ao_thammarat
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 112
|
|
« เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 12:14:16 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2014, 12:23:02 pm โดย ao_thammarat »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jingjaw66
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 70
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 12:24:57 pm » |
|
อยากรู้ด้วยคน ในคลิปบอกแค่ผลของการอุดทำให้เกิดการกัดกร่อน แล้วสาเหตุมันคืออะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 12:26:08 pm » |
|
ดีครับ เรื่องอุดไม่อุด EGR เปิดให้ดูเห็นๆ ดูเสร็จน่าจะมีคำตอบในใจแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 12:35:20 pm » |
|
อยากรู้ด้วยคน ในคลิปบอกแค่ผลของการอุดทำให้เกิดการกัดกร่อน แล้วสาเหตุมันคืออะไร
คลิปนี้มาจากกระทู้นี้ไปอ่านเต็มๆ แล้วตัดสินใจกันเองว่าจะอุดต่อหรือไม่อุดดี http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=7898.0
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2014, 12:37:03 pm โดย Petchy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toonze
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 107
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 12:57:29 pm » |
|
กรองข้อมูลให้ดีครับ รถใช้มากว่าแสน ก่อนอุดมีอาการแล้ว พออุด แล้วเสีย มันจะกรอนได้เร็วบานนั้นเลยหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:20:28 pm » |
|
ของผมมาอุดตอนเกือบแสนโล ตอนนี้1แสน6หมื่นโล เทอร์โบยังปกติอยู่ครับ มีรถมีกล่องดันราง กับยกหัวฉีด นานาจิตตังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:02:44 pm » |
|
ผมมาแชร์ประสบการณ์ตัวเอง...คันเก่าไทรทันอุดตอนหมื่นโลใช้จนแสนสองหมื่นโล ไม่เจออาการกร่อนของเทอร์โบ น้องปาฯอุดตอนสองพันตอนนี้โบพึ่งเคลมมาใหม่ยังไม่ทราบผลครับ แต่ที่เห็นผลอีกอย่างในคันเก่า ท่อไอดีรื้อล้างตอนแปดหมื่นโลมีคราบน้ำมันเหนียวๆบางๆ แต่รถเพื่อนที่ไม่ได้อุด EGR รูท่อไอดีเกือบตันเต็มไปด้วยก้อนเขม่าดำๆ เพื่อเป็นข้อมูลพิจารณาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
somjet(เจตน์)
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
ID3516
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:50:42 pm » |
|
ของผมอุดตั้งแต่2000โลตอนใส่กล่องดันราง ตอนนี้ก็ใช้ไปหมื่นกว่าโลแล้วยังปกติดีอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครเก่งและรอบรู้ไปซะทุกเรื่อง
|
|
|
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 05:27:50 pm » |
|
คันเก่าผม นาวาร่า 6 เกียร์ อุดตั้งกะป้ายแดง ใช้งานมาเกือบ 2 แสน ไม่เป็นอะไรเลย กดเป็นมา ส่วนของนาวาร่าของพ่อตา ผมตามช่างมาอุดที่บ้านตั้งกะป้ายแดงเหมือนกันวิ่ง ตจว. ทุกวันวิ่งปีละแสนโล ใช้มา 5 ปีแระ ยังไม่พังเลยครับ จนมาใช้ เจ้าอ้วนปา ก็อุดครับ 2.5 GT ทำตั้งกะวันที่ 2 ที่ออกรถเลย ไปอุดที่ช่างหนึ่ง Club isuzu มา กรองข้อมูลดีๆครับ ผมว่าต้องมีอะไรมากกว่านี้แน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutt59
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 07:13:37 pm » |
|
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ จากคลิปที่อ้างว่าใบเทอร์โบด้านเทอร์บายกร่อนเพราะความร้อนผมว่าไม่น่าใช่นะครับ มองแล้วคิดว่าน่าจะเกิดใบของเทอร์โบไปสีกับลิ้น VG นะครับ แต่เพราะสาเหตุใดนันไม่สามารถชี้ชัดได้ครับ จะไปโทษการอุด EGR ทั้งหมดก็ไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Plateen
Newbie
like: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 282
เฉาก๋วย GT
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 08:40:16 am » |
|
3 ปีมานี่ ก็เห็นมีแต่ฟอร์จูน คันนี้คันเดียวและที่แชร์กันในเน็ต ดูซะเบื่อ คนที่อุดวิ่ง 2-3 แสน เยอะแยะไม่เคยมีใครลงเน็ตโชว์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 08:52:47 am » |
|
วัสดุที่นำมาอุด ใช้อะไรมาก็ไม่บอก ที่เค้าอุดๆกันมีหลายเกรดนะครับ เลือกกันให้ดีๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 03:43:11 pm » |
|
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ จากคลิปที่อ้างว่าใบเทอร์โบด้านเทอร์บายกร่อนเพราะความร้อนผมว่าไม่น่าใช่นะครับ มองแล้วคิดว่าน่าจะเกิดใบของเทอร์โบไปสีกับลิ้น VG นะครับ แต่เพราะสาเหตุใดนันไม่สามารถชี้ชัดได้ครับ จะไปโทษการอุด EGR ทั้งหมดก็ไม่ได้
เหตุผลนี้ ผมก็ว่าเป็นไปได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
navamin
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 192
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 10:23:29 pm » |
|
ลองหาข้อมูลอีกนิดครับ แล้วจะพบว่า รถคันนั้น ใส่กล่อง + กับ เพิ่มบูสเทอร์โบ ด้วย ผมอุดตั้งแต่ 100 โลแรกครับยังไม่เจอปัญหาอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EVODA3
Jr. Member
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 361
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 04:23:54 am » |
|
ผมใช้ ไทรทัน มา 2 คัน อุดทุกคัน ไม่เคยมีปัญหาครับ อยู่ที่แผ่นอุดกะประเก็นขันให้สนิท ผมใส่โบเดิมกะ 04 HL วิ่ง ยาวๆไม่เคยมีปัญหา กล่องดันราง/กล่องคันเร่ง คันดำ ไปได้ฉลุย ตอนครอบ1แสนถอดล้างไอดีสะอาดนักแล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|