Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล  (อ่าน 3006 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bonsp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 05:21:26 pm »

พอดีสนใจ psj เพราะราคาส่วนลด+หน้าตา+ความอเนกประสงค์ รุ่นที่สนใจ 2.4 ,3.0 เบนซิล กับ 2.5 ดีเซล คือขอตั้งคำถามเป็นข้อเพื่อจะได้ไม่งงกับคำถามนะครับ
1. ตอนนี้รุ่นที่กล่าวมายังมีเหลือจำหน่ายไหมครับ
2. เรื่องน้ำมัน ผมได้ค่าน้ำมันจากบริษัท 12,000/ด. แนะนำหน่อยเอารุ่นไหนดี
3. ผมกังวลเรื่องการบรรทุกของ เพราะผมต้องพับเบาะแถว3แน่ๆ แต่ที่กังวลคือน้ำหนักที่สามารถจะบรรทุกได้มันจะรับได้ถึง 300-500 โลไหมครับเพราะระยะทางขนของไปที่หมาย
ประมาณ 200-300 กม. ปีนึง 5-10ครั้ง

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:34:59 pm »

ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel   ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
bonsp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:41:45 pm »

ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel   ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ

นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่
บันทึกการเข้า
chow
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:42:40 pm »

ตอบเป็นข้อๆครับ
1. รถยังมีอยู่หรือไม่นั้นต้องลองเข้าไปถามที่โชว์รูมดูครับ
2. ค่าเชื้อเพลิง
   2.1 รุ่นเบนซิล หากนำไปติดแก๊สก้อเป็น1ทางเลือกในการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิง(แต่จะหมดรับประกันของตัวเครื่องยนต์)
  2.2 รุ่นดีเซล ค่าเชื้อเพลิง เต็มถังประมาณ1800 กับระยะทางประมาณ700-800โล
3. การบรรทุก
   3.1 รุ่นเบนซิน หากติดแก๊สแล้ว การบรรทุกของ3-500โลนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนสปริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น และหากบรรทุกของนั้น จังหวะการออกตัวจะอืดเนื่องจากแรงบิดที่น้อยกว่า ยิ่งใช้แก๊สด้วยการออกตัวจะไม่ค่อยดีสักเท่าไรนัก และยิ่งทางชันหรือขึ้นเขาด้วย ไม่อยากคิด....
  3.2 รุ่นดีเซล จะบรรทุกของ3-500โล ต้องเปลี่ยนสริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น ส่วนการออกตัวขณะfull load จะทำได้ดีกว่ามาก แรงบิดสูงกว่า
   **** ทั้งสองรุ่น มีข้อดี-เสียต่างกัน ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมแนะเป็นตัวดีเซลดีกว่าครับ ที่เน้นกำลังการบรรทุก และการบำรุงรักษาง่ายกว่าเบนซิล ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าเมื่อถึงอายุของเครื่องยนต์ แต่อาจจะด้อยเรื่องค่าใช้จ่ายของเชื้อเพลิง และหากเบนซินติดแก๊สต้องได้รับการดูแลรักษามากเป็นพิเศษ มากกว่าเบนซินไม่ติดแก๊ส
หรือมีป๋าๆท่านใดแนะนำเพิ่มเติมได้น่ะครับ
บันทึกการเข้า
bonsp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:56:42 pm »

ตอบเป็นข้อๆครับ
1. รถยังมีอยู่หรือไม่นั้นต้องลองเข้าไปถามที่โชว์รูมดูครับ
2. ค่าเชื้อเพลิง
   2.1 รุ่นเบนซิล หากนำไปติดแก๊สก้อเป็น1ทางเลือกในการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิง(แต่จะหมดรับประกันของตัวเครื่องยนต์)
  2.2 รุ่นดีเซล ค่าเชื้อเพลิง เต็มถังประมาณ1800 กับระยะทางประมาณ700-800โล
3. การบรรทุก
   3.1 รุ่นเบนซิน หากติดแก๊สแล้ว การบรรทุกของ3-500โลนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนสปริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น และหากบรรทุกของนั้น จังหวะการออกตัวจะอืดเนื่องจากแรงบิดที่น้อยกว่า ยิ่งใช้แก๊สด้วยการออกตัวจะไม่ค่อยดีสักเท่าไรนัก และยิ่งทางชันหรือขึ้นเขาด้วย ไม่อยากคิด....
  3.2 รุ่นดีเซล จะบรรทุกของ3-500โล ต้องเปลี่ยนสริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น ส่วนการออกตัวขณะfull load จะทำได้ดีกว่ามาก แรงบิดสูงกว่า
   **** ทั้งสองรุ่น มีข้อดี-เสียต่างกัน ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมแนะเป็นตัวดีเซลดีกว่าครับ ที่เน้นกำลังการบรรทุก และการบำรุงรักษาง่ายกว่าเบนซิล ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าเมื่อถึงอายุของเครื่องยนต์ แต่อาจจะด้อยเรื่องค่าใช้จ่ายของเชื้อเพลิง และหากเบนซินติดแก๊สต้องได้รับการดูแลรักษามากเป็นพิเศษ มากกว่าเบนซินไม่ติดแก๊ส
หรือมีป๋าๆท่านใดแนะนำเพิ่มเติมได้น่ะครับ

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
chow
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:57:54 pm »

ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel   ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ

นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่
ส่วนเรื่องโช๊คที่เน้นบรรทุกและไม่บรรทุกก็ยังคงความนุ่ม หนึบ ผมแนะนำเป็นรุ่นทวินทรูป หากงบน้อยจัดโปรเฟนเดอร์แกน20mm หากงบเยอะจัดold man emu
หรืออยากได้นุ่มตอนไม่บรรทุก และตอนบรรทุกต้องการหนึบ แน่น แนะเป็นโมโนซับแท้งค์ สามารถเซ๊ทความนุ่ม แข็งโดยการเติมแก็สในแท้งค์เพิ่ม แต่ปัญหาคือต้องหาร้านเติมหรือต้องชื้อถังไนโตรเจนติดไว้เลย
**** ทำไมผมถึงแนะเป็นทวินทรูป เพราะผมใช้มาหมดแล้วทั้งทวินและโมโน ทวินได้จังหวะบั๊ม(ยุบ) ที่แข็งกว่า โมโน หากบรรทุกจะไม่ค่อยเกินปัญหาเรื่องย้วย แต่ขณะไม่บรรทุกจะกระด้างนิดหน่อย หรือจะใช้เป็นโปรเฟนเดอร์แกน18mmปรับ4ระดับ เวลาไม่บรรทุกปรับเบอร์2นุ่มๆหนึบๆ พอบรรทุกปรับเบอร์3-4ตามน้ำหนักบรรทุก....
บันทึกการเข้า
bonsp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 07:57:31 pm »

ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel   ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ

นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่
ส่วนเรื่องโช๊คที่เน้นบรรทุกและไม่บรรทุกก็ยังคงความนุ่ม หนึบ ผมแนะนำเป็นรุ่นทวินทรูป หากงบน้อยจัดโปรเฟนเดอร์แกน20mm หากงบเยอะจัดold man emu
หรืออยากได้นุ่มตอนไม่บรรทุก และตอนบรรทุกต้องการหนึบ แน่น แนะเป็นโมโนซับแท้งค์ สามารถเซ๊ทความนุ่ม แข็งโดยการเติมแก็สในแท้งค์เพิ่ม แต่ปัญหาคือต้องหาร้านเติมหรือต้องชื้อถังไนโตรเจนติดไว้เลย
**** ทำไมผมถึงแนะเป็นทวินทรูป เพราะผมใช้มาหมดแล้วทั้งทวินและโมโน ทวินได้จังหวะบั๊ม(ยุบ) ที่แข็งกว่า โมโน หากบรรทุกจะไม่ค่อยเกินปัญหาเรื่องย้วย แต่ขณะไม่บรรทุกจะกระด้างนิดหน่อย หรือจะใช้เป็นโปรเฟนเดอร์แกน18mmปรับ4ระดับ เวลาไม่บรรทุกปรับเบอร์2นุ่มๆหนึบๆ พอบรรทุกปรับเบอร์3-4ตามน้ำหนักบรรทุก....

มองๆ emu เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
bonsp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 11:21:42 am »

ชักลังเล ส่วนลด 
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 11:49:27 am »

 Cheesy

ตอนนี้ส่วนลด V6 กับ ดีเซล ทำให้ราคารถ ลดลงมาเกือบเท่ากัน (รุ่น GT)

ถ้าชอบประหยัดค่าเชื่อเพลิง(ติด LPG) จุกจิกเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ประกันเครื่องยนต์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ขาดประกัน ราคาเชื้อเพลิงชัดเจน เครื่องแรงสุดในตลาด เอา V6 ไปครับ

ถ้าไม่ชอบเสี่ยงกับการดัดแปลง ประกันไม่ขาด เครื่องยนต์ทนทาน อนาคตราคาน้ำมันยังไม่ชัดเจน ไม่จุกจิก เอา DIESEL ไป



บันทึกการเข้า
bonsp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 04:29:47 pm »

Cheesy

ตอนนี้ส่วนลด V6 กับ ดีเซล ทำให้ราคารถ ลดลงมาเกือบเท่ากัน (รุ่น GT)

ถ้าชอบประหยัดค่าเชื่อเพลิง(ติด LPG) จุกจิกเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ประกันเครื่องยนต์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ขาดประกัน ราคาเชื้อเพลิงชัดเจน เครื่องแรงสุดในตลาด เอา V6 ไปครับ

ถ้าไม่ชอบเสี่ยงกับการดัดแปลง ประกันไม่ขาด เครื่องยนต์ทนทาน อนาคตราคาน้ำมันยังไม่ชัดเจน ไม่จุกจิก เอา DIESEL ไป





รักพ่ีเสียดายน้อง  Sad
บันทึกการเข้า
Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 08:04:34 am »

ชอบแรงบิดเอาดีเซล ถ้าไม่ก็เอาv6 ติดแก๊สครับเพราะ ตามปกติเบนซินอัตราเร่งไหลลื่นดีกว่าดีเซล
บันทึกการเข้า
Konthuch
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 03:49:28 pm »

ที่บ้านผมเมื่อก่อนมีกี่คัน ติดแก็สหมด เดียวนี้มีกี่คัน  ไม่ติดแก้สเลยวักคันคับ เข็ดแล้วครับ ออก 2.5 GT วิ่งน้ำนันเพียว 3 ปีไม่ต้องกังวล  lala
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง