Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอกับตัวแล้วขึ้นเขาเกียร์ค้าง แถมค้นพบระบบ Engine Break ออโต้  (อ่าน 3198 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:08:41 am »

ก่อนหน้าเคยเห็นป๋าหลาย ๆ ท่านนี้ขึ้นดอยแล้วปรับไปใช้ Paddle shift เพื่อใช้ engine break ช่วยในการเบรค
ปรากฎว่าเปลี่ยนไม่ได้  รถยังคงปรับเกียร์ขึ้นลงเองเหมือนใช้เกียร์ D
ช่วงก่อนปีใหม่ผมไปทับเบิกกับเขาค้อ ก็พยายามจะใช้ Paddle shift เพราะอยากลดการใช้เบรค ปรากฎว่าใช้ไม่ได้เช่นกันครับเกียร์ลงมาต่ำสุดได้แค่เกียร์สองอยากกดลงไปหนึ่งก็ไม่ได้
พอจังหวะใช้ความเร็วได้จะเปลียนไปสามก็ไม่ได้อีก

และมีสิ่งที่น่าสังเกตุอีกอย่างคือขณะขับด้วยเกียร์ D ช่วงลงเขาเหมือนเกียร์มันทดลงมาเองทำให้เกิด engine break เอง
ซึ่งมองในแง่นึงมันก็ดี  แต่มีบางทีมันทำให้ผมเบรคหัวทิ่มเพราะไม่รู้ว่าเกียร์จะทดลงมาตอนใหน ซึ่ง หลาย ๆครั้ง engine break มาพร้อมกับจังหวะที่ผมแตะเบรคพอดี

ตงลงว่าทั้งหมดมันเป้นเรื่องปกติใช่ไหมครับ จริง ๆ ผมก็ไม่ซีเรียสซักเท่าใหร่
แค่อยากนำข้อมูลมาแชร์ครับป๋ม  lala
บันทึกการเข้า
IPAN 2
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:42:32 am »

ถูกครับขับช้าหรือขับเร็วช่วงลงเขาระบบเกียออโต้จะดึงรถใว้ครับ
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 03:35:50 pm »

ก่อนหน้าเคยเห็นป๋าหลาย ๆ ท่านนี้ขึ้นดอยแล้วปรับไปใช้ Paddle shift เพื่อใช้ engine break ช่วยในการเบรค
ปรากฎว่าเปลี่ยนไม่ได้  รถยังคงปรับเกียร์ขึ้นลงเองเหมือนใช้เกียร์ D
ช่วงก่อนปีใหม่ผมไปทับเบิกกับเขาค้อ ก็พยายามจะใช้ Paddle shift เพราะอยากลดการใช้เบรค ปรากฎว่าใช้ไม่ได้เช่นกันครับเกียร์ลงมาต่ำสุดได้แค่เกียร์สองอยากกดลงไปหนึ่งก็ไม่ได้
พอจังหวะใช้ความเร็วได้จะเปลียนไปสามก็ไม่ได้อีก

และมีสิ่งที่น่าสังเกตุอีกอย่างคือขณะขับด้วยเกียร์ D ช่วงลงเขาเหมือนเกียร์มันทดลงมาเองทำให้เกิด engine break เอง
ซึ่งมองในแง่นึงมันก็ดี  แต่มีบางทีมันทำให้ผมเบรคหัวทิ่มเพราะไม่รู้ว่าเกียร์จะทดลงมาตอนใหน ซึ่ง หลาย ๆครั้ง engine break มาพร้อมกับจังหวะที่ผมแตะเบรคพอดี

ตงลงว่าทั้งหมดมันเป้นเรื่องปกติใช่ไหมครับ จริง ๆ ผมก็ไม่ซีเรียสซักเท่าใหร่
แค่อยากนำข้อมูลมาแชร์ครับป๋ม  lala
ใช่ครับ ถูกต้องแล้วครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
ต้อง_หมอยา
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


"เลือกเพราะชอบและคิดว่าดีสำหรับเรา"


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 10:17:27 pm »

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

watva_alarm
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 07:55:37 am »

ขับรถลงเขา แตะเบรคซ้ำๆ สอง สาม รอบ เครื่องจะเชนเกียร์ เป็น engine break ให้
บันทึกการเข้า
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 09:04:24 am »

ขับรถลงเขา แตะเบรคซ้ำๆ สอง สาม รอบ เครื่องจะเชนเกียร์ เป็น engine break ให้

นี้แหละครับ บางที ลงเนิน แล้วขัดใจ เหอะ

เหยียบเบรคไป 2 ที ทดเกียร์เลย(หัวทิ่มเลย) แต่พอจะพ้นเนิน แตะคันเร่งส่ง กับ ไม่ไป


ต้องเหยียบไปเกือบ 2500 รอบ ถึงจะหยุดจาก เอ็นจินเบรค


ซึ่งโดยปกติ เมื่อรถใกล้จะหลุดเนิน เราจะปล่อยเบรค เพื่อให้รถไหลต่อไปเอง โดยไม่ต้องเหยียบ คันเร่ง เมื่อรถไม่มีแรงไหล ถึงจะเริ่มเดินคันเร่ง

มันก็เลยขัดใจนิดๆๆๆๆๆๆๆ อ๋าย!!!!!


ส่วนมากถ้าลงเขา ผมจะใช้ Paddle shift แทน โหมด ออโต้ เปลี่ยนเกียร์เอง
บันทึกการเข้า
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 10:07:19 am »

 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
sopon_kon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 04:30:42 pm »

ช่วงปีใหม่ผมก็ไป เขาค้อกับทุ่งแสลงหลวง หนองแม่นา ผมใช้ 2.5GLS ดีเซล ขับแบบ เกียร์ Dพอเริ่มขึ้นเขาทางชันๆ ตามๆกันไป เกียร์ค้างซะงั้น ไม่ยอมเปลี่ยน เลยจอดรถข้างทางแป๊ปนึง เปลี่ยนการใช้เกียร์แบบเลือกเอง ทีนี้ละครับ ขับสนุกมากมายสั่งได้ดั่งใจกำลังเหลือเฟือ ผมชอบมากเลย เลยไปเทสรถที่ทุ่งนางพญา เป็นทางดินแบบทางเกวียน ทางชัน ก็ไปได้อย่างสบาย ทั้งที่คน 7 คน แล้วของเต็มรถ ยังสบาย เดี๋ยวทริปหน้าไปหาที่ลุยใหม่ หลังจากกลับมาเอารถไปเข้าระยะ 10000 โลแต่รถผมเพิ่งวิ่งไป 6000 แต่6เดือนแล้ว ใช้คูปอง หมดไป1200 สบายใจครับ
บันทึกการเข้า

ID:3666
2.5 GLS น้ำตาลทอง MY 13
Noppasit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 08:50:24 pm »

  ค่อยๆลองใช้และทดสอบดูนะครับ ยังมีอะไรที่เรายังไม่ชินกับระบบ ใหม่ๆอีกเยอะครับ..........  good
บันทึกการเข้า

การเดินทาง คือ ประสพการณ์ชีวิต
Sanit K. (ต้น)
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144


*** ความจริง ** ของชีวิต *** ID 1671


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 09:11:22 pm »

สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ

ลงเขาผมใช้ทั้ง Paddle shift สลับกับ โหมด ออโต้
สั่งได้ตามใจเลยครับ
บันทึกการเข้า
cholmas
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 11:08:29 pm »

2.5 GT 2WD  ผมใช้สายเอเชีย  ลำปาง งาว  ขึ้นภูชี้ฟ้า ทางอ.เชียงคำ ลงทาง อ.เทิง  ไปเชียงของ เลาะริมโขงไปเชียงแสน ลุยทางลูกรัง  ขึ้นพระตำหนักดอยตุง ไปถึงพระธาตุดอยตุง  กลับทาง งาว แพร่    ใช้ Auto สลับ Manual  ใช้งานได้ดีครับ  กำลังเหลือเฟือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 21 คำสั่ง