TheGetter
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 10:16:13 am » |
|
สรุป ผมได้ 2.5 GT ปี 2013 ไมล์ 16000 มาครับ เด๋วกลางเดือน จะเอามาลงเครื่อง 1uz แระคับผม
น่าสนใจครับ รอติดตามนะครับ อิอิ เด๋วจะรีวิว การทำเลย อิอิ ตื่นเต้น ดีเลยครับ ป๋า เดี๋ยวรอรีวิวด้วยครับ แต่อ่านจากคลับUZ เขาบอกกินแก๊ส 4-5 Km/Litre เลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Andy Crooker
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
Miracle for my Little Life Pls...
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 01:04:14 pm » |
|
สรุป ผมได้ 2.5 GT ปี 2013 ไมล์ 16000 มาครับ เด๋วกลางเดือน จะเอามาลงเครื่อง 1uz แระคับผม
งงคับป๋า (งงแบบคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถคับ) จุดประสงค์ในการหารถราคาไม่สูง แต่อยากได้เป็นเกียร์ออโต้ มีความแรงในระดับนึง ป๋าได้ 2.5 GT มาแล้ว ทำไมถึงจะเอาไปวางเครื่องใหม่หละคับป๋า 2.5 GT ติดกล่องเพิ่ม ก็น่าจะตอบโจทย์ได้นะ ประหยัดงบได้เยอะเลย ผมว่าน้องปาไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้ในแบบ Racing หรือความเร็วสูงๆมากๆ ส่วนเรื่องกำลังของรถ 2.5 GT 2WD หรือ 4WD ก็น่าจะโอเคนะคับป๋า ด้วยความเคารพคับ ที่สำคัญ ประกันยังอยู่ครบๆครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 01:07:07 pm โดย Andy Crooker »
|
บันทึกการเข้า
|
Times...brought someone into my Little Life. Times...took someone away of my Little Life. ... . Times...Pls bring them back to my Greatest Life... "Miracle"
|
|
|
nutt59
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 05:34:42 pm » |
|
เออภาษีประจำปีจะเท่าไรครับ เครือง 4ลิตรเนี่ย ?? ช่วงล่างก็ต้องใหม่หมดเท่าไร?? ติดแก๊ส UZ 8สูบ จะเท่าไร?? ติดแก๊สแล้วกินอยู่ 5-6ก.ม/ลิตรจะคุ้มกว่า 4D56 VG 178HP ที่กินประมาณ10 กม/ลิตรหรือครับ แค่นี้ผมยังไม่เคยขับมันถึง top speed เลย??ดุ้มแล้วหรือครับที่ทำ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pollekk
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 06:00:15 pm » |
|
ใจจิงคือ สิ่งที่ผมต้องการจากปาเจโร่ สปอร์ต คือ กระดองอันสวยงามและใหญ่โตของน้องปา และช่วงล่างที่หนึบของปา หน่ะคับ
แต่สาเหตุที่จะวางเครื่อง 1uz 4.0L V8 ซึ่งเป็นเครื่องที่ใหญ่โตมากนั้น เพราะผมต้องการใช้แก๊สหน่ะครับเพราะบ้านผมใช้รถเยอะ(มาก)
ขนาดคันเก่าที่ขายไป E200 CGI W212 ใช้น้ำมัน พยายามวิ่งให้น้อยที่สุด ยังวิ่งไป 55,000 กิโลเมตร ใน 1 ปี
เลยเลือกที่จะติดแก๊สครับ ที่เลือกเครื่องตัวนี้ เพราะ มันมีขนาดเล็ก และเบา แม้จะเปน V8 ซึ่งผมไม่ต้องทุบห้องเครื่องครับ
และพลังอันมากมายมหาศาลของมัน มากพอที่จะลากตัวถังของน้องปาเราได้สบายๆ
ส่วนเรื่องอัตราการบริโภคแก๊ส ผมไม่ได้กะเอามาวิ่งเร็วๆคับ ที่คุยกับพี่ที่เอาไปวาง S500 (W140) อยู่ที่ประมาณ กิโลเมตรละ 2 บาท
ซึ่งผมก็รับได้ครับ และเรื่องติดแก๊ส พี่ช่างของผมแนะนำให้ใช้ระบบดูดก็เพียงพอครับ ไม่จำเปนต้องติดหัวฉีดให้แพง
แต่ค่าต่อทะเบียน ได้ข่าวว่าปีละเหยียบหมื่นเหมือนกันครับ
สงสัยอะไร ถามได้น๊ะครับ ผมยังใหม่มากในห้องนี้ ขอบคุณทุกคนที่ร่วมสนทนาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Plateen
Newbie
like: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 282
เฉาก๋วย GT
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 06:54:14 pm » |
|
ถัาเป็นผมต้องการใช้แก๊สจริง ผมจะใช้เครื่อง 4D56 ตัวเดิมแล้วติดระบบเชื้อเพลิงร่วม NGV ซึ่งผมว่าน่าจะจบสวยและเจ็บตัวน้อยที่สุด วิธีที่ป๊ากำลังวางแผนจะทำ ผมมองไม่เห็นข้อดีเลยซักอย่างสำหรับจุดคุ้มทุนที่จะทำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pollekk
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 06:59:52 pm » |
|
ถัาเป็นผมต้องการใช้แก๊สจริง ผมจะใช้เครื่อง 4D56 ตัวเดิมแล้วติดระบบเชื้อเพลิงร่วม NGV ซึ่งผมว่าน่าจะจบสวยและเจ็บตัวน้อยที่สุด วิธีที่ป๊ากำลังวางแผนจะทำ ผมมองไม่เห็นข้อดีเลยซักอย่างสำหรับจุดคุ้มทุนที่จะทำ
เครื่องตัวนี้ เปนเครื่องที่วางอาไรมาหรอครับป๋า รบกวนถาม แต่โดยส่วนตัว ผมไม่แฮปปี้กับ NGV อะคับ คงขอเปน LPG
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutt59
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 09:53:37 pm » |
|
ถัาเป็นผมต้องการใช้แก๊สจริง ผมจะใช้เครื่อง 4D56 ตัวเดิมแล้วติดระบบเชื้อเพลิงร่วม NGV ซึ่งผมว่าน่าจะจบสวยและเจ็บตัวน้อยที่สุด วิธีที่ป๊ากำลังวางแผนจะทำ ผมมองไม่เห็นข้อดีเลยซักอย่างสำหรับจุดคุ้มทุนที่จะทำ
เครื่องตัวนี้ เปนเครื่องที่วางอาไรมาหรอครับป๋า รบกวนถาม แต่โดยส่วนตัว ผมไม่แฮปปี้กับ NGV อะคับ คงขอเปน LPG ก็เครื่องที่อยู่ใน PJS 2.5 VGS turbo ปี2013 (4d56 กำลังสูงสุด 178 HP at 4,000 รอบ แรงบิดสูงสุด 350 N-m at 1,800-3,500 รอบ) ที่ป๋าชื้อมือสองมางัยครับ จะติดระบบเชื้อเพลิงร่วม LPG ก็ได้ครับ แต่บวกลบแล้วประหยัดขึ้นไม่เกิน 25% แต่ถ้าป๋าทำแน่ๆ เครื่องเดิมที่ติดรถพร้อมเกียร์จะปล่อยเท่าไรครับ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 10:12:12 pm » |
|
วางเสร็จแล้วมารีวิวให้ดูด้วยนะครับ น่าจะเป็น 1UZ ในปาเจโร่สปอร์ตคันแรก ในประเทศเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pollekk
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 01:23:56 am » |
|
ถัาเป็นผมต้องการใช้แก๊สจริง ผมจะใช้เครื่อง 4D56 ตัวเดิมแล้วติดระบบเชื้อเพลิงร่วม NGV ซึ่งผมว่าน่าจะจบสวยและเจ็บตัวน้อยที่สุด วิธีที่ป๊ากำลังวางแผนจะทำ ผมมองไม่เห็นข้อดีเลยซักอย่างสำหรับจุดคุ้มทุนที่จะทำ
เครื่องตัวนี้ เปนเครื่องที่วางอาไรมาหรอครับป๋า รบกวนถาม แต่โดยส่วนตัว ผมไม่แฮปปี้กับ NGV อะคับ คงขอเปน LPG ก็เครื่องที่อยู่ใน PJS 2.5 VGS turbo ปี2013 (4d56 กำลังสูงสุด 178 HP at 4,000 รอบ แรงบิดสูงสุด 350 N-m at 1,800-3,500 รอบ) ที่ป๋าชื้อมือสองมางัยครับ จะติดระบบเชื้อเพลิงร่วม LPG ก็ได้ครับ แต่บวกลบแล้วประหยัดขึ้นไม่เกิน 25% แต่ถ้าป๋าทำแน่ๆ เครื่องเดิมที่ติดรถพร้อมเกียร์จะปล่อยเท่าไรครับ?? อ๋อ ขอบคุณมากครับ แต่มันไม่คุ้มที่จะทำอะคับผมว่า แบบนั้น แต่ก็ขอบคุณมากน๊ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pollekk
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 01:24:23 am » |
|
วางเสร็จแล้วมารีวิวให้ดูด้วยนะครับ น่าจะเป็น 1UZ ในปาเจโร่สปอร์ตคันแรก ในประเทศเลย เด๋วผมจัดให้ครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nan&name
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 692
pajerosport-thailand ID 3949
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 12:49:14 pm » |
|
มารอดูด้วยคนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 02:46:13 pm » |
|
อืม..จะได้เห็นปาแปดสูบในไม่ช้านี้แล้ว..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pollekk
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 02:43:36 pm » |
|
ผมอัพรูปไม่เป็นอะครับ ตอนนี้ วาง 1uz แล้ว ช่างกำลัง วายสาย กับเดินท่อใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 201
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 03:06:30 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 03:11:07 pm » |
|
ไม่ทันล่ะ ไหนๆ ป๋าก็ทำไปแล้ว วาง 1UZ ติดแก๊ส แล้วรบกวนรายงานผลด้วยนะครับ ว่ากิน ก.ม.ละเท่าไหร่
เจ้า D-max ที่บ้านผม ตอนแรกมีแต่คนเชียร์ให้วาง 1UZ แต่คำนวนค่าแก๊สแล้ว เลยสรุป วาง 2J A/T ไม่โบ กิน ก.ม.ละ 1.50 บาท ในเมือง 1.80 บาท ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2014, 10:27:55 pm โดย KengEVO5 (No.521) »
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
|