คห.ผมนะครับ ลดราคามากขนาดนี้ ตามที่หลายท่านเห็นคือต้องการจะโล๊ะสต็อค ซึ่งอาจจะเกิดจากการภาวะกาตลาดที่แปรผันทำให้จำนวนการผลิตเกินความต้องการ รวมถึงอาจมีการทิ้งจองจากนโยบายรถคันแรก เพราะตัว 2.4 อยู่ในกลุ่มรถคันแรกได้ด้วย ทำให้รุ่นนี้รถค้างเยอะ
พอเล่นโปรลดแรงๆ ก็ขายดีเป็นธรรมดา คิดว่าตอนนี้คงแทบหมดเลยทีเดียว
แล้วคำถามว่า บริษัทฯจะผลิตเพิ่มตามความต้องการไหม
ผมก็ถามตัวเองหากผมเป็นพ่อค้า ต้องใช้เวลาผลิตรุ่นนี้เพื่อส่งมอบลูกค้าในราคาโปรก็ไม่เสียเวลาทำหรอกครับ
สมมติในหนึ่งวันผมผลิตรุ่นนี้ได้ 1 คัน เอามาส่งมอบลูกค้าในราคาที่ต้องลด 2 แสน ผมก็ได้กำไรไม่เท่าไร และจะขายราคาเดิมก็ไม่ได้แล้ว ไม่มีคนซื้อแน่
สู้เอาเวลาไปเตรียมหรือผลิตรุ่นที่ขายออก ที่คนยังนิยม ในราคาทีไม่ต้องลดมากจะดีกว่าแน่นอนครับ
เป็นกำลัง บาง ป๋า ฯ ที่ผิดหวังยังไม่ได้รถ คืนเงินจอง ครับ เผื่อจังหวะอาจดียังพอมีรถมาอีกครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่จองตอนต้น ๆ ที่กระแสลดสองแสนและโชคดีที่ไฟแนนท์ผ่านเรียบร้อย จันทร์หน้านัดรับรถ
เห็นหลายๆที่บอกรถหมดและก่อนหน้านั้นก็วุ่นวายกับส่วนลดจริงบ้างหลอกบ้าง 0% บ้าง แต่โชคดีที่ไม่ไดลังเลและรีบตัดสินใจ
เห็นใจเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่ไม่ได้รถมากครับ เข้าใจว่าบางท่านขายรถเก่าแล้วเพื่อมาเอาใหม่แต่โดนถอนจอง อันนี้เสียความรู้สึกจริง ๆครับ
ไอ้ประเภทที่จองแล้วและเช็ครถให้ก่อนจองว่ามี และส่งมอบรถไม่ได้นี้จริง ๆ ทางศูนย์น่าที่จะหาทางช่วยรับผิดชอบให้ลูกค้า ไม่ใช้แค่ถอนจองคืนเงินและจบๆไป
ส่วนของสต็อคที่ mmth แหลม ผมว่าโดยทั่วไปจากที่เคยขับผ่าน ๆ ตอนไปหาลูกค้าโรงงานแถวนั้นค่อนข้างมีิเยอะนะครับ คหสต.คิดว่าแคมเปญส่วนลดที่สูง
ทำให้เกิดกระแสรุนแรง และอาจมีทั้งด้านลบที่เผยให้เห็นต้นทุนจริง ทางmmth เองอาจจะแจ้งว่าไม่พร้อมส่งมอบและค่อย ๆ ปล่อยล๊อตใหม่ออกมาในส่วนลดที่น้อยลงก็เปนได้
หรืออีกทางคือไลน์ผลิต และพารท์ต่าง ๆ ตอนนี้อาจเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์แล้วก็ได้เพราะปัจจุบันทางแหลมเป็นผู้ผลิต
และส่งออกดังนั้นอาจจะเดินแต่ไลน์ไมเนอร์แล้วรอปล่อยขายในช่วงต้นปีหน้าใน
อย่างไรก็เป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ที่รอรถอยู่ในช่วงนี้ขอให้ได้รถกันไว ๆ ครับ