Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเครื่องโชว์แล้วเร่งไม่ค่อยขึ้นที่เชียงคานช่วยด้วยครับ  (อ่าน 9521 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
koong-peun
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 30, 2013, 08:45:29 pm »

ขับมาดี ๆ โชว์ซะงั้น เร่งแซงเกือบไม่ได้ จอดทิ้งไว้พักใหญ่หายแล้วเป็นอีกทำงัยดีครับ
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2013, 09:03:25 pm »

ไม่ทราบติดอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมมาเปล่าครับ เช่น  turbo timer
บันทึกการเข้า

toonynewcity
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2013, 09:18:03 pm »

อาการเดียวกันเลยป๋า ผมก็เพิ่งเป็นกลับจากทับเบิก กำลังรอศูนย์เปิด มีป๋าๆในคลับบอกscvเสีย ให้ถอดขั้วแบตแล้วใส่จะหายก็หายจริงๆเด่วก็เป็นใหม่ จะสังเกตุว่าถ้าวิ่งมาติดไฟแดงหรือเบาอาการนี้จะมาดับเครื่องแล้วหายแต่ไฟยังโชว์ใช่ป่ะ เอาใจช่วยครับเด่วผมคืบหน้ายังไงจะส่งข่าว
บันทึกการเข้า
koong-peun
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2013, 09:27:30 pm »

ไม่ทราบติดอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมมาเปล่าครับ เช่น  turbo timer
ไม่ได้ติดอะไรเพิ่มเลยครับป๋า กำลังกังวลอยู่ครับ 12 ม.ค นี้จะไปน่านไม่รู้ว่าจะรอดมั๊ย
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2013, 10:02:53 pm »

ติด SMG ไหม ครับ  ดูว่ามันโชว์ รหัสผิดพลาดอะไร จะได้จำกัดวงปัญหาได้
บันทึกการเข้า
toonynewcity
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2013, 10:27:49 pm »

ถามต่อเลยด้วยครับ ของผมติดกล่องคันเร่งเพิ่มมาครับ รถปี13
 วิ่งหมื่นหกเอง อาการเดียวกันกับป๋าเจ้าของกระทู้เลย
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2013, 02:08:58 am »

            ช่วงที่เกิดไฟโชว์แล้วรถเกิดอาการอืดคือ ECU ตัดเข้า safe mode เป็นช่วงกดคันเร่งแรงๆ บนเขาสูงรึเปล่าครับสำหรับของป๋าที่ รุ่นปี 13 นะครับ น่าจะเกิดจาก overboost P1298 สำหรับรุ่น VG turbo ซึ่งเกิดจากการกดคันเร่งแรงๆในช่วงที่ load สูงหรือช่วงปีนป่ายขึ้นทางชัน แรงดันที่จาก MAP sensor จะสูง ในขณะเดียวกันในพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆค่า Baro หรือค่าความดันบรรยากาศยิ่งต่ำลง แต่ด้วยการคำนวณค่า Boost turbo ที่ ECU มี limit ไว้ คำนวณมาจาก MAP- Baro จึงทำให้เวลาเราใช้งานรถบนที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆเกิดความเสี่ยงที่จะเกิด overboost ได้ง่ายๆเพราะค่า Baro มากกว่าเดิม และ turbo เราใช้แบบครีบระบายไอเสียแบบแปรผันการทำงานช้าเพียงเสี้ยววินาทีค่าเกิด limit ที่ ECU กำหนดไว้ก็จะเกิดอาการนี้ขึ้นง่ายๆ สำหรับอาการเมื่อเกิด overboost จะประมาณว่ารถวิ่งอืดขับได้ความเร็วประมาณ 100 ไม่เกิน 120 KM/hr แต่พอจอดรถดับเครื่องก็จะกลับมาวิ่งได้ปกติ ไฟอาจจะโชว์ค้างหากดับไม่นานถ้าจอดข้ามคืนไฟน่าจะหาย แต่อาการนี้จะไม่ค่อยเกิดในทางราบเท่าไรนะครับนอกจากคนที่ใส่กล่องพ่วงมาจะเกิดไดุ้กเมื่อถ้าจูน boost cut ไว้ไม่ดี
            แต่สำหรับที่ป๋าสงสัยว่าเกิดจาก SCV รึเปล่า อาการที่พอจะเห็นได้เมื่อ SCV มีอาการติดขัดคือ รอบเครื่องสวิงขึ้นลงในรอบเดินเบา เวลาขับใช้งานช่วงที่ส่งคันเร่งแล้วรถเกิดอาการสดุด กระตุกเล็กน้อย ถ้าอาการติดขัดยังไม่หนักมากแต่ถ้าหนักมากจะกระตุกจนไฟ engine show อาการนี้เกิดได้ทุกที่ไม่ว่า ขึ้นเขาลงห้วย
            อีกสิ่งนึงที่ไม่ควรมองข้ามคือท่อลมเข้า waste gate รวมถึงที่ลมเข้า MAP sensor ด้วย ต้องดูว่ามีแตก หลุด หลวม อุดตันบ้างมั้ยถ้ามีก็จะไฟโชว์แล้วโชว์อีกเรื่อยๆเหมือนกัน  สาธุ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2013, 02:54:01 am »

            ช่วงที่เกิดไฟโชว์แล้วรถเกิดอาการอืดคือ ECU ตัดเข้า safe mode เป็นช่วงกดคันเร่งแรงๆ บนเขาสูงรึเปล่าครับสำหรับของป๋าที่ รุ่นปี 13 นะครับ น่าจะเกิดจาก overboost P1298 สำหรับรุ่น VG turbo ซึ่งเกิดจากการกดคันเร่งแรงๆในช่วงที่ load สูงหรือช่วงปีนป่ายขึ้นทางชัน แรงดันที่จาก MAP sensor จะสูง ในขณะเดียวกันในพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆค่า Baro หรือค่าความดันบรรยากาศยิ่งต่ำลง แต่ด้วยการคำนวณค่า Boost turbo ที่ ECU มี limit ไว้ คำนวณมาจาก MAP- Baro จึงทำให้เวลาเราใช้งานรถบนที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆเกิดความเสี่ยงที่จะเกิด overboost ได้ง่ายๆเพราะค่า Baro มากกว่าเดิม และ turbo เราใช้แบบครีบระบายไอเสียแบบแปรผันการทำงานช้าเพียงเสี้ยววินาทีค่าเกิด limit ที่ ECU กำหนดไว้ก็จะเกิดอาการนี้ขึ้นง่ายๆ สำหรับอาการเมื่อเกิด overboost จะประมาณว่ารถวิ่งอืดขับได้ความเร็วประมาณ 100 ไม่เกิน 120 KM/hr แต่พอจอดรถดับเครื่องก็จะกลับมาวิ่งได้ปกติ ไฟอาจจะโชว์ค้างหากดับไม่นานถ้าจอดข้ามคืนไฟน่าจะหาย แต่อาการนี้จะไม่ค่อยเกิดในทางราบเท่าไรนะครับนอกจากคนที่ใส่กล่องพ่วงมาจะเกิดไดุ้กเมื่อถ้าจูน boost cut ไว้ไม่ดี
            แต่สำหรับที่ป๋าสงสัยว่าเกิดจาก SCV รึเปล่า อาการที่พอจะเห็นได้เมื่อ SCV มีอาการติดขัดคือ รอบเครื่องสวิงขึ้นลงในรอบเดินเบา เวลาขับใช้งานช่วงที่ส่งคันเร่งแล้วรถเกิดอาการสดุด กระตุกเล็กน้อย ถ้าอาการติดขัดยังไม่หนักมากแต่ถ้าหนักมากจะกระตุกจนไฟ engine show อาการนี้เกิดได้ทุกที่ไม่ว่า ขึ้นเขาลงห้วย
            อีกสิ่งนึงที่ไม่ควรมองข้ามคือท่อลมเข้า waste gate รวมถึงที่ลมเข้า MAP sensor ด้วย ต้องดูว่ามีแตก หลุด หลวม อุดตันบ้างมั้ยถ้ามีก็จะไฟโชว์แล้วโชว์อีกเรื่อยๆเหมือนกัน  สาธุ
ได้ความรู้เพียบเลย  like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Thada
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 341


ID 4167


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2013, 06:20:53 am »

            ช่วงที่เกิดไฟโชว์แล้วรถเกิดอาการอืดคือ ECU ตัดเข้า safe mode เป็นช่วงกดคันเร่งแรงๆ บนเขาสูงรึเปล่าครับสำหรับของป๋าที่ รุ่นปี 13 นะครับ น่าจะเกิดจาก overboost P1298 สำหรับรุ่น VG turbo ซึ่งเกิดจากการกดคันเร่งแรงๆในช่วงที่ load สูงหรือช่วงปีนป่ายขึ้นทางชัน แรงดันที่จาก MAP sensor จะสูง ในขณะเดียวกันในพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆค่า Baro หรือค่าความดันบรรยากาศยิ่งต่ำลง แต่ด้วยการคำนวณค่า Boost turbo ที่ ECU มี limit ไว้ คำนวณมาจาก MAP- Baro จึงทำให้เวลาเราใช้งานรถบนที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆเกิดความเสี่ยงที่จะเกิด overboost ได้ง่ายๆเพราะค่า Baro มากกว่าเดิม และ turbo เราใช้แบบครีบระบายไอเสียแบบแปรผันการทำงานช้าเพียงเสี้ยววินาทีค่าเกิด limit ที่ ECU กำหนดไว้ก็จะเกิดอาการนี้ขึ้นง่ายๆ สำหรับอาการเมื่อเกิด overboost จะประมาณว่ารถวิ่งอืดขับได้ความเร็วประมาณ 100 ไม่เกิน 120 KM/hr แต่พอจอดรถดับเครื่องก็จะกลับมาวิ่งได้ปกติ ไฟอาจจะโชว์ค้างหากดับไม่นานถ้าจอดข้ามคืนไฟน่าจะหาย แต่อาการนี้จะไม่ค่อยเกิดในทางราบเท่าไรนะครับนอกจากคนที่ใส่กล่องพ่วงมาจะเกิดไดุ้กเมื่อถ้าจูน boost cut ไว้ไม่ดี
            แต่สำหรับที่ป๋าสงสัยว่าเกิดจาก SCV รึเปล่า อาการที่พอจะเห็นได้เมื่อ SCV มีอาการติดขัดคือ รอบเครื่องสวิงขึ้นลงในรอบเดินเบา เวลาขับใช้งานช่วงที่ส่งคันเร่งแล้วรถเกิดอาการสดุด กระตุกเล็กน้อย ถ้าอาการติดขัดยังไม่หนักมากแต่ถ้าหนักมากจะกระตุกจนไฟ engine show อาการนี้เกิดได้ทุกที่ไม่ว่า ขึ้นเขาลงห้วย
            อีกสิ่งนึงที่ไม่ควรมองข้ามคือท่อลมเข้า waste gate รวมถึงที่ลมเข้า MAP sensor ด้วย ต้องดูว่ามีแตก หลุด หลวม อุดตันบ้างมั้ยถ้ามีก็จะไฟโชว์แล้วโชว์อีกเรื่อยๆเหมือนกัน  สาธุ

ยอดเยี่ยมเลยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ปาดำ ระยอง
koong-peun
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2013, 08:22:35 am »

            ช่วงที่เกิดไฟโชว์แล้วรถเกิดอาการอืดคือ ECU ตัดเข้า safe mode เป็นช่วงกดคันเร่งแรงๆ บนเขาสูงรึเปล่าครับสำหรับของป๋าที่ รุ่นปี 13 นะครับ น่าจะเกิดจาก overboost P1298 สำหรับรุ่น VG turbo ซึ่งเกิดจากการกดคันเร่งแรงๆในช่วงที่ load สูงหรือช่วงปีนป่ายขึ้นทางชัน แรงดันที่จาก MAP sensor จะสูง ในขณะเดียวกันในพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆค่า Baro หรือค่าความดันบรรยากาศยิ่งต่ำลง แต่ด้วยการคำนวณค่า Boost turbo ที่ ECU มี limit ไว้ คำนวณมาจาก MAP- Baro จึงทำให้เวลาเราใช้งานรถบนที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆเกิดความเสี่ยงที่จะเกิด overboost ได้ง่ายๆเพราะค่า Baro มากกว่าเดิม และ turbo เราใช้แบบครีบระบายไอเสียแบบแปรผันการทำงานช้าเพียงเสี้ยววินาทีค่าเกิด limit ที่ ECU กำหนดไว้ก็จะเกิดอาการนี้ขึ้นง่ายๆ สำหรับอาการเมื่อเกิด overboost จะประมาณว่ารถวิ่งอืดขับได้ความเร็วประมาณ 100 ไม่เกิน 120 KM/hr แต่พอจอดรถดับเครื่องก็จะกลับมาวิ่งได้ปกติ ไฟอาจจะโชว์ค้างหากดับไม่นานถ้าจอดข้ามคืนไฟน่าจะหาย แต่อาการนี้จะไม่ค่อยเกิดในทางราบเท่าไรนะครับนอกจากคนที่ใส่กล่องพ่วงมาจะเกิดไดุ้กเมื่อถ้าจูน boost cut ไว้ไม่ดี
            แต่สำหรับที่ป๋าสงสัยว่าเกิดจาก SCV รึเปล่า อาการที่พอจะเห็นได้เมื่อ SCV มีอาการติดขัดคือ รอบเครื่องสวิงขึ้นลงในรอบเดินเบา เวลาขับใช้งานช่วงที่ส่งคันเร่งแล้วรถเกิดอาการสดุด กระตุกเล็กน้อย ถ้าอาการติดขัดยังไม่หนักมากแต่ถ้าหนักมากจะกระตุกจนไฟ engine show อาการนี้เกิดได้ทุกที่ไม่ว่า ขึ้นเขาลงห้วย )
            อีกสิ่งนึงที่ไม่ควรมองข้ามคือท่อลมเข้า waste gate รวมถึงที่ลมเข้า MAP sensor ด้วย ต้องดูว่ามีแตก หลุด หลวม อุดตันบ้างมั้ยถ้ามีก็จะไฟโชว์แล้วโชว์อีกเรื่อยๆเหมือนกัน  สาธุ
ขอบคุณมากครับป๋าความรู้เพียบ รถผมปี 2011 คับ และไม่ได้ติดอุปกรณ์เพิ่ม วิ่งได้ 80-90 คับ กดคันเร่งอีกนิดรอบเครื่องมา แต่รถไม่วิ่งเลยครับ (ใช้หลอดดูดน้ำมันแทนหัวฉีด
บันทึกการเข้า
prapawis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2013, 02:44:23 pm »

รถผมปี 2011 ก็วิ่งมาดีๆ เกิดเร่งไม่ขึ้น ไฟเครื่องโชว์ เข้าศูนย์ล้างเขม่าที่ท่อร่วมไอดี หรือไรนี่แหละครับ แป๊บเดียว รีเซทระบบใหม่ ปัจจุบันขับเหมือนเดิมครับ ขอให้โชคดีครับ อย่าฝืนเร่งนะครับ เพราะระบบเข้าโหมดเซฟเครื่องอยู่ใจเย็นๆนะครับ ถ้าอาการเหมือนผมคงไม่น่ามีอะไรมาก ขอให้โชคดีอีกครั้งนะครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 03:58:43 am »

น้าจี ขอความรู้เรื่อง baro หน่อยครับ เพราะในไทรทันกับปา ไม่มีค่านี้โชว์ในสมาร์ทเกจ์ แต่วีโก้ ดีแม๊กซ์ เชฟ มีบอกในสมาร์ทเกจ์ มันคำนวณอะไรยังไงอ่ะ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:37:22 am »

น้าจี ขอความรู้เรื่อง baro หน่อยครับ เพราะในไทรทันกับปา ไม่มีค่านี้โชว์ในสมาร์ทเกจ์ แต่วีโก้ ดีแม๊กซ์ เชฟ มีบอกในสมาร์ทเกจ์ มันคำนวณอะไรยังไงอ่ะ
triton pajero ใช้ MAP sensor แต่ค่าที่ SMG เอามาโชว์คือค่า turbo boost pressure ซึ่งจะคำนวณมาจาก MAP ลบ ค่า BARO ซึ่งตัว BARO sensor เป็นอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำ  built in ไว้ในกล่อง ECU เลยครับน้าเอก สาเหตุที่มี sensor นี้ก็เพื่อใช้ในการเพิ่ม timing การฉีดน้ำมันให้นานกว่าเดิมหรือจะเรียกว่ายกหัวฉีดก็ได้นะครับเมื่อรถถูกนำไปใช้งานในพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมากๆ ความดันบรรยากาศน้อย จะไปหลอก sensor เค้าอีกรึเปล่าเนี้ยแต่ต้องเปิดกล่องนะครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2014, 06:48:18 am โดย JAJA-RY » บันทึกการเข้า
toysky
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 09:24:35 am »

            ช่วงที่เกิดไฟโชว์แล้วรถเกิดอาการอืดคือ ECU ตัดเข้า safe mode เป็นช่วงกดคันเร่งแรงๆ บนเขาสูงรึเปล่าครับสำหรับของป๋าที่ รุ่นปี 13 นะครับ น่าจะเกิดจาก overboost P1298 สำหรับรุ่น VG turbo ซึ่งเกิดจากการกดคันเร่งแรงๆในช่วงที่ load สูงหรือช่วงปีนป่ายขึ้นทางชัน แรงดันที่จาก MAP sensor จะสูง ในขณะเดียวกันในพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆค่า Baro หรือค่าความดันบรรยากาศยิ่งต่ำลง แต่ด้วยการคำนวณค่า Boost turbo ที่ ECU มี limit ไว้ คำนวณมาจาก MAP- Baro จึงทำให้เวลาเราใช้งานรถบนที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากๆเกิดความเสี่ยงที่จะเกิด overboost ได้ง่ายๆเพราะค่า Baro มากกว่าเดิม และ turbo เราใช้แบบครีบระบายไอเสียแบบแปรผันการทำงานช้าเพียงเสี้ยววินาทีค่าเกิด limit ที่ ECU กำหนดไว้ก็จะเกิดอาการนี้ขึ้นง่ายๆ สำหรับอาการเมื่อเกิด overboost จะประมาณว่ารถวิ่งอืดขับได้ความเร็วประมาณ 100 ไม่เกิน 120 KM/hr แต่พอจอดรถดับเครื่องก็จะกลับมาวิ่งได้ปกติ ไฟอาจจะโชว์ค้างหากดับไม่นานถ้าจอดข้ามคืนไฟน่าจะหาย แต่อาการนี้จะไม่ค่อยเกิดในทางราบเท่าไรนะครับนอกจากคนที่ใส่กล่องพ่วงมาจะเกิดไดุ้กเมื่อถ้าจูน boost cut ไว้ไม่ดี
            แต่สำหรับที่ป๋าสงสัยว่าเกิดจาก SCV รึเปล่า อาการที่พอจะเห็นได้เมื่อ SCV มีอาการติดขัดคือ รอบเครื่องสวิงขึ้นลงในรอบเดินเบา เวลาขับใช้งานช่วงที่ส่งคันเร่งแล้วรถเกิดอาการสดุด กระตุกเล็กน้อย ถ้าอาการติดขัดยังไม่หนักมากแต่ถ้าหนักมากจะกระตุกจนไฟ engine show อาการนี้เกิดได้ทุกที่ไม่ว่า ขึ้นเขาลงห้วย
            อีกสิ่งนึงที่ไม่ควรมองข้ามคือท่อลมเข้า waste gate รวมถึงที่ลมเข้า MAP sensor ด้วย ต้องดูว่ามีแตก หลุด หลวม อุดตันบ้างมั้ยถ้ามีก็จะไฟโชว์แล้วโชว์อีกเรื่อยๆเหมือนกัน  สาธุ
แน่นมาก ได้ความรู้จรึงๆ  สาธุ
บันทึกการเข้า
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 10:00:51 am »

ขอบคุณครับ...กระทู้คุณภาพจริงๆ ยอดเยี่ยม

เอาใจช่วยนะครับขอให้แก้ไขได้โดยเร็วครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 21 คำสั่ง