ปาตัวใหม่มี 5 speed ดีกว่า 4 speed ตรงไหนบ้างครับ
หากเป็นเกียร์ Manual ดีกว่าในเรื่องการซอยอัตราทด ยิ่งขับขึ้นเขา บรรทุก ทางชันแล้ว ดีกว่าชัดเจน
ขอใช้คำว่าแตกต่างกว่าแล้วกันครับ สำหรับเกียร์ AUTO 5 เกียร์
- อัตราทด ถี่มากกว่าเดิม รักษารอบเครื่องยนต์โดยรวมต่ำกว่า เพราะอัตราทดถี่ขึ้น
- อัตราเร่ง ใช้งานดี ต่อเนื่องดี ในรอบเครื่องที่ไม่สูงมาก มีผลให้อัตราสิ้นเปลือง **อาจจะดีขึ้น
- มีเกียร์มือมาเพิ่ม ทำให้เพิ่มความสนุกในการปรับเปลี่ยนเกียร์ มากกว่า 4 เกียร์
- กรณีจะลากเกียร์เพื่อเร่งแซง ก็ใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ ก็พอช่วยได้
**หากนำมาแต่งกล่องดันรางแล้ว เร็ว แรง ได้เหมือนกัน
แล้วของเก่า สำหรับเกียร์ AUTO 4 เกียร์ ล่ะ
- อัตราเร่ง ลึกกว่า ลากเกียร์ยาวแบบสปอตร์ มันส์
- หากใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ เปลี่ยนได้ 1-2 เกียร์ เท่านั้นไม่มันส์ เหมือน 5 เกียร์ อาจเปลี่ยนได้ 3 จังหวะ (ต้องสัมพันธ์รอบเครื่องน่ะ)
- สำหรับเกียร์ auto จะกี่เกียร์ ก็ไม่ได้เข้าเองอยู่แล้ว
- ไม่มีเกียร์สุดท้าย ที่จะลดรอบเครื่องลง แต่โดยรวมต้องดูว่าวิ่งเทียบความเร็วคงที่ที่ Top Gear ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่
***ที่เด็ดกว่า คือ หากนำมาแต่งกล่องดันรางหรืออื่นๆ การขับขี่ การพุ่งทยาน การทำอัตราเร่ง แรง เร็ว ลึกกว่า ( แบบวัยรุ่นชอบ)
แค่นี่ก่อน ไปประชุมแล้ว
บาย