Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่  (อ่าน 2426 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 12:12:36 am »

ไม่ได้มีเจตนาจะสร้างประเด็นใดๆในการสร้างความเสียหายให้กับรถรุ่นนี้น่ะครับ ถ้า admin เห็นว่าไม่เหมาะสมก็ลบได้เลย
http://www.newmu-xclub.com/index.php/topic,257.0.html
ผมอ่านดูแล้วก็เลยนึกสงสัยว่าการทดสอบแบบนี้มันผิดหลักการของการใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part time ที่เพลากลางจะล็อคให้ส่งกำลังล้อคู่หน้า-คู่หลังหมุนในจำนวนรอบที่เท่ากัน การเลี้ยวมุมแคบยิ่งทำให้เกิดความต่างของรอบการหมุนเกิดขึ้นมาก ทำให้เกิดการขืนเร่งไม่ไป ซึ่งถ้าฝืนเร่งต่อเพื่อให้รถขยับจะส่งผลให้เพลาขับหรือยางต้องรับแรงบิดอย่างมาก ยิ่งรถดีเซลยุคใหม่แรงบิดสูงมาก ไม่ว่ารถยี่ห้อไหนถ้าทดสอบแบบนี้ ผมว่ามีโอกาสเกิดปัญหาแน่ ไม่น่าจะเป็นปัญหาของตัวรถ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 06:52:19 am »

อ่านดูแล้ว ผมว่ามันไม่น่าจะเป็นหนึ่งในขั้นตอนการทดสอบ สงสารรถจริงๆ มุมเลี้ยวสุดของรถน่าจะแคบเกินไปด้วย แต่เอ...แล้วเก๋งที่ขับเคลื่อนล้อหน้าก็หน้าจะเจอปัญหานี้เหมือนกันไหมครับ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 08:41:50 am »

มาเก็บข้อมูลครับ...น่าคิดๆ 
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 10:37:43 am »

ขอฟันธงเลยครับว่าผิดแน่นอน ระบบขับ 4wd ถ้าไม่มีคำว่า fulltime เหมือน ฟอร์จูนเนอร์ หรือ ปาปอดของเรา
หรือแม้จะเป็นฟอร์หรือปา แต่ใช้เกียรตำแหน่ง 4hl หรือ 4ll แล้วหักพวงมาลัยสุด ออกตัวบนถนนปกติ พังแน่ๆ
   เพราะมีเฉพาะ ระบบfulltime เท่านั้นที่จะมี differentail กลางแบ่งกระจายแรงบิดให้เหมาะสมบนถนนปกติ
ปาเราเจ๋งกว่าครับ
บันทึกการเข้า
amornpan
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 165



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 10:44:57 am »

เห็นด้วยครับ มดสอบผิด เพราะเค้าก้อห้ามอยู่แล้ว ไม่ให้ใช้ตัวlock บนถนนธรรมดาเพราะอาจทำให้อุปกรณ์ช่วงล่างเสียหายได้อ่ะครับ แถมออกตัวตอนหมุนสุดเนี่ย ปกติชาวบ้านเค้าไม่ทำกันอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

คุณชายเอ็มครับ หนุ่มเจียงหม่าย
The time traveller
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 11:04:07 am »

ขอฟันธงเลยครับว่าผิดแน่นอน ระบบขับ 4wd ถ้าไม่มีคำว่า fulltime เหมือน ฟอร์จูนเนอร์ หรือ ปาปอดของเรา
หรือแม้จะเป็นฟอร์หรือปา แต่ใช้เกียรตำแหน่ง 4hl หรือ 4ll แล้วหักพวงมาลัยสุด ออกตัวบนถนนปกติ พังแน่ๆ
   เพราะมีเฉพาะ ระบบfulltime เท่านั้นที่จะมี differentail กลางแบ่งกระจายแรงบิดให้เหมาะสมบนถนนปกติ
ปาเราเจ๋งกว่าครับ

คิดไม่ผิดที่เลือก ปาเจโร่ สปอร์ต ขับสี่ วันที่ไปเทสต์ my14 ลองเข้า 4wd Full time วิ่งดู มีความรู้สึกเหมือนกับขับสองธรรมดาๆ เลยครับชอบมากๆ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 11:56:08 am »

ขนาดผมเข้า 4H Part time บนถนนหินคลุก หักเลี้ยวยังไม่สุด เวลาเลี้ยวนี่หนักเอาเรื่อง เสียงยางลั่นปึดๆเลย และถ้าให้ลองแบบนี้ขอยกมือยอมไม่กล้าลองครับ ไม่อะไรก็อะไรซักอย่างมีปัญหาแน่
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 03:16:18 pm »

แล้วกรณีเดินหน้าหรือถอยหลังเข้าที่จอดล่ะ  ดูเหมือนว่าจะลักษณะขยับคล้ายๆการทดสอบนะครับ..
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 08:29:46 pm »

เข้ามาดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 12:05:08 am »

แล้วกรณีเดินหน้าหรือถอยหลังเข้าที่จอดล่ะ  ดูเหมือนว่าจะลักษณะขยับคล้ายๆการทดสอบนะครับ..

กรณีนี้ ต้องอยู่ใน mode 2h เท่านั้นสำหรับรถที่ไม่มี fulltime หรือ center differential ครับ
คนที่ขับกระบะ 4wd ก็ต้องระวังจังหวะหักพวงมาลัยสุดบนถนนดำ
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 01:51:26 pm »

เสียดายรถจัง จริงๆมันมีวิธิทดสอบที่สมเหตุสมผลมากกว่านั้นนะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 21 คำสั่ง