Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเสียงฟิ๊ดๆเหมือนเสียงลมตรงแป้นเบรค เวลาเหยียบแรงๆ....  (อ่าน 18780 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:22:44 pm »

พอดีวันนี้จอดติดไฟแดงอยู่ ลองเหยียบเบรคลงไปแรงๆ มีเสียงฟิ๊ดๆเหมือนเสียงลมตรงแป้นเบรค ไม่เคยสังเกตุว่าปกติมันมีเสียงหรือป่าว มีป๋าท่านได้เคยลองบ้างหรือป่าว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 08:42:06 pm โดย Hommy » บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 12:08:24 pm »

ของผมก็มีเสียงนะ เหมือนจะเป็นเสียงลม ถ้าไม่ได้ติดเครื่องไว้ เหยียบเล่นได้ 2 3ครั้งแล้วมันจะเหมือนลมหมด แล้วเบครจะเหยียบไม่ได้ ลองเล่นดูครับ
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 08:12:02 pm »

ปกติครับ ไม่ต้องกังวลครับ รถผมก็มีเสียงนี้ครับ ทั้ง ไทรทัน (8ปี) และก็เจ้าปาฯ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 10:27:25 am »

ขอบคุณครับ...ก็คิดอยู่เหมือนกันว่าน่าจะปกติอยู่
 
อันนี้ค้นหาเจอลองดูครับ น่าจะเป็นประโยชน์กับป๋าครับ....

ตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
1. ดับเครื่องยนต์
2. ย้ำหรือเหยียบเบรคปรกติ 5-6 ครั้ง จนเเว๊คคั่มหมดหม้อลม แป้นเบรคจะแข็งสู้เท้าขึ้นมา
3. กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้ (ทั้งๆที่มันเเข็งๆอยู่แบบนั้น)
4. ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี แว๊คคั่มในระบบจากแว๊คคั่มปั๊มที่อยู่ท้ายฝาวาล์วเครื่องยนต์
5. แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....
    ถ้าแป้นเบรคกดต่ำลง แสดงว่าหม้อลมเบรคปรกติ
     แต่ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...แสดงว่าระบบผิดปรกติ

ให้ตรวจสอบดังต่อไปนี้
  1. สายลมเบรครั่ว หลุด
  2. แผ่น diaphragm ภายในหม้อลมชำรุด
  3. ท่อ One way valve หรือ  check valve ชำรุด


ตรวจการกักเก็บ แว๊คคั่ม ในระบบ

1. ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที
2. ดับเครื่องยนต์
3. เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
4. เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง

ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค แว๊คคั่ม จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย

ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ แว๊คคั่ม ไม่ปรกติ หรือมีการรั่วเกิดขึ้น
ให้ตรวจสอบ
-One way valve หรือ  check valve
-ท่อ แว๊คคั่ม จากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
-เหล็กรัดท่อแว๊คคั่มต่างๆให้แน่นดี

ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ ปัญหาอาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้

ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน

1. ติดเครื่องยนต์
2. เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
3. ดับเครื่องยนต์
4. เหยียบค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที

หลังจาก 30 วินาที

ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ(แผ่นไดอะเฟรมรั่วหรือขาด) หรือหม้อลมชำรุด


บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง