Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแชร์ประสบการณ์เรื่องเข้าศูนย์บริการที่ระยอง  (อ่าน 2052 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bies
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 11:38:20 pm »

ผมขอแชร์ประสบการณ์เรื่องเข้าศูนย์บริการที่ระยอง check ระยะ 70000 km ที่ บจก. วิวัฒน์พานิช(ตัวเมืองระยอง) ผมใช้ ปาเจโร่ ปี 2010 เครื่อง 2500 cc วิ่งมา 68000 กว่าๆ วันนี้ว่างเลยนำรถเข้า check ระยะ 70000 km ก่อนเข้าศูนย์แวะซื้อ นมค สังเคราะห์ แบบ 6 ลิตร แถม 1 ลิตร ถึงศูนย์แจ้ง พนง รับรถ check ระยะ 70000 km ,มีรายการเพิ่มเติมตรวจระบบ cruise control , มีเสียงวี๊ดๆที่ห้องเครื่อง พนง รับเรื่องเสร็จแจ้งให้มารับรถช่วงบ่ายๆ ผมก็ไปทำธุระอื่นๆ ช่วงบ่ายมารับรถ พนงแจ้งค่าบริการก็ไม่ผิดปรกติอะไร สำหรับค่าใช้จ่ายทั้งหมด 1144 บาท มีค่าแรง check ช่วงล่างและเบรค ,ค่าแรงเปลี่ยนถ่าย นมค ,ค่าไส้กรอง ผมก็ถาม พนง เรื่อง cruise control ทาง พนง แจ้งว่า “ช่างบอกว่า ระบบไม่เป็นอะไรให้กดให้หนักๆแรงๆก็ใช้ได้” ผมถามต่อเรื่องเสียงวี๊ดๆ พนง บอกว่าช่างตั้งสายพานให้ใหม่แล้ว ผมเดินไปที่รถ ดูขวดบรรจุ นมคที่ช่างเติมให้ปรากฏว่า ช่างเติมหมดทั้ง 7 ลิตรเลย ผมแปลกใจเพราะปรกติเข้าศูนย์มาจน 60000 km ศูนย์เติมแค่ 6 ลิตร จะคืนขวด 1 ลิตรมาทุกครั้ง เลยเดินกลับไปถาม พนง ซึ่งทาง พนง แจ้งว่า “ช่างบอกว่าเค้าเติมให้พอดีไม่เกิน” ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่แอบหงุดหงิดอยู่ในใจ ขับรถออกมานอกศูนย์ ระหว่างทางกลับบ้านเลยลอง test ระบบ cruise control ปรากฏว่าทำไมมันเหมือนเดิมก่อนเข้าศูนย์ ฟระ เหลือบไปเห็นไฟสัญญาณเตือน น้ำมันเชื้อเพลิงสีส้มๆขึ้น ทีนี้อารมณ์ขึ้นเลย ตรูวนรถกลับศูนย์เลย ถึงศูนย์ ก็แจ้ง พนง ด้วยบทสนทนาดังนี้
B : ทำไม ระบบ cruise control ใช้งานไม่เห็นได้เลย
พนง : เดี๋ยวรอแป็บนะพี่ ถามช่างก่อน
รอๆๆๆๆๆๆ
พนง : ช่างบอกว่า มันปรกติให้กดหนักๆแรงๆ(คิดในใจให้ตรูกดแรงแค่ไหนฟะ ไฟสีเขียวสัญญาณ cruise ก็ขึ้นปรกตินิแต่ระบบไม่ทำงาน)
B : มันใช้ไม่ได้น้อง แบบนี้ถ้าเปลี่ยนราคาเท่าไหร่
พนง : พี่เดินไปห้องอะไหล่ไปถามเค้าดู
เดินๆๆๆๆๆ
B : น้องถามราคาชุด cruise control หน่อยเท่าไหร่
พนง : ทำหน้างงๆ มี พนง ชาย อีกคนมาช่วยอธิบาย บลาๆๆๆๆ แล้วก็แจ้งราค่า 2000 กว่า บลาๆๆ
เดินๆๆๆๆกลับไปสำนักงาน
B :  น้องพี่ขอดูใบขอรับรถหน่อย
หาๆๆๆๆๆๆๆๆ พนง ยื่นมาให้
B : น้องในใบรับรถ ติ๊กช่องน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในช่อง 2/4 นิ ทำไมตอนนี้รถพี่ โชว์รูปถังน้ำมันสีส้มๆ ไปดูที่รถพี่กัน
เดินๆๆๆๆๆ ไปที่รถเปิดให้ดู
พนง : พี่ตอนมา น้ำมันพี่เต็มถังหรือเปล่า
B : ไม่นะก็ประมาณ 2/4 อะ
พนง : ถ้าไม่เต็มถัง พนง รับรถจะติ๊กแบบ กะๆเอาไม่แน่นอน อีกอย่างรถพี่ check ระยะ 70000 km มีcheck ช่วงล่าง เบรค ช่างต้องนำรถไปลองขับนอกศูนย์(test จนน้ำมันพร่องเยอะเลย)
อารมณ์ขี้นๆๆๆๆๆๆ
B : น้องพี่ไม่ไหวละขอ comment หน่อยหลายเรื่องเลย
เรื่องแรก ระบบ cruise control ถ้ามันเสียก็แจ้งว่าเสีย พี่จะซ่อมไม่ซ่อมก็ว่าไป ไม่ใช่มาบอกไม่ได้เสียอะไร แบบนี้พี่จะมั่นใจได้ไงว่าช่วงล่าง เบรค ที่ช่าง check ไปมันปรกติ แบบนี้ถ้าผิดปรกติพี่ก็ซวยดิ
เรื่องสอง น้ำมันเครื่องพี่ใช้ 6 ลิตร มาตลอด ครั้งนี้เติม 7 ลิตรหมดเกลี้ยง ช่างบอกแบบนี้ พี่บอกตรงๆ พี่ระแวง อาจแบ่งเป็น 2 case คือ ช่างเอา นมค อื่นที่ไม่ใช่ของพี่ มาใส่ให้ หรือ อีกอย่าง ช่างอ่อนประสบการณ์ แบบว่ามีเท่าไหร่ตรูใส่แม่มให้หมด(ถ้าเป็นแบบนี้คงฮามาก ผมว่าจะรอเครื่องเย็นจะลอง check level นมค ดู พอดีอยู่ในศูนย์เครื่องยังไม่เย็นดูลำบาก)
พนง : ขอโทษค่ะพี่ หนูจะบอกช่างให้
จบบทสนทนา
   ผมเชื่อว่า พนง คงไม่ได้นำสิ่งที่แจ้งไปบอกช่างหรือผู้ที่เกี่ยวข้องต่อ เพื่อให้การซ่อมหรือการบริการดีขึ้น อาจเป็นเพราะศูนย์บริการส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการขายรถใหม่ โดยไม่สนใจบริการหลังการขายเนื่องจากกำไรน้อย ผมอยากแนะนำ ทาง MMTH ควรมีมาตรการสนับสนุนให้ศูนย์บริการหลังการขายมีมาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า จะส่งผลให้ลูกค้ามีความมั่นใจในตัวสินค้าคุณแล้วเลือกใช้รถ แบรนด์คุณในครั้งต่อๆไป
ปล ปรกติผมเข้าศูนย์มิตซูที่แยก PMY แต่ช่วงหลังคิวเยอะมาก ผมเลยลองเปลี่ยนศูนย์มาใช้ บจก. วิวัฒน์พานิช(ในตัวเมืองระยอง) ครั้งนี้เลยเจอเรื่องหงุดหงิดเลย
บันทึกการเข้า
Thada
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 341


ID 4167


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 06:19:27 am »

ผมยังไม่เคยนำรถเข้าศูนย์เลย อ่านหลายกระทู้แล้วเจอแต่ศูนย์แย่ๆ หาดีๆไม่มีเลย แต่เอ..ทำไมรถเข้าแน่นทุกวันเลย ต้องจองคิวล่วงหน้า ขนาดจองคิวแล้วยังไม่ได้ตามคิวก็มี(เพื่อนบอกมา)

รู้สึกเป็นกังวลและไม่มั่นใจในการบริการของศูนย์แล้ว
บันทึกการเข้า

ปาดำ ระยอง
Bies
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 09:08:55 am »

เช้านี้ผมลองดูระดับ นมค มันเลยขีด level high ผมอยากทราบว่า ถ้าใส่เกิน มันมีผลกระทบกับรถยังไงครับ แล้วถ้าผมจะถ่ายออกเอง ผมต้องถ่ายตรงไหนครับ วานผู้รู้บอกผมที สาธุ
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 09:10:56 am »


ศูนย์เจอคนจริงแล้วผมชอบคนแบบนี้ บางเรื่องปล่อยผ่านเลยไม่ได้เราเสียหาย ชอบโยนเรื่องกันไปมา ลืมแจ้งบ้าง
ต้องกระตุ้นกันบ้าง
บันทึกการเข้า
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 01:59:08 pm »

ถ้าจะเอาน้ำมันเครื่องที่เกินออกหาร้านแถวๆบ้านก้ได้ครับ หรือถ้าจะเอาออกเองก้อรอให้เครื่องยนต์เย็นๆสักหน่อยเตรียมเสื่อ 1ผืนสำหรับนอนใต้ท้องรถ ประแจแหวนเบอร์..(ผมยังไม่รู้เลยว่าเบอร์อะไร14-17) แล้วหาถาดที่สะอาดไว้รองน้ำมันเครื่อง จัดการคลายน๊อตออกจนน้ำมันเครื่องไหลจนพอใจที่เราจะเอาออกแล้วใส่ปิดขันให้แน่น แล้วเช็ค นมค ถ้าน้อยก้อเติมเข้าไปใหม่ ก้อokแล้ว 
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 10:36:02 pm »

เช้านี้ผมลองดูระดับ นมค มันเลยขีด level high ผมอยากทราบว่า ถ้าใส่เกิน มันมีผลกระทบกับรถยังไงครับ แล้วถ้าผมจะถ่ายออกเอง ผมต้องถ่ายตรงไหนครับ วานผู้รู้บอกผมที สาธุ
เกินเครื่องอืดครับ อาจสำลักน้ำมันเครื่องได้
น้อยไปร้อนจัด เครื่องheat
บันทึกการเข้า
Bies
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 02:26:05 pm »

 สาธุขอบคุณทุกคำแนะนำคร้าบ
บันทึกการเข้า
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 04:01:34 pm »

ถ่ายออก ข้อเสียประสิทธิภาพการหล่อลื่นลดลง  ถ้าระดับสูงมาถึงเพลาข้อเหวี่ยง  น้ำมันจะถูกตีเป็นฟอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง