รับรถมาแล้วครับจาก SCG วันนี้ไปเจอะพนักงานขายน้องแหม่ม ที่ส่งมอบรถให้ น่ารักมากครับ อัธยาศัยดี แนะนำจุดต่าง ๆ ได้ละเอียดดีครับ
พอดีวันนี้ไปรับเป็นวันเสาร์ พนักงานบางตา คาดว่าน่าจะเป็นเสาร์ที่สลับหยุดกัน ได้รถเกือบห้าโมงเพราะทีมจูนเอาไปวิ่งทดสอบและจูน
การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ
การใช้งานจริง
ลองวิ่งดูจากวิภาวดี เข้าไปลาดพร้าวเจอะรถติดช่วงห้าหกโมง การใช้เกียร์หนึ่งหรือสองในการออกตัวก็ดีครับกำลังมาเหลือ ๆ และที่สำคัญระบบการตัดเป็นแก๊สนิ่งมาก
ตัดแบบไม่รู้ตัวว่าตัดแล้ว อัตราเร่งกำลังต่าง ๆ เหมือนขับน้ำมันอย่างไรอย่างนั้นเลย ชอบครับราบรื่นดีมาก
และการเคลื่อนตัวในภาวะรถติดนาน ๆ ความร้อนขึ้นถ้าเป็นคันเก่าผมแก๊สจากไทยรุ่งจะรู้สึกได้ว่ากำลังในการออกตัวจะหาย ๆ ไปแต่หลังจากคลานในเส้นลาดพร้าวมาร่วมสองชั่วโมง
การออกตัวยังทำได้ดีเหมือนน้ำมันครับ หลังจากเสร็จธุระขับกลับขึ้นทางด้านรามอินทรา ลองดูความเร็วรอบและอัตราตอบสนอง ตั้งแต่สาม ไป ถึง ห้า นี้ลื่นมากครับ
ไปที่ร้อยสามแบบลื่น ๆ มาไวดีครับ เสียที่ฟิลม์มืดและสายตาไม่ดีจึงไม่กล้าที่จะขัยในความเร็วที่สูงกว่านั้น ไว้จะลองในตอนกลางวันดูอีกทีครับ
สรุปการใช้งานเรื่องการออกตัวและการเร่งดีไม่แพ้น้ำมันครับ แต่เดี๋ยวจะลองจับอัตราการกินดูว่าจะบริโภคขนาดไหนครับ
ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ
ชุดหัวฉีด ตัวเก่ง
หม้อต้ม