ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 11:19:42 pm » |
|
หลังจากที่ฝนทิ้งช่วงมานาน จึงห่างหายจากการใช้ mode 4WD Full Time วันนี้เลยลองเข้า mode นี้วิ่งเล่นในเมืองดูซะหน่อย ตอนดึกๆ ถนนโล่งทางสะดวก เป็นลักษณะโค้ง U-Turn ครึ่งวงกลมที่รัศมีโค้งค่อนข้างกว้าง ผิวลาดยาง และเปียกน้ำลดต้นไม้ของเทศบาลรอบดึก เลยลองของดูซักหน่อย ตอนอยู่ในโค้งถนนเปียกๆยางมะตอยลื่นๆยังไม่เป็นไรครับ เพราะค่อยๆเดินคันเร่งไว้ แต่พอเข้าทางตรง(ซึ่งลักษณะคล้ายๆกันนี้ตอนเข้า 2WD เคยเกือบหมุนมา 2 ครั้งแล้ว)เลยอยากจะลองดูว่าถ้าเข้า 4WD Full Time มันจะเป็นยังไง เลยเติมคันเร่งหนักขึ้นตอนออกจากโค้ง (พร้อมกับเตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้ว) ผลคือออกอาการ Over Steering ทันทีต้องผ่อนคันเร่งพร้อมหักพวงมาลัยไปอีกทางเพื่อแก้อาการ แต่ถ้าเทียบกับตอนขับเฉพาะล้อหลัง 4WD Full Time อาการ Over Steering จะเกิดน้อยกว่าและหักพวงมาลัยแก้ง่ายกว่าครับ ดังนั้นพอจะสรุปได้ว่าถึงจะเป็น 4WD Full Time ก็อย่าได้ประมาทนะครับ มีโอกาสหมุนได้เช่นเดียวกัน ปล. อิจฉาคนออกรถ Model 2014 มากครับ ที่ได้ ASTC ติดรถมาด้วยซึ่งน่าจะช่วยตรงนี้ได้เยอะมาก ขับรถได้มั่นใจขึ้น ให้ความปลอดภัยมากขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 07:26:38 am » |
|
เข้าโค้งที่ไหน ความเร็วเท่าไหร่ครับ ฟังดูน่ากลัวจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pon306
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 580
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 08:49:52 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
DI3388 line ID pon306
|
|
|
supat19
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 124
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 04:37:02 pm » |
|
ต้องบอกว่า 4WD Full Time ยังเกือบหมุน แต่ถ้าเป็น 2WD ก็หมุนหลุดโค้งไปแล้ว..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nan&name
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 692
pajerosport-thailand ID 3949
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 05:04:35 pm » |
|
ขอบคุณสำหรับคำเตือนครับป๋า ไม่ว่ารถจะออกแบบมาดีแค่ไหนแต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อครับอยู่ที่เราไม่ประมาทช่วยสามารถลดหนักให้เป็นเบาได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 06:01:20 pm » |
|
Torque หรือ แรงบิด ของปาเจโร ออกมาเยอะตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ แถว 1800 ครับ ถ้าล้อหน้าไม่ตรง ถนนลื่น เผลอกดคันเร่ง หมุนแน่นอน ผมเคยหักเลี้ยวขวาแค่ออกตัวจากไฟแดงกดลึกไปหน่อย เจอถนนเปียกนิดเดียว โดนัทเข้าเกาะกลางเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Plateen
Newbie
like: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 282
เฉาก๋วย GT
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 11:09:46 pm » |
|
ต้องบอกว่า 4WD Full Time ยังเกือบหมุน แต่ถ้าเป็น 2WD ก็หมุนหลุดโค้งไปแล้ว..
ถ้าคนขับมีสติแก้อาการพวงมาลัยได้ก็จบครับ ด้วยความเคารพนะครับ ผมเห็นการตอบกระทู้ป๋าเกี่ยวกับ 4WD (กระทู้อื่นด้วย)รู้สึกจะชอบเหน็บแนม 2WD ตลอดเลยนะครับ ยังไงมันก็แค่รถตลาด ใช้รุ่นเดียวกันอย่ามีความคืดแบ่งแยกรุ่นเลย เปิดใจกว้างๆครับ คนอื่นไม่ได้เลือกในสิ่งที่เราคิดไม่ได้แปลว่าเค้าโง่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 12:45:16 am » |
|
ผมว่ายางก็มีส่วนมากนะครับ เป็นไปได้อยากให้สมาชิกใช้ยางที่มีคุณภาพ ที่สามารถรีดน้ำและยึดเกาะถนนได้ดี ดูจาก Traction และ Temp ก็ได้ครับ ควรจะระบุเป็น A ทั้งสองตัว และตรวจเช็คลมยางกับสภาพยางเป็นประจำครับ
รุ่นปี2014ที่มีระบบASTCมาด้วยแล้วหากเป็นตัว4WD ผมว่าคงมีประโยชน์มากๆเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 01:01:03 am » |
|
ต้องบอกว่า 4WD Full Time ยังเกือบหมุน แต่ถ้าเป็น 2WD ก็หมุนหลุดโค้งไปแล้ว..
ถ้าคนขับมีสติแก้อาการพวงมาลัยได้ก็จบครับ ด้วยความเคารพนะครับ ผมเห็นการตอบกระทู้ป๋าเกี่ยวกับ 4WD (กระทู้อื่นด้วย)รู้สึกจะชอบเหน็บแนม 2WD ตลอดเลยนะครับ ยังไงมันก็แค่รถตลาด ใช้รุ่นเดียวกันอย่ามีความคืดแบ่งแยกรุ่นเลย เปิดใจกว้างๆครับ คนอื่นไม่ได้เลือกในสิ่งที่เราคิดไม่ได้แปลว่าเค้าโง่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 01:31:12 am » |
|
ต้องบอกว่า 4WD Full Time ยังเกือบหมุน แต่ถ้าเป็น 2WD ก็หมุนหลุดโค้งไปแล้ว..
ถ้าคนขับมีสติแก้อาการพวงมาลัยได้ก็จบครับ ด้วยความเคารพนะครับ ผมเห็นการตอบกระทู้ป๋าเกี่ยวกับ 4WD (กระทู้อื่นด้วย)รู้สึกจะชอบเหน็บแนม 2WD ตลอดเลยนะครับ ยังไงมันก็แค่รถตลาด ใช้รุ่นเดียวกันอย่ามีความคืดแบ่งแยกรุ่นเลย เปิดใจกว้างๆครับ คนอื่นไม่ได้เลือกในสิ่งที่เราคิดไม่ได้แปลว่าเค้าโง่ครับ อาการ over steer แก้พวงมาลัยยากครับ เพราะล้อหลังจะพยายามวิ่ง แรงเสียดทานระหว่างยางกับพื้นลาดยางลื่นมีน้อยด้วย แต่ล้อหน้าถูกหักเลี้ยวรถไม่ไป ท้ายจะวิ่งแซงหักอย่างไรก็ไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 01:42:46 am » |
|
ผมว่ายางก็มีส่วนมากนะครับ เป็นไปได้อยากให้สมาชิกใช้ยางที่มีคุณภาพ ที่สามารถรีดน้ำและยึดเกาะถนนได้ดี ดูจาก Traction และ Temp ก็ได้ครับ ควรจะระบุเป็น A ทั้งสองตัว และตรวจเช็คลมยางกับสภาพยางเป็นประจำครับ
รุ่นปี2014ที่มีระบบASTCมาด้วยแล้วหากเป็นตัว4WD ผมว่าคงมีประโยชน์มากๆเลยครับ
ยางที่ใส่ ค่อนข้างใหม่ครับ Traction :A Temp. : B.........สงสัยตัวนี้มีส่วน เพราะวิ่งทางยาวๆ พื้นถนนร้อน มาถึงตรงนั้นฝนดันตกปรอยๆพอดี ทุกอย่างประจวบเหมาะ ยางอุณหภูมิสูง ถนนลื่น กดคันเร่งออกตัวแรง หักเลี้ยวพอดี เลยเคว้งงงงง ปัง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Labor_Team
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 74
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 07:39:56 am » |
|
ขอบคุณข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บนเส้นทางสาย Lกฮ
|
|
|
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
like: 48
ออฟไลน์
กระทู้: 2565
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 11:01:53 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
|
|
|
Kacidit
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 12:06:55 pm » |
|
ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัว+ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล (ทำงานร่วมกัน) + Super select 4wd = มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JER2556
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 10:55:24 pm » |
|
สงสัยเป็นเพราะเคลมปีกนกมาใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|