Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่นหงส์ทองหน่อยครับ  (อ่าน 6291 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
namotatsa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 01:53:47 pm »

รถผม. ปา2.4 ป้ายแดงวันนี้วิ่งไปเช็คพันโลและแก้ไขปัญหาเกจ์แกสไม่ตรงไปแต่เช้าครับไปถึงยังไม่แปดโมงได้คิวที่6
ผมก็ได้แจ้งกับน้องที่รับรถแล้วว่าได้คุยกับน้องนัทแล้วว่าเดี๊ยวน้องนัทจะเช็คให้เอง  ประมาณ9.30ก็มีโทรศัพท์มา
บอกว่ารถเสร็จแล้วผมก็สงสัย้เพราะนั่งดูอยู่ไกลๆยังไมเห็นน้องนัทมาทำเลยผมก็เลยเดินไปหาน้องนัทแล้วก็อธิบาย
อาการน้องก็มาดูที่รถแล้วบอกผมว่ามีคนปรับตั้งนาฬิกาไปแล้วมันจะปรับไม่ได้แต่เห็นน้องเขาก็ปรับให้ใหม่นะครับ
นี่คือเรื่องที1ที่ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไร
 แต่เรื่องต่อไปผมซีเรียสมาก ผมเอารถเข้าเช็ค1000โลผมก็ไม่รู้ว่าทำไรบ้างเห็นในใบjob
มีเช็ค3-4อย่างครึ่งชม รถเสร็จผมก็ขับกลับบ้านวงแหวนกาญจนานึกในใจพรุ่งนี้จะได้ออกเดินทางอย่างสบายใจเพราะเช็คมาแล้ว
แต่พอถึงบ้านเปิดฝากระโปง กลิ่นแกสโชยเข้าจมูกและมีเสียงฟีดๆก็พยายามหาก็พบว่ามารัวมาจาก3 ทางเอาละซิทำไงดีว่าแล้ว
ก็วิ่งน้ำมันไปอู่อีกรอบพอไปถึงก็ไปแจ้งตามอาการไม่ต้องรอคิวอันนี้ขอชื่นชมก็มีน้องคนนึงถือgas detector
มาเช็คที่รถพบว่ารั่ว2 จุด อันนี้ผมซีเรียสมากกับการตรวจสอบ
รถก่อนส่งมอบให้ลูกค้าถ้าพรุ่งนี้ผมพาครอบครัวผมไป ตจว อะไรจะเกิดขึ้น ที่ออกมาโฟสต์ไม่ได้ต้องการอะไรเพียงแต่อยากเห็นงานคุณภาพจากที่นี่มากกว่านี้คนติดแก๊สทีนี่จ่าย
แพงกว่าแต่ก็เต็มใจจ่ายเพราะอะไรครับ. เพราะคุณภาพเพราะบริการหลังติดตั้งแต่วันนี้ผมเห็นว่าคุณภาพที่นี่ลดลง
เลยนำมาบอกกล่าวเพื่อปรับปรุงให้ดีขึัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2014, 10:55:36 am โดย namotatsa » บันทึกการเข้า
namotatsa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 01:57:31 pm »

ขออภัยพอดีพิม์จากมือถือครับ
บันทึกการเข้า
natthapong9999
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 06:10:59 pm »

ของผมเข้าไปตั้งเกจวัดเหมือนกันครับ แต่ผมไลน์บอกคุณนัทก่อนเข้า และพอถึงร้านผมยืนรอเลยครับ แล้วแจ้งกับเจ้าตัวเลยว่ารถเรามีปัญหาอะไร
ที่ร้านใครจะว่าอะไรหรือคิดว่าผมจู้จี้ยังไง ผมไม่สนใจ รถเราติดตั้งแก๊สราคา 40,000-50,000 ซึ่งก็ไช่ว่าถูก ถ้ายิ่งได้รับบริการและมีปัญหาแบบที่ป๋าเจอ แบบนี้ต้องโวยกันหน่อยครับอย่ายอม  yes!!
บันทึกการเข้า
namotatsa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 08:09:02 pm »

เอารูปตำแหน่งที่รั่วมาให้ดูครับเผื่อป๋๋าท่านอื่นจะได้ไปตรวจสอบรถตัวเอง
การตรวจสอบให้ตรวจสอบหลังจากวิ่งแกสมาแล้วดับเครื่องนะครับถ้าติดเครื่องอยู่
จะไม่ได้ยินลองเอามือโยกหรือบิดสายยางเบาๆบริเวณ
ข้อต่อถ้าข้อต่่อไม่แน่นจะมีเสียงฟีๆออกมาครับของผมพอดับเครื่อง
เปิดกระโปงก็ได้ยินเสียงรั่วเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2013, 08:20:05 pm โดย namotatsa » บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 08:32:32 pm »

แล้วตอนนี้แก้ไขเสร็จแล้วไหมคับ เป็นกำลังให้นะคับ ยังไงเด่วรอทางร้านมาชี้แจงนะคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
namotatsa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 02:26:34 pm »

แล้วตอนนี้แก้ไขเสร็จแล้วไหมคับ เป็นกำลังให้นะคับ ยังไงเด่วรอทางร้านมาชี้แจงนะคับ

แก้เรียบร้อยแล้วครับทีแรกว่าจะหาร้านแถวบ้านช่วยเช็คให้
แต่มาคิดดูอีกทีวิ่งไปทีหงส์ทองดีกว่า อยากให้ทางร้านรู้ปัญหา
เสียทั้งเวลา. เสียค่าน้ำมัน้้้เฮ้อเรื่องไม่น่าเกิดก็เกิดตอนเข้าวิ่งไปดีๆ
แท้ๆ
บันทึกการเข้า
lenovo50
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 02:35:19 pm »

ปัญหาอยู่ที่ช่างอีกแล้วครับคุณเอส ผมไม่รู้ว่ามีหัวหน้าช่างมั้ยครับ ดูแล้วไม่น่ามีน่ะครับ ถ้่ยังไงมีคนตรวจสอบการทำงานของช่างแบบศูนย์โตโยต้าก้อจะดีมากน่ะครับ พักหลังการเพิ่มปริมาณการบริการต้องคู่กับคุณภาพน่ะครับ งานต้องรีบน่ะครับเด๋วมีคนมาโพสเยอะลูกค้าใหม่ไม่กล้าเข้าน่ะครับไอ้เราลูกค้าเก่าทำได้คือยืนเฝ้าเลยครับรับรองดีกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 03:44:07 pm »

แล้วตอนนี้แก้ไขเสร็จแล้วไหมคับ เป็นกำลังให้นะคับ ยังไงเด่วรอทางร้านมาชี้แจงนะคับ

แก้เรียบร้อยแล้วครับทีแรกว่าจะหาร้านแถวบ้านช่วยเช็คให้
แต่มาคิดดูอีกทีวิ่งไปทีหงส์ทองดีกว่า อยากให้ทางร้านรู้ปัญหา
เสียทั้งเวลา. เสียค่าน้ำมัน้้้เฮ้อเรื่องไม่น่าเกิดก็เกิดตอนเข้าวิ่งไปดีๆ
แท้ๆ
เข้าใจความรู้สึกคับยังไงเด่วรอทางร้านมาชี้แจงและควรแก้ไขยังไงนะคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
ram
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 01:51:16 pm »

ผมเข้าไปเปลี่ยนกรองแก๊ส เมื่อต้นธันวาตอนช่างเปลี่ยนเสร็จเดินเข้าไปดู ได้กลิ่นแก็สถามช่างว่ามันทำไมมีกลิ่นช่างบอกว่ากลิ่นมันค้างจากการถอดกรองแก็ส เอาที่เช็ครั่วมาตรวจก็ปกติผมก็รอจนช่างเอาไปวิ่งจูนจนเสร็จ กลับมาถึงบ้านดับเครื่องเปิดฝากระโปรงมันยังได้กลิ่นอยู่จากที่ก่อนไปไม่มีอาการนี้เลย ก็เลยลองเอาไขควงขันกวดเข็มขัดลัดท่อแก็สดู มันไม่แน่นเลยครับ ไม่รู้จะรีบไปไหน ที่หม้อต้มก็เต็มไปด้วยฝุ่นของสนิมน่ามาจากการถอดกรองตรงหม้อต้มครับ อันนี้หงุดหงิดเลย ตอนอยู่ที่ร้านไม่ได้สังเกตุครับ มัวยุ่งกับกลิ่นแก็ส

ตอนเข้าไปติดประทับใจมาก ทั้งงานและเวลา คุ้มกับเงินที่จ่าย
ตอนเข้าไปเช็ค1000โลก็โอเค ตั้งตัววัดระดับให้ใหม่ทั้งๆที่ยังไม่ตรงเหมือนเดิม อันไม่ซีเรียสเพราะตั้งเลขไมค์ทุกครั้งที่เติม
ตอนเข้าไปเปลี่ยนกรองแก็สนี่ซิไม่ประทับใจเลย ไม่ละเอียดกับงานเลยช่างคนที่ทำรถผมก็ดูเด็กมากถามอะไรก็ตอบงึมงำ
ขอฝากหงษ์ททองว่าอยากให้รักษามาตรฐานหน่อยครับเพราะระยะทางมันไกลครับ
บันทึกการเข้า
Chanyutza
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 02:04:52 pm »

อ้าวผมว่าจะเข้าไปติดที่นี (วี ๖) เลย ชักลังเลแล้วซิ
บันทึกการเข้า
charun2299
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 02:19:39 pm »

แนะนำร้านใกล้บ้านครับ มีปัญหา ไปง่ายมาง่าย เลือกอู่ที่ดีๆ หน่อย ก็สบายใจครับ
บันทึกการเข้า
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 11:12:56 pm »

อ้างถึง
เห็นด้วยครับ ผมเน้นร้านใกล้บ้านคับ จะกลับเข้าไปแก้ไขก็ง่าย ไม่เสียเวลา เสียค่าแก๊สอีก
แนะนำร้านใกล้บ้านครับ มีปัญหา ไปง่ายมาง่าย เลือกอู่ที่ดีๆ หน่อย ก็สบายใจครับ
บันทึกการเข้า
Boss นิลกาญจน์
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ปาเก็บตะวัน


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 11:33:09 pm »

ผมคนนึงละ ไปเช็คที ไป- กลับ เกือบห้าร้อยโล ค่าแก็สก้อหลายตังค์ เปลี่ยนกรองทีก็เป็นพัน มีอยู่ครั้งพอเสร็จไปจ่ายเงินมีบอกเปลี่ยนหม้อต้ม มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเป็นพัน ทำไมไม่แจ้งเราก่อน ไม่ไปอีกแระ คงเช็คใกล้บ้านแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ปา-ขาวชบา
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


noksnoks@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 02:48:39 pm »

คิดว่าถ้าเช็คนิดหน่อยปรับจูนเช็คร้านใก้ลๆก็ได้สำหรับที่อยู่ไกลๆเปลืองค่าใช้จ่ายเปล่า
ยังไงก็เสียเงินเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

จะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 06:08:27 pm »

หากสมาชิกที่พอดูแลเรื่องรถเองได้บ้าง  ก้สามารถดูแลรถแก้สได้แบบประหยัดอยู่บ้านได้ครับ

1.. เปลี่ยนกรองเองได้ไม่ยาก
2.  ล้างแกน Solinoid  ปิดเปิดแก็สหม้อต้ม เองได้
3.  ล้างหม้อต้ม พร้อมเปลี่ยนชุดซ่อมหาก  เก่ามากมากแล้ว
4.. เปลี่ยนสายยางออ่นภายในห้องเครื่อง  หรือเช็ครั่ว ด้วยตัวเองได้
5.. ปรับจูนตามรุ่น ecu ที่เราศึกษามาดีพอ   อาจจะดีกว่าที่ร้านปรับให้ด้วยซ้ำ

ผมลองมาหมดแล้วไม่ได้ยากเท่าไร  และทำได้ดีกว่าช่างด้วยซ้ำ   เช่นเรื่องการจูน ECU  สิ่งเหล่านี้คุ้มที่จะเรียนรู้ครับหากมีเวลาพอ  แล้วจะไม่มีรถคันไหนในบ้านไม่ติดแก็สแน่เลย  แก็สอันทั้งบ้าน  อากู๋ อาโก หลานชาย หลานสาว เราดูแลได้หมดทั้งบ้าน
เพื่อนอีกเข่งใหญ่ใหญ่   มีคนมาเยี่ยมเราที่บ้านไม่เหงาแน่ครับ   แค่จูนแก็สที่ ECU ตัวใดตัวหนึ่งเก่งสุดสุดไปเลย  เพื่อนมาหาทุกวันหยุดละครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง