Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์ปาครับ  (อ่าน 5503 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jor_parabellum
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 01:00:34 pm »

ปาตัวใหม่มี 5 speed ดีกว่า 4 speed ตรงไหนบ้างครับ good
บันทึกการเข้า
pamoo182
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 556



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 09:07:20 pm »

 Cheesy Cheesy Cheesy รอป๋าออ๊ดครับท่านเทพ good good good
บันทึกการเข้า

jor_parabellum
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 10:49:21 pm »

รอครับ Satu
บันทึกการเข้า
pajung
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2011, 07:56:55 am »

อยากรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2011, 09:22:37 am »

ก็ดีกว่าที่อัตราทดมันชิดกว่าไงครับ รอรอบน้อยกว่านิดนึงครับ..... u u
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2011, 09:59:01 am »



ไม่รู้ว่าประหยัดกว่าหรือเปล่า... ใครมีข้อมูลบ้างครับ...

 u
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2011, 10:15:23 am »

ปาตัวใหม่มี 5 speed ดีกว่า 4 speed ตรงไหนบ้างครับ good

หากเป็นเกียร์ Manual  ดีกว่าในเรื่องการซอยอัตราทด   ยิ่งขับขึ้นเขา  บรรทุก ทางชันแล้ว   ดีกว่าชัดเจน


ขอใช้คำว่าแตกต่างกว่าแล้วกันครับ  สำหรับเกียร์ AUTO   5  เกียร์
- อัตราทด ถี่มากกว่าเดิม   รักษารอบเครื่องยนต์โดยรวมต่ำกว่า  เพราะอัตราทดถี่ขึ้น
- อัตราเร่ง ใช้งานดี  ต่อเนื่องดี  ในรอบเครื่องที่ไม่สูงมาก   มีผลให้อัตราสิ้นเปลือง  **อาจจะดีขึ้น   
- มีเกียร์มือมาเพิ่ม  ทำให้เพิ่มความสนุกในการปรับเปลี่ยนเกียร์  มากกว่า  4 เกียร์
- กรณีจะลากเกียร์เพื่อเร่งแซง  ก็ใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ   ก็พอช่วยได้
**หากนำมาแต่งกล่องดันรางแล้ว   เร็ว  แรง  ได้เหมือนกัน

แล้วของเก่า สำหรับเกียร์ AUTO   4  เกียร์  ล่ะ
- อัตราเร่ง  ลึกกว่า  ลากเกียร์ยาวแบบสปอตร์  มันส์
- หากใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ  เปลี่ยนได้  1-2 เกียร์  เท่านั้นไม่มันส์  เหมือน  5 เกียร์  อาจเปลี่ยนได้  3 จังหวะ (ต้องสัมพันธ์รอบเครื่องน่ะ)
- สำหรับเกียร์ auto จะกี่เกียร์  ก็ไม่ได้เข้าเองอยู่แล้ว
- ไม่มีเกียร์สุดท้าย  ที่จะลดรอบเครื่องลง  แต่โดยรวมต้องดูว่าวิ่งเทียบความเร็วคงที่ที่ Top Gear ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่
***ที่เด็ดกว่า คือ  หากนำมาแต่งกล่องดันรางหรืออื่นๆ   การขับขี่   การพุ่งทยาน  การทำอัตราเร่ง   แรง  เร็ว  ลึกกว่า  ( แบบวัยรุ่นชอบ)

แค่นี่ก่อน  ไปประชุมแล้ว

บาย
บันทึกการเข้า
maxoutdaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 08:16:21 am »

ปาตัวใหม่มี 5 speed ดีกว่า 4 speed ตรงไหนบ้างครับ good

หากเป็นเกียร์ Manual  ดีกว่าในเรื่องการซอยอัตราทด   ยิ่งขับขึ้นเขา  บรรทุก ทางชันแล้ว   ดีกว่าชัดเจน


ขอใช้คำว่าแตกต่างกว่าแล้วกันครับ  สำหรับเกียร์ AUTO   5  เกียร์
- อัตราทด ถี่มากกว่าเดิม   รักษารอบเครื่องยนต์โดยรวมต่ำกว่า  เพราะอัตราทดถี่ขึ้น
- อัตราเร่ง ใช้งานดี  ต่อเนื่องดี  ในรอบเครื่องที่ไม่สูงมาก   มีผลให้อัตราสิ้นเปลือง  **อาจจะดีขึ้น   
- มีเกียร์มือมาเพิ่ม  ทำให้เพิ่มความสนุกในการปรับเปลี่ยนเกียร์  มากกว่า  4 เกียร์
- กรณีจะลากเกียร์เพื่อเร่งแซง  ก็ใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ   ก็พอช่วยได้
**หากนำมาแต่งกล่องดันรางแล้ว   เร็ว  แรง  ได้เหมือนกัน

แล้วของเก่า สำหรับเกียร์ AUTO   4  เกียร์  ล่ะ
- อัตราเร่ง  ลึกกว่า  ลากเกียร์ยาวแบบสปอตร์  มันส์
- หากใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ  เปลี่ยนได้  1-2 เกียร์  เท่านั้นไม่มันส์  เหมือน  5 เกียร์  อาจเปลี่ยนได้  3 จังหวะ (ต้องสัมพันธ์รอบเครื่องน่ะ)
- สำหรับเกียร์ auto จะกี่เกียร์  ก็ไม่ได้เข้าเองอยู่แล้ว
- ไม่มีเกียร์สุดท้าย  ที่จะลดรอบเครื่องลง  แต่โดยรวมต้องดูว่าวิ่งเทียบความเร็วคงที่ที่ Top Gear ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่
***ที่เด็ดกว่า คือ  หากนำมาแต่งกล่องดันรางหรืออื่นๆ   การขับขี่   การพุ่งทยาน  การทำอัตราเร่ง   แรง  เร็ว  ลึกกว่า  ( แบบวัยรุ่นชอบ)

แค่นี่ก่อน  ไปประชุมแล้ว

บาย



เคลีย..ครับ

เสริมนิดนะครับ มันคงจะประหยัดกว่า นิดหนึงแหละ แต่สำคัญมันอยู่ที่การขับขี่ครับ ชอบแบบไหน แต่ถ้า...มาเป็นเกียร์ธรรมดา 6 speed น่าจะมันส์
บันทึกการเข้า
ploychompoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 10:24:16 am »

 Satu Satu Satu Satu
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 12:13:12 pm »

ปาตัวใหม่มี 5 speed ดีกว่า 4 speed ตรงไหนบ้างครับ good

หากเป็นเกียร์ Manual  ดีกว่าในเรื่องการซอยอัตราทด   ยิ่งขับขึ้นเขา  บรรทุก ทางชันแล้ว   ดีกว่าชัดเจน


ขอใช้คำว่าแตกต่างกว่าแล้วกันครับ  สำหรับเกียร์ AUTO   5  เกียร์
- อัตราทด ถี่มากกว่าเดิม   รักษารอบเครื่องยนต์โดยรวมต่ำกว่า  เพราะอัตราทดถี่ขึ้น
- อัตราเร่ง ใช้งานดี  ต่อเนื่องดี  ในรอบเครื่องที่ไม่สูงมาก   มีผลให้อัตราสิ้นเปลือง  **อาจจะดีขึ้น   
- มีเกียร์มือมาเพิ่ม  ทำให้เพิ่มความสนุกในการปรับเปลี่ยนเกียร์  มากกว่า  4 เกียร์
- กรณีจะลากเกียร์เพื่อเร่งแซง  ก็ใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ   ก็พอช่วยได้
**หากนำมาแต่งกล่องดันรางแล้ว   เร็ว  แรง  ได้เหมือนกัน

แล้วของเก่า สำหรับเกียร์ AUTO   4  เกียร์  ล่ะ
- อัตราเร่ง  ลึกกว่า  ลากเกียร์ยาวแบบสปอตร์  มันส์
- หากใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ  เปลี่ยนได้  1-2 เกียร์  เท่านั้นไม่มันส์  เหมือน  5 เกียร์  อาจเปลี่ยนได้  3 จังหวะ (ต้องสัมพันธ์รอบเครื่องน่ะ)
- สำหรับเกียร์ auto จะกี่เกียร์  ก็ไม่ได้เข้าเองอยู่แล้ว
- ไม่มีเกียร์สุดท้าย  ที่จะลดรอบเครื่องลง  แต่โดยรวมต้องดูว่าวิ่งเทียบความเร็วคงที่ที่ Top Gear ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่
***ที่เด็ดกว่า คือ  หากนำมาแต่งกล่องดันรางหรืออื่นๆ   การขับขี่   การพุ่งทยาน  การทำอัตราเร่ง   แรง  เร็ว  ลึกกว่า  ( แบบวัยรุ่นชอบ)

แค่นี่ก่อน  ไปประชุมแล้ว

บาย



เคลีย..ครับ

เสริมนิดนะครับ มันคงจะประหยัดกว่า นิดหนึงแหละ แต่สำคัญมันอยู่ที่การขับขี่ครับ ชอบแบบไหน แต่ถ้า...มาเป็นเกียร์ธรรมดา 6 speed น่าจะมันส์

อย่างนี้ถ้าเป็น Auto ก็ต้อง 7speed แบบ Benz สิ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 12:13:31 pm »

ปาตัวใหม่มี 5 speed ดีกว่า 4 speed ตรงไหนบ้างครับ good

หากเป็นเกียร์ Manual  ดีกว่าในเรื่องการซอยอัตราทด   ยิ่งขับขึ้นเขา  บรรทุก ทางชันแล้ว   ดีกว่าชัดเจน


ขอใช้คำว่าแตกต่างกว่าแล้วกันครับ  สำหรับเกียร์ AUTO   5  เกียร์
- อัตราทด ถี่มากกว่าเดิม   รักษารอบเครื่องยนต์โดยรวมต่ำกว่า  เพราะอัตราทดถี่ขึ้น
- อัตราเร่ง ใช้งานดี  ต่อเนื่องดี  ในรอบเครื่องที่ไม่สูงมาก   มีผลให้อัตราสิ้นเปลือง  **อาจจะดีขึ้น   
- มีเกียร์มือมาเพิ่ม  ทำให้เพิ่มความสนุกในการปรับเปลี่ยนเกียร์  มากกว่า  4 เกียร์
- กรณีจะลากเกียร์เพื่อเร่งแซง  ก็ใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ   ก็พอช่วยได้
**หากนำมาแต่งกล่องดันรางแล้ว   เร็ว  แรง  ได้เหมือนกัน

แล้วของเก่า สำหรับเกียร์ AUTO   4  เกียร์  ล่ะ
- อัตราเร่ง  ลึกกว่า  ลากเกียร์ยาวแบบสปอตร์  มันส์
- หากใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ  เปลี่ยนได้  1-2 เกียร์  เท่านั้นไม่มันส์  เหมือน  5 เกียร์  อาจเปลี่ยนได้  3 จังหวะ (ต้องสัมพันธ์รอบเครื่องน่ะ)
- สำหรับเกียร์ auto จะกี่เกียร์  ก็ไม่ได้เข้าเองอยู่แล้ว
- ไม่มีเกียร์สุดท้าย  ที่จะลดรอบเครื่องลง  แต่โดยรวมต้องดูว่าวิ่งเทียบความเร็วคงที่ที่ Top Gear ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่
***ที่เด็ดกว่า คือ  หากนำมาแต่งกล่องดันรางหรืออื่นๆ   การขับขี่   การพุ่งทยาน  การทำอัตราเร่ง   แรง  เร็ว  ลึกกว่า  ( แบบวัยรุ่นชอบ)

แค่นี่ก่อน  ไปประชุมแล้ว

บาย


 like like like
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 11:47:15 pm »

ปาตัวใหม่มี 5 speed ดีกว่า 4 speed ตรงไหนบ้างครับ good

หากเป็นเกียร์ Manual  ดีกว่าในเรื่องการซอยอัตราทด   ยิ่งขับขึ้นเขา  บรรทุก ทางชันแล้ว   ดีกว่าชัดเจน


ขอใช้คำว่าแตกต่างกว่าแล้วกันครับ  สำหรับเกียร์ AUTO   5  เกียร์
- อัตราทด ถี่มากกว่าเดิม   รักษารอบเครื่องยนต์โดยรวมต่ำกว่า  เพราะอัตราทดถี่ขึ้น
- อัตราเร่ง ใช้งานดี  ต่อเนื่องดี  ในรอบเครื่องที่ไม่สูงมาก   มีผลให้อัตราสิ้นเปลือง  **อาจจะดีขึ้น   
- มีเกียร์มือมาเพิ่ม  ทำให้เพิ่มความสนุกในการปรับเปลี่ยนเกียร์  มากกว่า  4 เกียร์
- กรณีจะลากเกียร์เพื่อเร่งแซง  ก็ใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ   ก็พอช่วยได้
**หากนำมาแต่งกล่องดันรางแล้ว   เร็ว  แรง  ได้เหมือนกัน

แล้วของเก่า สำหรับเกียร์ AUTO   4  เกียร์  ล่ะ
- อัตราเร่ง  ลึกกว่า  ลากเกียร์ยาวแบบสปอตร์  มันส์
- หากใช้ร่วมกับ Sport tronic หรือ แพดเดิ้ลชิฟ  เปลี่ยนได้  1-2 เกียร์  เท่านั้นไม่มันส์  เหมือน  5 เกียร์  อาจเปลี่ยนได้  3 จังหวะ (ต้องสัมพันธ์รอบเครื่องน่ะ)
- สำหรับเกียร์ auto จะกี่เกียร์  ก็ไม่ได้เข้าเองอยู่แล้ว
- ไม่มีเกียร์สุดท้าย  ที่จะลดรอบเครื่องลง  แต่โดยรวมต้องดูว่าวิ่งเทียบความเร็วคงที่ที่ Top Gear ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่
***ที่เด็ดกว่า คือ  หากนำมาแต่งกล่องดันรางหรืออื่นๆ   การขับขี่   การพุ่งทยาน  การทำอัตราเร่ง   แรง  เร็ว  ลึกกว่า  ( แบบวัยรุ่นชอบ)

แค่นี่ก่อน  ไปประชุมแล้ว

บาย



เคลีย..ครับ

เสริมนิดนะครับ มันคงจะประหยัดกว่า นิดหนึงแหละ แต่สำคัญมันอยู่ที่การขับขี่ครับ ชอบแบบไหน แต่ถ้า...มาเป็นเกียร์ธรรมดา 6 speed น่าจะมันส์

อย่างนี้ถ้าเป็น Auto ก็ต้อง 7speed แบบ Benz สิ  Cheesy


 good good good
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 09:10:34 am »

อย่างนี้ถ้าเป็น Auto ก็ต้อง 7speed แบบ Benz สิ  Cheesy

ถ้าแบบนั้น  ก็ไม่ต้องซื้อ Benz แล้วซิ   ซื้อปาขับดีกว่า  haha


ขอแค่  ฟิวลิ่งแบบ  รถเก๋ง  เกียร์ auto   เครื่อง 2500  เดิมๆ  ใส่ท่อ   ก็พอครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 04:09:25 pm »

อย่างนี้ถ้าเป็น Auto ก็ต้อง 7speed แบบ Benz สิ  Cheesy

ถ้าแบบนั้น  ก็ไม่ต้องซื้อ Benz แล้วซิ   ซื้อปาขับดีกว่า  haha


ขอแค่  ฟิวลิ่งแบบ  รถเก๋ง  เกียร์ auto   เครื่อง 2500  เดิมๆ  ใส่ท่อ   ก็พอครับ
ช่าย.... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 21 คำสั่ง