12:26:30 am โดย Pi,nu » บันทึกการเข้า

เอาแผ่นเหล็ก..มาทำเป็นรถ.ให้ฅนขับ....
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 11:37:29 pm »

เล่นแม็กวงใหญ่ + ยางแก้มเตี้ย   ต้องทำใจยอมรับกับความกระด้างที่มากขึ้นด้วยนะครับ   จะให้นุ่มนวลเหมือนแม็ก 16-17 ยางแก้มหนาๆ  คงไม่ได้

หลายท่านเห็นว่าสวย ก็เอาเลย     แต่ลืมนึกถึงตรงนี้   ไปเปลี่ยนมาแล้ว มีปัญหากับคนนั่งข้างๆ (ผู้ที่มีอำนาจที่สุดในบ้าน) .....   
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง