Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 307
|
|
« เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:13:52 pm » |
|
คือตั้งแต่ติดตั้งใช้งานมาก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งแก๊สและน้ำมันวิ่งฉิวอัตรากินเฉลี่ย 1.6 - 1.7 สำหรับ 2.4 พอไหวเน้นขับสนุก วันนี้ไปเช็คตามระยะพันโล แต่เกินมาเป็นสองพันละ ช่างบอกปรับให้กินเข้มขึ้นอีกนิดเนืีองจากเคยวูบครั้งนึงตอนตัดแก๊สเป็นน้ำมัน กลับมาวิ่งวงแหวนฉลุยสำหรับแก๊สแต่เหมือนอืดกว่าเดิมนิดนึงสงสัยอาจเป็นความรู้สึกส่วนตัว แต่ที่แปลกใจคือใกล้ถึงบ้าน ตัดเป็นน้ำมันวิ่ง ปรกติแต่จอดติดไฟแดงรอบเดินเบาเก้าร้อยรอบนิ่งไม่แกว่งแต่เครืีองมีอาการสั่น เหมือนวูบ ๆ ลองตัดกลับแก๊สปรกติ คราวนี้ลองอีกตัดเป็นน้ำมันพอดีจอดรอแฟน รอบเดินปรกติแต่เมื่อเดินเบาที่เก้าร้อยรอบปุ๊บเหมือนเครืีองจะมีอาการวูบเล็กๆแต่รอบเครื่อง ก็ไม่ได้แกว่งอะไร เลยแปลกใจครับว่ามันเกิดอะไรขึ้นเพราะก่อนเข้าเช็คก็วิ่งปรกติรอบเดินเบาทั้งแก๊สและน้ำมันก็ปรกติ หรือว่าน้ำมันที่ค้างถังมันก็ยังไม่ถึงเดือนเลยขอสอบถามอาการจากเพื่อน ๆ ให้ช่วยหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
The Best Solution for All Factory
|
|
|
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 307
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:05:27 pm » |
|
เช้านี้ก็ลองอีก ติดเครื่องเป็นน้ำมันไว้และไม่เปิดสวิตช์แก๊ส รอยเดินปรกตินิ่งเก้ารอยรอบ ในรอบเดินเบา แต่มีอาการเครื่อง วูบนิดๆ พอรู้สึกได้แต่รอบยังนิ่งไม่แกว่า งงๆครับ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เฮ้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
The Best Solution for All Factory
|
|
|
payusine
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 148
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:11:16 pm » |
|
วูบนิดๆ เพราะ คอมเพรสเซอร์ของระบบ แอร์ทำงานหรือเปล่าครับ ลองปิดแอร์ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4166
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:16:11 pm » |
|
ลองเติม 95 เบนซิลให้ได้สักครึ่งถังดูครับ ถ้าหายเพราะน้ำมันโซฮอลบูด ผมเคยเป็นแบบนี้ไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันค้างถังไว้นานเกิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:21:10 pm » |
|
เอาชัวร์ๆ รอป๋าพัน ถ้าคร่าวๆ ก็ดังนี้ครับ เกิดจากการจูนแก้สหนาไปครับ เนื่องจากขณะเป็นแก้สนั้นมันกินหนา ECU จึงสั่งลดค่าการจ่ายน้ำมันให้น้อยลง เพื่อให้มันพอดี ทั้งที่จริงคือแก้ส
เมื่อเรากดเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขณะที่ ECU ยังสั่งจ่ายน้อยๆ อยู่ จึงเกิดอาการวูบชั่วขณะ เมื่อ ECU ทราบ ก็ปรับเพิ่มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 307
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:04:01 pm » |
|
เอาชัวร์ๆ รอป๋าพัน ถ้าคร่าวๆ ก็ดังนี้ครับ เกิดจากการจูนแก้สหนาไปครับ เนื่องจากขณะเป็นแก้สนั้นมันกินหนา ECU จึงสั่งลดค่าการจ่ายน้ำมันให้น้อยลง เพื่อให้มันพอดี ทั้งที่จริงคือแก้ส
เมื่อเรากดเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขณะที่ ECU ยังสั่งจ่ายน้อยๆ อยู่ จึงเกิดอาการวูบชั่วขณะ เมื่อ ECU ทราบ ก็ปรับเพิ่มครับ
ขอบคุณมากครับ น่าจะเปนไปได้เพราะว่าเมื่อวานทางช่างปรับให้กินแก๊สหนาขึ้นและก็พบอาการเลยครับ ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่เป็น อย่างงี้ผมต้องนำกลับไปแจ้งอาการให้เค้าจูนใหม่ใช่มั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
The Best Solution for All Factory
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:23:52 pm » |
|
มันสามารถปรับให้พอดีได้ เทคนิดการปรับงานๆ ก่อนเข้าโหมดวิ่งปรับคือ ทดลองปรับค่าชดเชย ดูก่อน และลองสวิตช์เป็นแก้สและน้ำมันดู โดยไม่ให้เกิดอาการกระเพื่อม เอาชัวร์ๆ รอป๋าพัน ถ้าคร่าวๆ ก็ดังนี้ครับ เกิดจากการจูนแก้สหนาไปครับ เนื่องจากขณะเป็นแก้สนั้นมันกินหนา ECU จึงสั่งลดค่าการจ่ายน้ำมันให้น้อยลง เพื่อให้มันพอดี ทั้งที่จริงคือแก้ส
เมื่อเรากดเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขณะที่ ECU ยังสั่งจ่ายน้อยๆ อยู่ จึงเกิดอาการวูบชั่วขณะ เมื่อ ECU ทราบ ก็ปรับเพิ่มครับ
ขอบคุณมากครับ น่าจะเปนไปได้เพราะว่าเมื่อวานทางช่างปรับให้กินแก๊สหนาขึ้นและก็พบอาการเลยครับ ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่เป็น อย่างงี้ผมต้องนำกลับไปแจ้งอาการให้เค้าจูนใหม่ใช่มั๊ยครับ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 307
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:46:31 pm » |
|
สงสัยต้องเอากระทู้นี้ให้ช่างดู เพราะเมื่อกี้คุยกันนี้บอกว่าจะให้เอาเข้าโอมิตซูเชครอบเดินเบาก่อนเพราะเป็นฝั่งน้ำมัน แต่ช่างก็มีบอกมาว่าปรับจูนหนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาไฟเครื่องโชว์ เมื่อกี้เลยลองสตารช์ดูทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ ปิดแก๊ส และเปิดแก๊ส มีอาการกระพือ หน่อย ๆ ที่รอบเดินเบา ทั้งคู่ เลย ยิ่ง งง งง ไปใหญ่ว่ามันปรกติรึเราคิดไปเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
The Best Solution for All Factory
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:56:08 pm » |
|
สงสัยต้องเอากระทู้นี้ให้ช่างดู เพราะเมื่อกี้คุยกันนี้บอกว่าจะให้เอาเข้าโอมิตซูเชครอบเดินเบาก่อนเพราะเป็นฝั่งน้ำมัน แต่ช่างก็มีบอกมาว่าปรับจูนหนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาไฟเครื่องโชว์ เมื่อกี้เลยลองสตารช์ดูทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ ปิดแก๊ส และเปิดแก๊ส มีอาการกระพือ หน่อย ๆ ที่รอบเดินเบา ทั้งคู่ เลย ยิ่ง งง งง ไปใหญ่ว่ามันปรกติรึเราคิดไปเอง ต้องค่อยๆ แยกประเด็นครับป๋า ปกติ ปิด หรือ ปิด แอร์ นั้น เครื่องกระพือแน่ๆ ครับ แต่เล็กน้อย เนื่องจากโหลดที่เพิ่มขึ้น เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 307
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 03:35:45 pm » |
|
สงสัยต้องเอากระทู้นี้ให้ช่างดู เพราะเมื่อกี้คุยกันนี้บอกว่าจะให้เอาเข้าโอมิตซูเชครอบเดินเบาก่อนเพราะเป็นฝั่งน้ำมัน แต่ช่างก็มีบอกมาว่าปรับจูนหนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาไฟเครื่องโชว์ เมื่อกี้เลยลองสตารช์ดูทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ ปิดแก๊ส และเปิดแก๊ส มีอาการกระพือ หน่อย ๆ ที่รอบเดินเบา ทั้งคู่ เลย ยิ่ง งง งง ไปใหญ่ว่ามันปรกติรึเราคิดไปเอง ต้องค่อยๆ แยกประเด็นครับป๋า ปกติ ปิด หรือ ปิด แอร์ นั้น เครื่องกระพือแน่ๆ ครับ แต่เล็กน้อย เนื่องจากโหลดที่เพิ่มขึ้น เอาใจช่วยครับ ขอบคุณมากครับ ลองดูแล้วครับ เครื่องจะมีอาการกระพือหรือวูบเล็ก ๆ ที่ประมาณรอบเดินเบาที่แปดร้อยกว่ารอบพอสูงขึ้นไปจะไม่เป็น ลองดูที่เวลาแก๊สตัดจะเป็นปรกติ แต่ถ้าตัดกลับมาเป็นน้ำมันก็จะมีอาการให้เห็นอีกครับ สงสัยน้ำมันแพงเป็นระบบการเตือนว่าให้ใช้แก๊สเถอะอย่าวิ่งน้ำมันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
The Best Solution for All Factory
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 11:57:32 am » |
|
ปัญหา จบ ไมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 307
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 04:28:38 pm » |
|
เอาเข้าไปเช็คที่ SCG อีกครั้งครับ เสียบคอมดูปรากฎว่าค่าใกล้เคียงกันระหว่างน้ำมันและแก๊ส การกระพือช่างบอกว่าเป็นปรกติของปา ก็เลยไม่รู้จะสรุปอะไรอย่างงัยเลยขอมาลองวิ่งอีกสักสองสามถังถ้าไม่จบก็เอาเข้าไปใหม่อีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
The Best Solution for All Factory
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 09:12:59 am » |
|
เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 09:38:24 am » |
|
ขอออนุญาติ มาติดตามชม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
|