arin2000
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 07:26:19 pm » |
|
รับรถมาวันที่ 4/12 ติดแก๊สไปเมื่อวันที่ 14/12 ที่ย่านนครปฐม ผมเลือกอุปกรณ์ของ Prins ติดสินใจโดยไม่ได้ผูกติดกับเรื่องราคาถูกหรือแพง (เพราะ 6 สูบส่วนใหญ่แพง) แต่เกี่ยวกับการรับประกันและบริการหลังการขายมากกว่า อีกทั้งอยากลองดูว่ามันดีจริงสมคำร่ำลือหรือสมราคาหรือไม่ เนื่องจากผมเคยใช้รถติดแก๊สมาหลายคันและติดตั้งอุปกรณ์มาหลายยี่ห้อ เช่น Atiker AC AG Autronic ซึ่งส่วนใหญ่ก็ใช้งานได้ดีทุกยี่ห้อ
ผมเติมน้ำมัน Gasohol 95 ไป 2 ถังเพื่อวัดอัตราสิ้นเปลือง(ในการขับขี่แบบของผม) ถังแรก ตกราว 7 กม/ล (5.6 บาท/กม.) ถังสอง ตกราว 8 กม/ล (4.9บาท/กม.) จากการคาดการณ์ก่อนติด LPG คิดว่าอัตราสิ้นเปลือง LPG น่าจะลดลงเหลือ 1 ใน 3 หรือควรเหลือราวบาทปลายๆหรือ 2 บาทต้นๆ สำหรับการใช้ LPG
สภาพแวดล้อมในการใช้งานเป็นเส้นทางถนนกาญจนาภิเษก จาก ซ.วัดลาดปลาดุก ไป/กลับ ย่านบางขุนเทียน พระราม 2 วันละ 2 รอบ รอบละ 90 กม หรือเที่ยวละ 45 กม ช่วงเช้า 6.30 น. รถจะค่อนข้างโล่ง ทำความเร็วได้ เฉลี่ย 90-110กม/ชม โดยใช้เวลาเดินทางราว 45 นาทีต่อเที่ยว ส่วนช่วงเย็น 16.30 -17.30 น. รถจะหนาแน่นติดขัดพอสมควร ทำความเร็วได้ เฉลี่ย 40-80 กม/ชม โดยใช้เวลาเดินทางราว 1 ชม. ต่อเที่ยว หรือมากกว่าเล็กน้อย ไม่ลากรอบ ไม่คิกดาวน์ ขับแบบปกติตามสภาพการจราจร
หลังจากผ่านไป 2 รอบของการเติมแก๊สก็รู้สึกแปลกใจกับอัตราสิ้นเปลือง เพราะยังคงใกล้เคียงกับน้ำมันคือ 7-8 กม./ล ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ โดยถัง 2 นี่แปลกใจมากครับ วันนี้วัดได้ 8.2 กม/ล หรือ 1.58 บาท/กม. เท่านั้นเอง ตอนนี้รอเก็บสถิติถังที่ 3 อยู่ แต่คาดว่าคงไม่ประหยัดไปกว่านี้แล้ว และเกณฑ์เฉลี่ยที่คิดว่าเหมาะสมหรือเป็นไปได้มากที่สุดน่าจะเป็น 1.8 บาท/กม ซึ่งข้อมูลที่ได้รับมาจากสมาชิกท่านอื่นๆก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ซึ่งผมพอใจแล้ว
เดิมทีผมจะติดชุดของ AC ซึ่งราคาประหยัดกว่าราวหมื่นกว่า แต่เท่าที่เก็บข้อมูลมา อัตราสิ้นเปลืองดูเหมือน 2 บาทกว่าแทบทุกคัน ดังนั้น หากเปรียบเทียบคุณภาพอุปกรณ์และอัตราสิ้นเปลืองแล้ว คิดว่า "Prins แพงตอนติด ถูกตอนใช้" ครับ คือหากเราใช้อุปกรณ์ไปในระยะทาง 1 แสน กม หากอัตราสิ้นเปลืองต่างกัน กม. ละ 20 สต. ก็มีค่าราว 20,000 บาทแล้ว อีกทั้งมีเรื่องของการรับประกันเครื่องยนต์ให้ 3 ปี หรือ 1 แสน กม. อุปกรณ์ 5 ปี ถัง 15 ปี ผมว่ามันถูกกว่าในระยะยาว
สมาชิกท่านใดใช้ Prins รบกวนแชร์มูลกันหน่อยครับ ของผมตามนี้ครับ
เติมครั้งที่ 1 (15/12/56) แก๊ส 46.18 ลิตร @12.99 บ/ลิตร จำนวนเงิน 600 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น 330 กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 7.14 กม/ลิตร หรือ 1.81 บาท/กม.
เติมครั้งที่ 2 (17/12/56) แก๊ส 58.5/ลิตร @12.99 บ/ลิตร จำนวนเงิน 760 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น 480 กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 8.2 กม/ลิตร หรือ 1.58 บาท/กม.
เติมครั้งที่ 3 (20/12/56) แก๊ส 63.1/ลิตร @12.99 บ/ลิตร จำนวนเงิน 820 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น 440 กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 6.97 กม/ลิตร หรือ 1.86 บาท/กม. (ครั้งนี้ได้ระยะทางน้อยลงเล็กน้อยเนื่องจากวันศุกร์และเสาร์รถติดมาก)
เติมครั้งที่ 4 (23/12/56) แก๊ส 63.6/ลิตร @12.99 บ/ลิตร จำนวนเงิน 827 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น 470 กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 7.38 กม/ลิตร หรือ 1.75 บาท/กม.
เติมครั้งที่ 5 (26/12/56) รอผล แก๊ส 64.6/ลิตร @12.99 บ/ลิตร จำนวนเงิน 840 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น.....กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง..... กม/ลิตร หรือ.....บาท/กม.
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2013, 08:38:27 am โดย arin2000 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 07:41:25 pm » |
|
ประหยัดมากแล้วครับ ผมรอรถอยู่ กะว่าถ้าออกมาจะจัดชุดเดียวกันครับ รบกวนขอรายละเอียดการติดตั้ง หรือภาพด้วยก็ดีนะครับ ขอบคุณมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
arin2000
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 08:01:53 pm » |
|
ประหยัดมากแล้วครับ ผมรอรถอยู่ กะว่าถ้าออกมาจะจัดชุดเดียวกันครับ รบกวนขอรายละเอียดการติดตั้ง หรือภาพด้วยก็ดีนะครับ ขอบคุณมาก ผมติดที่หงษ์ทองครับ เป็น Prins VSI 2 หัวฉีด Keihin ถัง ER 72 ลิตร ติดโครงเหล็กกันชนท้ายด้วย ใช้เวลาติดตั้งราว 6 ชม. ต้องโทรไปจองคิวล่วงหน้า ผมไปติดวันเสาร์รถค่อนข้างเยอะมาก แนะนำให้เข้าวันธรรมดาครับ เห็นเด็กที่ร้านบอกว่ารถเข้ามาวันนั้นประมาณ 100 คัน ทั้งงานติดตั้งและเซอร์วิส ส่วนรูปไม่ได้ถ่ายไว้เลย แต่รวมๆก็เรียบร้อยตามที่มีสมาชิกท่านอื่นๆรีวิวกันไว้เลยครับ ลองหาอ่านดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2013, 08:12:24 pm » |
|
โอเคครับ งั้นคงเลือกที่เดียวกัน แพงแต่จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
topper
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 12:08:41 am » |
|
ประหยัดมากแล้วครับ ผมรอรถอยู่ กะว่าถ้าออกมาจะจัดชุดเดียวกันครับ รบกวนขอรายละเอียดการติดตั้ง หรือภาพด้วยก็ดีนะครับ ขอบคุณมาก ผมติดที่หงษ์ทองครับ เป็น Prins VSI 2 หัวฉีด Keihin ถัง ER 72 ลิตร ติดโครงเหล็กกันชนท้ายด้วย ใช้เวลาติดตั้งราว 6 ชม. ต้องโทรไปจองคิวล่วงหน้า ผมไปติดวันเสาร์รถค่อนข้างเยอะมาก แนะนำให้เข้าวันธรรมดาครับ เห็นเด็กที่ร้านบอกว่ารถเข้ามาวันนั้นประมาณ 100 คัน ทั้งงานติดตั้งและเซอร์วิส ส่วนรูปไม่ได้ถ่ายไว้เลย แต่รวมๆก็เรียบร้อยตามที่มีสมาชิกท่านอื่นๆรีวิวกันไว้เลยครับ ลองหาอ่านดูครับ เท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arin2000
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 08:10:40 am » |
|
ประหยัดมากแล้วครับ ผมรอรถอยู่ กะว่าถ้าออกมาจะจัดชุดเดียวกันครับ รบกวนขอรายละเอียดการติดตั้ง หรือภาพด้วยก็ดีนะครับ ขอบคุณมาก ผมติดที่หงษ์ทองครับ เป็น Prins VSI 2 หัวฉีด Keihin ถัง ER 72 ลิตร ติดโครงเหล็กกันชนท้ายด้วย ใช้เวลาติดตั้งราว 6 ชม. ต้องโทรไปจองคิวล่วงหน้า ผมไปติดวันเสาร์รถค่อนข้างเยอะมาก แนะนำให้เข้าวันธรรมดาครับ เห็นเด็กที่ร้านบอกว่ารถเข้ามาวันนั้นประมาณ 100 คัน ทั้งงานติดตั้งและเซอร์วิส ส่วนรูปไม่ได้ถ่ายไว้เลย แต่รวมๆก็เรียบร้อยตามที่มีสมาชิกท่านอื่นๆรีวิวกันไว้เลยครับ ลองหาอ่านดูครับ เท่าไหร่ครับ ชุดอุปกรณ์ 65,000 กันชนเหล็กเสริม 2,000 ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2013, 08:23:49 am โดย arin2000 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 09:14:39 am » |
|
เติมครั้งที่ 2 แก๊ส 46.18 ลิตร @58.5/ลิตร จำนวนเงิน 760 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น 480 กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 8.2 กม/ลิตร หรือ 1.58 บาท/กม.
เติมครั้งที่ 3 (รอผล) แก๊ส 46.18 ลิตร @63.1/ลิตร จำนวนเงิน 820 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น ..... กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง ..... กม/ลิตร หรือ ..... บาท/กม.[/color]
ผมงงตรง แก๊ส 46.18 ลิตร @58.5/ลิตร กับ @63.1/ลิตร มันคืออะไรอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arin2000
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 09:38:01 am » |
|
เติมครั้งที่ 2 แก๊ส 46.18 ลิตร @58.5/ลิตร จำนวนเงิน 760 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น 480 กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง 8.2 กม/ลิตร หรือ 1.58 บาท/กม.
เติมครั้งที่ 3 (รอผล) แก๊ส 46.18 ลิตร @63.1/ลิตร จำนวนเงิน 820 บาท เมื่อแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน ได้ระยะทางทั้งสิ้น ..... กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง ..... กม/ลิตร หรือ ..... บาท/กม.[/color]
ผมงงตรง แก๊ส 46.18 ลิตร @58.5/ลิตร กับ @63.1/ลิตร มันคืออะไรอ่ะครับ แก้ไขใหม่แล้วครับ ขอโทษทีเพิ่งเห็น พอดีผม copy จากบรรทัดแรกมาแล้วลืมแก้ไขครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 10:47:25 am » |
|
ผมใช้ V6 กับ Prins ก็วิ่งได้ประมาณ 8 โลลิตรเหมือนกันครับ
ที่เคยลองจับ ผมใช้จนหมดถังก่อน แล้วค่อยไปเติมเต็มถังได้ 49.1 ลิตร วิ่งจนหมดได้ 404 กิโล = 404 / 49.1 เฉลี่ย 8.22 โลลิตรครับ
ส่วนครั้งอื่นๆ บางทีไม่หมดถังแล้วผมเติมก่อนก็เติมเต็มถัง แล้ววิ่งไปจนเกือบหมด เอาจำนวนกิโลที่วิ่งไป หารด้วยจำนวนแก๊สที่เติมเข้าไปใหม่ (กลับมาเติมปั๊มเดิม หัวจ่ายเดิม) = วิ่ง 430.8 กิโล / 51.17 ลิตร
ก็ได้ประมาณ 8.4 โลลิตรเหมือนกันครับ (ปล. วิธีนี้ถ้าไม่ได้เติมปั๊มเดิมตลอด ค่าจะคลาดเคลื่อนเเพราะแรงดันหัวจ่ายแต่ละปั๊มไม่เท่ากัน เพราะผมใช้แก๊สจนหมดถังแล้วค่อยไปเติม บางปั๊มผมเติมเต็มถังได้ 62 ลิตร บางปั๊มได้ 50 ลิตร)
คิดจากค่าแก๊สลิตรละ 12.9 เฉลี่ยวิ่งกิโลละ 1.53 บาท ก็ประหยัดไปเยอะครับ แถมแรงได้ด้วย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันคงเปลืองขึ้น
การใช้งานผมวิ่งรถไม่ค่อยติดนะครับ วิ่งบางใหญ่ - บางนา ไปกลับวันละ 140 โล ขึ้นทางด่วนสุขสวัสดิ์ตรงพระราม 2 ลงบางนาอิเกีย แล้วเข้าเส้นบางนาตราดต่อ ทางด่วน ความเร็วที่ใช้ส่วนมาก 110 มีเร่ง 120 -130 บ้างแต่ไม่นาน ทางไม่ด่วน เช้าความเร็ว 100 , เย็นช้าชะลอตัว แต่ไม่ติด 40-80
เคยคิดจะวิ่งแบบหาจุดประหยัดที่สุดแบบว่าวิ่งสัก 80-90 แต่รถมันแรงวิ่งช้าแถมไกลแล้วอึดอัด 555
จริงถ้าป๋า arin2000 มีโอกาสลองเทสวิ่งสัก 80-90 รถไม่ติด ผมว่ามีแตะ 9 โลลิตรได้
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2013, 11:04:07 am โดย Petchy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arin2000
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 11:05:48 am » |
|
ผมใช้ V6 กับ Prins ก็วิ่งได้ประมาณ 8 โลลิตรเหมือนกันครับ
ที่เคยลองจับ ผมใช้จนหมดถัง แล้วเติมได้ 49.1 ลิตร วิ่งจนหมดได้ 404 กิโล เฉลี่ย 8.22 โลลิตรครับ
ส่วนครั้งอื่นๆ บางทีไม่หมดถังแล้วผมเติมก่อนก็เติมเต็มถัง แล้ววิ่งไปจนเกือบหมด เอาจำนวนกิโลที่วิ่งไป หารด้วยจำนวนแก๊สที่เติมเข้าไปใหม่ (กลับมาเติมปั๊มเดิม หัวจ่ายเดิม) วิ่ง 430.8 กิโล / 51.17 ลิตร
ก็ได้ประมาณ 8.4 โลลิตรเหมือนกันครับ (ปล. วิธีนี้ถ้าไม่ได้เติมปั๊มเดิมตลอด ค่าจะคลาดเคลื่อนเเพราะแรงดันหัวจ่ายแต่ละปั๊มไม่เท่ากัน เพราะผมใช้แก๊สจนหมดถังแล้วค่อยไปเติม บางปั๊มผมเติมเต็มถังได้ 62 ลิตร บางปั๊มได้ 50 ลิตร)
ค่าแก๊สลิตรละ 12.9 เฉลี่ยวิ่งกิโลละ 1.53 บาท ก็ประหยัดไปเยอะครับ
การใช้งานผมวิ่งรถไม่ค่อยติดนะครับ วิ่งบางใหญ่ - บางนา ไปกลับวันละ 140 โล ขึ้นทางด่วนสุขสวัสดิ์ตรงพระราม 2 ลงบางนาอิเกีย แล้วเข้าเส้นบางนาตราดต่อ ทางด่วน ความเร็วที่ใช้ส่วนมาก 110 มีเร่ง 120 -130 บ้างแต่ไม่นาน ทางไม่ด่วน เช้าความเร็ว 100 , เย็นช้าชะลอตัว แต่ไม่ติด 40-80
เคยคิดจะวิ่งแบบหาจุดประหยัดที่สุดแบบว่าวิ่งสัก 80-90 แต่รถมันแรงวิ่งช้าแถมไกลแล้วอึดอัด 555
เยี่ยมเลยครับ พฤติกรรมใช้งานก็คล้ายๆกัน ดังนั้นอัตราเฉลี่ยคงน่าจะใกล้เคียงกัน คือไม่เกิน 1.7 - 1.8 บาท/กม ผมก็พอใจฝุดๆแล้ว ที่บ้านมี BMW 323 6 สูบอีกคันนึง เครื่อง 2.4 รถหนัก 1.7 ตัน กิน 1.7-2.0 บาท/กม. คือถ้ารู้ว่ามันกินไม่เยอะแน่ จะได้เอาไปลองอัดๆขับแบบ Sport Mode บ้าง ตอนนี้ขับในโหมดคุณพ่อบ้านอยู่ ยังไม่ค่อยกล้าเหยียบเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 08:54:46 pm » |
|
ป๋า arin2000 มีโอกาสลองเทสวิ่งสัก 80-90 รถไม่ติด ผมว่ามีแตะ 9 โลลิตรได้นะ ลองทำสถิติดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arin2000
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 08:14:28 am » |
|
ป๋า arin2000 มีโอกาสลองเทสวิ่งสัก 80-90 รถไม่ติด ผมว่ามีแตะ 9 โลลิตรได้นะ ลองทำสถิติดูครับ
กลัวจะหลับซะก่อนถึงจุดหมายครับ เอาเป็นว่าใช้งานประจำวันแบบปกติ ไม่อัด ไม่ย่อง สิ้นเปลืองไม่เกิน 1.8 บาท/กม. ผมก็ Happy สุดๆแล้วสำหรับรถเครื่อง 3 พัน V6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dugong
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 05:25:42 pm » |
|
สุดยอดเลยครับ ผมก็เพิ่งไปติดชุดนี้มาเมื่อวันที่ 19 -12-56 แต่งง
ในถังแรกที่หงษ์ทองเติมมาให้
ไฟเม็ดแรกวิ่งได้ 110 km. แต่เม็ด 2 หายไปที่ 144 km. รวมหายไป 2 เม็ดวิ่งไปแค่ 144 km.
ตอนรับรถกลับมาจอดที่บ้านได้กลิ่น gas ที่ด้านท้ายบ้างแบบเจือจางหลังดับเครื่อง น่าจะปกติใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 05:59:52 pm » |
|
สุดยอดเลยครับ ผมก็เพิ่งไปติดชุดนี้มาเมื่อวันที่ 19 -12-56 แต่งง
ในถังแรกที่หงษ์ทองเติมมาให้
ไฟเม็ดแรกวิ่งได้ 110 km. แต่เม็ด 2 หายไปที่ 144 km. รวมหายไป 2 เม็ดวิ่งไปแค่ 144 km.
ตอนรับรถกลับมาจอดที่บ้านได้กลิ่น gas ที่ด้านท้ายบ้างแบบเจือจางหลังดับเครื่อง น่าจะปกติใช่ไหมครับ
เรื่องไฟบอกปริฒาณแกส ถ้าใช้ถังแบบโดนัท มันมักจะไม่ค่อยแม่ยำครับ ทางที่ดี ลองเติมเต็มถัง กดรีเซทระยะทางเป็น 0 วิ่งใช้งานให้แกสตัด จดระยะทางที่ได้ แล้วลองเติมแกสดูอีกที ถ้าจะให้แม่นยำขึ้น เติมปั๊มเดิม หัวจ่ายเดิม เวลาเดิม เช่น เช้าด้วยกัน เย็นด้วยกัน จากนั้นจึงนำค่ามาคำนวนครับ ระยะทางที่วิ่งไปหารด้วยจำนวนลิตรของแกส คำตอบจะได้เป็นอัตราการสิ้นเปลือง กม./ ลิตรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
arin2000
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 06:37:15 pm » |
|
สุดยอดเลยครับ ผมก็เพิ่งไปติดชุดนี้มาเมื่อวันที่ 19 -12-56 แต่งง
ในถังแรกที่หงษ์ทองเติมมาให้
ไฟเม็ดแรกวิ่งได้ 110 km. แต่เม็ด 2 หายไปที่ 144 km. รวมหายไป 2 เม็ดวิ่งไปแค่ 144 km.
ตอนรับรถกลับมาจอดที่บ้านได้กลิ่น gas ที่ด้านท้ายบ้างแบบเจือจางหลังดับเครื่อง น่าจะปกติใช่ไหมครับ
ไฟไม่ค่อยตรงครับ ผมใช้รถติดแก๊สมาหลายคันก็เป็นแบบนี้ ส่วนคันนี้ไฟแดงเม็ดสุดท้ายยังวิ่งได้อีกร้อยว่า กม. ถึงตัดเข้าน้ำมันครับ ส่วนใหญ่ผมใช้วิธีดูจาก Trip Meter เอาว่ามันตัดเข้าน้ำมันที่กี่ กม. ดูสัก 4-5 รอบก็พอจะกะได้แล้วว่าควรเติมแก๊สเมื่อไหร่ LPG ไม่ต้องกังวลครับ มีปั๊มเยอะพอๆกับปั๊มน้ำมัน เรื่องกลิ่นแก๊สของผมไม่มี หากมีกลิ่นแก๊สหรือสงสัยว่ามีการรั่วซึมให้งดใช้แก๊สก่อน และควรกลับไปเช็ครั่วซึมก่อนครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2013, 06:39:15 pm โดย arin2000 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|