Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้  (อ่าน 2597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Black ink
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 03:56:34 pm »

สวัสดี ทุกท่านครับ  v6  น้องใหม่  ขับในเมือง 10 กม.  มาจอดถูกฝากระโปรงแทบไม่ได้ร้อนมาก  ยังใช้น้ำมันอยู่  เลขไมล์เพิ่งขึ้น 175  กม  อย่างนี้ปกติหรือเปล่า  ถ้าติด Lpg  จะไม่ร้อนมากกว่านี้อีกหรือครับ  รบกวนป๋า ๆ ผู้รอบรู้ตอบด้วยครับ  ( เกย์ความร้อนขึ้นถึงขีดกลาง )
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 04:07:40 pm »

ในนี้มีความเห็นเยอะเลยครับ  .. http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14150.30
หรือในนี้                              .. http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17814.0
หรือจะในนี้ก็มีครับ                .. http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7829.15

สามารถลดความร้อนได้โดยการใส่แผ่นฉนวนกันความร้อนของเครื่องยนต์ดีเซลช่วยครับ จัดได้ที่ศูนย์ เกินครึ่งพันเล็กน้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 04:36:31 pm โดย BigFather » บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 04:50:00 pm »

จัดตาม ป๋าพงษ์ไปเลยครับ...
 good  good
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 04:52:20 pm »

มีรูปไหมครับ เด๋วผมเทียบกับ v6 ของผมให้

ตามกระทู้ลิงค์เก่า ส่วนมากเค้าเป็น ดีเซลกับ 2.4 ความร้อนเครื่องยนต์ น่าจะต่างกันหรือเปล่า ?
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 04:59:47 pm »

ขีดกลางน๊ะ  ถูกแล้วครับผม  v6 ผมก็ขีดกลาง  แต่ไม่เข้าใจเรื่องฝากระโปงร้อนจนจับไม่ได้นี่แหละ     รถดีเซลหรือ 2.4 pa  ผมว่าทุกคันขีดกลางน่าจะ Standard นะ  ผมว่าเอง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Black ink
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 05:55:16 pm »

ผมว่ามันร้อน  เหมือนกับเครื่องที่ใช้แก๊สเลยนะ   ( ใช้แก๊ส ซีอาร์วี G1  )  แล้วถ้าติดแก๊สมันจะร้อนกว่านี้มั๊ยครับ   ผ้ากระโปรงร้อนจี๋เลย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 06:15:15 pm »

ป๋าครับ  ผมว่าปรกติ มันไม่น่าจะร้อนอย่างที่ป๋าว่ามานะ   ป๋ามีโอกาศเปรียบเทียบกับรถคันอื่นที่ไม่ใช่ V6 ดูสิ  ผมว่าไม่น่าแตกต่างกันมากนะ ถึงจะดีเซลก็เถอะ  แหมมันไม่รู้จะวัดให้ดูกันยังไงนะนี่  แต่เกจ์ร้อนถ้าไม่เกินครึ่ง ก็ปรกตินะครับ

แชร์ข้อสองเรื่องติดแก็ส จะร้อนกว่าปรกติไหม  กลับกันนะครับป๋าถ้าระบบแก็สเราเผาไหม้สมบูรณ์ ไม่บางไม่หนาเกินไป  ผมว่ามันกลับจะเย็นกว่านะครับ  เพราะน้ำร้อนเราพอร้อนจะได้ที่   หมุนเวียนไปเจอหม้อต้มที่จะเอาความร้อนถ่ายไปหาเนื้อแก็สที่เรียกว่า วิธี  Heat Exchange นั้น น้ำร้อนจะเย็นตัวลงอย่างมากเลย  เพราะถ่ายความร้อนไปหาตัวเรือนหม้อต้มแก็ส  ซึ่งจะถ่ายไปหาแก็สที่เย็นมากมาก  น้ำร้อนบางทีก็กลับเย็นร้อนช้าเสียนี่  ยิ่งวิ่งลอบลำทางยาว  ระบบน้ำในระบบเย็นกว่าระบบวิ ่งน้ำมันเสียอีก

แต่ถ้าการจูนแก็สบางหรือส่วนผสมแก็สน้อยเกิน  ความร้อนเยอะมากได้    ตรงนี้เอง เลยพิมพ์มาถึงจุดนี้  จึงเกิดสงสัยขึ้นมาว่าระบบการจ่ายน้ำมันของรถป๋าผิดพลาดอะไรไปไหม

--- มีอาการวิ่งตื้อ เกียร์ไม่ค่อยเปลี่ยนไปตาม step ไหม
--- บางทีถ้ามี Sensor ผิดพลาดแล้วระบบน้ำมันจ่ายบางไปก็อาจ Lean ได้  แต่ที่เกจ์ความร้อนไม่ขึ้นเลยกลางเพราะ  ระยะทางที่ทดลองสั้นไปไหม
--- ถ้าป๋าคาดว่ามันผิดปรกติ เรื่องร้อนมากนี่  ลองแวะเข้า 0  ดู ดีกว่าครับ  ชักคล้อยตาม  เพราะผมก็ไม่คิดว่า ห้องเครื่อง V6 จะร้อนกว่า CRV สักเท่าใด

**** หมายเหตุ   เราก็ได้แต่คาดเอานะป๋า  เพราะคำว่าร้อนดังกล่าว  มันไม่มีตัวเลขเอามาคุยกันได้  มันเป็นความรู้สึก พอพิมพ์เรื่อง Lean ของการจุดระเบิดก็สดุดใจเลย  อาจมีการเผาไหม้บางจาก Sensor หลวม หรือผิดพลาด แต่ไฟ engine น่าจะโขว์แล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้น ป๋าลองดูด้วยนะครับ  แต่ชักอยากให้ไปสรุปที่ 0 Mitsu ดีกว่า ถ้าไม่เสียเวลามาก  ชักเสียว   เพราะมันไม่น่าจะร้อนกว่า Crv เท่าไรนะ  คับ  ป๋าวัดระดับน้ำมมันเครื่องดูตอนเครื่องเย็นด้วยนะวันนี้ครับ

 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 07:36:46 pm »

จุดเผาไหม้ของแก๊สจะร้อนกว่าน้ำมันครับ ฉะนั้นเครื่องจะร้อนกว่าเดิมครับเพราะว่าความร้อนถ่ายออกมาจากเสื้อสูบ
ผมติดเซ็นเซอร์ที่เสื้อสูบวัดได้เลย เวลาที่รถปีนขึ้นทางออฟโรดชันๆที่ต้องขึ้นช้าๆรู้เรื่องเลยครับ
เซ็นเซอร์ร้องทุกที เพราะว่าลมจะผ่านหม้อน้ำได้น้อย มันระบายอากาศไม่ทัน

การติดฉนวนนั้นกันแค่ความร้อนขึ้นมาที่กระโปรงหน้า
แต่เมื่อจอดรถแล้วจะเกิดความร้อนสะสมเหมือนเตาอบที่ห้องเครื่อง
สายไฟและส่วนประกอบต่างๆที่เป็นยางจะเปื่อยแตกและแห้งกรอบเร็วขึ้น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 21 คำสั่ง