Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยืมปาปอดไปเที่ยว Ep.I // นครปฐม-สวนผึ้ง V6 ติดแก๊สเสร็จ ก็เที่ยวเลย  (อ่าน 4332 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
IncarRus
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 11:28:44 am »



บอกก่อน,,, ว่าปกติ ผมใช้ Ford Fiesta 1.4 AT ล้อ 17" นะคับ



ความรู้สึกส่วนใหญ่,,, จึงจะเป็นความรู้สึกที่เทียบกับรถคันดังกล่าว
....นิสัยการชับขี่ส่วนตัว,,, คือ ขับไม่เร็ว ไม่ค่อยเกิน 120, ชอบเล่นโค้งนิดหน่อย และชอบช่วงล่างนิ่มนิดนึง

ปาปอดคันนี้,,, ออกจากศูนย์ วิ่งวนในเมืองได้ 2-3 รอบ ก็เข้าอู่แก๊สเลย
....ติดเสร็จ เลขไมล์ 69 ,,, ผมก็ควบไปสวนผึ้ง

สิ่งที่ชอบ
- เครื่อง V6 : มันเงียบ และนิ่ง ชะมัด, รอบเดินเบา นึกว่าเครื่อง Hybrid (โม้หน่อย 555+ )
- เก็บเสียงห้องโดยสาร : ถนนเรียบๆ วิ่ง 100 นึง ยังได้ยินเสียงนก มีแค่เสียงลมจากกระจกข้าง และกันสาด แทรกมานิดหน่อย
- รูดหลุม : หลุมลึก 1 นิ้ว รูดไปสบายๆ ไม่ต้องหยอดเหมือน Fiesta

สิ่งที่ไม่ชอบ
- พวงมาลัยไม่คืน : เล่นเอาตกใจทุกครั้งที่เผลอ
- พวงมาลัยหนัก : ข้อนี้ทำใจได้ เพราะศึกษามาก่อนแล้วพอสมควร
- พวงมาลัยสะปัด : ผมว่ามันดีดมากไปหน่อย, ตอนเข้ามาศึกษา เห็นว่ามีอาการเฉพาะล้อใหญ่
- ช่วงล่างโคลง : นิดหน่อย ไม่มาก, เดาว่า คงเป็นอาการปกติของรถลักษณะนี้กระมัง, แก้ไขยาก ก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่งเร็วขึ้นอีกหน่อย
- การตอบสนองของแป้นเบรค และคันเร่ง : เฉื่อยทั้งคู่ - ไม่ได้หมายความว่าเบรคไม่อยู่ หรือเร่งไม่ขึ้นนะคับ, เบรคอยู่ เร่งขึ้น แต่การตอบสนองดูเฉื่อยๆ , แต่ก็แก้ไม่ยาก แค่เหยียบเร็วหน่อย และเพิ่มน้ำหนักอีกนิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลืองคร่าวๆ ,,, จากทริปสวนผึ้ง วัดได้ 1.31 บาทต่อกิโลเมตร, 9.7 กิโลเมตรต่อลิตร
....เติมเต็มจากนครปฐม,,, ไป-กลับ สวนผึ้ง 297 กิโล, เติมแก๊สกลับไป 390 บาท 30.49 ลิตร
....ตัวเลข ดูเกินจริงไปหน่อย,,, อาจเพราะก่อนไป ผมเขย่าเต็มที่, แต่พอกลับมาเติม ดันเขย่าไม่เข้าเลยซะงั้น
....คงต้องวัดกันอีกยาว,,, แต่ถ้าได้ซัก 1.50 บาทต่อกิโลเมตร ผมว่าก็ไม่ขี้เหร่แล้วหละ

โดยรวมแล้ว ชอบครับ,,, เกือบทุกข้อด้อย แก้ไขได้โดยการปรับเปลี่ยนวิธีการขับเพียงเล็กน้อย
....จะมีก็แต่,,, เรื่องพวงมาลัยไม่คืน ที่ไม่รู้ต้องแก้ยังไง, คงต้องหาความรู้ในบอร์ดเพิ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2014, 11:10:11 pm โดย IncarRus » บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 01:39:13 pm »

Pajero พวงมาลัย จะค่อนข้างหนักครับ  เวลาเลี้ยวหรือช่วงเวลากลับรถ อาจจะต้องใช้จังหวะและแรงส่งช่วยนิดนึง แต่ความที่พวงมาลัยหนัก เวลาใช้ความเร็วพวงมาลัยจะนิ่งมากครับ. เหมือนรถยุโรป เช่น BMW
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 02:15:04 pm »

พวงมาลัยไม่คืน หรือคืนไม่ครบรอบเป็นปกติของปาเจโร่ทุกคันครับ มีวิธีแก้โดย เวลาเลี้ยวหรือยูเทิร์นให้เหยียบคันเร่งส่งนิดนึง และอีกวิธีหนึ่งคือเติมลมยางให้แข็งขึ้น1-2 ปอนด์จากค่ากำหนดของโรงงาน และสุดท้ายคือขับบ่อยๆแล้วจะชินกับรถครับ แล้วจะขับสนุกวิ่งเร็วนิ่งดีครับ สำหรับผมชอบและชินกะปาเจโร่ไปแระ หันไปขับ ซีวิคอีกคันที่นานๆใช้ทีเนี่ยไปไม่เป็นเลย มันเบาๆวอกแวกโหวงเหวง บอกไม่ถูก joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
birdkaw
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 02:37:42 pm »

ขอถามเรื่อง V6 ติดแก๊สหน่อยนะครับ ป๋า ว่าติดแก๊สยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ครับ ป๋า  พอจะบอกพิกัดร้านหน่อยได้ไหมครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
IncarRus
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 05:52:26 pm »

พวงมาลัยไม่คืน หรือคืนไม่ครบรอบเป็นปกติของปาเจโร่ทุกคันครับ มีวิธีแก้โดย เวลาเลี้ยวหรือยูเทิร์นให้เหยียบคันเร่งส่งนิดนึง และอีกวิธีหนึ่งคือเติมลมยางให้แข็งขึ้น1-2 ปอนด์จากค่ากำหนดของโรงงาน และสุดท้ายคือขับบ่อยๆแล้วจะชินกับรถครับ แล้วจะขับสนุกวิ่งเร็วนิ่งดีครับ สำหรับผมชอบและชินกะปาเจโร่ไปแระ หันไปขับ ซีวิคอีกคันที่นานๆใช้ทีเนี่ยไปไม่เป็นเลย มันเบาๆวอกแวกโหวงเหวง บอกไม่ถูก joob

โอ้ ขอบคุณมากคับ,,, เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นซะงั้น, คงต้องระวังหน่อย ที่บ้านมีสลับกันใช้อยู่ 2-3 คัน
....ถ้าไม่ระวัง,,, สงสัยจะมีปีนฟุตบาท ปีนเกาะกลางกันบ้าง



ขอถามเรื่อง V6 ติดแก๊สหน่อยนะครับ ป๋า ว่าติดแก๊สยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ครับ ป๋า  พอจะบอกพิกัดร้านหน่อยได้ไหมครับ สาธุ

ติดของ AG คับ,,, ค่าเสียหาย 3 หมื่น 5 , แต่ตอนนี้ยังไม่เรียบร้อยดี
....ตอนผมไปสวนผึ้ง,,, 297 โล ใช้แก๊สไป 30.5 ลิตร ตก 9.7 โล/ลิตร แต่ไฟเครื่องโชว์, เลยกลับไปจูนใหม่
....พอจูนใหม่,,, พ่อเอาไปบ้านแหลม, วิ่งได้ 170 โล แก๊สหมดซะงั้น (ถัง 70+ กว่าลิตร เติมจริงได้ เกือบๆ 60 ลิตร), ตอนนี้เลยไม่รู้ว่ามันยังไงกันแน่
บันทึกการเข้า
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 09:08:10 pm »

ติดแถวไหนครับป๋า อยู่แถวนครปฐมใช้ปาาวครับ
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 09:37:25 pm »

สิ่งที่ไม่ชอบ
- พวงมาลัยไม่คืน : เล่นเอาตกใจทุกครั้งที่เผลอ
- พวงมาลัยหนัก : ข้อนี้ทำใจได้ เพราะศึกษามาก่อนแล้วพอสมควร
- พวงมาลัยสะปัด : ผมว่ามันดีดมากไปหน่อย, ตอนเข้ามาศึกษา เห็นว่ามีอาการเฉพาะล้อใหญ่
- ช่วงล่างโคลง : นิดหน่อย ไม่มาก, เดาว่า คงเป็นอาการปกติของรถลักษณะนี้กระมัง, แก้ไขยาก ก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่งเร็วขึ้นอีกหน่อย
- การตอบสนองของแป้นเบรค และคันเร่ง : เฉื่อยทั้งคู่ - ไม่ได้หมายความว่าเบรคไม่อยู่ หรือเร่งไม่ขึ้นนะคับ, เบรคอยู่ เร่งขึ้น แต่การตอบสนองดูเฉื่อยๆ , แต่ก็แก้ไม่ยาก แค่เหยียบเร็วหน่อย และเพิ่มน้ำหนักอีกนิด



อันนี้ คห.ส่วนตัว ผมเทียบกับรถที่ยังใช้  ฟอร์จูนเนอร์  และ space wagon (พึ่งขาย)

พวงมาลัยคืนครึ่งเดียว  คงต้องปรับตัวสร้างความคุ้น ข้อดีวิ่งเร็วนิ่งครับ
พวงมาลัยหนัก หาเทียบกับยี่ห้ออื่นที่แนวเดียวกันก็พอกันครับ
พวงมาลัยสะบัด  ฟอร์จูนเนอร์สะบัดกว่าครับ
โคลง  เพราะออกแบบนิ่ม  หากออกแบบไม่โคลงแบบฟอร์จูนเนอร์ก็กระด้าง  ได้อย่างเสียอย่าง
เบรคดีกว่าฟอร์จูนเนอร์เยอะ  พอๆกับ spcae wagon ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2014, 09:39:14 pm โดย may18 » บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 10:08:38 pm »

พวงมาลัยไม่คืนนี่เป็นเอกลักษณ์ของช่วงล่างปีกนกคู่ (double wishbone) ที่มีระยะปีกนกบนล่างเท่ากัน
ข้อดีนุ่มนวล เกาะถนนที่ความเร็วสูงดี มั่นคง. ข้อเสียอย่างเดียวคือ มุมแคมเบอร์ จะคงที่ตลอดวงเลี้ยว มันจึงไม่มีแรงตีคืนของพวงมาลัยครับ
ลองสังเกตเวลาเลี้ยวสุดดูครับล้อจะไม่แบะไม่เอียงมาก. ไม่เหมือนช่วงล่างแบบอื่นๆครับ
บันทึกการเข้า

kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 10:33:59 pm »

พวงมาลัยสะบัด

อันนี้ผมเคยลองเล่นกับแรงดันลมยางดู พบว่า ถ้าใช้แรงดันลมยางตามที่ข้างประตูคนขับ จะลดปัญหานี้ไปพอสมควรครับ
แต่ถ้าเติมแข็งหน่อยแบบผม ราวๆ 35 ปอนด์ ก็จะเจอพวงอาการมาลัยสะบัดมากขึ้นครับ แต่มันก็ช่วยทำให้น้ำหนักพวงมาลับเบาลง(มั้ง)

ช่วงล่างโคลง

ผมว่าปา ทำได้ดีในระดับนึงแล้วครับ เข้าโค้งได้เร็วพอสมควรครับ มันจะโคลง โยนหน่อย แต่มันไปได้ครับ ถ้าไม่เกินขีดจำกัดของมันนะครับ รถมันสูงน่ะครับ
แต่ถ้าอยากให้ดีกว่านี้ คงต้องนกเหลืองล่ะครับ

การตอบสนองของแป้นเบรค และคันเร่งเฉื่อย

อืม แป้นเบรคของปาค่อนข้างนุ่มนวลหน่อย ต้องกดลงไปลึกหน่อยเพื่อให้ชะลอความเร็วลง แต่กดลึกๆหัวไม่ทิ่มนะครับ ชะลอความเร็วได้เยี่ยมเลยครับ ผมชอบน้ำหนักแป้นเบรคของเจ้าปามาก
ส่วนคันเร่งเฉื่อยเนี่ย ผมว่าเป็นเพราะว่าช่วง powerband ของเครื่อง V6 มันจะวิ่งดีในรอบ 2000 UP พุ่งทะยานเลยครับ แต่ถ้ารอบเครื่องต่ำกว่านั้นก็ไปแบบนิ่มๆอ่ะ
อีกอย่างเกียร์ AT 5 Speed ลูกนี้ เกียร์เปลี่ยนขึ้นค่อนข้างเร็วครับ เพื่อให้รอบเครื่องต่ำ ถ้าเรากดคันเร่งแบบแผ่วเบา ความเร็ว 50-60 ก็เกียร์ 5 แล้วครับ รอบเครื่องค่อนข้างต่ำมากราวๆ 1200-1300
แล้วถ้าเราต้องการเร่งความเร็วให้เร็วขึ้น คราวเนี้ยต้องเหยียบให้ลึกหน่อยเพื่อให้เกียร์ kick down ลงไป รอบสูงขึ้นไป คราวนี้ล่ะ พุ่งทะยานเลยครับ

บันทึกการเข้า
IncarRus
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 08:51:12 pm »

ขอบคุณทุกท่านมาคับ,,,

ติดแถวไหนครับป๋า อยู่แถวนครปฐมใช้ปาาวครับ

ชัย แก๊ส&คอมมอลแรล,,, หลังวัดใหญ่คับ, อู่ประจำ ดูแลรถแก๊สที่บ้านให้หลายคันคับ
บันทึกการเข้า
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 10:03:50 pm »

  ตามนั้นคับแสดงว่าท่าน จขกท ได้อยู่บน PPV ของแท้ บุคลิกของรถจะเป็นแนวนี้แหละคับ แต่ถ้าเทียบกับ PPV สมัยก่อนถือว่านิ่มและนิ่งกว่าเดิมเยอะ ช่วงล่าง PPV สมัยนี้เริ่มหมดยุคแหนบเปลี่ยนเป็น muti link 3-5 link กันหมด เลยให้ความรู้สึกนิ่มกว่าเดิมเยอะ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 10:21:07 pm »

พวงมาลัยไม่คืนนี่ผมเห็นด้วยขึ้นจอดตึก 9 ชั้น มีชั้น a,b แต่ละชั้น ลงรถมานี่มีปวดแขนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง