terngkatook
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 81
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 10:27:28 pm » |
|
รบกวนสอบถามป๊าๆถึงอัตราการกินแกสของปา 2.4 คับผมติดแกสชุดของ ER OBD ออกรถมา3/12/56 วิ่งไม่ถึง300โลก้ดมแกสเลยแต่จากการทดสอบคำนวนออกมาแล้วอยู่ที่ กิโลละ 1.55 ใจอยากให้ประหยัดกว่านี้ด้วยอาชีพและการทำงานที่ต้องใช้รถวันละ300กว่าโลจะพอเป็นไปได้มั้ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อย่าเรียกร้องหาความก้าวหน้า..ถ้าไม่คิดพัฒนาตัวเอง"
|
|
|
ปา-ขาวชบา
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 194
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 10:59:45 pm » |
|
ใช้ความเร็วเท่าไหรครับ ใช่รึ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด
|
|
|
Nologo Nut
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 11:01:13 pm » |
|
1,55 ถือว่าโอเคแล้วคับ สำหรับล้อโตแบบน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2013, 11:39:27 pm » |
|
ของผมอยู่ที่ 1.6 - 1.9 บาท/ก.ม. ครับ ยังกดต่ำกว่านี้ยังไม่ได้เลยครับผม 1.55 ผมว่าก็น่าจะโอแล้วนะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 08:58:57 am » |
|
ขออนุญาติ วิ่งทางไกล ได้เท่านี้ผมก็โอเคนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Seamon
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 140
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 09:12:56 am » |
|
ผมวิ่งทางไกลทุกวันเช่นกันครับ วันละ 200 km + อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ กมละ 1.3-1.4 บาท ขับที่ 90 km/ชม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wisoot ID4214
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 186
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 02:59:53 pm » |
|
โอ้โฮ้เฮะ มี1.55 สุดๆเลยพี่ ผม prins vsi-2 ยัง1.6-1.8 วิ่งยาวๆวันละ200-300km
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ท่าวุ้ง ลพบุรี
|
|
|
akarat_tom
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 132
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 06:01:00 pm » |
|
ผมล้อ 20 วิ่ง 90-100 กินที่ 1.35 บ./กม. ครับ แต่ช่วงยิ่งยาวกับขอนแก่น 100-120 มีลากรอบตอนขึ้นเขาปักธงชัยนิดหน่อย ปาข้าไป 1.70 บ./กม. ตดมจแถบแย่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wisoot ID4214
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 186
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 02:43:46 pm » |
|
ผมล้อ 20 วิ่ง 90-100 กินที่ 1.35 บ./กม. ครับ แต่ช่วงยิ่งยาวกับขอนแก่น 100-120 มีลากรอบตอนขึ้นเขาปักธงชัยนิดหน่อย ปาข้าไป 1.70 บ./กม. ตดมจแถบแย่ ล้อใหญ่+หน้ากว้าง ช่วงออกตัวเป็นไงบ้างครับ อยากเปลี่ยนล้อบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ท่าวุ้ง ลพบุรี
|
|
|
supat19
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 124
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 04:51:39 pm » |
|
ถ้าจะประหยัดกว่านี้ก็อยู่ที่เทคนิคการขับแบบประหยัดน้ำมันแล้วล่ะครับ เร่งช้าๆเบรคน้อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 06:25:09 pm » |
|
เรื่องประหยัดแก็สนี่ขอแทรกนิดนะครับป๋า 2.4
การใช้เชื้อเพลิงประหยัดนี่ ดู Factor อันนึงให้ดีนะครับ เป็นห่วงเป็นใยบางสมาชิกใหม่ที่เพิ่งใช้แก็สครับเด๋วจะเข้าใจผิด
--- ก่อนฟันธงให้กับอัตราการกิน ควรสังเกตความคุ้นเคยของการขับน้ำมันในแต่ละเกียร์ให้ดี และทำแบบเดียวกับแก็สด้วย เปรียบเทียบแบบละเอียดโดยความรู้สึกก่อน หากไม่สามารถ Monitor จาก Notebook ได้ --- สังเกตุว่าเวลาการลากรอบแล้วเปลี่ยนเกียร์มือในแต่ละเสตบเกียร์ใกล้เคียงกันไหมระหว่างแก็สกันน้ำมัน เมือใช้แก็สจะต้องไม่ต่างไปมากเช่น ลากรอบนานกว่าปรกติ กว่าจะถึงจุดให้เปลี่ยนเกียร์ อันนี้ออกบาง หรือมีสะอีกในแต่ระย่านรอบเครื่องยนต์ บางย่าน อันนี้หนาไป --- แน่ละ ถ้าไฟ engine ยังไม่โชว์ ก็ไม่หนาบางไป แต่บางที่มันยังอยู่ในย่านที่ ECU น้ำมันยังรับรู้จาก Ox sensor และยังอนุโลมค่าที่ยังไม่เกินมาก หรือยังรับได้ มันก็ยังไม่โชว์ --- เบาดับในรอบเดินเบา --- เกจ์ความร้อนขยับสูงกว่าน้ำมันหรือไม่ --- คันเร่งเบาตอนน้ำมันแล้วตอนแก็สหหหหนักตึงกว่าหรือไม่ ตอนเร่งรอบสูงลากยาวมีอาการตื้อ คันเร่งเหมือนแข็งขึ้นไหม
หากทุกข้อผ่าน ก้พอจะเห็นความสมบูรณ์โดยความรู้สึกมนุษย์ได้ระดับนึงครับ แต่หากมี Software ที่มากับ ECU อาจมีอะไรให้เรา Monitor ดูความสมบูรณ์ได้บ้าง หรือใครมี Equipment มากกว่าที่กล่าวก็ลองจับดูนะครับ การจูนบางหรือหนาไป จนเลยจุดสมบูรณ์ไปมากก็มีข้อเสียให้เห็นในระยะยาวได้เช่นกัน อย่าไปคิดแบบกำปั้นทุบดินแบบที่ผมเห็นบางที่ พูดว่าเด๋วไปจูนให้บางลงหน่อย จะได้ประหยัดอีกนิด หรือ ไปลดแรงดันหม้อต้มลงหน่อย อะไรทำนองนี้นะครับ อันนี้แค่ยกตัวอย่างนะครับ ไม่ได้ว่าอู่ไหน อิ...
การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ไม่ + ไม่ - มากเกินจุดที่เครื่องยนต์รับได้ เป็นจุดศูนย์ ที่เราต้องเข้าไปให้ถึงครับ ส่วนความประหยัดที่เหลือจากเทคนิคการขับก็จะตามมาเองครับ
**** ส่วนในเรื่องถ้ารถเราเหมือนจะกินมากกว่าชาวบ้านในรุ่นเดียวกัน ให้ตรวจกลิ่น ตรวจรั่วทุกจุดให้ดี ถ้ามีกลิ่นตรงไหนให้คิดไว้ก่อนว่าต้องตรวจละเอียด เพราะไม่ควรมีกลิ่นเลย *****
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
akarat_tom
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 132
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 07:20:02 pm » |
|
ผมล้อ 20 วิ่ง 90-100 กินที่ 1.35 บ./กม. ครับ แต่ช่วงยิ่งยาวกับขอนแก่น 100-120 มีลากรอบตอนขึ้นเขาปักธงชัยนิดหน่อย ปาข้าไป 1.70 บ./กม. ตกใจแถบแย่ ล้อใหญ่+หน้ากว้าง ช่วงออกตัวเป็นไงบ้างครับ อยากเปลี่ยนล้อบ้าง ผมว่าไม่แตกต่างเท่าไหร่ครับ...ติดแก๊สปรกติก็ออกตัวอืดหน่อยๆอยู่แล้วครับ ถ้าวัดกับล้อเดิม...สำหรับผมไม่แตกต่างครับ (ปรกติไม่รีบร้อนอยู่แล้ว) แต่ถ้าเมื่อไหร่...รู้สึกไม่ทันใจ ก็กะว่าจะไปติด TAP เพิ่มอยู่ครับ(เช็คราคารอไว้เรียบร้อยแล้วครับ) ตอนนี้เอาวิธีขับประหยัดมาใช้...ล่าสุดนี้กิน 1.23 บ./ก.ม. ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pongnarin
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 08:39:41 am » |
|
ตกใจวิ่งกันแบบไหนครับ 1.55 ผมว่าผมวิ่งประหยัดแล้ว1.8-2.กว่ามีวิธีการขับอย่างไรแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เทิดทูนผู้มีพระคุณ
|
|
|
ปา-ขาวชบา
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 194
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 09:42:08 am » |
|
อยากเห็นแบบวิ่งไวๆแล้วประหยัดมีบ้างไหมครับส่วนผมวิ่งไวตลอดไม่เกิน2บาทก็ดีแล้วครับ ถ้าวิ่งช้าแล้วประหยัดผมว่าวิ่งน้ำมันดีกว่าประหยัดเงินติดแก๊ส4-5หมื่น เห็นมีแต่วิ่งช้าๆทั้งนั้นจะติดแพงติดถูกก็กินไม่ต่างกันแต่ที่เห็นชัดๆต่างเงินเกือบ2หมื่น สเปคของผมเอาไปถามร้านอี่นดูต่างกัน12000 ผมก็งงมันต่างแค่หน้าร้านและความน้าเชื่อถือ เห็นร้านใหญ่ๆที่ว่าดีๆก็ยังมีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด
|
|
|
prakaho
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 12:35:07 pm » |
|
ของผม ac obd หัว hana ขึ้นเหนือเมื่อปีใหม่ วิ่ง 100-130 กินแก๊ส 2.3 เฉลี่ยเติมแก๊ส700บาท วิ่งได้300km+- เติมไป 7 ถังก็อยู่ประมาณนี้ ตกลงของเรากินจุกว่าคนอื่นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|