BOOM PAJERO SPORT
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 09:40:02 am » |
|
มีแล้วไม่ได้ใช่ดีกว่าจะต้องใช่แล้วไม่มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 10:50:10 am » |
|
อีกอย่างที่ผมเลือก 4WD เพราะว่ารถพวกนี้ถึงใช้ไปจนมันเก่าตกรุ่นแล้ว ก็ยังมีดีซ่อนอยู่ เพราะรถเก่าเหมาะจะเอาไปยกสูง ใส่ล้อโตยาง M/T ไว้วิ่งเข้าป่าแนว Hard Core Off Road ได้อีก เพราะใจก็ชอบแนวนี้เป็นทุนอยู่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
auto30 (เอก)
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 92
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 12:07:40 pm » |
|
ผมก็อดีตเซลครับ ปัจจุบันมาดูแลเซลอีกที ป๋าครับผมก็ใช้ขับ2เทื่ยวบ่อยลุยเขาบ่อยอยู่เหมือนกันครับ ปีใหม่ทื่ผ่านมาไปเยี่ยมป้าเก็นทื่เหมืองสมศักดิ์ทองผาภูมิ ทาง4x4 ขับ2ก็ไปได้สบายๆนะครับ เซลขับวิ่งทางไกลหาลูกค้าบ่อย ขับ2ก็พอละครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 2090 สุราไม่ได้สร้างวีรบุรุษ แต่วีรบุรุษก็ขาดสุราไม่ได้
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 12:25:07 pm » |
|
เซลล์ไม่รู้เรื่องหรอกครับ พูดตามๆกันมา ว่าขับ 2 ก็พอแล้ว ขับ 4 เอาไว้ลุยทางโหดๆ ทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องรถก็เชื่อตามไปด้วย ตอนผมไปซื้อก็ต้องศึกษาข้อมูลเอง เซลล์ตอบ ไม่รู้ค่ะ ไม่รู้ค่ะ ลูกเดียว ถามใช้ 4H กับ 4HL ต่างกันยังไง ยิ่งแล้วใหญ่ ขอลองโยก 4H หน่อยได้มั๊ย ก็ไม่ให้ลอง ไม่รู้อบรมกันมายังไง
แท้จริงแล้วระบบขับ 4 ของ Pajero Sport มีแบบ Full time ให้เลือก คือ ขับบนถนนดำ ถนนคอนกรีต ถนนปกติได้ ไม่เหมือนกับค่ายอื่นนะครับ ใครที่ชอบพูดว่า "ออกขับ 4 มา เป็น 10 ปี ไม่เคยได้ใช้ เสียดายตังค์เปล่า" ก็เพราะเขาใช้ไม่เป็นไงครับ
ข้อดีของมันคือ เกาะถนนมากขึ้น เวลาฝนตก ถนนลื่น ลองโยกเป็น 4H จะรู้สึกเลยว่า รถเกาะขึ้น (คนที่มีขับ 2 จะไม่รู้สึก เพราะไม่มีให้ทดลอง เลยคิดว่า แค่ขับ 2 ก็พอแล้ว ไม่เห็นจะเป็นอะไร)
ผมก็เคยลื่นบนถนนลงเขาแถวแม่ฮ่องสอน แต่ใช้เกียร์ 4H ทำให้มั่นใจขึ้นมาก VIGO ที่แซงขึ้นไป หมุนจูบหน้าผาเรียบร้อย
ชีวิตเรา ครอบครัวเรา ปลอดภัยไว้ก่อน เรื่องกินน้ำมันว่ากันทีหลัง ซึ่งมันก็ไม่แตกต่างมาก ไม่ตายก็หาตังค์เดิมได้ แต่ถ้าตายนี่ ทุกอย่างจบ
ที่ว่ามานี้ไม่ใช่จะว่าขับ 2 ไม่ดีนะครับ มันก็แล้วแต่คนจะเลือก ตามกำลังทรัพย์ และความพึงพอใจของแต่ละคนครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2014, 12:30:05 pm โดย KengEVO5 (No.521) »
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 12:28:00 pm » |
|
อีกอย่างที่ผมเลือก 4WD เพราะว่ารถพวกนี้ถึงใช้ไปจนมันเก่าตกรุ่นแล้ว ก็ยังมีดีซ่อนอยู่ เพราะรถเก่าเหมาะจะเอาไปยกสูง ใส่ล้อโตยาง M/T ไว้วิ่งเข้าป่าแนว Hard Core Off Road ได้อีก เพราะใจก็ชอบแนวนี้เป็นทุนอยู่แล้ว
ข้อนี้คิดเหมือนผมเลยครับป๋า ruth เหมือนพวก TOYOTA SR5 ยังไงก็อมตะ ผ่อนหมดเมื่อไหร่ จะจับแต่งให้สุดๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
nutt59
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 01:28:06 pm » |
|
เซลล์ไม่รู้เรื่องหรอกครับ พูดตามๆกันมา ว่าขับ 2 ก็พอแล้ว ขับ 4 เอาไว้ลุยทางโหดๆ ทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องรถก็เชื่อตามไปด้วย ตอนผมไปซื้อก็ต้องศึกษาข้อมูลเอง เซลล์ตอบ ไม่รู้ค่ะ ไม่รู้ค่ะ ลูกเดียว ถามใช้ 4H กับ 4HL ต่างกันยังไง ยิ่งแล้วใหญ่ ขอลองโยก 4H หน่อยได้มั๊ย ก็ไม่ให้ลอง ไม่รู้อบรมกันมายังไง
แท้จริงแล้วระบบขับ 4 ของ Pajero Sport มีแบบ Full time ให้เลือก คือ ขับบนถนนดำ ถนนคอนกรีต ถนนปกติได้ ไม่เหมือนกับค่ายอื่นนะครับ ใครที่ชอบพูดว่า "ออกขับ 4 มา เป็น 10 ปี ไม่เคยได้ใช้ เสียดายตังค์เปล่า" ก็เพราะเขาใช้ไม่เป็นไงครับ
ข้อดีของมันคือ เกาะถนนมากขึ้น เวลาฝนตก ถนนลื่น ลองโยกเป็น 4H จะรู้สึกเลยว่า รถเกาะขึ้น (คนที่มีขับ 2 จะไม่รู้สึก เพราะไม่มีให้ทดลอง เลยคิดว่า แค่ขับ 2 ก็พอแล้ว ไม่เห็นจะเป็นอะไร)
ผมก็เคยลื่นบนถนนลงเขาแถวแม่ฮ่องสอน แต่ใช้เกียร์ 4H ทำให้มั่นใจขึ้นมาก VIGO ที่แซงขึ้นไป หมุนจูบหน้าผาเรียบร้อย
ชีวิตเรา ครอบครัวเรา ปลอดภัยไว้ก่อน เรื่องกินน้ำมันว่ากันทีหลัง ซึ่งมันก็ไม่แตกต่างมาก ไม่ตายก็หาตังค์เดิมได้ แต่ถ้าตายนี่ ทุกอย่างจบ
ที่ว่ามานี้ไม่ใช่จะว่าขับ 2 ไม่ดีนะครับ มันก็แล้วแต่คนจะเลือก ตามกำลังทรัพย์ และความพึงพอใจของแต่ละคนครับ
ผมว่า 4WD ดีกว่าครับถ้าคิดว่าจะออก Pajero ดีเซลครับ ผมเองเวลาขับทางใกลจะใช้ 4H ตลอดไม่ว่าถนนจะแห้งหรือเปียกการกินน้ำมันก็มากกว่าขับที่2Hนิดหน่อย (เทียบในรุ่น 4WDนะครับ) จะให้ความรู้สีกเกาะถนนเข้าหรือออกโค้งได้ดีกว่าขับที่2H และเวลาออกตัว มีความนิ่มนวลกว่า2Hทั้งที่อัตราเร่งรู้สึกว่าไม่ต่างกับขับ2Hครับ ในโหมด 2H ผมใช้ตอนขับในเมืองที่รถติดไม่สามารถใช้ความเร็วได้ ออกตัวและเบรคบ่อย จะได้ความประหยัดกว่าขับ4Hในเมืองครับ แต่ถ้าอยากได้ความประหยัดในรถครอบครัวประเภทนี้ ก็แนะนำ เครี่องเบนซินติดแก๊สครับ แต่ความประหยัดที่ได้จะไม่เท่าในกลุ่มรถเก๋งขนาดกลางติดแก๊สนะครับ ถ้าใช้รถคนเดียวเดินทางใกลเป็นส่วนใหญ่ผมว่ารถเก๋งขนาดกลางเช่น lancer CNG ,Altis CNG จะเหมาะกว่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Andy Crooker
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
Miracle for my Little Life Pls...
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 02:18:33 pm » |
|
เซลล์ไม่รู้เรื่องหรอกครับ พูดตามๆกันมา ว่าขับ 2 ก็พอแล้ว ขับ 4 เอาไว้ลุยทางโหดๆ ทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องรถก็เชื่อตามไปด้วย ตอนผมไปซื้อก็ต้องศึกษาข้อมูลเอง เซลล์ตอบ ไม่รู้ค่ะ ไม่รู้ค่ะ ลูกเดียว ถามใช้ 4H กับ 4HL ต่างกันยังไง ยิ่งแล้วใหญ่ ขอลองโยก 4H หน่อยได้มั๊ย ก็ไม่ให้ลอง ไม่รู้อบรมกันมายังไง
แท้จริงแล้วระบบขับ 4 ของ Pajero Sport มีแบบ Full time ให้เลือก คือ ขับบนถนนดำ ถนนคอนกรีต ถนนปกติได้ ไม่เหมือนกับค่ายอื่นนะครับ ใครที่ชอบพูดว่า "ออกขับ 4 มา เป็น 10 ปี ไม่เคยได้ใช้ เสียดายตังค์เปล่า" ก็เพราะเขาใช้ไม่เป็นไงครับ
ข้อดีของมันคือ เกาะถนนมากขึ้น เวลาฝนตก ถนนลื่น ลองโยกเป็น 4H จะรู้สึกเลยว่า รถเกาะขึ้น (คนที่มีขับ 2 จะไม่รู้สึก เพราะไม่มีให้ทดลอง เลยคิดว่า แค่ขับ 2 ก็พอแล้ว ไม่เห็นจะเป็นอะไร)
ผมก็เคยลื่นบนถนนลงเขาแถวแม่ฮ่องสอน แต่ใช้เกียร์ 4H ทำให้มั่นใจขึ้นมาก VIGO ที่แซงขึ้นไป หมุนจูบหน้าผาเรียบร้อย
ชีวิตเรา ครอบครัวเรา ปลอดภัยไว้ก่อน เรื่องกินน้ำมันว่ากันทีหลัง ซึ่งมันก็ไม่แตกต่างมาก ไม่ตายก็หาตังค์เดิมได้ แต่ถ้าตายนี่ ทุกอย่างจบ
ที่ว่ามานี้ไม่ใช่จะว่าขับ 2 ไม่ดีนะครับ มันก็แล้วแต่คนจะเลือก ตามกำลังทรัพย์ และความพึงพอใจของแต่ละคนครับ
ผมว่า 4WD ดีกว่าครับถ้าคิดว่าจะออก Pajero ดีเซลครับ ผมเองเวลาขับทางใกลจะใช้ 4H ตลอดไม่ว่าถนนจะแห้งหรือเปียกการกินน้ำมันก็มากกว่าขับที่2Hนิดหน่อย (เทียบในรุ่น 4WDนะครับ) จะให้ความรู้สีกเกาะถนนเข้าหรือออกโค้งได้ดีกว่าขับที่2H และเวลาออกตัว มีความนิ่มนวลกว่า2Hทั้งที่อัตราเร่งรู้สึกว่าไม่ต่างกับขับ2Hครับ ในโหมด 2H ผมใช้ตอนขับในเมืองที่รถติดไม่สามารถใช้ความเร็วได้ ออกตัวและเบรคบ่อย จะได้ความประหยัดกว่าขับ4Hในเมืองครับ แต่ถ้าอยากได้ความประหยัดในรถครอบครัวประเภทนี้ ก็แนะนำ เครี่องเบนซินติดแก๊สครับ แต่ความประหยัดที่ได้จะไม่เท่าในกลุ่มรถเก๋งขนาดกลางติดแก๊สนะครับ ถ้าใช้รถคนเดียวเดินทางใกลเป็นส่วนใหญ่ผมว่ารถเก๋งขนาดกลางเช่น lancer CNG ,Altis CNG จะเหมาะกว่านะครับ เห็นด้วยอย่างยิ่งคับป๋า เจอมากับตัวเองกับภรรยาและลูกสาวในตอนนั้น2ขวบ รถผมขับขับสี่ GT 4WD ไปเที่ยวเหนือเมื่อต้นปี56 ขากลับพายุฤดูร้อนเข้าพอดีแถว อ.งาว แต่ด้วยความประมาทบวกกับต้องการประหยัดเชื้อเพลิงเห็นว่าฝนตกพรำๆและยังไม่ได้ขึ้นเขาชันๆ เลยปรับแค่ขับสอง ด้วยความเร็ว 70-80 กม./ชม. เข้าโค้งรถเสียการทรงตัวบังคับรถไม่ได้ หมุนไม่รู้กี่รอบจบด้วยรถตะแคงคับ โชคดีที่ภรรยากอดลูกสาวไว้แน่นเลยถลอกกันคนละไม่มาก หลังจากนั้นสัญญากับตัวเองว่าทุกครั้งที่ขับทางไกลจะเปิดขับสี่ตลอด ค่าน้ำมันที่จ่ายมากขึ้นเทียบไม่ได้กับชีวิตและความปลอดภัยของคนที่เรารักคับป๋า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารถขับสองไม่ดีนะคับ เพียงแต่ผมมองว่าการที่เราจ่ายราคารถที่สูงขึ้นของขับสี่เหมือนกับการที่เราซื้ออุปกรณ์ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุลง ผมถึงได้ชอบประโยคที่ว่า "มีแต่ไม่ได้ใช้ ดีกว่าเวลาจะใช้แล้วไม่มี" เพราะผมมีแต่ไม่ยอมใช้ เลยเป็นอย่างที่เล่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Times...brought someone into my Little Life. Times...took someone away of my Little Life. ... . Times...Pls bring them back to my Greatest Life... "Miracle"
|
|
|
kritsada
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 07:45:10 pm » |
|
ผมก็ใช้4x4 ถึงเวลามันได้ใช้เองแหละครับ สดๆร้อนๆ ตรงแยกมไหสวรรห์ ขุดอุโมงอยู่ทางบีบเหลือเลนเดียว รถเมล์ดันเสียอยู่ข้างหน้าจะถอยก็ไม่ได้ เอาไงดี ปีนฟุตบาทเลยละกัน ใส่เกียร์4x4 เลยปีนฟุตบาทสบายตัว คันอื่นขึ้นไม่ได้ติดแหงก อย่าคิดว่าไม่ได้ใช่ ถ้าตอนจะใช้แล้วไม่มีมันจะยุ่งเอา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 09:30:14 pm » |
|
อ่านป๋าที่ใช้ขับสี่พิมพ์แล้ว เหมือนขับสองนี่มันกระจอกไปเลยนะครับ ใช่ครับ ขับสี่มันทำได้ทุกอย่าง แน่ละ จ่ายเพิ่มตั้งเท่าไหร่ แต่ถ้าขับสองมันแย่ขนาดนั้น เวลาฝนตก คนใช้ขับสองไม่คว่ำกันหมดแล้วเหรอครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2014, 09:33:33 pm โดย Petchy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
benzd
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 09:55:42 pm » |
|
เมืองนอก รถพวกนี้เขาไม่เล่นขับ2กัน จริงไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pon76
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 10:50:00 pm » |
|
อ่านป๋าที่ใช้ขับสี่พิมพ์แล้ว เหมือนขับสองนี่มันกระจอกไปเลยนะครับ ใช่ครับ ขับสี่มันทำได้ทุกอย่าง แน่ละ จ่ายเพิ่มตั้งเท่าไหร่ แต่ถ้าขับสองมันแย่ขนาดนั้น เวลาฝนตก คนใช้ขับสองไม่คว่ำกันหมดแล้วเหรอครับ
อย่าคิดแบบนั้นครับ ที่ขับสองไม่คว่ำเพราะ เขาไม่ฝืนครับ ขับ2เจอฝนถนนลื่น ต้องชลอ ลดความเร็วครับ มีสติกับการต้องหักหลบฉุกเฉินเพิ่มขึ้นก็ ok แล้ว แต่ขับ 4 fulltime ก็อาจไม่ต้องลดความเร็วมาก ขึ้นกับความสามารถคนขับแค่นั้น มันไม่ดีร้ายต่างกันสุดโต่งหรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 12:21:50 am » |
|
ใจเย็นๆกันน่ะครับ เดี๋ยวจะทะเลาะกันเปล่าๆ ไม่ใช่ว่า 2WD ไม่ดี ที่เมืองนอกรถประเภทนี้ที่มีทั้ง 2WD , 4WD ก็มีเยอะครับ แต่พูดก็พูดเถอะครับ ถ้า MMTH ให้ระบบควบคุมการทรงตัวและป้องกันล้อหมุนฟรีมาให้ในทุกรุ่น ถ้าไม่ได้ลุยออกนอกถนนกันบ่อยๆ 2WD ก็พอใช้งานได้ครอบคลุมแล้วครับ แต่ปัญหาคือตั้งแค่รถเริ่มขายจนถึงปี2013 ดันไม่ให้มาซักรุ่นเดียว ว่ากันเฉพาะบนทางหลวงน่ะครับ ถ้าสภาพทางปกติทั้งสองแบบแทบใช้งานไม่ต่างกัน แถม 2WD จะประหยัดกว่าด้วย แต่ในทางบางลักษณะเช่น ทางเปียกฝน หรือโคลน ทางที่ผิวเริ่มร่วน ทางลาดยางขึ้นเขาชันๆ ประเภทนี้สำหรับรถขับหลัง เครื่องดีเซลยุคใหม่ติดเทอร์โบแปรผัน แรงบิด/แรงม้าเยอะ พวกนี้ถ้าคนขับ ไม่ชินกับรถ ใจร้อน ประสบการณ์ไม่มาก เท้าหนัก เลี้ยงคันเร่งไม่เป็น อ่าน/แก้อาการรถไม่เป็น โอกาสที่ล้อหลังจะหมุนฟรีให้แค่พอเสียวเล่นๆ หรือหนักกว่านั้นถึงขนาดท้ายกวาด รถหมุน สามารถเกิดขึ้นได้ครับ อาการที่ว่ามาถ้ารถมีระบบควบคุมการทรงตัวและป้องกันล้อหมุนฟรีคงสามารถป้องกันหรือผ่อนหนักเป็นเบาได้ แต่รถพวกเรามันดันไม่มีนี่ซิครับ ใครที่ขับรถมาแล้วยังไม่เจอก็มองได้หลายแง่คืออาจเป็นผู้มีทักษะและประสบการณ์สูงจึงหลีกเลี่ยง/แก้ไขสถานการณ์ได้ หรืออีกอย่างนึงคือยังไม่เคยเจอสภาพเส้นทางและสถานการณ์อย่างที่ว่า เมื่อระบบตัวช่วยมันไม่มีป๋าหลายท่านจึงต้องช่วยตัวเองโดยยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อให้รถมีระบบ 4WD ซึ่งในสถานการณ์ที่ว่ามา การใช้ 4WD แบบ Full Time มันช่วยได้จริง(แต่ถ้า 4WD แต่อยู่ใน mode 2WD ก็ไม่มีประโยชน์) ถึงแม้จะไม่ทั้งหมดแต่ก็ต้องยอมรับว่ามันดีกว่าใช้เฉพาะล้อคู่หลังแน่นอน อิจฉาก็แต่คนที่จะได้รถใหม่ MY2014 นี่ซิครับ ใครออกตัว 4WD นี่รอบนี้ได้ตัวช่วยสำคัญมาเพิ่มคือระบบควบคุมการทรงตัวกับป้องกันล้อหมุนฟรี เสียดายน่าจะใส่มาให้หมดทุกรุ่นไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Plateen
Newbie
like: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 282
เฉาก๋วย GT
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 07:49:40 am » |
|
อ่านป๋าที่ใช้ขับสี่พิมพ์แล้ว เหมือนขับสองนี่มันกระจอกไปเลยนะครับ ใช่ครับ ขับสี่มันทำได้ทุกอย่าง แน่ละ จ่ายเพิ่มตั้งเท่าไหร่ แต่ถ้าขับสองมันแย่ขนาดนั้น เวลาฝนตก คนใช้ขับสองไม่คว่ำกันหมดแล้วเหรอครับ
การใช้รถแต่ละคันของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ผมก็ใช้ปาขับสองไว้ซื้อกับข้าว+วิ่ง ตจว และผมมีคันอื่นไว้ลุย ไว้เที่ยว ป๋าใช้ขับสองก็ไม่ได้แย่หรอกครับ อยู่ที่ความพอใจในการจ่ายเพิ่มของแต่ละคน แต่ถ้าถามอะไรดีกว่าผมก็ว่าขับสี่ แค่นั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 08:11:00 am » |
|
ใจเย็นกันน่ะครับ เราแสดงความเห็นกันในลักษณะพี่น้องที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน อาจจะต่างกันที่ขับสองกับขับสี่เท่านั้น เพราะฉะนั้นต่างคน ต่างก็มาแชร์ประสพการณ์ที่ตัวเองประสพ มาครับ อย่าคิดว่าไปทับถมกันเองเลย ผมก็ใช้ขับสองอยู่ครับ ไม่เคยเจอปัญหา หมุนหรือปัดหรือการทรงตัวที่ไม่ดีเลยครับ เพราะว่าเรารู้ว่าในสถานการณ์นั้นๆ เราควรขับรถอย่างไร เช่นฝนตก ผมจะทิ้งช่วงห่างจากรถคันหน้าเพิ่มขึ้น พยายามใช้เกียร์ต่ำลงในความเร็วเท่าเดิม เพื่อเพิ่มแรงบิดไปที่ล้อฯ รถต่อให้ดีขนาดไหน ถ้าคนขับขับไม่ดี รถอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละครับ เพราะฉะนั้นผมให้ความสำคัญกับคนขับครับ รถมันไม่รู้หรอกว่ามันจะวิ่งยังไง มันทำหน้าที่ของมันตามคนขับเท่านั้น ผมว่าตอนนี้เจ้าของกระทู้น่าจะพอตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกตัวไหน ผมว่ากระทู้นี้จบแค่นี้ก็คงพอน่ะครับ รักกันๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supat19
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 124
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 09:27:48 am » |
|
อ่านป๋าที่ใช้ขับสี่พิมพ์แล้ว เหมือนขับสองนี่มันกระจอกไปเลยนะครับ ใช่ครับ ขับสี่มันทำได้ทุกอย่าง แน่ละ จ่ายเพิ่มตั้งเท่าไหร่ แต่ถ้าขับสองมันแย่ขนาดนั้น เวลาฝนตก คนใช้ขับสองไม่คว่ำกันหมดแล้วเหรอครับ
อย่าคิดแบบนั้นครับ ที่ขับสองไม่คว่ำเพราะ เขาไม่ฝืนครับ ขับ2เจอฝนถนนลื่น ต้องชลอ ลดความเร็วครับ มีสติกับการต้องหักหลบฉุกเฉินเพิ่มขึ้นก็ ok แล้ว แต่ขับ 4 fulltime ก็อาจไม่ต้องลดความเร็วมาก ขึ้นกับความสามารถคนขับแค่นั้น มันไม่ดีร้ายต่างกันสุดโต่งหรอกครับ ขับสองก็ได้เลวร้ายขนาดนั้น แต่โอกาสรถปัดรถไถลจะมีมากกว่าขับสี่ทั้งสิ้น ดังนั้นถ้ามีโอกาสเลือกก็เลือกขับสี่ไปเลย การจะเปลี่ยนใจกลับมาเลือกใหม่นั้นจะยากมากภายหลัง แถมเกียร์มันก็มีให้เลือกจะเอาแบบขับสี่ฟูลทาม หรือแค่ขับสองก็ได้อีก รถทรงสูงขับสองเปรียบเหมือนคนขาเป๋ข้างนึงจะวิ่งเร็วเหมือนคนขาปกติก็ไม่ได้ จะเลี้ยวเร็วๆจะขึ้นเนินชันๆก็ไม่ได้ ก็คงเท่านั้น ถ้าขับสี่ไม่มีข้อได้เปรียบมากกว่าขับสอง ผมว่าป่านนี้รถตรวจการณ์หรือรถเอนกประสงค์คงมีแต่รุ่นขับสองล้ออย่างเดียวไปทั้งหมดแล้วหล่ะครับเขาคงไม่ทำรุ่นขับสี่มาให้มันแพงๆ ขับสี่มันได้เปรียบรถสูงวิ่งเร็ววิ่งทางกันดาร ต้องได้ลองขับดูแล้วจะรู้ว่าขับสี่ฟูลทามมันดีแบบนี้นี่เอง รถกระบะยกสูงเองก็ยังอิจฉารถแบบเราที่มีระบบขับสี่ฟูลทามแบบนี้เลย..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2014, 09:39:15 am โดย supat19 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|