ecu อะไรครับ ถ้า Ac ก็ Save ไฟล์แล้วส่งเมล์มาดูสิครับ เผื่อดูแล้วเห็นอะไรได้บ้าง
อาการทีกล่าว พอเป็นน้ำมันไม่มีปัยหาใช่ไหมครับ มันชี้ตรงไปเรือ่งจูนบางที่บางรอบสุดสุดครับ อย่าไปเน้นเรื่องการประหยัดมากนะครับ รถแก็สถึงจูนสมบูรณ์ยังไงก็ราคาเชื่อเพลิงประหยัดอยู่ดี อาการดังกล่าวถ้ายังขืนดันต่อไป ไฟ engine จะต้องปรากฎแน่นอนครับ มาหรือยังก็ไม่รู้
กลับไปหาร้านที่ติดดูแลใหม่ครับ มีหลายสาเหตุ ไม่ใช่แค่การจูนอย่างเดียว กรองตัน สายหัก อุณหภูมิอากาศรอบตัวหนาวมากมาก ถ้า ecu ไม่เก่งมาก ก็บางได้ครับ เพราะอากาศรอบตัวหนาแน่น ถ้า ECU ไม่ชดเชยเรื่องนี้ได้บ้างก็อาจบางได้ ไม่เมือน ECU น้ำมันครับ ปรับเพิ่มเองได้สมัยนี้
Tap ถ้าจะติดก็แล้วแต่ แต่อยากให้รถถูกทำให้สมบูรณ์แบบไม่มี TAP ก่อนครับ อย่าไปติดตอนนี้ เพราะเด๋วจะกลายเป็นของหลักก็ไม่สมบูรณ์ ของเพิ่มก็งงแน่ครับ เอาการ Service แก็สแบบไม่มี Tap ให้เป๊ะก่อนครับ แต่ถ้าผมมี 2.4 ผมไปติด Tap แน่ครับ ปรึกษาป๋า A เมืองชลดูครับ แน่นดี
ดูแลัวร้านติดตั้งน่าจะทำได้
แต่พอลงจากเขาปัก อาการดีขึ้นใช่ไหมครับ แสดงว่าเขาปักตอนนั้นน่าจะอุณหภูมิเย็นมากตอนป๋ามีอาการตื้อ... บังเอิญอาจมีการจูนบางอยู่แล้วด้วย เลยไปเสริมอาการชัดขึ้น
ขอบคุณครับป๋า...
ตอนลงเขาวิ่งปรกติครับ
อย่างนี้ผมควรไปให้ที่ร้านดูให้ซินะครับ
พักหลังรู้สึกระบบแก๊สน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง
ตอนจอดรถมีกลิ่นแก๊สบางๆ ไม่รู้มาจากตรงไหน..เปิดฝากระโปรงดูก็ไม่มีกลิ่น
ไฟเตือนระดับแก๊ส..ตอนเช้ามีเต็มถัง วิ่งแป๊บเดียว เหลือ จุดเดียว สักพักแดง
พอวิ่งไปเติม..ยังไม่ถึงปั๊มขึ้นมา 2 จุด ซะงั้น..งง