Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ควันขาวตามตูด  (อ่าน 7725 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 03:44:06 pm »

        สวัสดีครับ พ่อ-แม่-พี่น้อง-และมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน สืบเนื่องมาจากกระทู้รถเครื่องมีปัญหาที่กลายเป็นหนังบ้านผีปอบ 10 ภาคจบของผม ที่เรื่องยังไม่จบนั้น http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=16357.0 ผมได้เจอความผิดปกติอีก 1 อย่างที่ต้องมาขอความรู้จาก สมาิกท่านอื่นในบ้านที่แสนอบอุ่นแห่งนี้เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา และ ต่อสู้กับบริษัทรถยนต์ที่ไม่ยอมรับผิดชอบในความผิดพลาดของตัวเอง    ในวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาศย้อนรอยท่องเที่ยวตามเส้นทางเดิมที่รถมีปัญหาความร้อนขึ้นอีกครั้ง โดยใช้เส้นทางจากจังหวัดพิจิตร ไปยังอุทยานแห่งชาติแม่เมย อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยผมได้ขับรถกระบะขนสัมภาระตามท้ายน้องปา ที่คุณพ่อเป็นคนขับ คราวนี้ความร้อนไม่ขึ้นแล้วครับ แต่พบอาการใหม่คือ ควันขาวครับ  Cheesy  ตอนแรกที่เห็นตอนออกจากบ้านเห็นเป็นควันๆออกจากท่อไอเสีย นึกว่าเป็นไอน้ำก็หลงคิดว่าเครื่องรถเรามันยังฟิตนะเนี้ย ติดเครื่องใหม่ๆไม่ไอน้ำออกท่อไอเสียเลย แต่.............มันไม่ใช่ครับ เพราะ หลังจากขับรถออกจากบ้านไปเป็นร้อยกิโลเมตรผ่านจังหวัดพิษณุโลก เข้าจังหวัดสุโขทัย มันก็ยังไม่หาย เอิ่ม เริ่มแปลกๆๆ  Angry  แล้วยิ่งถึงช่วงเส้นทางขึ้นเขาลาดชั้นช่วง จ.ตาก-อ.แม่สอด ด้วยยิ่งแล้ว มันเป็นควันขาวๆๆๆที่ชัดเจน มาตามรอบเครื่อง ยิ่งเร่งยิ่งขาวอวบกันเลยทีเดียว ผมไม่ทราบว่าสาเหตุของรถ ดีเซล ที่มีอาการควันขาว มันมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง และ มีหนทางเยียวยาบ้างรึเปล่าครับ .....  หรือ จากความผิดปกติที่ผ่านมา มันจะทำให้เครืองหลวมๆๆๆๆ ไปเสียแล้ว:'(
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 07:09:57 pm »

ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในขึด ปกติรึเปล่าครับ ควันขาวน่าจะเกิดจากมีน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ครับซึ่งก็มีแหล่งที่มาได้หลายที่เดี๋ยวลองดูจากเบาไปหาหนักนะครับ
-เติมน้ำมันเครื่องเยอะเกิน ประกอบกับการขับรถขึ้นทางชันมากๆมีโอกาสที่ลูกสูบจะเอาน้ำมันเครื่องไปเผาไหม้ได้ แต่ต้องเกินมากจริงๆนะครับ
-เครื่องร้อนมากทำให้เกิดไอน้ำมันจำนวนมากดูดจากฝาวาล์วเข้าระบบไอดีไปเผาไหม้ แต่มันต้องมีไอเยอะมากๆด้วยหละครับควันถึงจะขาว 555
-น้ำมันที่มาจากการใช้ในการหล่อเย็นแกนเทอร์โบ์เมื่อ seal รั่วได้ไม่ว่าจะเป็นฝั่งไอดีหรือไอเสียก็ทำให้เกิดควันขาวได้ครับ
-อันนี้หนักสุด เครื่องหลวม แหวนหัก ลูกสูบแตก
บันทึกการเข้า
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 07:22:10 pm »

ผมไม่เป็นเรื่องเครื่องยนต์เลย...เอาใจช่วยนะครับ ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 10:33:45 pm »

ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในขึด ปกติรึเปล่าครับ ควันขาวน่าจะเกิดจากมีน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ครับซึ่งก็มีแหล่งที่มาได้หลายที่เดี๋ยวลองดูจากเบาไปหาหนักนะครับ
-เติมน้ำมันเครื่องเยอะเกิน ประกอบกับการขับรถขึ้นทางชันมากๆมีโอกาสที่ลูกสูบจะเอาน้ำมันเครื่องไปเผาไหม้ได้ แต่ต้องเกินมากจริงๆนะครับ
-เครื่องร้อนมากทำให้เกิดไอน้ำมันจำนวนมากดูดจากฝาวาล์วเข้าระบบไอดีไปเผาไหม้ แต่มันต้องมีไอเยอะมากๆด้วยหละครับควันถึงจะขาว 555
-น้ำมันที่มาจากการใช้ในการหล่อเย็นแกนเทอร์โบ์เมื่อ seal รั่วได้ไม่ว่าจะเป็นฝั่งไอดีหรือไอเสียก็ทำให้เกิดควันขาวได้ครับ
-อันนี้หนักสุด เครื่องหลวม แหวนหัก ลูกสูบแตก


พอจะมีวิธีตรวจสอบถึงสาเหตุของควันขาว ที่เกิดขึ้นบ้างรึเปล่าครับ จะได้เอารถไปแก้ไขครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 10:50:49 pm »

ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในขึด ปกติรึเปล่าครับ ควันขาวน่าจะเกิดจากมีน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ครับซึ่งก็มีแหล่งที่มาได้หลายที่เดี๋ยวลองดูจากเบาไปหาหนักนะครับ
-เติมน้ำมันเครื่องเยอะเกิน ประกอบกับการขับรถขึ้นทางชันมากๆมีโอกาสที่ลูกสูบจะเอาน้ำมันเครื่องไปเผาไหม้ได้ แต่ต้องเกินมากจริงๆนะครับ
-เครื่องร้อนมากทำให้เกิดไอน้ำมันจำนวนมากดูดจากฝาวาล์วเข้าระบบไอดีไปเผาไหม้ แต่มันต้องมีไอเยอะมากๆด้วยหละครับควันถึงจะขาว 555
-น้ำมันที่มาจากการใช้ในการหล่อเย็นแกนเทอร์โบ์เมื่อ seal รั่วได้ไม่ว่าจะเป็นฝั่งไอดีหรือไอเสียก็ทำให้เกิดควันขาวได้ครับ
-อันนี้หนักสุด เครื่องหลวม แหวนหัก ลูกสูบแตก


พอจะมีวิธีตรวจสอบถึงสาเหตุของควันขาว ที่เกิดขึ้นบ้างรึเปล่าครับ จะได้เอารถไปแก้ไขครับ
เช็คระดับน้ำมันเครื่องก่อนเลยครับ ถ้าเกินก็ถ่ายออก ถ้าขาดอาจจะมีรั่วที่ซิลแกนเทอร์โบถอดท่อขาออกฝังไอดีเทอร์โบดูครับ หรือไม่ก็ถอดท่อที่เข้าปีกผีเสื้อดูว่ามีน้ำมันเยิ้มเยอะผิดปกติมั้ย  จากที่ไปดูประวัติรถป๋ายังมีอีกจุดที่เป็นเหตุให้น้ำมันเครื่องลงห้องเผาไหม้ได้คือแหวนรองหัวฉีดไม่ทราบว่าที่ไปแก้น้ำดันเปิดฝามาเค้าได้เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดให้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง