Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 01:18:14 am » |
|
เมื่อเย็นเห็นขับสวนผมคันหนึ่ง ผมก็สงสัยทำไมกระจังหน้าลายนี้เหมือนไทรทัน....รุ่นใหม่นี่เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 07:56:31 am » |
|
มี ATSC ครับ เป็น traction control ผสมกับ ESC ครับ limited slip ไม่ได้ใส่มาให้ครับ เอาง่ายๆ เอามาชน Mu-x โดยเฉพาะ ส่วน option อื่นๆ ปาเจโร่ สปอร์ต เหนือกว่า Mu-X ทุกประตูครับ
อะไรหรอครับที่เหนือกว่าMU-x ระบบ เปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับสูงต่ำไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ แอร์ออโต้ ก็มีระบบลมร้อน ควบคุมอุณหภูมิภายในรถได้แน่นอนกว่า (แต่ในกทม. หน้าร้อนปกติ ก็ไม่ต่างกัน แต่ถ้าหน้าหนาว ขึ้นเหนือ รับรองต่างกันครับ) Paddle shift cruise control เซ็นเซอร์ ถอยหลัง (ติดตั้งจากโรงงาน กรณีติดหัวลาก สามารถตั้งระยะได้ด้วย) เบาะคู่หน้าของปาฯ เป็นปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง มิวเอ็กซ์ ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เฉพาะด้านคนขับเท่านั้น ด้านคนนั่งอัตโนมือ ล้ออะไหล่ของปาฯ เป็นล้อแม๊กซ์ มิวเอ็กซ์เป็นกระทะเหล็ก ระบบเกียร์แบบ SS4 ของปาฯ ก็เหนือกว่าครับ Mu-x เป็นแค่ part time 4 ช่วงล่างของอีซูซุที่ว่านุ่ม สำหรับผมตอนไปเทสต์ รู้สึกยวบยาบ ตามสไตล์อีซูซุ (แต่ดีกว่า All-new) ซึ่งผมไม่ชอบลักษณะช่วงล่างแบบนี้ ตอนแรกก็รอมิว-เอ็กซ์ แต่พอดูอ๊อฟชั่น กับไปขับทดสอบแล้ว ผมหันกลับมาเลือกปาฯ ครับ นี่ยังไม่รวมถึงระบบกระจุกกระจิกเช่น ระบบ etacs ของมิตซูฯ ไฟตรงประตูทั้งสี่บาน คิ้วกันกระแทกตรงประตู แต่ข้อดีของมิวเอ็กซ์ (ผบทบ.ชอบ) คือภายในของมิวฯ ใส่ของกระจุก กระจิกได้มากกว่า มือมือโหนที่เสา เอ เบาะแถวสามที่หย่อนขาได้ดีกว่าปาฯ เล็กน้อยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2014, 08:55:59 am โดย นายสบาย »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 09:52:03 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 06:11:39 pm » |
|
มี ATSC ครับ เป็น traction control ผสมกับ ESC ครับ limited slip ไม่ได้ใส่มาให้ครับ เอาง่ายๆ เอามาชน Mu-x โดยเฉพาะ ส่วน option อื่นๆ ปาเจโร่ สปอร์ต เหนือกว่า Mu-X ทุกประตูครับ
อะไรหรอครับที่เหนือกว่าMU-x ระบบ เปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับสูงต่ำไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ แอร์ออโต้ ก็มีระบบลมร้อน ควบคุมอุณหภูมิภายในรถได้แน่นอนกว่า (แต่ในกทม. หน้าร้อนปกติ ก็ไม่ต่างกัน แต่ถ้าหน้าหนาว ขึ้นเหนือ รับรองต่างกันครับ) Paddle shift cruise control เซ็นเซอร์ ถอยหลัง (ติดตั้งจากโรงงาน กรณีติดหัวลาก สามารถตั้งระยะได้ด้วย) เบาะคู่หน้าของปาฯ เป็นปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง มิวเอ็กซ์ ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เฉพาะด้านคนขับเท่านั้น ด้านคนนั่งอัตโนมือ ล้ออะไหล่ของปาฯ เป็นล้อแม๊กซ์ มิวเอ็กซ์เป็นกระทะเหล็ก ระบบเกียร์แบบ SS4 ของปาฯ ก็เหนือกว่าครับ Mu-x เป็นแค่ part time 4 ช่วงล่างของอีซูซุที่ว่านุ่ม สำหรับผมตอนไปเทสต์ รู้สึกยวบยาบ ตามสไตล์อีซูซุ (แต่ดีกว่า All-new) ซึ่งผมไม่ชอบลักษณะช่วงล่างแบบนี้ ตอนแรกก็รอมิว-เอ็กซ์ แต่พอดูอ๊อฟชั่น กับไปขับทดสอบแล้ว ผมหันกลับมาเลือกปาฯ ครับ นี่ยังไม่รวมถึงระบบกระจุกกระจิกเช่น ระบบ etacs ของมิตซูฯ ไฟตรงประตูทั้งสี่บาน คิ้วกันกระแทกตรงประตู แต่ข้อดีของมิวเอ็กซ์ (ผบทบ.ชอบ) คือภายในของมิวฯ ใส่ของกระจุก กระจิกได้มากกว่า มือมือโหนที่เสา เอ เบาะแถวสามที่หย่อนขาได้ดีกว่าปาฯ เล็กน้อยครับ สุดยอดครับ ..... เซ็นเซอร์ ถอยหลัง (ติดตั้งจากโรงงาน กรณีติดหัวลาก สามารถตั้งระยะได้ด้วย) ... ตรงนี้ต้องคนอ่านคู่มือละเอียดจริงๆถึงจะรู้ว่ามันตั้ง Mode ลากจูงได้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAAP01
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 07:14:35 pm » |
|
มี ATSC ครับ เป็น traction control ผสมกับ ESC ครับ limited slip ไม่ได้ใส่มาให้ครับ เอาง่ายๆ เอามาชน Mu-x โดยเฉพาะ ส่วน option อื่นๆ ปาเจโร่ สปอร์ต เหนือกว่า Mu-X ทุกประตูครับ
อะไรหรอครับที่เหนือกว่าMU-x ระบบ เปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับสูงต่ำไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ แอร์ออโต้ ก็มีระบบลมร้อน ควบคุมอุณหภูมิภายในรถได้แน่นอนกว่า (แต่ในกทม. หน้าร้อนปกติ ก็ไม่ต่างกัน แต่ถ้าหน้าหนาว ขึ้นเหนือ รับรองต่างกันครับ) Paddle shift cruise control เซ็นเซอร์ ถอยหลัง (ติดตั้งจากโรงงาน กรณีติดหัวลาก สามารถตั้งระยะได้ด้วย) เบาะคู่หน้าของปาฯ เป็นปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง มิวเอ็กซ์ ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เฉพาะด้านคนขับเท่านั้น ด้านคนนั่งอัตโนมือ ล้ออะไหล่ของปาฯ เป็นล้อแม๊กซ์ มิวเอ็กซ์เป็นกระทะเหล็ก ระบบเกียร์แบบ SS4 ของปาฯ ก็เหนือกว่าครับ Mu-x เป็นแค่ part time 4 ช่วงล่างของอีซูซุที่ว่านุ่ม สำหรับผมตอนไปเทสต์ รู้สึกยวบยาบ ตามสไตล์อีซูซุ (แต่ดีกว่า All-new) ซึ่งผมไม่ชอบลักษณะช่วงล่างแบบนี้ ตอนแรกก็รอมิว-เอ็กซ์ แต่พอดูอ๊อฟชั่น กับไปขับทดสอบแล้ว ผมหันกลับมาเลือกปาฯ ครับ นี่ยังไม่รวมถึงระบบกระจุกกระจิกเช่น ระบบ etacs ของมิตซูฯ ไฟตรงประตูทั้งสี่บาน คิ้วกันกระแทกตรงประตู แต่ข้อดีของมิวเอ็กซ์ (ผบทบ.ชอบ) คือภายในของมิวฯ ใส่ของกระจุก กระจิกได้มากกว่า มือมือโหนที่เสา เอ เบาะแถวสามที่หย่อนขาได้ดีกว่าปาฯ เล็กน้อยครับ ชอบระบบเกียร์ครับ ไปเที่ยวเหนือขับขึ้น-ลงเขามันส์มาก โดยเฉพาะขับลงเขาที่ต้องเลี้ยวบ่อยๆ เกียร์ช่วยดึงด้วยถ้าเราเหยียบเบรคเน้นๆ ซัก 1- 2 ครั้ง ระบบชะลอลงทางชันจะเริ่มทำงานช่วยชะลอความเร็วให้ระดับหนึ่งก่อนใช้เบรค บางครั้งก็แทบไม่ต้องใช้เหยียบต่อได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 518
ปาบลูน้อย อันดามัน
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 08:45:28 pm » |
|
สุดยอด นอกเรื่องนิด ไปเหนือเมื่อช่วงปีใหม่เจอน้องปาเยอะมาก ดอยเสมอดาว,ดอยภูคา - บ่อเกลือ กระทั้งแม่สาย เจอน้องปาวิ่งกันในป่าบนภูเขาเต็มไปหมด แสดงว่าของเค้าอินเทรนซ์จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ที่นี่!..มีเพื่อน!
|
|
|
IPAN 2
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 156
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: มกราคม 12, 2014, 05:16:35 am » |
|
เขาทำใด้ยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pisut
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 249
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 10:03:38 am » |
|
มาแล้วครับ วันนี้เห็นตัวจริงที่ มิตซู ชัยพรครับ สมุทรสาคร มีเปลี่ยนออฟชั่นเล็กๆน้อยๆ หลักก็มี เม็กใหม่ กระจังหน้า่ ดิสนหลัง จอ 2 ดิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 02:16:40 pm » |
|
อยากให้ MMTH เพิ่มที่จับเสา A ซะเหลือเกิน จะได้เหมือนยี่ห้ออื่นเค้ามั่ง คนแก่บอกมา ปาเจโร่นี่มันปีนอยากจริงๆวุ๊ย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 02:56:33 pm » |
|
เพิ่งออกมาจากตัวจอดโชว์เลย ...... ที่เห็นเปลี่ยนภาย คือพลาสติกครอบเกียร์และคิ้วครอบมือเปิดประตู เป็นลายตารางเล็กๆ เกือบเป็นเคฟล่า มีสายusb ซ่อนมนเก๊ะเก็บของ ...จอหน้า 2din มีชื่อมิตซูสแตมป์ไว้ จอเพดานมีชื่อ pajero sport // รู้สึกการปิดบานประตูดีขึ้น ......ภายนอก ล้อลายใหม่ ดิสหลัง และตรงล้อหลังซ้ายมีก้านเล็กๆติดกับแชสชีหน้าล้อ ถามเซลล์มันคืออะไร เซลล์ตอบไม่รู้ มีย้อนถามอีกพี่นี่เป็นช่างเหรอ ถึงสังเกตจัง //// บ่นหน่อย อ้าว.....นี่รถออกใหม่มา ไม่ศึกษาไม่รู้รายละเอียดเลยเหรอ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง
ราคา 2.5 2wd GT =1,225,000 4wd GT = 1,397,000
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2014, 03:01:24 pm โดย Rin Diesel & Gasoline »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
onepiecemt
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 03:31:45 pm » |
|
http://www.mitsubnt.com/new-pajero-sport-2014/อัพเดทข้อมูลใหม่แล้วครับ ที่เพิ่มมามี - กระจกมองหลังปรับหลบแสงสะท้อนอัตโนมัติ (เฉพาะรุ่น GT) - เส้นกะระยะสําหรับกล้องมองหลังขณะถอย (เฉพาะรุ่น GT) - 8 ลําโพง พร้อมแอมปลิฟายเออร์ (เฉพาะรุ่น GT) รุ่นก่อนยังไม่มีแอมมาให้ครับ และลำโพงน้อยกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pooh_PJS
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 968
PJS No.1515
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 09:12:36 pm » |
|
กระจกตัดแสง น่าสนใจมากกก ราคาจะแรงรึเปล่าหนอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poonnamar
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 01:40:58 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 02:08:08 pm » |
|
http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/News-Content/98/มิตซูบิชิมอเตอร์สแนะนำปาเจโรสปอร์ตใหม่รุ่นปี2014 ข้อมูลตรงจาก MMTH เลย นอกจาก ASTC แล้วยังมี BA ด้วยน่ะครับ อย่างที่ผมเคยตั้งข้อสังเกตุไว้แต่แรก เพราะผมเคยเข้าไปดู Spec กลางมันมีระบบนี้ด้วยครับ ขาดอย่างเดียว RV meter ถ้ามีจะเป็นรถที่ perfect มาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 02:17:59 pm » |
|
อย่างน้อยก็คิดไม่ผิดที่รอ...อีกนิด RV Meter นี่ผมว่าน่าจะไม่ไกลเกินเอื้อมครับ ผมว่ารุ่นนี้น่าจะมี Socket สายติดตั้งมาด้วยแน่ๆ เลย ขาดแต่ไปหา RV มาใส่เท่านั้น เดาน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|