Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นมั่ง  (อ่าน 22016 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 10:40:51 am »

ครับอยากรู้เหมือนกันว่ากระพือขนาดไหนถึงจะเคลมได้ช่วยบอกหน่อย
บันทึกการเข้า
chanchai.t
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 11:11:03 am »

ครับอยากรู้เหมือนกันว่ากระพือขนาดไหนถึงจะเคลมได้ช่วยบอกหน่อย
รอฟังคำตอบด้วยเช่นกัน  hi hi hi
บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 11:59:18 am »

ไงต่อเนี่ยรู้สึกเงียบๆ....

ขอไปทดลองใหม่ก่อน ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่
ผมเคลมเพลากลางแล้วตอนนี้ มันกระพือ

กระพือขนาดไหน ถึงเคลมได้ ทาง 0 ตรวจสอบอย่างไร
เคลมได้แล้ว เขียนให้อ่านด้วย
ได้ครับป๋า ป๋าลองทดสอบง่ายๆนะป๋าขับที่ความเร็มประมาณ 80 ขึ้นทางชันนะครับแล้วลองกดคันเร่งเรื่อยๆมันจะกระพือเหมือนเราวิ่งเหยียบลูกระนาดครับ แต่ถ้าขับปกติจะไม่เป็น ป๋าลองดูครับ.... asleep asleep asleep
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 01:31:21 pm »

ผมเคยลองให้ช่างเทสดูแล้วแต่เป็นทางราบมันก็สั่นๆเหมือนรดเกียร์ธรรมดาที่ขับแบบเกียร์สูงแต่รอบต่ำ
ช่างเค้าก็บอกว่าเป็นปกติของรถรุ่นนี้ คราวนี้จะลองขึ้นทางชันดูสิจะว่ายังไงอีก..
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 05:24:46 pm »

ไม่ทราบจะยังไงนะครับ คือเป็นตลอดเวลารึเปล่าครับ หรือทุกครั้งที่เร่ง ของผมนี่ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าสภาพถนนไม่ดี(ที่มองผิวเผินเหมือนถนนสภาพปกติ)บางที่เวลาออกตัวมันก็สั่นๆเหมือนวิ่งบนลูกระนาด มันก็ถือว่าปกติ พ้นระยะสั้นๆนั้นไปก็หายอันนี้น่าจะเป็นที่สภาพผิวจราจรตรงนั้นครับ แต่ถ้ามันจะกระพือหรือสั่นแบบผิดปกติจนถึงต้องเคลมจริงๆก็ต้องเป็นตลอดเวลาเลยครับ  (ผมพยายามจะเข้าใจว่าถ้ากระพือนี่ รถต้องสั่นทั้งคันใช่มั๊ยครับ)
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 07:12:07 pm »

ไม่ทราบจะยังไงนะครับ คือเป็นตลอดเวลารึเปล่าครับ หรือทุกครั้งที่เร่ง ของผมนี่ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าสภาพถนนไม่ดี(ที่มองผิวเผินเหมือนถนนสภาพปกติ)บางที่เวลาออกตัวมันก็สั่นๆเหมือนวิ่งบนลูกระนาด มันก็ถือว่าปกติ พ้นระยะสั้นๆนั้นไปก็หายอันนี้น่าจะเป็นที่สภาพผิวจราจรตรงนั้นครับ แต่ถ้ามันจะกระพือหรือสั่นแบบผิดปกติจนถึงต้องเคลมจริงๆก็ต้องเป็นตลอดเวลาเลยครับ  (ผมพยายามจะเข้าใจว่าถ้ากระพือนี่ รถต้องสั่นทั้งคันใช่มั๊ยครับ)
ไม่ใช่ครับป๋า พาร์ททุกพาร์ที่ออกมาจากสายพานการผลิต บางตัวก็ค่าเออเลอร์ไม่เท่ากันครับ ของผมน่าจะเออเลอร์น้อยหน่อยมันถึงกระพือน้อย ขอยืนยันเลยว่าไม่ใช่ผิวถนนเด็ดขาด
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 08:53:14 pm »

ไม่ทราบจะยังไงนะครับ คือเป็นตลอดเวลารึเปล่าครับ หรือทุกครั้งที่เร่ง ของผมนี่ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าสภาพถนนไม่ดี(ที่มองผิวเผินเหมือนถนนสภาพปกติ)บางที่เวลาออกตัวมันก็สั่นๆเหมือนวิ่งบนลูกระนาด มันก็ถือว่าปกติ พ้นระยะสั้นๆนั้นไปก็หายอันนี้น่าจะเป็นที่สภาพผิวจราจรตรงนั้นครับ แต่ถ้ามันจะกระพือหรือสั่นแบบผิดปกติจนถึงต้องเคลมจริงๆก็ต้องเป็นตลอดเวลาเลยครับ  (ผมพยายามจะเข้าใจว่าถ้ากระพือนี่ รถต้องสั่นทั้งคันใช่มั๊ยครับ)
ไม่ใช่ครับป๋า พาร์ททุกพาร์ที่ออกมาจากสายพานการผลิต บางตัวก็ค่าเออเลอร์ไม่เท่ากันครับ ของผมน่าจะเออเลอร์น้อยหน่อยมันถึงกระพือน้อย ขอยืนยันเลยว่าไม่ใช่ผิวถนนเด็ดขาด

พรุ่งนี้มาป่าวป๋าหนึ่ง   มาลองเพลาสั่นหน่อยซิ 
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2011, 09:44:15 am »

ไม่ทราบจะยังไงนะครับ คือเป็นตลอดเวลารึเปล่าครับ หรือทุกครั้งที่เร่ง ของผมนี่ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าสภาพถนนไม่ดี(ที่มองผิวเผินเหมือนถนนสภาพปกติ)บางที่เวลาออกตัวมันก็สั่นๆเหมือนวิ่งบนลูกระนาด มันก็ถือว่าปกติ พ้นระยะสั้นๆนั้นไปก็หายอันนี้น่าจะเป็นที่สภาพผิวจราจรตรงนั้นครับ แต่ถ้ามันจะกระพือหรือสั่นแบบผิดปกติจนถึงต้องเคลมจริงๆก็ต้องเป็นตลอดเวลาเลยครับ  (ผมพยายามจะเข้าใจว่าถ้ากระพือนี่ รถต้องสั่นทั้งคันใช่มั๊ยครับ)
ไม่ใช่ครับป๋า พาร์ททุกพาร์ที่ออกมาจากสายพานการผลิต บางตัวก็ค่าเออเลอร์ไม่เท่ากันครับ ของผมน่าจะเออเลอร์น้อยหน่อยมันถึงกระพือน้อย ขอยืนยันเลยว่าไม่ใช่ผิวถนนเด็ดขาด

พรุ่งนี้มาป่าวป๋าหนึ่ง   มาลองเพลาสั่นหน่อยซิ 
ติดงานครับป๋านะ โครตเซ็งเลย เดือนธันวาคมทั้งเดือนด้วยไม่ได้หยุดเลยครับ.....
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 08:50:15 am »

เคลมเพลากลางไปแล้ว ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไปแล้ว รอครับ....
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 09:52:47 am »

อัพเดทซะหน่อย ผมว่าปัญหานี้เจอกันเยอะมากเราจะรวมตัวกันดีไหมไปเคลมพร้อมกันเลย ที่ศูนย์บริการใดก็ได้ ถ้าไปหลายๆคันผมว่าศูนย์น่าจะเกรงใจเรามาก.....รวมตัวกันไหมครับ....
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 10:59:45 am »

 
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 01:44:07 pm »

นอกจากรุ่น2.5 vg4wd 2011แล้วรุ่นอื่นเป็นกคนไหมครับ ของผมตอนนี้สั่นน้อยลงไม่รู้ทำไมเลยยังไม่ได้เคลม สงสัยต้องรออาการกำเริบสักพักก่อน.
บันทึกการเข้า
Mitzu_write54
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170



« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 02:01:40 pm »

ผมเพิ่งออกรุ่น 2.5 G.T. เมื่อ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา...
ช่วง 1,000 โล แรก  ไม่มีอาการดังกล่าว(แต่เร่งไม่ค่อยขึ้น  ต้องเหยียบคันเร่งแช่นานๆ)  แต่พอเข้าศูนย์เช็คระยะ 1,000 แรก กลับออกมาจากศูนย์  มีอาการกระพือที่คันเร่ง แบบที่ว่า..
ก็เลยโทรกลับเข้าไปหาช่างที่ศูนย์  เค้าถามผมว่า รถเร่งขึ้นป่าว?  ผมบอก  ...ก็เร่งขึ้น (ดีกว่าตอนออกรถมาใหม่ๆ เลย)
ช่างเค้าบอก  เป็นอาการปกติ.....
ตามความเข้าใจของผม......คิดว่าช่วง 1,000 แรก ที่ไม่มีอาการนี้  น่าจะมาจากการที่ศูนย์เค้าล็อคอะไรเกี่ยวกับเทอร์โบ ไว้ซักอย่าง (รถอยู่ระยะรันอิน)
แต่พอเลย 1,000 โลไป  ศูนย์เค้าปลดล็อคที่ว่านี้  รถเหยียบเร่งดีกว่าเดิม  มาพร้อมอาการกระพือที่ว่า....
สรุป (ตามความเข้าใจของผมอีก).......อาการที่ว่า  น่าจะเป็นการทำงานของระบบเทอร์โบแปรผัน ในรถรุ่นนี้  ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องปกติของรถ.... Huh?

รอท่านอื่น  มาชี้แนะอีกครับ.....
บันทึกการเข้า

"ลูกจ้างรัฐ"  ครับผม
jumpen
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 03:17:01 pm »

2.5 vgt4wd2011เมื่อขับแช่ที่ความเร็ว80 km/ชม.จะมีอาการกระพือแบบว่าอื่อๆเหมือนรถที่เกียร์ไม่สัมพันธ์กับความเร็วเห็นช่างเค้าว่าอย่างนั้น
แล้วยังบอกว่าเป็นทุกคันผมเลยอยากรู้ว่าใครเป็นมั่งแล้วทราบสาเหตุที่แท้จริงไหมครับแบบว่าไม่ค่อยจะเชื่อช่างที่ศูนย์สักเท่าไหร่.

เป็นทั้งสองอย่างหล่ะครับ  แต่ไอ้กระพือนี่ความเร็วประมาณ 120 นะครับ ส่วนที่80นี่ มันหอนแรงขึ้นต้องวิ่งที่ 90-100  ถ้า MMTH ไม่ดูแลให้ดีกว่านี้ ต่อให้ราคา+อุปกรณ์เหนือคู่แข่งเท่าไหร่คนจะไม่สนใจแล้วครับ เพราะขณะนี้คนเริ่มพูดถึงSUVค่ายอื่นกันแล้วครับ (แถมครับหลังจากวิ่งชิวๆมาสักพัก เมื่อวานรู้สึกอืดๆ เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าปกติ กลับบ้านเร่งเครื่องดู ควันดำสนิทเลยครับ )

เป็นเหมือนกันครับ 2.5vg 4wd 2011 อาการสั่นกระพือ ช่วงความเร็วตามนั้นเลยครับ
ผมเคยเปลี่ยนเพลากลางมาไม่นานครับ รู้สึกดีกว่าเดิม วิ่งได้ 2,000โล แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกแล้ว
ตอนนี้อยากจะขายทิ้ง แต่ไม่มีตังออกใหม่แล้ว หนักใจจริง ๆ มาตรฐานไม่ได้เรื่อง  ก็รถมันห่วยแตกเอาปลาแดกมาแลกยังดีกว่า ทนไม่ได้

3 ประเด็นนี้อาการ  คล้ายๆกัน  ปัญหามาจาก   จังหวะเทอร์โบแปรผันกำลังจะสลัดใบออกเพื่อกวาดบูสเพราะรอบจะได้ไม่ได้     และเป็นจังหวะที่การต่อเกียร์ของกล่องสมองอัจฉริยะกำลังจะจดจำการขับขี่  

ในเมื่อมันมีจุดเด่น   แต่บางอย่างเราไปเข้าใจว่าเป็นจุดด้อย   ยิ่งช่างศูนย์ตอบได้ไม่เคลีย์  ปัญหาไม่มีทางแก้จบ  ครับ

การเข้าศูนย์ ก็จัดการทำการ learning  ECU gear ใหม่   ทุกอย่างกลับเป็น step standard อาการเหมือนจะดีขึ้น  เพราะทุกอย่างถูก clear หมด

หากเราเข้าใจเทคโนโลยีพวกนี้  ก็ใช้ให้เต็มที่   จากข้อมูลที่ได้มาและรับรู้ว่า  เกียร์ pajero sport เด่นมากๆ   ในรถตระกูลนี้   มีดีหลายอย่าง

วิธีแก้ไขเบื้องต้น
1. เปลี่ยนการขับขี่ใหม่   ให้ขับแบบฟิวลิ่ง sport ไม่ต้องไปสนใจระบบอะไรมากมาย สักระยะ  จนกล่องสมองเกียร์เรียนรู้นิสัยการขับของเจ้าของรถ  จะประมวณผลเป็นค่าใหม่  สักพักจะวิ่งดีและเนียนกว่าเดิม
2. เนื่องจากรถมี น้ำหนักเยอะ   การใช้กำลังลากจูงออกตัวต้องมาก  หากขับแบบค่อยๆเหยีบบในเมือง   กำลังฉุดดึงไม่พอจังหวะรอบเครื่องและเกียร์  จึงเกิดอาการประมาณนั้น   จุดนี้พวก 5 เกียร์พอจะช่วยลดปัญหานี้ได้
3. หากมีพวกกล่องดันรางพ่วง  จะทำให้การตอบสนองการขับขี่  ชัดเจนและติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม  มากๆ
4. พวกเทอร์โบแปรผัน  พื้นฐานออกแบบเพื่อความแรง  และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนะครับ    หากไม่ขับให้ได้รอบอาจไม่ประสิทธิภาพที่ดี  

ตามความเห็น  ส่วนตัวนะครับ



 like like red heart 
ถูกต้องครับผมลองปรับเปลี่ยนการขับขี่ใหม่ ไม่มีปัญหาอะไรใช้งานได้ตามปกติ แต่ก่อนอื่นต้อง reset เกียร์ก่อนนะ
บันทึกการเข้า
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 03:56:38 pm »

เป็นความรู้มาก ๆ เลยครับ

แต่ต้องไปอ่าน ซ้ำอีกสับ รอบ สอง รอบ จะได้เข้าใจมากขึ้น
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 20 คำสั่ง