bonsp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 05:21:26 pm » |
|
พอดีสนใจ psj เพราะราคาส่วนลด+หน้าตา+ความอเนกประสงค์ รุ่นที่สนใจ 2.4 ,3.0 เบนซิล กับ 2.5 ดีเซล คือขอตั้งคำถามเป็นข้อเพื่อจะได้ไม่งงกับคำถามนะครับ 1. ตอนนี้รุ่นที่กล่าวมายังมีเหลือจำหน่ายไหมครับ 2. เรื่องน้ำมัน ผมได้ค่าน้ำมันจากบริษัท 12,000/ด. แนะนำหน่อยเอารุ่นไหนดี 3. ผมกังวลเรื่องการบรรทุกของ เพราะผมต้องพับเบาะแถว3แน่ๆ แต่ที่กังวลคือน้ำหนักที่สามารถจะบรรทุกได้มันจะรับได้ถึง 300-500 โลไหมครับเพราะระยะทางขนของไปที่หมาย ประมาณ 200-300 กม. ปีนึง 5-10ครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:34:59 pm » |
|
ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
bonsp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:41:45 pm » |
|
ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ
นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chow
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 122
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:42:40 pm » |
|
ตอบเป็นข้อๆครับ 1. รถยังมีอยู่หรือไม่นั้นต้องลองเข้าไปถามที่โชว์รูมดูครับ 2. ค่าเชื้อเพลิง 2.1 รุ่นเบนซิล หากนำไปติดแก๊สก้อเป็น1ทางเลือกในการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิง(แต่จะหมดรับประกันของตัวเครื่องยนต์) 2.2 รุ่นดีเซล ค่าเชื้อเพลิง เต็มถังประมาณ1800 กับระยะทางประมาณ700-800โล 3. การบรรทุก 3.1 รุ่นเบนซิน หากติดแก๊สแล้ว การบรรทุกของ3-500โลนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนสปริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น และหากบรรทุกของนั้น จังหวะการออกตัวจะอืดเนื่องจากแรงบิดที่น้อยกว่า ยิ่งใช้แก๊สด้วยการออกตัวจะไม่ค่อยดีสักเท่าไรนัก และยิ่งทางชันหรือขึ้นเขาด้วย ไม่อยากคิด.... 3.2 รุ่นดีเซล จะบรรทุกของ3-500โล ต้องเปลี่ยนสริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น ส่วนการออกตัวขณะfull load จะทำได้ดีกว่ามาก แรงบิดสูงกว่า **** ทั้งสองรุ่น มีข้อดี-เสียต่างกัน ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมแนะเป็นตัวดีเซลดีกว่าครับ ที่เน้นกำลังการบรรทุก และการบำรุงรักษาง่ายกว่าเบนซิล ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าเมื่อถึงอายุของเครื่องยนต์ แต่อาจจะด้อยเรื่องค่าใช้จ่ายของเชื้อเพลิง และหากเบนซินติดแก๊สต้องได้รับการดูแลรักษามากเป็นพิเศษ มากกว่าเบนซินไม่ติดแก๊ส หรือมีป๋าๆท่านใดแนะนำเพิ่มเติมได้น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bonsp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:56:42 pm » |
|
ตอบเป็นข้อๆครับ 1. รถยังมีอยู่หรือไม่นั้นต้องลองเข้าไปถามที่โชว์รูมดูครับ 2. ค่าเชื้อเพลิง 2.1 รุ่นเบนซิล หากนำไปติดแก๊สก้อเป็น1ทางเลือกในการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิง(แต่จะหมดรับประกันของตัวเครื่องยนต์) 2.2 รุ่นดีเซล ค่าเชื้อเพลิง เต็มถังประมาณ1800 กับระยะทางประมาณ700-800โล 3. การบรรทุก 3.1 รุ่นเบนซิน หากติดแก๊สแล้ว การบรรทุกของ3-500โลนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนสปริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น และหากบรรทุกของนั้น จังหวะการออกตัวจะอืดเนื่องจากแรงบิดที่น้อยกว่า ยิ่งใช้แก๊สด้วยการออกตัวจะไม่ค่อยดีสักเท่าไรนัก และยิ่งทางชันหรือขึ้นเขาด้วย ไม่อยากคิด.... 3.2 รุ่นดีเซล จะบรรทุกของ3-500โล ต้องเปลี่ยนสริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น ส่วนการออกตัวขณะfull load จะทำได้ดีกว่ามาก แรงบิดสูงกว่า **** ทั้งสองรุ่น มีข้อดี-เสียต่างกัน ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมแนะเป็นตัวดีเซลดีกว่าครับ ที่เน้นกำลังการบรรทุก และการบำรุงรักษาง่ายกว่าเบนซิล ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าเมื่อถึงอายุของเครื่องยนต์ แต่อาจจะด้อยเรื่องค่าใช้จ่ายของเชื้อเพลิง และหากเบนซินติดแก๊สต้องได้รับการดูแลรักษามากเป็นพิเศษ มากกว่าเบนซินไม่ติดแก๊ส หรือมีป๋าๆท่านใดแนะนำเพิ่มเติมได้น่ะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chow
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 122
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 06:57:54 pm » |
|
ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ
นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่ ส่วนเรื่องโช๊คที่เน้นบรรทุกและไม่บรรทุกก็ยังคงความนุ่ม หนึบ ผมแนะนำเป็นรุ่นทวินทรูป หากงบน้อยจัดโปรเฟนเดอร์แกน20mm หากงบเยอะจัดold man emu หรืออยากได้นุ่มตอนไม่บรรทุก และตอนบรรทุกต้องการหนึบ แน่น แนะเป็นโมโนซับแท้งค์ สามารถเซ๊ทความนุ่ม แข็งโดยการเติมแก็สในแท้งค์เพิ่ม แต่ปัญหาคือต้องหาร้านเติมหรือต้องชื้อถังไนโตรเจนติดไว้เลย **** ทำไมผมถึงแนะเป็นทวินทรูป เพราะผมใช้มาหมดแล้วทั้งทวินและโมโน ทวินได้จังหวะบั๊ม(ยุบ) ที่แข็งกว่า โมโน หากบรรทุกจะไม่ค่อยเกินปัญหาเรื่องย้วย แต่ขณะไม่บรรทุกจะกระด้างนิดหน่อย หรือจะใช้เป็นโปรเฟนเดอร์แกน18mmปรับ4ระดับ เวลาไม่บรรทุกปรับเบอร์2นุ่มๆหนึบๆ พอบรรทุกปรับเบอร์3-4ตามน้ำหนักบรรทุก....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bonsp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 01, 2014, 07:57:31 pm » |
|
ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ
นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่ ส่วนเรื่องโช๊คที่เน้นบรรทุกและไม่บรรทุกก็ยังคงความนุ่ม หนึบ ผมแนะนำเป็นรุ่นทวินทรูป หากงบน้อยจัดโปรเฟนเดอร์แกน20mm หากงบเยอะจัดold man emu หรืออยากได้นุ่มตอนไม่บรรทุก และตอนบรรทุกต้องการหนึบ แน่น แนะเป็นโมโนซับแท้งค์ สามารถเซ๊ทความนุ่ม แข็งโดยการเติมแก็สในแท้งค์เพิ่ม แต่ปัญหาคือต้องหาร้านเติมหรือต้องชื้อถังไนโตรเจนติดไว้เลย **** ทำไมผมถึงแนะเป็นทวินทรูป เพราะผมใช้มาหมดแล้วทั้งทวินและโมโน ทวินได้จังหวะบั๊ม(ยุบ) ที่แข็งกว่า โมโน หากบรรทุกจะไม่ค่อยเกินปัญหาเรื่องย้วย แต่ขณะไม่บรรทุกจะกระด้างนิดหน่อย หรือจะใช้เป็นโปรเฟนเดอร์แกน18mmปรับ4ระดับ เวลาไม่บรรทุกปรับเบอร์2นุ่มๆหนึบๆ พอบรรทุกปรับเบอร์3-4ตามน้ำหนักบรรทุก.... มองๆ emu เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bonsp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 11:21:42 am » |
|
ชักลังเล ส่วนลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kong_za
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 11:49:27 am » |
|
ตอนนี้ส่วนลด V6 กับ ดีเซล ทำให้ราคารถ ลดลงมาเกือบเท่ากัน (รุ่น GT) ถ้าชอบประหยัดค่าเชื่อเพลิง(ติด LPG) จุกจิกเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ประกันเครื่องยนต์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ขาดประกัน ราคาเชื้อเพลิงชัดเจน เครื่องแรงสุดในตลาด เอา V6 ไปครับ ถ้าไม่ชอบเสี่ยงกับการดัดแปลง ประกันไม่ขาด เครื่องยนต์ทนทาน อนาคตราคาน้ำมันยังไม่ชัดเจน ไม่จุกจิก เอา DIESEL ไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bonsp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 04:29:47 pm » |
|
ตอนนี้ส่วนลด V6 กับ ดีเซล ทำให้ราคารถ ลดลงมาเกือบเท่ากัน (รุ่น GT) ถ้าชอบประหยัดค่าเชื่อเพลิง(ติด LPG) จุกจิกเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ประกันเครื่องยนต์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ขาดประกัน ราคาเชื้อเพลิงชัดเจน เครื่องแรงสุดในตลาด เอา V6 ไปครับ ถ้าไม่ชอบเสี่ยงกับการดัดแปลง ประกันไม่ขาด เครื่องยนต์ทนทาน อนาคตราคาน้ำมันยังไม่ชัดเจน ไม่จุกจิก เอา DIESEL ไป รักพ่ีเสียดายน้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ricer1
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 08:04:34 am » |
|
ชอบแรงบิดเอาดีเซล ถ้าไม่ก็เอาv6 ติดแก๊สครับเพราะ ตามปกติเบนซินอัตราเร่งไหลลื่นดีกว่าดีเซล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Konthuch
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 79
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 03:49:28 pm » |
|
ที่บ้านผมเมื่อก่อนมีกี่คัน ติดแก็สหมด เดียวนี้มีกี่คัน ไม่ติดแก้สเลยวักคันคับ เข็ดแล้วครับ ออก 2.5 GT วิ่งน้ำนันเพียว 3 ปีไม่ต้องกังวล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|