Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเสริมจมูกครับ  (อ่าน 2419 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 03:00:12 pm »

ตอนนี้ขับ น้องปา V6 อยู่ แล้วรู้สึกว่าเครื่องยนต์มันร้อนมาก ตอนนี้เอาไปติดแก๊สก็กลัวจะร้อนหนักขึ้นไปอีกอ่ะครับ เลยคิดว่าจะไปทำจมูกให้น้องปาเหมือนพวกตระกูลพี่โตหน่ะครับ

ถามครับ ?
1.ถ้าผมไปทำแล้วมันจะช่วยระบายความร้อนดีขึ้นไหมครับ
2.ถ้าทำมาแล้วจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ

 red heart  สาธุ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 07:31:36 pm »

ของ fortuner เป็นช่องรับลมระบายความร้อนของ intercooler ครับ ของ pajero ไม่มีเพราะ inter.วางในตำแหน่งหน้าแผงหม้อน้ำซึ่งรับลมได้ดีกว่ามาก (แล้วก็มีโอกาศโดนเศษหินได้มากกว่าด้วย)  ถ้าจะทำผมว่ามันจะช่วยได้ไม่เท่าไหร่ เพราะแค่เอาลมไปเป่าใส่เครื่องตรงๆ แต่ผลเสียน่าจะมากกว่าเพราะเศษอะไรต่างๆจะถูกพาเข้าไปในห้องเครื่องโดยตรง ยิ่งถ้าเป็นตอนฝนตกนี่ยิ่งแย่เลยครับ น้ำทั้งนั้นจะเข้าไปในห้องเครื่อง จะเข้าไปโดนอะไรบ้างก็ไม่รู้ ยิ่งเครืองเบนซินที่ต้องมีหัวเทียนด้วยแล้ว เรื่องน้ำนี่ไม่ถูกโฉลกกันเลย
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 08:51:05 pm »

ของ fortuner เป็นช่องรับลมระบายความร้อนของ intercooler ครับ ของ pajero ไม่มีเพราะ inter.วางในตำแหน่งหน้าแผงหม้อน้ำซึ่งรับลมได้ดีกว่ามาก (แล้วก็มีโอกาศโดนเศษหินได้มากกว่าด้วย)  ถ้าจะทำผมว่ามันจะช่วยได้ไม่เท่าไหร่ เพราะแค่เอาลมไปเป่าใส่เครื่องตรงๆ แต่ผลเสียน่าจะมากกว่าเพราะเศษอะไรต่างๆจะถูกพาเข้าไปในห้องเครื่องโดยตรง ยิ่งถ้าเป็นตอนฝนตกนี่ยิ่งแย่เลยครับ น้ำทั้งนั้นจะเข้าไปในห้องเครื่อง จะเข้าไปโดนอะไรบ้างก็ไม่รู้ ยิ่งเครืองเบนซินที่ต้องมีหัวเทียนด้วยแล้ว เรื่องน้ำนี่ไม่ถูกโฉลกกันเลย
เห็นด้วยอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 09:34:52 pm »

เคยเห็นมีคนทำแต่หลอกๆครับ ไม่ได้ทำเหมือน Fortune
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 09:59:50 pm »

สรุปแล้วข้อเสียมากกว่าสินะครับ haha

โครงการยกเลิกไปโดยปริยาย
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
chow
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 09:38:59 am »

สรุปแล้วข้อเสียมากกว่าสินะครับ haha

โครงการยกเลิกไปโดยปริยาย
ใช่ครับ ได้ไม่คุ้มเสีย แล้วที่ว่าเครื่องร้อน เกจวัดความร้อนขึ้นในระดับปกติหรือป่าว โดยทั่วไปเครื่องเบนซินจะร้อนกว่าดีเซลอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 12:36:42 pm »

ผมว่าอย่าดีกว่าครับเสียดายรถ  โดนเจาะ....โดนเอามีดมาปาด...มาคว้าน...... คงเจ็บน่าดู ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 08:24:26 am »

สรุปแล้วข้อเสียมากกว่าสินะครับ haha

โครงการยกเลิกไปโดยปริยาย
ใช่ครับ ได้ไม่คุ้มเสีย แล้วที่ว่าเครื่องร้อน เกจวัดความร้อนขึ้นในระดับปกติหรือป่าว โดยทั่วไปเครื่องเบนซินจะร้อนกว่าดีเซลอ่ะครับ

อ่อ แบบนี้นี่เอง เข็มวัดความร้อนอยู่ตรงกลางปกติครับ

ผมงงเฉยๆ ครับ แค่วิ่งรถจากบ้านไปปากซอยทำไมเครื่องมันร้อนดีจัง 

 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 10:21:02 am »

ผมว่า ห้องเครื่องของเรา ก็ไม่ได้ทึบอะไร น๊ะครับ สามารถระบาย ความร้อนได้อยู่ได้ ถึงแม้รถจะติดก็ตาม ยิ่งรถสูงด้วยแล้ว อากาศไหลผ่านสะดวกครับ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 11:11:11 am »

เสริมหลอกๆ ก็พอครับ ผมก็ไม่กล้าเจาะจริง
แบบแรก

แบบที่2
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 21 คำสั่ง