Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ 2.4 ออกตัวดับ  (อ่าน 2696 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pongnarin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 01:28:14 pm »

 Sad ขับรถไปห้างแหลมทองระยองขึ้นชั้นจอดรถออกตัวบนเนินเกียร์หนึ่งดับครับ ใครพอรู้วิธีออกตัวบนเนินแนะนำด้วยครับนัองใหม่ครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

เทิดทูนผู้มีพระคุณ
freeboy
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 01:40:50 pm »

ต้องมีความเชี่ยวชาญพอสมควรครับ...ฝึกไปเรื่อยๆ เดี่ยวก็ทำได้ครับ

เหยียบคลัชเหยียบเบรคเข้าเกียร์ 1 ไว้...เวลาจะออกตัว ก็แค่ปล่อยเท้าจากเบรค มาเหยียบคันเร่งแทน พร้อมๆกับปล่อยคลัชเล็กน้อย
พอรถเริ่มอยู่ตัวก็ค่อยๆเลี้ยงคลัช เลี้ยงคันเร่งขึ้นเนินไปเรื่อยๆครับ
ที่สำคัญ...ต้องไวครับ รถจะเลื่อนถอยหลังเล็กน้อย นิดหน่อยไม่เป็นไร ถ้าไม่มีรถคันหลัง หรือมีแต่อยู่ห่างพอสมควร

อีกวิธีนึง...ดึงเบรคมือไว้ครับ เลี้ยงคลัชให้ชนะแรงต้านจากเบรคมือ จนรถเริ่มเดินหน้าไปได้ แล้วค่อยปลดเบรคมือครับ
วิธีนี้ไม่แนะนำเบรคมือเสียเร็วครับ....ใช้ในกรณีจำเป็นเท่านั้น

พยามกะจังหวะรถ ทำความเคยชินไปเรื่อยๆ ครับเดี๋ยวก็คล่องเอง


บันทึกการเข้า

Smiley
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 01:43:24 pm »

  ผมก็ต้องปรับตัวพอสมควรคับ ขนาดคันก่อนใช้เกียธรรมดาเหมือนกันแต่เป็นดีเซล ตอนนี้ออกตัวยังมีสั่นๆอยู่บ้าง ค้างเนินก็ต้องเลี้ยงครัชดีๆ 
บันทึกการเข้า
akarat_tom
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 01:46:35 pm »

ใหม่ๆ ผมก็เป็นเหมือนกันครับ

ลองเหยียบครัชทิ้งไว้สักหน่อย พร้อมกับเหยียบคันเร่งอีกนิด
พอปล่อยครัช..ก็ออกปรู๊ดปร๊าดครับ (อันนี้จากที่ลองเองนะครับ  Smiley)

หรือไม่ก็...ตามที่ป๋าหลายท่านเขาแนะนำครับ...

ติด TAP เพิ่มเลย...ปรู๊ดปร๊าดสั่งได้แน่นอน

กำลังจะไปหามาติดเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Pongnarin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 01:50:21 pm »

คันเก่าผมก็ดีเซลครับขึ้นเนินเกียร์2ยังไป คงจะยังไม่ชินครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

เทิดทูนผู้มีพระคุณ
Pongnarin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 01:53:04 pm »

ใหม่ๆ ผมก็เป็นเหมือนกันครับ

ลองเหยียบครัชทิ้งไว้สักหน่อย พร้อมกับเหยียบคันเร่งอีกนิด
พอปล่อยครัช..ก็ออกปรู๊ดปร๊าดครับ (อันนี้จากที่ลองเองนะครับ  Smiley)

หรือไม่ก็...ตามที่ป๋าหลายท่านเขาแนะนำครับ...

ติด TAP เพิ่มเลย...ปรู๊ดปร๊าดสั่งได้แน่นอน

กำลังจะไปหามาติดเหมือนกันครับ
tap ราคาเท่าไรครับแนะนำแถวระยองมีไหมครับ good
บันทึกการเข้า

เทิดทูนผู้มีพระคุณ
akarat_tom
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 02:35:39 pm »

ใหม่ๆ ผมก็เป็นเหมือนกันครับ

ลองเหยียบครัชทิ้งไว้สักหน่อย พร้อมกับเหยียบคันเร่งอีกนิด
พอปล่อยครัช..ก็ออกปรู๊ดปร๊าดครับ (อันนี้จากที่ลองเองนะครับ  Smiley)

หรือไม่ก็...ตามที่ป๋าหลายท่านเขาแนะนำครับ...

ติด TAP เพิ่มเลย...ปรู๊ดปร๊าดสั่งได้แน่นอน

กำลังจะไปหามาติดเหมือนกันครับ
tap ราคาเท่าไรครับแนะนำแถวระยองมีไหมครับ good

ที่ระยอง..ไม่แน่ใจครับ
แต่แถวหนองจอง...3,500 บาท
ที่ฉะเชิงเทรา...4,500 บาท (ให้เซลล์ต่อลองเหลือ 4,000 บาท  Smiley)

แต่ยังไม่พอใจ  Cool ..เลยชวนน้องที่บริษัทอีกคัน..ว่าจะติดพร้อมกัน 2 คัน 
เลยให้เซลล์ไปต่อรองราคาใหม่ว่า 2 คัน 7,000 บาท ไดไหม  Cheesy
บันทึกการเข้า
Pongnarin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 06:17:21 pm »

 good
ใหม่ๆ ผมก็เป็นเหมือนกันครับ

ลองเหยียบครัชทิ้งไว้สักหน่อย พร้อมกับเหยียบคันเร่งอีกนิด
พอปล่อยครัช..ก็ออกปรู๊ดปร๊าดครับ (อันนี้จากที่ลองเองนะครับ  Smiley)

หรือไม่ก็...ตามที่ป๋าหลายท่านเขาแนะนำครับ...

ติด TAP เพิ่มเลย...ปรู๊ดปร๊าดสั่งได้แน่นอน

กำลังจะไปหามาติดเหมือนกันครับ
tap ราคาเท่าไรครับแนะนำแถวระยองมีไหมครับ good

ที่ระยอง..ไม่แน่ใจครับ
แต่แถวหนองจอง...3,500 บาท
ที่ฉะเชิงเทรา...4,500 บาท (ให้เซลล์ต่อลองเหลือ 4,000 บาท  Smiley)

แต่ยังไม่พอใจ  Cool ..เลยชวนน้องที่บริษัทอีกคัน..ว่าจะติดพร้อมกัน 2 คัน 
เลยให้เซลล์ไปต่อรองราคาใหม่ว่า 2 คัน 7,000 บาท ไดไหม  Cheesy
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

เทิดทูนผู้มีพระคุณ
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 07:34:03 pm »

ครัชเบามาก ต้องฝึกปล่อยครัชช้าๆ นิ่มๆ ห้ามเอาเท้าพักที่ครัชนะคับ ครัชมันตื้นเดี๋ยวไหม้
บันทึกการเข้า
Pongnarin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 08:03:05 pm »

ครัชเบามาก ต้องฝึกปล่อยครัชช้าๆ นิ่มๆ ห้ามเอาเท้าพักที่ครัชนะคับ ครัชมันตื้นเดี๋ยวไหม้

ยังไม่คุ้นครับพี่เคยเจอแต่ครัชดีเซล
บันทึกการเข้า

เทิดทูนผู้มีพระคุณ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง