เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้รถอีกคันภายในสิ้นปีครับ เพื่อขนสัมภาระในที่กันดานห่างไกล เช่น พม่า หรือแม่เสรียง
เพราะทำงานด้านระบบสภาพอากาศและออกแบบระบบเตือนภัยพิบัติ
สามเดือนก่อน ตัดสินใจจอง Innova ไว้...แต่ไม่ได้รถ เพราะเซลล์โกงเงินจองเก็บไว้กับตัว ไม่ส่งข้อมูลเข้าศูนย์
2 เดือนผ่านไปไม่ได้รถ เรื่องจึงแดงว่าเซลล์อมเงินจอง...ศูนย์บอกจะรับผิดชอบ หารถให้
ผ่านไปอีกเดือน ก็บ่ายเบี่ยงไม่ได้อยู่ดี เลยตัดสินใจไม่เจรจาต่อ เพราะต้องรีบใช้รถ
มาเดือนก่อน (พย.) เจอข้อมูลปาเจโร่ แต่ไม่มั่นใจว่าจะมีรถใหม จึงปรึกษาเซลล์แห่งหนึ่ง...บอกถึงปัญหาของผมว่าจำเป็นมากเพียงไร เซลล์ยืนยันหนักแน่นว่ามีรถในสต๊อก จองมาได้เลย ต้องรีบๆจอง
จองวันศุกร์แล้วก็รอ จนกระทั่งวันอังคาร เซลล์โทรมาบอกว่าให้ไปอยุธยาด่วนเพื่อไปทำสัญญาไฟแนนซ์ ไม่งั้นไม่ได้รถ
ขณะนั้นผมอยู่ในงานประชุมนานาชาติเรื่องพลังงาน ค่าเข้าฟังบรรยายมูลค่า 400 ดอลล่าร์ (แต่โชคดีที่บริษัทพี่ที่รู้จักกันช่วยออกให้) ผมแจ้งไปว่า ให้ไปต่างจังหวัดทำไมพึ่งมาแจ้ง..
แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจรีบไป เพื่อเคลียร์เรื่องให้จบ เพราะต้องรีบใช้รถ
เนื่องจากมีเพื่อนเป็นไฟแนนซ์ ทราบผลได้เร็ว ยื่นวันอังคาร วันพุธทราบเรื่องว่าผ่าน จึงรอเซลล์โทรกลับมา...แต่แล้ว...แต่เล่า ก็ไม่โทรกลับ
ตัดสินใจโทรไป ได้คำตอบไม่ชัดเจนว่าจะได้รถหรือไม่ มาวันนี้คำตอบชัดเจนว่า ไม่มีรถ ศูนย์ใหญ่ไม่มีรถให้ ขอโทษขอโพย...
ตอนนี้ปรึกษาทนายบริษัทว่าจะให้รับผิดชอบอย่างไรได้บ้าง ใครที่มีกรณีเดียวกับผมเช่นนี้ ควรช่วยกันรวมตัว แชร์เรื่องราว และดำเนินการทางกฎหมายที่จำเป็น
ไม่ใช่เพื่อระบาย หรือสะใจใดๆ แต่ต่างคนต่างก็มีเหตุผล ว่าเดือนร้อนอย่างไร ถ้าศูนย์ย่อยไม่ผิด ก็ชงเรื่องไปศูนย์ใหญ่ ว่าเกิดได้อย่างไร
เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก