Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ 2.5GT เหยียบเบรกแล้วพวกมาลัยสั่น ทำความสะอาดไปรอบ ละก็ยังเป็นอยู่  (อ่าน 3190 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8inch
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 01:45:57 pm »

ผมว่าจานเบรก คุณภาพไม่ดีแน่เลย (จานเบรกไม่เรียบ เลยทำให้เวลาเบรกที่ความเร็วสัก 100 พวกมาลัยจะสั่น)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2013, 01:47:38 pm โดย 8inch » บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 01:49:14 pm »

เจียร์จานใหม่ก็หายครับ บางทีการใช้งานแล้วเจอน้ำ ก็คดได้ครับ
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
Jingjaw66
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 02:26:25 pm »

ลองไปเจียดูครับ ถ้าเป็นอีกสงสัยเปลี่ยนจานดีๆไปเลยครับ
จานติดรถผมเจียมา 3 รอบแล้ว เจียมาใหม่ๆก็นิ่งดี แต่เจอเบรคหนักๆก็คดเป็นเหมือนเดิม
สรุปว่าของติดรถทนสไตล์การขับของเราไม่ไหว เลยจัดจานคู่หน้า DBA T3 กับผ้าเบรค EBC Greenstuff จบครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 03:18:56 pm »

ผมว่าจานเบรก คุณภาพไม่ดีแน่เลย (จานเบรกไม่เรียบ เลยทำให้เวลาเบรกที่ความเร็วสัก 100 พวกมาลัยจะสั่น)

ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยคนครับ  ของผมก็สั่น ตอน 48,000 กม. หลังจากลงเบรคแบบหนักๆ(จาก 160 เหลือ 80)  สองครั้ง ต่อมาความเร็ว 100 ขึ้นแล้วเบรคสั่นตลอด  สังเกตจานเบรคออกดำ มีสีคล้ายรุ้ง ถอดออกมาขัดจานเบรคและผ้าเบรคด้วยกระดาษทรายเบอร์ 480 และ 1000 ใช้ได้ไม่ถึง 500 โล ก็สั่นอีก  เลยสั่งผ้าเบรค NA-P มาเปลี่ยนแทนโดยไม่เจียร์จาน(ความคิดนอกกรอบ โดยเลือกผ้าเบรคที่กินจานยี่ห้ออะไรก็ได้) ทำ Bedding In ( Run In) ประมาณ  10 ครั้ง  ไม่มีอาการเบรคสั่นแล้วครับและจานเบรคมีสีขาวขุ่น ผมถอดเปลี่ยนเองนะครับ คิดว่าค่าแรงไม่เสียถ้าสั่นก็ถอดไปเจียร์บังเอิญมันไม่สั่นเลยไม่ต้องเสียค่าเจียร์  ควรตรวจสอบลูกปืนล้อด้วยนะครับ ถ้าหลวมก็เป็นสาเหตของการสั่นได้    

แ้ก้ไข  เพิ่มเติมข้อความอักษรสีแดง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2013, 06:20:10 pm โดย wian » บันทึกการเข้า
สิทธ์ท่าจีน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 07:43:35 pm »

ผมว่าลองเปลื่ยนผ้าเบรคดูก่อน
บันทึกการเข้า
8inch
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:44:08 pm »

เจียมา 2 รอบละครับ เซงๆไงไม่รู้
บันทึกการเข้า
8inch
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:46:54 pm »

จานคด นี้อยู่ที่เราเบรก แล้วเป็น เหรอครับ

คือผมมี Fortuner อีกคันไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเลย
บันทึกการเข้า
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


3388
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 08:46:34 am »

ไม่งั้นป๋าเอาเข้าร้านเบรคเฉพาะคับถ้าแถวสุขุมวิทก็ร้านพระโขนงผ้าเบรคมีที่แถวกงแก้วด้วยร้านเค้าทำดีคับน่าตอบโจทย์ สาธุ
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 10:58:53 am »

วิ่งมาร้อน  จานเบรคร้อน  แล้วลงแอ่งน้ำบ่อยสลับไปมาไหมครับ  หากจานบางแล้ว โอกาศเป็นแบบนี้เยอะครับ  จานเบรคร้านอะไหล่แบบทั่วไป  ไม่แพงอย่างที่คิดนะครับ   ลองไปสอบถามแล้วดูของจริงในร้านอะไหล่ดูก่อนครับ  คุณภาพคงไม่เกินใน 0 หรอก  แต่ใกล้เคียงน๊ะพอหาได้   ถ้าเอาแค่เทียบเท่าจานที่ออกมากับรถครับ  แล้วจะแปลกใจเรื่องราคา หากของเก่าผ่านงานมา มากกว่า 50000 โล ยิ่งน่าสนใจแวะไปดูครับ

แต่จานคดไม่คด  ขึ้นแท่นเจียร์จานน่าจะเห็นได้ครับ  แต่ยังไงก็ถือโอกาศ ตรวจช่วงล่างหน้าไปด้วยเลยครับ  ยังไงก็น่าจะเจองปัญหาครับ  ถ้าไม่ได้ขับเร็วมากจานแพงแพง  อาจทำให้ท้อเรื่องเปลี่ยนใหม่ได้ครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 21 คำสั่ง