Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พวกมาลัย 2.4 ทำไมหนักจัง  (อ่าน 2275 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prakaho
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 10:23:57 pm »

พอดีพึ่งรับรถมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาครับ รู้สึกพวงมาลัยหนืดมากเลย เวลาเลี้ยวหรือยูเทิร์นนี้ พวงมาลัยไม่ตีกลับอ่ะครับ หนืดมากๆ เสียหลักตอนยูเทิร์นหลายครั้งแล้วครับ

ไม่ทราบว่าคันอื่นเป็นหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2013, 11:10:43 pm »

เป็นเหมือนกันครับ  จังหวะกลับรถหรือหักเลี้ยวเยอะ ๆ เหมือนจะต้องช่วยครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 12:45:43 am »

ขับไปสักพักก็ชินครับ ถ้า เคยขับเก่งมาก่อนจะรู้สึกแตกต่างกันมาก แต่พวงมาลัยหนักช่วยประคับประคองรถช่วงความเร็วสูงได้ดี เพราะปาเราบอดี้สูงครับ ถ้าพวงมาลัยเบา ความเร็วสูง อาจจะเกิดอันตราย
บันทึกการเข้า
prakaho
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 02:04:55 am »

ผมขับมาก็หลายรุ่น พึ่งเจอปาเรานี้ล่ะ พวงมาลัยหนืดสุดๆ

มีวิธีแก้ไหมเอ่ย

ผมว่าพวงมาลัยหนืดอาจดีเวลาขับด้วยความเร็วสูง
แต่อาจไม่ดีกับความเร็วต่ำเวลาเข้าโค้งหรือยูเทิร์น
พวงมาลัยไม่ค่อยคืนเลย ต้องช่วยตลอด

และถ้าคนยืมรถไป เขาก็คงไม่รู้ว่ารถเราพวงมาลัยหนืดมากๆ อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
mpnum
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 06:10:05 am »

เรื่องปกติครับ   เป็นตั้งแต่ มิราจ ไตรตัน ยันปาเจโร่    เหมือนเป็นเอกลักษณ์ ของค่ายนี้

ผมใช้ไตรตันมาเกือบสามปี   เจอน้องปา  เลยชิวๆครับ   แต่ตอนเปลี่ยนจากวีโก้ มาใช้ไตรตันใหม่ๆ โคตรเครียด   
เลี้ยวรถเข้าซอยบ้านทีไร  คืนเกือบไม่ทันจะลงข้างทางทุกที อยากเปลี่ยนรถให้รู้แล้วรู้รอด  แต่ตอนนี้ชิวๆ แระครับ

มิราจ คนไม่เคยขับก็บอกขับยาก พวงมาลัยหนัก กลับรถแล้วไม่คืนเอง  สำหรับผมเด็กๆ ไปเลย
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 07:10:45 am »

เรื่องปกติครับ   เป็นตั้งแต่ มิราจ ไตรตัน ยันปาเจโร่    เหมือนเป็นเอกลักษณ์ ของค่ายนี้

ผมใช้ไตรตันมาเกือบสามปี   เจอน้องปา  เลยชิวๆครับ   แต่ตอนเปลี่ยนจากวีโก้ มาใช้ไตรตันใหม่ๆ โคตรเครียด   
เลี้ยวรถเข้าซอยบ้านทีไร  คืนเกือบไม่ทันจะลงข้างทางทุกที อยากเปลี่ยนรถให้รู้แล้วรู้รอด  แต่ตอนนี้ชิวๆ แระครับ

มิราจ คนไม่เคยขับก็บอกขับยาก พวงมาลัยหนัก กลับรถแล้วไม่คืนเอง  สำหรับผมเด็กๆ ไปเลย

อย่าว่าแต่รถใหม่ๆเลยครับรถผม accord 88. อายุ 25 ปีแล้ว ก็เป็นครับ
มัน้เป็นอารมณ์ปกติของช่วงล่างปีกนกคู่ที่เน้นคุณภาพในการขับขี่ที่ความเร็วสูง
และยังนุ่มนวลช่วงความเร็วต่ำ.  สักพักก็ชิน
คือช่วงที่หมุนเกิน1รอบจะไม่ค่อยคืน ต้องประคองส่ง แล้วมันก็ตีคืนตรงเอง
บันทึกการเข้า

Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 08:03:38 am »

เห็นว่าบางท่านปรับมุมล้อช่วยครับ น่าจะเป็นมุมคาสเตอร์ ทำให้การคืนพวงมาลัยเร็วขึ้น ยังไม่ทราบว่าเป็นการแก้ที่ต้นเหตุไหม
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
prakaho
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 12:53:51 pm »

ขอบคุณมากๆครับ สงสัยต้องทำใจให้ชิน  ก็มันรักแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง