ขออณุญาติป๋าแจม พูดคุยด้วยนะ อยากช่วย Design ระบบ แก็สอะ....
เรื่องเอาระบบแก็สดูด มันดูง่ายดีครับป๋า งบน้อยดีด้วย แต่ป๋าเอา2-3 เรื่องที่น่าพิจารณานะครับ
-- อาการ Backfire ที่อาจเกิดขึ้นในระบบดูด อาจทำให้มีส่วนเสียหายกับอุปกรณ์ที่อยู่แถวกรองอากาศไล่มาจนถึงก่อนเข้าห้องเผาไหม้ ซึ่งมีโอกาศเกิดได้มากด้วย
-- ไม่มี ECU พร้อมอุปกรณ์ช่วยตัดเมื่อแรงดันตกอย่างฮวบฮาบ หรือรั่วแล้วตัดระบบแก็ส ที่เรียกว่า MAP Sensor ที่เป็นตัวบอกกล่าว ECU ว่าแรงดันหายไปอย่างฮวบฮาบ เมื่อมีรอยรั่ว
-- จูนให้ไร้กลิ่น คงจะยาก
ผมขอแชร์แบบคร่าวคร่าว เผื่อป๋าจะเอาไปพิจารณา เรื่องระบบหัวฉีด อาจไม่แพงอย่างที่คิด ผมระบุชื่อไปก่อน ป๋าไปปรับเปลี่ยนทีหลังได้ ลองเอามาคิดกันเล่นเล่นครับ สำหรับ 8 Cylinders 40000 cc. นี้ Fouth Cam อีกต่างหาก V6 เราแค่ 2 CAM เอง
--- หัวฉีดแบบ ECO พวก 30 BFC ทั่วไป 8 หัวสัก = 5000 บาท (เพราะ 8 หัวเลยดูเยอะหน่อย)
--- ECU AC300ISA2 8 Cylinders = ?
--- หม้อต้ม KME Gold Turbo x 2 = 5000x2 = 10000 (ต้อง 2 ลูกเลย)
--- ถังตามใจป๋า Donut หรือ Capsule = ?
โดยรวมแล้ว อาจจะดูแพงนิด แต่ลงตัวทีเดียวป๋า ลองไปเปรียบเทียบกับระบบดูดดูก่อนนะป๋า
พอจบออกมาจากการติดตั้ง นี่คือรถที่แรงที่สุดในคลับเราเลยละครับ
*** ขออณุญาติดูดรู)มาจากหลายที่มาปะติดปะต่อนะครับ ขอบคุณเจ้าของรูปจากเวบอื่นด้วยครับ ****