Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง เกจ์วัดความร้อน อยู่ขีด 4 ผิดปกติใช่ไหม  (อ่าน 4128 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NoNg_Ple
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 09:24:46 pm »

รบกวน ปรึกษา


เพิ่งรับรถ ไมค์ 200 ใช้รถได้  5 วัน  รถรุ่น 2.5 GLS
เกจ์ความร้อนอยู่ขีด 4   เป็นเรื่องผิดปกติใช่ไหมค่ะ


เคยใช้แต่รถยี่ห้ออื่น เกจ์ไม่เคยเกินครึ่งตลอด
ควรไปศูนย์ให้เค้าตรวจเช็คดูเลยไหม


รบกวนด้วยค่ะ
 สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

@@@ พลังแห่งรัก  บัญชาให้คุณทำอะไรได้ทุกๆ อย่าง @@@
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 09:47:04 pm »

  ของผมเกินครึ่งเหมือนกันครับตัว 2.4
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Auto.k
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 09:48:32 pm »

ปกติของปาเจโร่ครับ แต่ทำไมเป็นแบบนั้นผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
NoNg_Ple
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 10:00:50 pm »

ขอบคุณ คุณ Konzilla กับ คุณ Auto K.  ค่ะ


ถามเพิ่มเติมอีกนิด เกินครึ่ง แต่ถึง ขีดที่ 4 ก่อนไปขีดแดงไหม
เพราะรถเรา   ขีด 4 ทุกวัน  ตอนวิ่งจะไต่ระดับไปเรื่อยๆ และ หยุดที่ขีด 4 ทุกครั้ง


ตามอ่านข้อมูล เห็นเป็นกันหลายคัน แต่โดยรวมจะอยู่ขีด 3


รบกวนด้วยนะคะ

บันทึกการเข้า

@@@ พลังแห่งรัก  บัญชาให้คุณทำอะไรได้ทุกๆ อย่าง @@@
Scapula
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 07:46:35 am »

ขอบคุณ คุณ Konzilla กับ คุณ Auto K.  ค่ะ


ถามเพิ่มเติมอีกนิด เกินครึ่ง แต่ถึง ขีดที่ 4 ก่อนไปขีดแดงไหม
เพราะรถเรา   ขีด 4 ทุกวัน  ตอนวิ่งจะไต่ระดับไปเรื่อยๆ และ หยุดที่ขีด 4 ทุกครั้ง


ตามอ่านข้อมูล เห็นเป็นกันหลายคัน แต่โดยรวมจะอยู่ขีด 3


รบกวนด้วยนะคะ



แนะนำว่าติดสมาร์ทเกจดีกว่าครับ ราคาไม่แพง

น้องปาผมก็ติดครับ ทำให้รู้ว่า...
ปกติน้องปาอารมณ์ปกติอยู่ที่ 86 องศา
แต่ถ้าให้วิ่งเร็ว ๆ เค้าจะเริ่มหงุดหงิดก็มีแตะ 91 องศา
เคยปิดฝาหม้อน้ำไม่แน่นฝาหม้อน้ำกระเด็นหลุดไป น้องปาอารมณ์ร้อน ก็แตะ 96 องศา

แต่ทุกระดับเข็มที่รถมันโชว์แค่กึ่งกลางเองครับ 

ถ้าไม่ได้ติดสมาร์ทเกจก็คงไม่ทราบว่าน้องปามีอาการผิดปกติหรอกครับ  รถรุ่นเก่าที่บ้านหลายคันเข็มขึ้นปกติ จนความร้อนขึ้นผิดปกติมาก เข็มมันถึงตีขึ้นเร็ว พอวิ่งไปสักพักเครื่องก็ฮีทและรถก็ดับตามระเบียบ 

อย่าเพิ่งรีบเชื่อผมนะครับ อยากให้ลองศึกษาข้อมูลดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 09:00:50 am »

ลองดูที่กระทู้นี้ครับhttp://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7549.0
ผมก็ประมาณนี้ครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ID 4166
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 09:56:13 am »

ตอนยังไม่ติดแก๊สมันอยู่ที่ขีดกลาง ตอนติดแก๊สมันเพิ่มมาขีดนึง
ตอนแรกก็ตกใจ แต่ก็เห็นมันขีดนี้เท่าเดิมตลอดค่ะเลยไม่ได้ตกใจ


   
บันทึกการเข้า

aor0788
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 11:22:52 am »

ของผมก็ประมาณนี้นะครับ ที่แรกนึกว่าน้องปาใจถึงเอาความร้อนจริงมาให้ดู แต่ดูไปดูมาไม่เคยเกินจากนี้เลย
หลายๆ ยี่ห้อจะเซ็ทไม่ให้เกินครึ่งให้ผลทางจิตวิทยา ทำให้รู้สึกสบายใจครับ

ลองติดเกจ์ไว้ดูเล่นก็ได้ครับ อุณหภูมิตอนรถไม่ค่อยวิ่งจะอยู่ประมาณ 80-82 C
แต่พอใช้ความเร็วต่อเนื่องจะไปอยู่แถวๆ 90 C ครับ
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 12:06:18 pm »

ผม V6  วิ่งทั้งนำมัน  หรือ  แก๊ส  ก็เท่านี้  ไม่ขึ้น  ไม่ลง  หมายความว่า  สำหรับ V6 ผมว่าปกติ  เพราะวิ่งน้ำมันตั้งแต่ออกจากบ้านไม่เข้าแก๊สเลยก็เท่านี้ครับ

ถามว่าทำไมมันเท่านี้  มันอยู่ที่การออกแบบครับว่าจุดไหนความร้อนประมณเท่าไร  ซึ่งหมายความว่าเข็มเราขึ้นระดับนี้ก็เท่ากับยี่ห้ออื่นๆที่เข็มมันอาจจะขึ้นต่ำกว่าครับ  ขึ้นกับการออกแบบ   ความร้อนที่เหมาะสมตามที่หลายท่านบอกไว้แล้วครับ  ทุกยี่ห้อ รุ่น ใช้เกณฑ์เดียวกัน

(ภพยืมมาจากอีกระทู้)
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 09:52:40 pm »

ตอนยังไม่ติดแก๊สมันอยู่ที่ขีดกลาง ตอนติดแก๊สมันเพิ่มมาขีดนึง
ตอนแรกก็ตกใจ แต่ก็เห็นมันขีดนี้เท่าเดิมตลอดค่ะเลยไม่ได้ตกใจ


   

แน่ใจนะครับว่า เกินครึ่งเวลาวิ่งแก็ส   แล้วตอนวิ่งน้ำมันละครับ   ผมมองหาเหตุไม่เจอว่ามันจะขึ้นมาเกินโดยปรกติได้อย่างไร  รถใหม่ วาวล์น้ำใหม่  จริงอยู่หม้อต้มแก็สก็เอาน้ำร้อนมาใช้  แต่ยังไงวาวล์น้ำเดิมเมื่อร้อนได้อุณหภูมิก็เปิดระบายตามปรกติอยู่ดี   ตอนเกจ์มันเกินครึ่งจนดูว่ามันปรกติไปแล้วนี  ตอนขับแก็สเท่านั้นใช่ไหมครับ   แล้วรถตอนออกตัวแล้วสังเกตดูว่าพอเกียร์ Auto มันเริ่มเปลี่ยนเกียร์  จนลอยลำได้   เทียบกับขับน้ำมันแล้วมันตื้อกว่าไหมครับ  หมายถึงดูคันเร่งมันแข็งเหยียบแล้วไม่ค่อยพุ่งเหมือนน้ำมันไหมครับ    แหมถ้าใช่ก็ไม่กล้าฟันธงว่า  การเผาไหม้บางจากการเผาไหม้แก็สบางครับ  นอกจากตื้อแล้วความร้อนยังมาเพิ่มจากปรกติอีก  อันนี้ผู้ขับลองดูสลับขับกับน้ำมันดูนะครับ   ถ้าใช่ก็ไปร้านที่ติดแก็สมาให้เขาดูความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ดูนะครับ  ผมคาดว่าสมาชิก V6 ที่ติดแก็สมาไม่ว่าย่ห้อไหน  ถ้าสมบูรณ์ดี  ไม่น่ามีใครเกินครึ่งเรื่องความร้อนนี้หรอกครับ  หรือสมาชิกท่านใดมีเกินเล่าให้ฟังหน่อยครับ..  Cheesy Cheesy Cheesy

ถ้าวันไหนมีไฟ Engine ขึ้นตอนขับแก็สทางยาวละก็   ให้สลับไปน้ำมันนะครับ  save เครื่องยนต์ไว้ก่อน  กลับมาแล้วค่อยแก้ไข  อย่าฝืนวิ่งแก็สไปแบบไฟโชว์นะครับ   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
terngkatook
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 09:50:04 am »

ตามอ่านอยู่แต่ของผมปา2.4ดมแกส ความร้อนไม่เคยเกินครึ่งเลยคับวิ่งยาวๆทุกวัน
บันทึกการเข้า

"อย่าเรียกร้องหาความก้าวหน้า..ถ้าไม่คิดพัฒนาตัวเอง"
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 11:29:18 am »

แสดงว่าคุมอุณหภูมิได้ดี
บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 10:01:10 pm »

ตอนยังไม่ติดแก๊สมันอยู่ที่ขีดกลาง ตอนติดแก๊สมันเพิ่มมาขีดนึง
ตอนแรกก็ตกใจ แต่ก็เห็นมันขีดนี้เท่าเดิมตลอดค่ะเลยไม่ได้ตกใจ


   

แน่ใจนะครับว่า เกินครึ่งเวลาวิ่งแก็ส   แล้วตอนวิ่งน้ำมันละครับ   ผมมองหาเหตุไม่เจอว่ามันจะขึ้นมาเกินโดยปรกติได้อย่างไร  รถใหม่ วาวล์น้ำใหม่  จริงอยู่หม้อต้มแก็สก็เอาน้ำร้อนมาใช้  แต่ยังไงวาวล์น้ำเดิมเมื่อร้อนได้อุณหภูมิก็เปิดระบายตามปรกติอยู่ดี   ตอนเกจ์มันเกินครึ่งจนดูว่ามันปรกติไปแล้วนี  ตอนขับแก็สเท่านั้นใช่ไหมครับ   แล้วรถตอนออกตัวแล้วสังเกตดูว่าพอเกียร์ Auto มันเริ่มเปลี่ยนเกียร์  จนลอยลำได้   เทียบกับขับน้ำมันแล้วมันตื้อกว่าไหมครับ  หมายถึงดูคันเร่งมันแข็งเหยียบแล้วไม่ค่อยพุ่งเหมือนน้ำมันไหมครับ    แหมถ้าใช่ก็ไม่กล้าฟันธงว่า  การเผาไหม้บางจากการเผาไหม้แก็สบางครับ  นอกจากตื้อแล้วความร้อนยังมาเพิ่มจากปรกติอีก  อันนี้ผู้ขับลองดูสลับขับกับน้ำมันดูนะครับ   ถ้าใช่ก็ไปร้านที่ติดแก็สมาให้เขาดูความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ดูนะครับ  ผมคาดว่าสมาชิก V6 ที่ติดแก็สมาไม่ว่าย่ห้อไหน  ถ้าสมบูรณ์ดี  ไม่น่ามีใครเกินครึ่งเรื่องความร้อนนี้หรอกครับ  หรือสมาชิกท่านใดมีเกินเล่าให้ฟังหน่อยครับ..  Cheesy Cheesy Cheesy

ถ้าวันไหนมีไฟ Engine ขึ้นตอนขับแก็สทางยาวละก็   ให้สลับไปน้ำมันนะครับ  save เครื่องยนต์ไว้ก่อน  กลับมาแล้วค่อยแก้ไข  อย่าฝืนวิ่งแก็สไปแบบไฟโชว์นะครับ   



วันนี้วิ่งน้ำมันมาบ้านแล้วขึ้นเท่านี้ เท่ากับวิ่งแก๊สค่ะ หมายถึงก่อนติดแก๊สเกจ์ความร้อนอยู่ที่กึ่งกลาง ติดแล้วเกจ์เพิ่มมาเกือบขีด แต่หลังติดก็เท่าเดิมตลอดทั้งวิ่งแก๊สทั้งน้ำมัน
บันทึกการเข้า

Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 11:21:25 pm »

พอทำสเกลให้มันดูง่ายๆ ก็จะเห็นครับว่า เข็มชี้บอกอุณหภูมิของน้องปา
โดยปกติ จะขึ้นอยู่เกือบครึ่งเท่านั้นครับ
ไม่เคยเห็นสเกลมันชี้บอกความร้อนเกินครึ่งเลยซํกครั้ง  victory

บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 07:30:30 am »

ตอนยังไม่ติดแก๊สมันอยู่ที่ขีดกลาง ตอนติดแก๊สมันเพิ่มมาขีดนึง
ตอนแรกก็ตกใจ แต่ก็เห็นมันขีดนี้เท่าเดิมตลอดค่ะเลยไม่ได้ตกใจ


   

แน่ใจนะครับว่า เกินครึ่งเวลาวิ่งแก็ส   แล้วตอนวิ่งน้ำมันละครับ   ผมมองหาเหตุไม่เจอว่ามันจะขึ้นมาเกินโดยปรกติได้อย่างไร  รถใหม่ วาวล์น้ำใหม่  จริงอยู่หม้อต้มแก็สก็เอาน้ำร้อนมาใช้  แต่ยังไงวาวล์น้ำเดิมเมื่อร้อนได้อุณหภูมิก็เปิดระบายตามปรกติอยู่ดี   ตอนเกจ์มันเกินครึ่งจนดูว่ามันปรกติไปแล้วนี  ตอนขับแก็สเท่านั้นใช่ไหมครับ   แล้วรถตอนออกตัวแล้วสังเกตดูว่าพอเกียร์ Auto มันเริ่มเปลี่ยนเกียร์  จนลอยลำได้   เทียบกับขับน้ำมันแล้วมันตื้อกว่าไหมครับ  หมายถึงดูคันเร่งมันแข็งเหยียบแล้วไม่ค่อยพุ่งเหมือนน้ำมันไหมครับ    แหมถ้าใช่ก็ไม่กล้าฟันธงว่า  การเผาไหม้บางจากการเผาไหม้แก็สบางครับ  นอกจากตื้อแล้วความร้อนยังมาเพิ่มจากปรกติอีก  อันนี้ผู้ขับลองดูสลับขับกับน้ำมันดูนะครับ   ถ้าใช่ก็ไปร้านที่ติดแก็สมาให้เขาดูความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ดูนะครับ  ผมคาดว่าสมาชิก V6 ที่ติดแก็สมาไม่ว่าย่ห้อไหน  ถ้าสมบูรณ์ดี  ไม่น่ามีใครเกินครึ่งเรื่องความร้อนนี้หรอกครับ  หรือสมาชิกท่านใดมีเกินเล่าให้ฟังหน่อยครับ..  Cheesy Cheesy Cheesy

ถ้าวันไหนมีไฟ Engine ขึ้นตอนขับแก็สทางยาวละก็   ให้สลับไปน้ำมันนะครับ  save เครื่องยนต์ไว้ก่อน  กลับมาแล้วค่อยแก้ไข  อย่าฝืนวิ่งแก็สไปแบบไฟโชว์นะครับ   



วันนี้วิ่งน้ำมันมาบ้านแล้วขึ้นเท่านี้ เท่ากับวิ่งแก๊สค่ะ หมายถึงก่อนติดแก๊สเกจ์ความร้อนอยู่ที่กึ่งกลาง ติดแล้วเกจ์เพิ่มมาเกือบขีด แต่หลังติดก็เท่าเดิมตลอดทั้งวิ่งแก๊สทั้งน้ำมัน

แก๊สกับน้ำมัน พอวิ่งเทียบกันเกจ์ความร้อนอยู่ที่ตำแหน่งนี้เป๊ะตลอดค่ะ (รูปก๊อปจากข้างบนแต่เกจ์ขึ้นเท่ากันตามนี้ค่ะ)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง