Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: kick down รอบเครื่องมา เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน  (อ่าน 3956 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 08:23:50 pm »

ออกต่างจังหวัดครับ วิ่งประมาณ 90-100 ที่เกียร์ D พอกดคันเร่งรอบเครื่องมาเสียงดังกระหึ่ม แต่เกียร์เหมือนจะไม่ยอมเปลี่ยน ต้องกดลึกลงไปอีกและย้ำๆถึงจะเปลี่ยนเกียร์ต่ำลง วิ่งเกิน 50 โลก็จะเกิดอาการนี้ อาการนี้เกิดจากอะไรครับ ป๋าๆท่านใดเคยเป็นบ้าง 2.5 gt 178 ครับ
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
Lapatrada
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 02:25:29 am »

รอฟังด้วยคนครับ
ปาผมก็เคยเป็น ครับป๋า
ปกติเร่งรอบต่ำๆเกียร์เปลียน
ใช้ไปสักพัก เหยียบรอบมา 2พัน-3พัน เกียร์ไม่มาเลย ลักษณะเหมือนเราวิ่งลากเกียร์ครับ
แต่บางครั้ง เกียร์อาจจดจำการขับขี้ของเราก็ใด้
แต่ความรู้สึกเรามันไม่นิ่มนวน จะกระชากเวลาเปลี่ยนเกียร์
บางท่านบอก ให้ลองถอดขั่วแบต เพื่อให้เกียร์ ลืมค่าที่จดจำการขับขี่แต่ใช้ไปสักพักก็จะกลับมาเหมือนเดิมอีก
ตอนเช็ค 6 เดือน ถ่านน้ำมันเครื่อง บอกช่างให้เช็ค
ช่างพาไปลองขับ ความรู้สึก เหมือนเกียร์ออกมาใหม่ๆเลยช่างบอกไม่เห็นเป็นไรเลยครับ
ผมงงเลย ไม่รู้ว่าช่างจะ ลินนี่งเกียร์ใหม่หรือปล่าวแต่ใช่มา  จากวันนั้น 1พันกว่าโล
เกียร์เริ่มมาเหมือนเดิมอีก สงสัยมันจะจำ นิสัยการขับขอมผมละครับ

 .      ขอคำแนะนำจากป๋าท่านอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ.  สาธุ
บันทึกการเข้า

2.5 GLS 2WD MY13 น้ำตาลทอง
JER2556
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 12:08:04 pm »

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูซิครับ
บันทึกการเข้า
iamkowit
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 11:23:26 pm »

มาฟังด้วยครับ
V6 ก็มีอาการแบบนี้ครับ
เกียร์ต่ำ รอบมาสูงไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์
ครั้งที่ 1. ไฟโชว์ CODE  P1901 A/T Fail (engine timeout) เอาเข้า 0, 0 ว่าไม่เป็นอะไร
ครั้งที่ 2. ไฟไม่โชว์ เป็นตอนระหว่างจูนแก๊ส ถอดขั้วลบแบตออกหาย
ครั้งที่ 3. เป็นตอนจังหวะเหยียบเพื่อเร่ง ใช้ ODB-II ลบ

สงสัยเกียร์ของน้องปา ต้องเหยียบแบบนุ่มๆ นิ่มๆ
บันทึกการเข้า

ID: 4143
V6 X08+OBD(ER)
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 09:09:14 pm »

ออกต่างจังหวัดครับ วิ่งประมาณ 90-100 ที่เกียร์ D พอกดคันเร่งรอบเครื่องมาเสียงดังกระหึ่ม แต่เกียร์เหมือนจะไม่ยอมเปลี่ยน ต้องกดลึกลงไปอีกและย้ำๆถึงจะเปลี่ยนเกียร์ต่ำลง วิ่งเกิน 50 โลก็จะเกิดอาการนี้ อาการนี้เกิดจากอะไรครับ ป๋าๆท่านใดเคยเป็นบ้าง 2.5 gt 178 ครับ
มันเกิดการฟรีที่ตัวทอร์คคอนเวอเตอร์ครับ ช่วงความเร็วนี้ตัวล็อคอัพยังไม่ทำงานต้องให้เกินร้อยขึ้นไป ลองสังเกตุดูนะครับช่วงที่ความเร็วแตะ100รอบเครื่องจะลดลงอีกประ100-200รอบ ในขณะที่คาคันเร่งไว้เท่าเดิมพร้อมกับมีแรงสะท้านนิดๆ
เหมือนกับว่าเครื่องยนต์ได้รับโหลด100เปอเซนต์ ทั้งนี้ผมสังเกตุจากรถผม 2.5 ตัวเกียร์4สปีดครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 09:57:09 pm »

ของผมก็เป็นคับ แต่เป็นที่ความเร็วต่ำช่วงขึ้นหลังเต่าในซอยบ้่าน ชะลอความเร็วจนเกือบหยุด เมื่อข้ามหลังเต่าพ้นแล้วเหยียบคันเร่งรอบมา เกือบ 2000 แต่รถไม่วิ่ง ไม่รู้ว่ากล่องมันจำการขับช่วงรันอินรึเปล่า รถเพิ่งวิ่งได้ 600 โลคับ ว่าจะเลิกรันอินและ กลัวเร่งไม่ออก ตอนนี้เจอลูกระนาดต้องใช้ เกียร์สปอร์ตอย่างเดียว รู้สึกว่าค่อยทันใจหน่อย ปกติใช้แต่เกียร์ธรรมดา ไม่เคยใช้ออโต้ อย่างงี้ถอดขั้วแบตแล้วเริ่มใหม่ได้มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
NoNg_Ple
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 11:14:33 pm »

ขอเป็นด้วยคนค่ะ

ยังสงกะสัยอยู่ ว่าทำไม
ของเราจะเป็นเฉพาะช่วงออกตัว
รอบไปแล้ว เกียร์ไม่มา ต้องเหียยบกดกดคันเร่ง
พอพ้นความเร็วไป 60-80  ถึงดูวิ่งปกติ


ช่วงออกตัว รถคันหลังคงด่าเราประจำ ทำไมมันไม่ไปสักที
บันทึกการเข้า

@@@ พลังแห่งรัก  บัญชาให้คุณทำอะไรได้ทุกๆ อย่าง @@@
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 02:04:48 pm »

ของผมก็เป็นคับ แต่เป็นที่ความเร็วต่ำช่วงขึ้นหลังเต่าในซอยบ้่าน ชะลอความเร็วจนเกือบหยุด เมื่อข้ามหลังเต่าพ้นแล้วเหยียบคันเร่งรอบมา เกือบ 2000 แต่รถไม่วิ่ง ไม่รู้ว่ากล่องมันจำการขับช่วงรันอินรึเปล่า รถเพิ่งวิ่งได้ 600 โลคับ ว่าจะเลิกรันอินและ กลัวเร่งไม่ออก ตอนนี้เจอลูกระนาดต้องใช้ เกียร์สปอร์ตอย่างเดียว รู้สึกว่าค่อยทันใจหน่อย ปกติใช้แต่เกียร์ธรรมดา ไม่เคยใช้ออโต้ อย่างงี้ถอดขั้วแบตแล้วเริ่มใหม่ได้มั้ยคับ
ลองถอดขั้วแบตดูแล้วครับ แรกๆหายเป็นปกติ พอขับสัก 2-3 วันก็กลับมาเป็นอาการเดิมครับ มันเป็นที่เกียร์จำลักษณะการขับของเราครับ ผมลองผิดลองถูกครับโดยถอดขั้วแบตขั้วลบทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงเสร็จแล้วลองขับแบบแรงๆเลยครับ เหยียบๆอัดๆหน่อย อาการอืดๆหายไปครับเร่งทันใจกว่าเดิม หรือว่าผมอุปทานหรือเปล่า ลองดูครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง