Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง  (อ่าน 4851 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 09:44:25 pm »

สรุปแล้วคือมีดีกว่าไม่มี แต่ปาเรามันไม่มีเราเลยต้องทำใจยอมรับก่อนซื้อแล้วว่ามันไม่มี จะเรียกร้องไปก็ไม่ได้อะไร..
ระบบต่างๆเอาไว้ช่วยเวลาฉุกเฉินเมื่อเราพลาด แต่ไม่ใช่ว่าอัดมาแรงๆทางตรงพอเจอโค้งแล้วไม่ยกเท้าอย่างนี้รถอะไรก็ไม่รอด
แต่เวลาที่เกิดอุบัติเหตุต่างๆระบบทุกๆอย่างยิ่งมียิ่งดีเพราะว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตจะมากเพิ่มขึ้น เช่น Airbag ABS TCS ESC ฯลฯ
ด้วยว่าราคาต้นทุนของปามันแค่นี้มันเลยจำเป็นต้องตัดระบบตัวช่วยต่างๆออกไป เมื่อจะต้องเพิ่มเงินอีกเพื่อให้ได้ระบบความปลอดภัยต่างๆ
เหล่านี้หลายคนกลับจะบอกว่ารถราคาแพงเกินไป เพราะรถปานั้นแข็งแรงและเกาะหนึบเพียงพอแล้วไม่จำเป็นต้องมีระบบต่างๆเพิ่มอีก..เป็นงั้นไป
คงเหมือนหลายคนๆที่ยังรู้สึกอึดอัดกับการที่ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย แต่เมื่อตนเองคาดแล้วกลับปล่อยคนที่นั่งแถวสองไม่คาด หรือปล่อยให้เด็กๆนั่งโดยที่
ไม่มีคาร์ซีท เพราะเพียงคิดว่าตนเองขับรถระมัดระวังที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 05:21:21 am »

ราคาเท่านี้ก้ตามนี้ละครับ อยากได้เพิ่มเติมต้องขยับไป
บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 10:24:05 am »

ด้วยราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง ก็ไม่แปลกที่จะไม่มี
แต่รถระดับนี้น่าจะมี ยังไงมีก็ดีกว่าไม่มีครับ
ไม่ใช่ว่ามีแล้วต้องซ่อมไม่ดี หรือหลอกขายผู้บริโภค
มันเป็นการพัฒนาของรถยนต์ครับ

แต่คิดว่าโฉมหน้าคงมีและคิดว่าต้องมี
ถ้ายังไม่มีมาให้ถือว่าแย่มาก
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 03:15:18 pm »

ผมว่ารถกระบะดัดแปลงราคานี้ ลดอีกสองแสนก็ดีครับ จะได้เอามาจอดเล่นๆอีกคัน เสียดายเป็นมิตซู เบื่อศูนย์บริการ
บันทึกการเข้า
auvon
ส บ า ย ดี จ า
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


รักเธอ แต่เธอไม่รู้หลอก อิๆๆ


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 04:11:03 pm »

  ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ

แค่น้อยใจและสงสัยครับ เพราะรถราคาล้านต้นๆ เพิ่มอีกนิดก็ไม่เห็นจะไปไรไป แต่ได้คความปลอดภัยเพิ่มเข้ามา  ( เพราะผมเล็งเห็นว่าชีวิตมีค่ามากกว่าเงินที่จะซื้อได้ครับ )

แต่ก็เอ่ะใจที่ค่ายอื่นเค้าเล่นก้าวไกลใส่เต็มเม็ด ก็ใช่ว่าท่านเจ้าของปามิใช่ไร้สตางค์ ทุกท่านกระเป๋าหนักๆ เสี่ยๆทั้งนั้น แค่้แสนสองแสน จิ้บๆๆ  big smile 
 
เห็นเค้าโม้เต็มที่ ยิ่งคนขาย 555 เลยเครียดๆๆๆๆ นิดๆๆๆๆ ว่ามันจำเป็นจริงๆหรือ ถ้าจำเป็นจริงๆ แล้วมิตซูไยไม่ใส่มาเท่านั้นแหละ
บันทึกการเข้า

ขอสันติสุขจงมีแด่ท่านทั้งหลาย
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 08:48:05 pm »

ระบบพวกนี้ดีมากๆครับ กับถนนเมืองหนาว โดยเฉพาะตอนที่ถนนถูกเคลือบด้วยน้ำแข็ง (ย้ำน่ะครับว่าน้ำแข็ง ไม่ใช่หิมะ)
ผมเคยเจอตอนที่อยู่อเมริกา เช้าวันหนึ่งตอนที่ขับรถเข้าไปไซท์งานลูกค้า ฝนตกลงมาแล้วแข็งตัวเคลือบถนนไว้
ตลอดระยะทางมีรถเกิดอุบัติเหตุไม่ต่ำกว่า 5 เหตุการณ์ บางเหตุการณ์ คว่ำแค่คันเดียว บางเหตุการณ์ ชนหมู่
ของผมเจอกับตังเองตอนที่กำลังโค้งจากถนนท้องถิ่นขึ้นถนนไฮเวย์ ถนนด้านล่างค่อนข้างปกติมีอาการลื่นเล็กน้อย แต่ช่วงขึ้นไฮเวย์และบนไฮเวย์ ถนนมีน้ำแข็งเคลือบ
ทำให้รถผมสูญเสียการควบคุม ไถลจะตกจากถนน (ถ้าตกก็มีคว่ำ เพราะจุดเดียวกันมีเชฟวี่หงายท้องอยู่ 1 คัน) ในตอนคับขันนั้นระบบ TSC ได้เริ่มทำงาน ทำให้รถผมกลับมาควบคุมได้อีกครั้ง
การทำงานของมันจะคล้ายกับ ABS แต่จะแตกต่างตรงที่มันจะเบรคและปล่อยแบบถี่มากๆเฉพาะล้อที่มีการลื่นไถล ไม่ได้เบรคและปล่อยทุกล้อพร้อมกัน
แต่สภาพอากาศแบบบ้านเรา โอกาสที่จะได้ใช้ผมว่าแทบจะไม่มีเลย
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 10:54:47 pm »

จากประสบการณ์ใช้น้องปามาเกือบ 2 ปีแล้ว กับน้องปานี่ผมขับจนเกิดอาการล้อหมุนฟรีจนเกือบเสียการทรงตัวมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งแรกคือเร่งแซงรถบรรทุกตอนขึ้นเขา เนินค่อนข้างชน ผิมลาดยางค่อนข้างลื่น ขนาดตั้งลำจนตรงแล้วค่อยเร่งส่งล้อยังฟรีให้มีเสียว ครั้งที่ 2 เลี้ยว U-turn ตอนฝนตกพรำๆ มีรถคันนึงไม่ยอมชลอให้เลยกดดันให้ต้องรีบออกตัวโดยล้อยังอยู่ในลักษณะเลี้ยวอยู่นิดๆ กดคันเร่งหนักไปนิดเดียวขนาดเป็นถนนคอนกรีต ล้อฟรีท้ายเริ่มปัด แต่พอจะคุ้นเคยกับการขับรถลุยโคลนลื่่นๆมาบ้างก็เลยประคองรถอยู่ ครั้งที่ 3 เลี้ยวบนถนนลาดยางเปียกน้ำ เป็นคันสุดท้าย ตำรวจเป่านกหวีดเร่งให้รีบไป เติมคันเร่งไปนิดเดียวรถเริ่มออกอาการเลื้อยเป็นงููอาการหนักกว่าครั้งที่ 2 แต่ก็ยังประคองรถอยู่ ระบบต่างๆในตัวที่ส่งขายออสเตรเลียจริงๆมีเยอะมากล้ำหน้ากว่ารถในยุคเดียวกันมาก เอาเป็นว่าถ้าจัดมาเต็มๆครบทุกระบบ สามารถไปชกกับรถทีผลิตขายทีหลังกว่า 3-4 ปีได้สบายครับ แต่เกิดเป็นคนไทยช่างโชคร้าย ไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi หรือยี่ห้ออื่นๆ ก็มักจะโดนตัด option ออกไปจนเกลี้ยงเหมือนๆกันหมด ก็เลยต้องปรับตัวให้เข้ากับรถ รู้จักนิสัยรถตัวเองให้ดี ดังนั้นทุกครั้งที่เดินทางขึ้นเขา ทางคดเคี้ยว หรือเจอถนนที่ผิวทางค่อนข้างแย่ หรือมีฝนตก ผมจะใช้ระบบขับ 4 แบบ Full Time ตลอด ซึ่งก็ช่วยแก้อาการที่ว่ามาได้มากจริงๆ  ส่วนถ้าขับในเมืองก็ต้องเนียนคันเร่งให้มากขึ้นอีก ถ้าวันไหนอยากจะซิ่ง ก็เลือกใช้ขับ 4 Full Time ไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2013, 07:09:37 pm »

อีกอย่างเพราะว่าความคิดเห็นคนไทยส่วนใหญ่มักจะมองไม่เห็นความสำคัญและความจำเป็นของระบบเหล่านี้ ทางมิตซูก็เลยดีใจตัดออกหมด
ตอนนี้ถ้าอยากได้ระบบความปลอดภัยแบบเต็มๆ ตอนนี้คงต้องไปทางเทลเบลสเซอร์กับ mu-X ตัวท๊อปแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 21 คำสั่ง