ผมเพิ่งออกรุ่น 2.5 G.T. เมื่อ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา...
ช่วง 1,000 โล แรก ไม่มีอาการดังกล่าว(แต่เร่งไม่ค่อยขึ้น ต้องเหยียบคันเร่งแช่นานๆ) แต่พอเข้าศูนย์เช็คระยะ 1,000 แรก กลับออกมาจากศูนย์ มีอาการกระพือที่คันเร่ง แบบที่ว่า..
ก็เลยโทรกลับเข้าไปหาช่างที่ศูนย์ เค้าถามผมว่า รถเร่งขึ้นป่าว? ผมบอก ...ก็เร่งขึ้น (ดีกว่าตอนออกรถมาใหม่ๆ เลย)
ช่างเค้าบอก เป็นอาการปกติ.....
ตามความเข้าใจของผม......คิดว่าช่วง 1,000 แรก ที่ไม่มีอาการนี้ น่าจะมาจากการที่ศูนย์เค้าล็อคอะไรเกี่ยวกับเทอร์โบ ไว้ซักอย่าง (รถอยู่ระยะรันอิน)
แต่พอเลย 1,000 โลไป ศูนย์เค้าปลดล็อคที่ว่านี้ รถเหยียบเร่งดีกว่าเดิม มาพร้อมอาการกระพือที่ว่า....
สรุป (ตามความเข้าใจของผมอีก).......อาการที่ว่า น่าจะเป็นการทำงานของระบบเทอร์โบแปรผัน ในรถรุ่นนี้ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องปกติของรถ....
รอท่านอื่น มาชี้แนะอีกครับ.....