thethana
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:42:46 pm » |
|
สอบถามพวกป๋าหน่อยครับ ระหว่างขับ2 กับ ขับ4 ผมควรเลือกรุ่นไหนดีครับ ตอนแรกจะเลือกขับ4 มีคนบอกว่ารถมันอืดแล้วกินน้ำมันกว่าเลยอยากจะถามว่ามันอืดกว่าขับ2 เยอะไหมครับ แล้วอัตรากินน้ำมันต่างกันเท่าไรครับ ปกติผมขับออกต่างจังหวัดบ่อยด้วยครับ เป็น sale เขตอีสาน ผมควรเลือกรุ่นไหนดี(ปา my2014 นะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
danupan
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 438
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 01:59:17 pm » |
|
ถ้าไม่ได้ขับเข้าป่าหรือขึ้นเขาแบบโหด ๆ ผมว่า ขับ 2 ก็พอแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:02:28 pm » |
|
ไม่เข้าป่า"โหด" ขับ 2 เลยครับ ประหยัดกว่า ซ่อมบำรุงถูกกว่า ชิ้นส่วนน้อยกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:38:14 pm » |
|
สอบถามพวกป๋าหน่อยครับ ระหว่างขับ2 กับ ขับ4 ผมควรเลือกรุ่นไหนดีครับ ตอนแรกจะเลือกขับ4 มีคนบอกว่ารถมันอืดแล้วกินน้ำมันกว่าเลยอยากจะถามว่ามันอืดกว่าขับ2 เยอะไหมครับ แล้วอัตรากินน้ำมันต่างกันเท่าไรครับ ปกติผมขับออกต่างจังหวัดบ่อยด้วยครับ เป็น sale เขตอีสาน ผมควรเลือกรุ่นไหนดี(ปา my2014 นะครับ) คุณจิมมี่เคยทดสอบเทียบระหว่างขับสองกับขับสี่ เรื่องอัตราการสิ้นเปลือง แล้วสรุปว่า ขับสี่ประหยัดกว่าขับสอง ซึ่งเขาเองก็แปลกใจเหมือนกัน เรื่องอัตราเร่งก็ไม่ได้ต่างกันครับ ถ้าเรื่องงบไม่เป็นอุปสรรคก็เอาขับสี่ (เผื่อเที่ยวแบบลุยๆกับเพื่อนๆได้แบบไม่มีข้อจำกัด หรือมีไว้ใช้ขับสี่บนถนนดำ ตอนฝนตกเพื่อความมั่นใจ) ถ้าใช้งานทั่วคิดว่าคงไม่ไปลุยหล่ม ลุยโคลน ขับสองก็เหลือๆครับ ส่วนผมขายขับสองให้น้อง มาเอาขับสี่ครับ (my14 เหมือนกัน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
benzd
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:41:22 pm » |
|
งบถึงขับสี่ดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
somjet(เจตน์)
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
ID3516
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:47:12 pm » |
|
เชียร์ 4x4 ครับ รับรองว่าได้ใช้แน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครเก่งและรอบรู้ไปซะทุกเรื่อง
|
|
|
pon306
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 580
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 02:48:44 pm » |
|
เห็นด้วยอีกหนึ่งเสียงคับขับ 4 คับยิ่งถ้าชอบและงบประมาณรับได้เอาเถอะคับใจเราอยากได้อะไรเอาแบบนั้นคับมาเสียดายทีหลังคับผมยังออกขับ 4 เลยไปไหนลุยได้เลยไม่ต้องกังวลจะไปได้รืไม่ได้จดไปเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
DI3388 line ID pon306
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 03:13:29 pm » |
|
ผมเลือกขับ2 เพราะตอนแรกมองว่าการใช้งาน ไม่จำเป็นถึงระดับนั้น ขับในเมืองส่วนใหญ่ ปัจจุบันหลังจากใช้มา 2 ปี ถ้าย้อนกลับไปได้ เลือกขับ4 ดีกว่า .. เฮ้อ ไม่รู้ว่าตอนเลือกคิดยังไงน้า จำไม่ได้แล้วด้วยสิ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
narazip
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 03:35:07 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2014, 03:37:35 pm โดย narazip »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 03:37:45 pm » |
|
เป็นเซลล์ ถ้าไม่บุกป่าฝ่าดง ขับ2 ก็พอครับ ค่าดูแล ค่าซ่อมบำรุงน้อยกว่า และมีรถให้เลือกใช้หลายรุ่นด้วยครับ ดีเซล2.5GT , ดีเซล2.5GLS , เบนซิน2.4 , เบนซิน V6-3.0 แต่ถ้าลุยๆก็ 2.5GT4WD เลยครับ เลือกตามอัธยาศรัยเลยครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
Andy Crooker
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
Miracle for my Little Life Pls...
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 03:58:47 pm » |
|
ขับ4ไม่ได้มีประโยชน์แค่การขับเข้าป๋าหรือขึ้นเขาเท่านั้นครับป๋า ป๋าต้องเดินทางไกลตลอดเวลา หน้าหนาวกับร้อนไม่เป็นไรครับเพราะถนนมีแรงเสียดทานที่มากอยู่ แต่หน้าฝนอันตรายคับ ป๋าต้องรู้ตัวเองก่อนว่ามีเทคนิคในการขับรถขับเคลื่อนสองล้อหลังเป็นอย่างไรบ้าง การเข้าโค้งขณะถนนลื่น หรือขณะที่มีแรงบิดสูง การควบคุมรถสูงๆขณะที่เสียการทรงตัวแม้เพียงเล็กน้อย และพฤติกรรมการใช้ความเร็ว ถ้าป๋ามีความชำนาญในการใช้งานอย่างที่บอกข้างต้น ขับสองก็น่าจะเป็นคำตอบครับ แต่ถ้าไม่ใช่ แนะนำให้ใช้ขับสี่ครับ (ไม่ได้หมายถึงขับ2ไม่ดีนะครับ) อย่างน้อยช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียการควบคุมรถได้ในระดับนึง เพราะป๋าต้องใช้รถทางไกลทุกวัน (ขับสี่เป็นแค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้นครับ ยังมียาง โช๊คอัพ สปริง ฯลฯ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Times...brought someone into my Little Life. Times...took someone away of my Little Life. ... . Times...Pls bring them back to my Greatest Life... "Miracle"
|
|
|
fighter37
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 64
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 04:01:59 pm » |
|
ขับ 4 ใช้ไป 5 ปี 10 ปี ก็ยังอมตะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IPAN 2
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 156
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 04:21:46 pm » |
|
เลือกขับ5เอ้ย4ตามป๋าสบายเลยครับมันมีเหตุผลของมันอยู่แล้วตกลงป๋าสบายไปชื้อmy2014มาแล้วผมนึกว่าป๋าไปดูเฉยฯอิจฉาตาร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 04:31:36 pm » |
|
ขับ 4 ใช้ไป 5 ปี 10 ปี ก็ยังอมตะ
อมตะยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thethana
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 04:46:49 pm » |
|
สอบถามพวกป๋าหน่อยครับ ระหว่างขับ2 กับ ขับ4 ผมควรเลือกรุ่นไหนดีครับ ตอนแรกจะเลือกขับ4 มีคนบอกว่ารถมันอืดแล้วกินน้ำมันกว่าเลยอยากจะถามว่ามันอืดกว่าขับ2 เยอะไหมครับ แล้วอัตรากินน้ำมันต่างกันเท่าไรครับ ปกติผมขับออกต่างจังหวัดบ่อยด้วยครับ เป็น sale เขตอีสาน ผมควรเลือกรุ่นไหนดี(ปา my2014 นะครับ) คุณจิมมี่เคยทดสอบเทียบระหว่างขับสองกับขับสี่ เรื่องอัตราการสิ้นเปลือง แล้วสรุปว่า ขับสี่ประหยัดกว่าขับสอง ซึ่งเขาเองก็แปลกใจเหมือนกัน เรื่องอัตราเร่งก็ไม่ได้ต่างกันครับ ถ้าเรื่องงบไม่เป็นอุปสรรคก็เอาขับสี่ (เผื่อเที่ยวแบบลุยๆกับเพื่อนๆได้แบบไม่มีข้อจำกัด หรือมีไว้ใช้ขับสี่บนถนนดำ ตอนฝนตกเพื่อความมั่นใจ) ถ้าใช้งานทั่วคิดว่าคงไม่ไปลุยหล่ม ลุยโคลน ขับสองก็เหลือๆครับ ส่วนผมขายขับสองให้น้อง มาเอาขับสี่ครับ (my14 เหมือนกัน) ไม่ทราบว่าป๋าได้ของแถมอะไรบ้างครับ รบกวนแชร์เป็นข้อมูลหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|