Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีหลายกระทู้ที่คุยเรื่อง นม.เครื่อง จึงขอคำแนะนำแบบบ้านๆ  (อ่าน 9181 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 08:58:30 am »

2.5 VG ผมวิ่งประมาณวันละ 150 โล.ทุกวัน ความเร็วประมาณเฉลี่ย 140 - 160 กม.ต่อชม. ยกเว้นเสาร์และอาทิตย์ วันผักผ่อน
ผมเปลี่ยน นม.เครื่อง ตอน 5000 โล ใช้ กึ่งสังเคราห์ เปลี่ยนที่ 0 ศรีนคริทร์ ไม่เปลี่ยน กรองเครื่อง
ตอนนี้ วิ่งไปแล้เว 7800 โล พอครบหมื่น ก็จะเปลี่ยนอีกครับ คราวนี้เปลี่ยนตามกำหนด
ตั้งใจว่า ทุกๆ 5000 โล จะเปลี่ยนทุกครั้ง

คำถามคือ เพื่อความเหมาะสมของกระเป๋า ควรเปลี่ยน แบบธรรมดา หรือ กึ่งสังเคราะห์ ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2011, 11:17:29 am โดย Tong » บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 09:20:02 am »

3.2 GT 2010 วิ่งวันละประมาน 50-70 กิโลเมตร  เปลี่ยน นมค. ทุกๆ 5000  กรอง ทุกๆ 10000  โล  ใช้ กึ่งสังเคราะห์  Mobil ไม่พบปัญหา เครื่องอืด ครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2011, 09:21:44 am โดย Pa O Naklua » บันทึกการเข้า
Blacklancer
Founder
Hero Member
*****

like: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3674


parwin_ka@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 09:30:20 am »

เออ... เห่อออ โล่งอก... ย่อซะ ผมต้องเข้ามาอ่านเลย...
นม.เครื่อง ไรหว่า..รถเรามีนม ด้วยเหรอ อิอิ.... Cheesy Cheesy


ส่วนตัว กึ่งสังเคราะห์ ก็น่าจะดีกว่า ธรรมดา โดยเฉพาะ ขับรถเร็ว..รอบเครื่องสูง ผมว่าน่าจะมีผลดีกับเครื่องยนต์นะครับ..
ระยะ ถ้าเป็นเกรดที่ให้เปลี่ยน ทุก 5000 ก็น่าทำตามนั้น หรือ ต่อไปได้อีกนิดหน่อย สังเกตุที่สีของน้ำมันเครื่องด้วยครับ..ดำไม๊ ถ้าดำก็สมควรเปลี่ยนครับ

กรองน้ำมันเครื่อง เหมือนเคยได้ยินว่า ศูนย์จะเปลี่ยน ทุกๆ 10,000 โล หรือ ครั้งเว้นครั้งครับถ้าถ่ายน้ำมัน ทุก 5,000

ส่วนตัวรถไม่ได้ใช้งานหนักมาก ผมขยันเข้าศูนย์ เปลี่ยนทุกๆ 5,000 ด้วยความรู้สึกดีๆ ว่าผมได้น้ำมันหล่อลื่นใหม่ ทุกๆ 5,000 เห่อๆ
ไม่ค่อยชอบดองจนดำปี๊ครับ... Cheesy Cheesy

แต่ล่าสุดได้ยินว่าน้ำมันจากศูนย์ เปลี่ยนทุกๆ 10,000 โลแล้วนิครับ...   like
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 09:35:14 am »

ถ้าจะงอยแบบประหยัดใช้ นมค.แบบธรรมดาคับส่วนพวกกรองมันกำหนดแล้วคับว่าต้องเปลี่ยนตามกำหนดคับ Cheesy
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2011, 06:31:32 pm »

ผมก็เปลี่ยนทุก5000 กม. แต่ตอนห้าพัน ผมเปลี่ยนเองตามคาร์แคร์ ไม่เปลี่ยนกรอง  พอครบหมื่น จะเปลี่ยนที่ 0 พร้อมกรอง หิ้วน้ำมันเครื่องไปเองทุกครั้ง ใช้คลาสตรอลแมกโนเทค กึ่งสังเคราะห์ ตอนห้าพันหิ้วไปเปลี่ยน หกลิตร แต่เปลี่ยนที่ 0  หิ้วไปเปลี่ยนเจ็ดลิตร ใช้รถเฉลี่ยวันละประมาณ 20-30 กม./วัน
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2011, 06:58:57 pm »

ผมใช้สังเคราะห์100%ครับ 10,000โล ก็ยังไม่เห็นผลเสียต่อเครื่องยนต์ จ่ายแพงกว่ากึ่งสังเคราะห็เล็กน้อยเท่านั้นครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
maxoutdaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 08:58:06 am »

10w-30 ใช้ได้ 10,000 โล นะครับ

เครื่องยนต์คอมมอลเรียล ( แบบเดิมๆ ) รอบมันต่ำ กำลังสูงและมาเร็ว ไม่จำเป็นต้องสังเคราะห์ 100% ก็ได้ครับ แต่ถ้ามีงบประมาณ ก็ย่อมไม่มีปัญหาใดๆ อะครับ
บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 03:14:01 pm »

เปลี่ยนทุก 5,000 km. เปลืองแย่เลยครับ ของศูนย์เปลี่ยนทุก 10,000 km. ใช้ Castrol Magnatec ผมว่ามันก็แพงพอตัวแล้วนา
บันทึกการเข้า
foontalob
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 12:24:14 pm »

10w-30 ใช้ได้ 10,000 โล นะครับ

เครื่องยนต์คอมมอลเรียล ( แบบเดิมๆ ) รอบมันต่ำ กำลังสูงและมาเร็ว ไม่จำเป็นต้องสังเคราะห์ 100% ก็ได้ครับ แต่ถ้ามีงบประมาณ ก็ย่อมไม่มีปัญหาใดๆ อะครับ

ของผมเพิ่งไปเปลี่ยนมา 10,000 โลมาครับ 10W30 กึ่งสังเคราะห์ครับ
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 03:05:10 pm »

ใช้กึ่งสังเคราะห์ของศูนย์ครับ10000โลแต่ผมวิ่งแค่5000ก็ต้องเปลี่ยนเพราะครบ6เดือนแบบว่าไม่ค่อยได้วิ่งไปไกลๆเพิ่งเปลี่ยนมาค่าเสียหายประมาณ1500ครับรวมเช็คระยะ(ค่าแรงฟรี)ผมว่าก็ประหยัดงบดีนะครับ.ถ้าใช้แบบสังเคราะห์เฉพาะนมค.ก็2000กว่าแล้ว(7ลิตร)
บันทึกการเข้า
waranun
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 415



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 03:21:52 pm »

10w-30 ใช้ได้ 10,000 โล นะครับ

เครื่องยนต์คอมมอลเรียล ( แบบเดิมๆ ) รอบมันต่ำ กำลังสูงและมาเร็ว ไม่จำเป็นต้องสังเคราะห์ 100% ก็ได้ครับ แต่ถ้ามีงบประมาณ ก็ย่อมไม่มีปัญหาใดๆ อะครับ

Spect นี้หละครับดีประหยัดสบายกระเป๋า ผมแนะนำอีกยี่ห้อ Elf ขายที่ โลตัส ซื้อ 6 ลิตร แถม 1 ลิตร ราคา 800 นิดๆ ผมเปลี่ยนแล้วไหลลื่นดีครับๆพอๆกับ คลาสตอล ทุกวันนี้ใช้ไป 8000 km ยังไหลลื่นอยู่เลย
บันทึกการเข้า
Gaojing
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 09:41:05 am »

fully synthetic only  good
บันทึกการเข้า

4ตีนยังรู้พลาด ปราชญ์ยังรู้พลั้ง แล้วจะเอาอารายกะไอ้Bฅนธรรมดาต๊อกต๋อย
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:36:37 pm »

ผมก็ 10w-30 คาสตรอลเซมิครับ เปลี่ยนทุก10000 แต่ 8000ก็เข้าแล้วครับ สงสารลูกรักปาเจโร่ครับ..... เชอะ เชอะ
บันทึกการเข้า
nungning
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:48:33 pm »

นู่มีคำถาม แต่ไม่เกี่ยวกับ นม.เครื่อง(คือนู๋ตั้งหัวข้อไม่ได้อ่ะค่ะ)
เบาะนู๋เลอะสีค่ะ  ใช้สารพัดน้ำยาก้อไม่ออก  แอบใช้วิชามารคือน้ำยาล้างเล็บกับน้ำมันสน ก้อ ยังไม่อ๊อกก
กลุ้มใจมากมาย....รบกวนพี่ๆช่วยบอกวิธีหน่อยนะคะ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:54:37 pm »

นู่มีคำถาม แต่ไม่เกี่ยวกับ นม.เครื่อง(คือนู๋ตั้งหัวข้อไม่ได้อ่ะค่ะ)
เบาะนู๋เลอะสีค่ะ  ใช้สารพัดน้ำยาก้อไม่ออก  แอบใช้วิชามารคือน้ำยาล้างเล็บกับน้ำมันสน ก้อ ยังไม่อ๊อกก
กลุ้มใจมากมาย....รบกวนพี่ๆช่วยบอกวิธีหน่อยนะคะ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

ไปหาซื้อตัวนี้มาลองดูครับ  ค่อยๆเช็ดถูไป  น่าจะออก



ตามสะดวกซื้อครับ  กระปุกละ  25-35 บาท


***ถ้ายังไม่ออก  เอาไดร์เป่าผมเป่าให้ร้อน   แล้วเอาน้ำแข็งยูนิค   วนทับรอยสีให้เย็น   พอสีแห้งจับตัว   เอาเล็บสกิดออก   แล้วเอาน้ำยาตัวนี้เช็ดรอยที่เหลือ ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2011, 03:57:39 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 20 คำสั่ง