jaradphong
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
สบายๆ ปาเจโร สปอร์ต คลับ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2013, 07:23:51 pm » |
|
ขอเรียนเชิญสาวกน้องปา มาแชร์ประสบการ์ณการเติม E85 ได้ผลเป็นอย่างไรกันบ้าง เพื่อให้ผู้สนใจได้มีความรู้ เป็นทางเลือกด้วยครับ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้มานานแล้วเป็นอย่างไร มีปัญหาบ้างไหม ต้องบำรุงรักษาอย่างไร เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับยังมีจำกัดและอยู่ในวงแคบ ไม่เหมือน gas lpg - ngv ดีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 04:23:55 pm » |
|
จริงว่าทำไมเมื่อ เติม e20 กับe85วิ่งได้
เพราะว่า เบนซิน91 80% เอทานอล20% ยังไงก็จุดติดง่าย ไม่ยากมาก
พอมาเป็น e85 เบนซิน91 15% เอทานอล85% ทำให้เชื้อเพลิงที่เป็นเบนซินน้อย ทำให้จุดติดยากกว่า
เมื่อทดสอบ การจุดติดขณะเครื่องเย็น e85 จะสตาดร์ เครื่องตอนเช้ายากกว่า มาก แต่เมื่อติดแล้วเชื่อเพลิงจะเบา แต่วิ่งได้
แต่ถ้าเราใส่กล่องe85เพื่อห้มีการยกหัวฉีดมากกว่าเดิมทำให้รถ แรงอย่างที่คุณคิดไม่ถึงครับ อิอิ ลองดูนะ
ใช้แล้ว แต่ใช้ตอนออกต่างจังหวัด ผสมดีเซลด้วย
เหตุผล การผสมดีเซล
เพื่อให้เครื่องคราบเขม่าในห้องเผาไหม้ เพราะเมื่อเราใช้แก๊สนาน หรือเผาไหม้เราจะแห้งมาก วาว์ลอาจสึกหรอ อยู่ในช่วงทดลอง ไม่มีผลกบเครื่องครับ อัตราส่วน เน้ำมันเบนซิน 10ลิตรต่อดีเซล ครึ่งลิตร
เป็นผลจากการใช้ตะเกียงเจ้าพายุ ใช้เชื้อเพลิง โซฮอร์ 91 1ลิตร ดีเซล1ลิตร
สามารถใช้จุดตะเกียงได้ครับ
เมื่อเราจับคราบที่ขวดที่เราผสม กันแล้วจะมีคราบการเป็นน้ำมัน ทำให้สันนิฐานได้ว่า เราสามารถที่จะใส่เพื่อช่วยให้ห้องเผาไม้ ไม่แห้งหรือร้อนจัดเกินไป เมื่อ เราสลับแก๊สไปมาครับ ดีกว่าหยุดด้วยกระปุกออโตลุป สันนิฐาน แล้วทดลองแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
ratpon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:59:53 am » |
|
ของผมปา2.4 ใช้E85 เพียวตั้งแต่1000โล ตอนนี้35000 แล้วไม่ได้ติดชุดkid อะไรเลย เล่นมันเดิมๆนั่นแหละ คิดว่ายังไงกล่องก็ปรับจูนตัวเองได้อยู่แล้ว ลองเหยียบได้190กว่าๆ ถนนไม่โล่งก็เลยพอ ปัญหามีแค่ตอนเช้าสตาร์ตยากเฉพาะหน้าหนาวอากาศเย็น ถามเรื่องความประหยัด ผมเป็นคนขับรถเร็วก็เฉลี่ย โลละ2.80 เปรียบเทียบกับใช้E20 ประมาณ4บาทต่อโล ก็ประหยัดกว่านะ ตอนนี้พยายามขับปกติแบบ90-100 ถ้าทำได้จะมารายงานความสิ้นเปลืองอีกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 11:12:26 am » |
|
ใช้ไปไม่เป็นไรครับ กล่องรู้ว่าบางจะปรับให้แต่ปรับถึงรือเปล่าไม่รู้อิอิ บางๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆสึกหรอนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 08:02:12 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 »
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 11:46:12 am » |
|
ขออนุญาติ ของผมปา2.4 ใช้E85 เพียวตั้งแต่1000โล ตอนนี้35000 แล้วไม่ได้ติดชุดkid อะไรเลย เล่นมันเดิมๆนั่นแหละ คิดว่ายังไงกล่องก็ปรับจูนตัวเองได้อยู่แล้ว ลองเหยียบได้190กว่าๆ ถนนไม่โล่งก็เลยพอ ปัญหามีแค่ตอนเช้าสตาร์ตยากเฉพาะหน้าหนาวอากาศเย็น ถามเรื่องความประหยัด ผมเป็นคนขับรถเร็วก็เฉลี่ย โลละ2.80 เปรียบเทียบกับใช้E20 ประมาณ4บาทต่อโล ก็ประหยัดกว่านะ ตอนนี้พยายามขับปกติแบบ90-100 ถ้าทำได้จะมารายงานความสิ้นเปลืองอีกครั้ง
เหยียบ 190 เลยหรอคับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
Nologo Nut
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 12:55:05 pm » |
|
ในความคิดผมดูแล้วรถที่ใช้ E20 ได้ ก็น่าจะเติม E85 ได้ แต่สิ่งที่ต้องคอยเช็คคือพวกท่อยางน้ำมันต่างๆคับ ส่วนซีลหัวฉีดอันนี้ก็คงต้องเสี่ยงดวงไป เพราะไม่แน่ใจว่าออกแบบมาทนแรงกัดกร่อน เอทานอล 85% ได้หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
torgaszaa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 12:57:13 pm » |
|
ผมเคยลองถอดกล่องจับa/fดูช่วงกดหนักๆรอบปลายๆ 14-15-16-17 บางเฉียบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ojoj_lopburi
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 03:52:59 pm » |
|
ojoj_lopburi 4441 ผมปาเจโร V6 ติดกล่อง E85 ตั้งแต่ พันโล ตอนนี้ สามพันกว่า
เติม 1000 วิ่งได้ 300 โล เท่ากับ 3.33 บาท/กม.
เติมถังที่ 3 ไฟเครื่องโชว์ ถอดกล่องปรับจูนค่าเพิ่มหนึ่งสเตป เครื่องยนต์ตอนเช้าติดยากนิดนึง
อัตราเร่งปกติ โดยรวมผมว่าโอเคนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 03:49:30 pm » |
|
ขออนุญาติ ojoj_lopburi 4441 ผมปาเจโร V6 ติดกล่อง E85 ตั้งแต่ พันโล ตอนนี้ สามพันกว่า
เติม 1000 วิ่งได้ 300 โล เท่ากับ 3.33 บาท/กม.
เติมถังที่ 3 ไฟเครื่องโชว์ ถอดกล่องปรับจูนค่าเพิ่มหนึ่งสเตป เครื่องยนต์ตอนเช้าติดยากนิดนึง
อัตราเร่งปกติ โดยรวมผมว่าโอเคนะ
ราคาน้ำมัน กับค่ากล่อง มันก็ยั่วยวนใจดีนะคับ ถ้าE85 มีทุกปั๊ม ผมจัดไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 05:07:41 pm » |
|
ขออนุญาติ ojoj_lopburi 4441 ผมปาเจโร V6 ติดกล่อง E85 ตั้งแต่ พันโล ตอนนี้ สามพันกว่า
เติม 1000 วิ่งได้ 300 โล เท่ากับ 3.33 บาท/กม.
เติมถังที่ 3 ไฟเครื่องโชว์ ถอดกล่องปรับจูนค่าเพิ่มหนึ่งสเตป เครื่องยนต์ตอนเช้าติดยากนิดนึง
อัตราเร่งปกติ โดยรวมผมว่าโอเคนะ
ราคาน้ำมัน กับค่ากล่อง มันก็ยั่วยวนใจดีนะคับ ถ้าE85 มีทุกปั๊ม ผมจัดไปแล้ว วิ่งแก๊ส กับ e85 ถึง เชียงราย ในถังยังเหลือ อ่าว รีบเติมเต็มจากชลบุรีทำไม เชียงใหม่ก็มี วิ่งไปแค่ครึ่งถังเองอิอิ ผสมกันไปครับ จะวิ่งอย่างเดียว ไม่ไหว แต่มันแรงต่างกัน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
jaradphong
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
สบายๆ ปาเจโร สปอร์ต คลับ
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 03:11:26 pm » |
|
หวัดดีครับชาวปาเจโรทุกท่าน หายไปนาน หลังปีใหม่ไปเที่ยวเชียงราย 1 สัปดาห์ เติม E85 ตลอดทิป มีทุกจังหวัด พี่น้องไม่ต้องกลัว หมดห่วง เดี๋ยวนี้ยุคไฮเทคแล้ว ใช้โหลดปั้มปตท. + บางจาก ลงมือถือ ถึงเวลาจะเติมกด Search แล้วมันก็พาไปเติม สะดวกจริง ๆ ลองใช้ดูนะครับ ขาไปเติม 2 ถังกว่า แต่ขากลับเติม 2 ถัง ขับแบบสบาย ๆ ไม่รีบ เหยียบ 100 กว่านิด ๆ มีความสุขมาก สรุปเติมไป 10 กว่าถังแล้ว ไม่มีไฟโชว์ วิ่งเรียบ ไม่สะดุดแต่อย่างใด เจอปัญหาเวลาอากาศหนาวต้องสตาร์ท 3-4 ครั้ง แต่หากเป็นบ้านเราสตาร์ททีเดียว จีงอยากให้พวกเราลองดูอีก 1 ทางเลือกนะครับ smile..ตอนนี้วิ่งไป 5 พันกว่า กม.แล้วครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนป้ายแดงอยู่เลย ออกเมื่อ 6 ธ.ค.56
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 08:06:05 pm » |
|
หวัดดีครับชาวปาเจโรทุกท่าน หายไปนาน หลังปีใหม่ไปเที่ยวเชียงราย 1 สัปดาห์ เติม E85 ตลอดทิป มีทุกจังหวัด พี่น้องไม่ต้องกลัว หมดห่วง เดี๋ยวนี้ยุคไฮเทคแล้ว ใช้โหลดปั้มปตท. + บางจาก ลงมือถือ ถึงเวลาจะเติมกด Search แล้วมันก็พาไปเติม สะดวกจริง ๆ ลองใช้ดูนะครับ ขาไปเติม 2 ถังกว่า แต่ขากลับเติม 2 ถัง ขับแบบสบาย ๆ ไม่รีบ เหยียบ 100 กว่านิด ๆ มีความสุขมาก สรุปเติมไป 10 กว่าถังแล้ว ไม่มีไฟโชว์ วิ่งเรียบ ไม่สะดุดแต่อย่างใด เจอปัญหาเวลาอากาศหนาวต้องสตาร์ท 3-4 ครั้ง แต่หากเป็นบ้านเราสตาร์ททีเดียว จีงอยากให้พวกเราลองดูอีก 1 ทางเลือกนะครับ smile..ตอนนี้วิ่งไป 5 พันกว่า กม.แล้วครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนป้ายแดงอยู่เลย ออกเมื่อ 6 ธ.ค.56 วิ่งได้จริงครับ แต่เชื้อเพลิงบาง ว่างมาเมืองชล แวะมาครับ จะเสียบodb ให้ดูครับ ว่า บางเป็นแบบไหน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2014, 11:36:08 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 »
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
Pa 2.4
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 79
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 09:00:40 am » |
|
ก็ไม่รู้สิน๊ะ ผมเคยใช้แบบไม่ติดอะไรเพิ่มเติม แทบจะไม่เห็นความแตกต่างระหว่าง E 20 กับ E85 แต่ที่รู้ๆคือ รอบมันต่ำกว่าเดิม วิ่งปกติ 120-130 ไม่เห็นผล แต่ 130-150 อืดต้องรอจะหวะไหล ขึ้นยาก เหยียบจนมิดแล้วยังขึ้นยากได่แคานั้นสงสาร รถกลัวชาร์ปพัง แต่ E20 แตะได้เยอะกว่าและขึ้นเร็วกว่านะ ตอนนี้หันมาดมแก๊สแล้วครับ +
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 04:49:17 pm » |
|
ก็ไม่รู้สิน๊ะ ผมเคยใช้แบบไม่ติดอะไรเพิ่มเติม แทบจะไม่เห็นความแตกต่างระหว่าง E 20 กับ E85 แต่ที่รู้ๆคือ รอบมันต่ำกว่าเดิม วิ่งปกติ 120-130 ไม่เห็นผล แต่ 130-150 อืดต้องรอจะหวะไหล ขึ้นยาก เหยียบจนมิดแล้วยังขึ้นยากได่แคานั้นสงสาร รถกลัวชาร์ปพัง แต่ E20 แตะได้เยอะกว่าและขึ้นเร็วกว่านะ ตอนนี้หันมาดมแก๊สแล้วครับ + อืม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
torgaszaa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 06:42:54 pm » |
|
ก็ไม่รู้สิน๊ะ ผมเคยใช้แบบไม่ติดอะไรเพิ่มเติม แทบจะไม่เห็นความแตกต่างระหว่าง E 20 กับ E85 แต่ที่รู้ๆคือ รอบมันต่ำกว่าเดิม วิ่งปกติ 120-130 ไม่เห็นผล แต่ 130-150 อืดต้องรอจะหวะไหล ขึ้นยาก เหยียบจนมิดแล้วยังขึ้นยากได่แคานั้นสงสาร รถกลัวชาร์ปพัง แต่ E20 แตะได้เยอะกว่าและขึ้นเร็วกว่านะ ตอนนี้หันมาดมแก๊สแล้วครับ + อืม เชื้อเพลิงบาง ใช้งานรอบสูง น่ากลัวกว่าที่คิดนะครับ มันไม่พังทันทีคับ แต่ระยะยาวเสียหายหนักครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|