ที่มีเซอร์ไพร์ซ คือ เรื่องไฟเบรคติดเรืองๆ ตอน บิดกุญแจสตาร์ทรถ
หา ไฟติด พอดับเครื่อง สักพักก็ดับ ตามระบบไฟเครื่องยนต์ ก็เคยรู้มาบ้างจากในคลับนี้ว่า พอเป็น LED เต็มระบบ มันจะมีอาการนี้
และอย่างที่สอง ระบบครูซคอนโทรล ไม่สามารถกด ล็อคความเร็ว หรือปุ่มใดๆ ได้นอกจาก เปิด/ปิด เอ๋า เกิดอะไรขึ้นล่ะ
ก็ต้องอธิบาย แบบเท้าความกันนิดหน่อยถึงระบบครูซ ว่ามันเกี่ยวพันธุ์ กับระบบไฟเบรคแบบแยกไม่ออกเลยทีเดียว นั่นคือ ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า
แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ
แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ
หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ