Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นมั่ง  (อ่าน 22042 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 02:13:57 pm »

กระทู้เงียบจัง อัพซะหน่อย....
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 04:28:35 pm »

ของป๋าเคลมเพลาแล้วได้เปลี่ยนแล้วยังครับ...
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 08:45:57 pm »

ของป๋าเคลมเพลาแล้วได้เปลี่ยนแล้วยังครับ...
ยังเลยครับ เซ็งเลย..... 
บันทึกการเข้า
jumpen
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 02:22:25 pm »

ของป๋าเคลมเพลาแล้วได้เปลี่ยนแล้วยังครับ...
ยังเลยครับ เซ็งเลย..... 

เนื่องจากเพิ่งเคยเปลี่ยนล้อเป็นล้อขนาดใหญ่และเป็นล้อมือสอง รวมทั้ง offset ที่ไม่พอเหมาะพอเจาะกับรถ จึงต้องมีการ รองสเปเซอร์ ทำให้ อาจมีปัญหาการสั่นหรือการกระพือ ถึงพวงมาลัย ในขณะที่วิ่งเร็วๆ

การจี้ล้อ คือการถ่วงล้อด้วยตะกั่ว ในขณะที่ล้อยังใส่อยู่กับดุมล้อเสมือนวิ่งจริงๆ เพื่อให้ล้อได้น้ำหนัก และ หมุนด้วยความต่อเนื่อง   ไม่สั่น

โดยการจี้ล้อ จะมีเครื่องที่มีมอเตอร์ทำหน้าที่ปั่น แก้มล้อ ด้วย เหล็กกลมๆ แล้วปั่นล้อเสมือนล้อวิ่งด้วยความเร็วที่สูง(แต่ผมไม่ชัวร์ว่ามันเร็วเท่าไหร่) หลังจากปั่นล้อแล้ว เครื่องก็จะคำนวณออกมาว่า ล้อ ได้น้ำหนัก หรือไม่ ต้องถ่วงเท่าไหร่ถึงจะนิ่ง ซึ่งการจี้ล้อ จะนิยมทำกับล้อคู่หน้า

ทำไมถึงต้องมีการจี้ล้อ
เท่าที่รู้ตอนนี้ืคือ ล้อมันไม่นิ่ง หรือ ล้อแกว่ง  ถามต่อว่าทำไมไม่นิ่ง อันนี้ ไม่รู้คับ อาจจะเป็นเพราะ ยาง ที่ไม่กลม หรือแม็กซ์มีปัญหา

ถ้าอยากรู้ว่า มัน แกว่งจิงหรือเปล่า ก็ทำได้ง่ายๆ คับ ยกรถให้ล้อลอยแล้วเราก็ลองหมุน ให้ล้อมันหมุน ก็จะเห็นเลยว่า แม็กซ์นิ่งมั้ย หรือ ยางแกว่ง

ถ้ามันไม่ค่อยชัดก็ อาจจะแปลว่า ยังดีไม่มีปัญหา แต่ ถ้า เอาชัวร์ก็ลองถอดไป ถ่วงล้อคับ ด้วยเครื่องถ่วงล้อ มันจะแกว่งให้เห็นแบบชัดๆ เลยถ้ามันแกว่ง

ค่าแรงในการจี้ล้อ อยู่ที่ล้อละ 200-250 ขึ้นไปคับ แล้วแต่ ว่าแต่ละร้านจะคิดเท่าไหร่ แต่ โดยส่วนใหญ่ ทำแล้ว ดีขึ้นอย่างชัดเจนครับ

อ่อ จะสังเกตุยังไงว่า ควรจี้ล้อ ก็คือเวลาเราวิ่ง ด้วยความเร็วที่ช่วงหนึ่งๆ เช่น 100-120 แล้วพวงมาลัย สะท้าน หรือกะพือ หรือไม่นิ่ง
นั่นก็อาจหมายถึงว่าคุณต้องทำการถ่วงแบบจี้ล้อ (ถ้าเคยถ่วงธรรมดาแล้วไม่หาย)

การจี้ล้อ สามารถ ช่วยฟ้องอาการผิดปกติอย่างอื่นของ ช่วงล่างได้ด้วย เช่น สเปเซอร์ที่ลองมามีปัญหา หรือ เบรค มีปัญหา หรือ ล้อดุ้ง หรือ ยางแกว่ง

สุดท้ายนี้ ผมเขียนขึ้นมาจากการที่สอบถาม จากช่างบ้าง เพื่อนๆ บ้าง ซึ่งอาจไม่ถูกต้องทั้งหมด
อยากรบกวนท่านอื่นช่วยๆกันแชร์ประสบการณ์ หรือ แก้ไข ในสิ่งที่ผมเขียนแล้วอาจจะผิด เพื่อร่วมแบ่งปันให้ท่านที่เข้ามาอ่านในเว็บไซด์ cardance ได้ทราบด้วยคับ
ขอบคุณครับ

นำมาได้ดูจาก เว็ปบร์อดอื่น ขอยืมแบ่งปันความรู้
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 01:56:43 pm »

ก็น่าลองทำดูครับ แต่ก็ต้องเลือกร้านที่ดีมีมาตรฐานหน่อยครับ ขอบคุณมากๆครับ.... สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
PA cotton88
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็ถึง


อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 09:20:27 pm »

สุดยอดครับ...อะไรกันนี่..มีคนเป็นแบบเราเราไม่ได้อยู่คนเดี่ยว...น้ำตาจะไหลอีกแล้ว..มีผู้รู้ให้คำแนะนำ..เราจะแกะมันออกแล้วประกอบใหม่ได้แล้วนะนี่  อยากไปทัศนะศึกษาที่โรงงานประกอบบ้างจังเลยจะไปยืนดูทุกอนูทุกรูขุมขนเลย..ดูซิประกอบกันยังไง...ใครอยู่รายผลิต มาบอกกันบ้างนะ..เครียดจนไม่อยากจะเครียดแล้ว...          asleep
บันทึกการเข้า

เหล้าไม่ใช่คำตอบ...แต่มันช่วยให้ลืมคำถาม...
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:19:42 am »

สุดยอดครับ...อะไรกันนี่..มีคนเป็นแบบเราเราไม่ได้อยู่คนเดี่ยว...น้ำตาจะไหลอีกแล้ว..มีผู้รู้ให้คำแนะนำ..เราจะแกะมันออกแล้วประกอบใหม่ได้แล้วนะนี่  อยากไปทัศนะศึกษาที่โรงงานประกอบบ้างจังเลยจะไปยืนดูทุกอนูทุกรูขุมขนเลย..ดูซิประกอบกันยังไง...ใครอยู่รายผลิต มาบอกกันบ้างนะ..เครียดจนไม่อยากจะเครียดแล้ว...          asleep
อย่าไปเครียดครับป๋า เครื่องจักรกลมันไม่สมูทหรอกครับ ยังไงก็ต้องมีปัญหา เพียงแต่ว่ามันจะเกิดตอนไหน แก้ปัญหายังไงเท่านั้นเองครับ ของผมก็มีเฟืองท้ายหอน ก็ยอมรับได้ไม่คิดม่กแต่ก็แอบคิดนิดๆครับ แล้วก็เพลากลางกระพือช่วง 85 ก็ทำใจมันไม่ได้เป็นตลอดครับ ทำใจขับรถให้สนุกนะครับ แล้วก็ถ้ามันรับไม่ได้จริงๆก็เอาเข้าศูนย์ที่มันดีๆหน่อยครับ.... สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #52 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 03:36:52 pm »

มันมาอีกแล้วคราวนี้150-160ดังครืดๆสะเทือนมาถึงคันเร่ง เอะรึเป็นระบบเตือนว่าเร็วไปแล้วนะ..คิดบวกไว้...
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 12:49:24 pm »

มันมาอีกแล้วคราวนี้150-160ดังครืดๆสะเทือนมาถึงคันเร่ง เอะรึเป็นระบบเตือนว่าเร็วไปแล้วนะ..คิดบวกไว้...
ของป๋ามันมาอีกแล้วเหรอครับ ของผมมันเป็นช่วง85-100 ประมาณนี้ครับ ช่วงอื่นไม่เป็นนะครับ แต่ถ้าเรากดตั้งแต่ออกตัวจะไม่เป็นนะครับ เหมือนกับว่าระยะทดเกีย์มันห่างไปนิดนึงครับ หรือว่ามันเป็นอย่างอื่นก็ไม่รู้เหมือนกันครับ....
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 02:36:48 pm »

มันเป็นๆหายๆนะครับ ต้องจับอาการอีกทีแต่ช่วง80-100ก็เป็นอยู่แต่ถ้ากดส่งแบบต่อเนื่องเลยจะมีอาการนิดหน่อยไม่เหมือยตอนแช่ที่80จะสั่นพรึบๆตลอด
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 02:53:31 pm »




ช่วงออกตัว เปลี่ยนจาก N --> D กระตุกตอนเราปล่อยเบรคเท้า...

เป็นกันทุกคันหรือเปล่าครับ... ผมเป็นเฉพาะช่วงนี้ช่วงเดียว...



บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 02:59:45 pm »

http://imageshack.us/photo/my-images/401/279255374747.jpg/
อยากถ่วงเพลามากๆครับไม่มีโกาสและเวลาไป Wink
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 05:06:50 pm »

มันเป็นๆหายๆนะครับ ต้องจับอาการอีกทีแต่ช่วง80-100ก็เป็นอยู่แต่ถ้ากดส่งแบบต่อเนื่องเลยจะมีอาการนิดหน่อยไม่เหมือยตอนแช่ที่80จะสั่นพรึบๆตลอด
ช่ายๆๆๆๆ เป็นเหมือนกันเลยครับ ถ้าแช่ที่80นานๆแล้วค่อยๆกดเพื่อแซงมันจะพรืดเลยครับ แต่ถ้ากดแรงๆก็จะไม่เป็นครับ แต่ของป๋าเครมแล้วก็ยังเป็นแล้วจะทำไงกันดีนี่....
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 01:50:49 pm »

อัพหน่อยครับ.... hi hi hi hi
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 02:01:23 pm »

น้องปาผมไม่เป็นแฮะ ตอนแรกนึกว่าได้ปาปลอมมาซะแล้ว
แต่ดูพฤติกรรมการขับขี่ของตัวเองแล้ว เหมือนที่ป๋านะแนะนำเปี๊ยบ
เลยถึงบางอ้อ..ว่าของเราปาแท้ๆแฮะ ไม่ปลอม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง