Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4WD Full Time ยังเกือบหมุน  (อ่าน 4163 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 11:19:42 pm »

 Cheesy
หลังจากที่ฝนทิ้งช่วงมานาน จึงห่างหายจากการใช้ mode 4WD Full Time วันนี้เลยลองเข้า mode นี้วิ่งเล่นในเมืองดูซะหน่อย ตอนดึกๆ ถนนโล่งทางสะดวก เป็นลักษณะโค้ง U-Turn ครึ่งวงกลมที่รัศมีโค้งค่อนข้างกว้าง ผิวลาดยาง และเปียกน้ำลดต้นไม้ของเทศบาลรอบดึก เลยลองของดูซักหน่อย ตอนอยู่ในโค้งถนนเปียกๆยางมะตอยลื่นๆยังไม่เป็นไรครับ เพราะค่อยๆเดินคันเร่งไว้ แต่พอเข้าทางตรง(ซึ่งลักษณะคล้ายๆกันนี้ตอนเข้า 2WD เคยเกือบหมุนมา 2 ครั้งแล้ว)เลยอยากจะลองดูว่าถ้าเข้า 4WD Full Time มันจะเป็นยังไง เลยเติมคันเร่งหนักขึ้นตอนออกจากโค้ง (พร้อมกับเตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้ว) ผลคือออกอาการ Over Steering ทันทีต้องผ่อนคันเร่งพร้อมหักพวงมาลัยไปอีกทางเพื่อแก้อาการ แต่ถ้าเทียบกับตอนขับเฉพาะล้อหลัง 4WD Full Time อาการ Over Steering จะเกิดน้อยกว่าและหักพวงมาลัยแก้ง่ายกว่าครับ  ดังนั้นพอจะสรุปได้ว่าถึงจะเป็น 4WD Full Time ก็อย่าได้ประมาทนะครับ มีโอกาสหมุนได้เช่นเดียวกัน

ปล. อิจฉาคนออกรถ Model 2014 มากครับ ที่ได้ ASTC ติดรถมาด้วยซึ่งน่าจะช่วยตรงนี้ได้เยอะมาก ขับรถได้มั่นใจขึ้น ให้ความปลอดภัยมากขึ้น
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 07:26:38 am »

เข้าโค้งที่ไหน ความเร็วเท่าไหร่ครับ ฟังดูน่ากลัวจัง 
บันทึกการเข้า
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


3388
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 08:49:52 am »

 good
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 04:37:02 pm »

ต้องบอกว่า 4WD Full Time ยังเกือบหมุน แต่ถ้าเป็น 2WD ก็หมุนหลุดโค้งไปแล้ว..
บันทึกการเข้า
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 05:04:35 pm »

ขอบคุณสำหรับคำเตือนครับป๋า ไม่ว่ารถจะออกแบบมาดีแค่ไหนแต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อครับอยู่ที่เราไม่ประมาทช่วยสามารถลดหนักให้เป็นเบาได้ครับ
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 06:01:20 pm »

Torque หรือ แรงบิด ของปาเจโร ออกมาเยอะตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ แถว 1800 ครับ
ถ้าล้อหน้าไม่ตรง ถนนลื่น เผลอกดคันเร่ง หมุนแน่นอน ผมเคยหักเลี้ยวขวาแค่ออกตัวจากไฟแดงกดลึกไปหน่อย เจอถนนเปียกนิดเดียว โดนัทเข้าเกาะกลางเลย
บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 11:09:46 pm »

ต้องบอกว่า 4WD Full Time ยังเกือบหมุน แต่ถ้าเป็น 2WD ก็หมุนหลุดโค้งไปแล้ว..
ถ้าคนขับมีสติแก้อาการพวงมาลัยได้ก็จบครับ
ด้วยความเคารพนะครับ ผมเห็นการตอบกระทู้ป๋าเกี่ยวกับ 4WD (กระทู้อื่นด้วย)รู้สึกจะชอบเหน็บแนม  2WD ตลอดเลยนะครับ
ยังไงมันก็แค่รถตลาด ใช้รุ่นเดียวกันอย่ามีความคืดแบ่งแยกรุ่นเลย  เปิดใจกว้างๆครับ คนอื่นไม่ได้เลือกในสิ่งที่เราคิดไม่ได้แปลว่าเค้าโง่ครับ


บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 12:45:16 am »

ผมว่ายางก็มีส่วนมากนะครับ
เป็นไปได้อยากให้สมาชิกใช้ยางที่มีคุณภาพ
ที่สามารถรีดน้ำและยึดเกาะถนนได้ดี
ดูจาก Traction และ Temp ก็ได้ครับ ควรจะระบุเป็น A ทั้งสองตัว
และตรวจเช็คลมยางกับสภาพยางเป็นประจำครับ

รุ่นปี2014ที่มีระบบASTCมาด้วยแล้วหากเป็นตัว4WD
ผมว่าคงมีประโยชน์มากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 01:01:03 am »

ต้องบอกว่า 4WD Full Time ยังเกือบหมุน แต่ถ้าเป็น 2WD ก็หมุนหลุดโค้งไปแล้ว..
ถ้าคนขับมีสติแก้อาการพวงมาลัยได้ก็จบครับ
ด้วยความเคารพนะครับ ผมเห็นการตอบกระทู้ป๋าเกี่ยวกับ 4WD (กระทู้อื่นด้วย)รู้สึกจะชอบเหน็บแนม  2WD ตลอดเลยนะครับ
ยังไงมันก็แค่รถตลาด ใช้รุ่นเดียวกันอย่ามีความคืดแบ่งแยกรุ่นเลย  เปิดใจกว้างๆครับ คนอื่นไม่ได้เลือกในสิ่งที่เราคิดไม่ได้แปลว่าเค้าโง่ครับ




 like
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 01:31:12 am »

ต้องบอกว่า 4WD Full Time ยังเกือบหมุน แต่ถ้าเป็น 2WD ก็หมุนหลุดโค้งไปแล้ว..
ถ้าคนขับมีสติแก้อาการพวงมาลัยได้ก็จบครับ
ด้วยความเคารพนะครับ ผมเห็นการตอบกระทู้ป๋าเกี่ยวกับ 4WD (กระทู้อื่นด้วย)รู้สึกจะชอบเหน็บแนม  2WD ตลอดเลยนะครับ
ยังไงมันก็แค่รถตลาด ใช้รุ่นเดียวกันอย่ามีความคืดแบ่งแยกรุ่นเลย  เปิดใจกว้างๆครับ คนอื่นไม่ได้เลือกในสิ่งที่เราคิดไม่ได้แปลว่าเค้าโง่ครับ



อาการ over steer แก้พวงมาลัยยากครับ เพราะล้อหลังจะพยายามวิ่ง แรงเสียดทานระหว่างยางกับพื้นลาดยางลื่นมีน้อยด้วย แต่ล้อหน้าถูกหักเลี้ยวรถไม่ไป ท้ายจะวิ่งแซงหักอย่างไรก็ไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 01:42:46 am »

ผมว่ายางก็มีส่วนมากนะครับ
เป็นไปได้อยากให้สมาชิกใช้ยางที่มีคุณภาพ
ที่สามารถรีดน้ำและยึดเกาะถนนได้ดี
ดูจาก Traction และ Temp ก็ได้ครับ ควรจะระบุเป็น A ทั้งสองตัว
และตรวจเช็คลมยางกับสภาพยางเป็นประจำครับ

รุ่นปี2014ที่มีระบบASTCมาด้วยแล้วหากเป็นตัว4WD
ผมว่าคงมีประโยชน์มากๆเลยครับ
ยางที่ใส่ ค่อนข้างใหม่ครับ
Traction :A
Temp. : B.........สงสัยตัวนี้มีส่วน เพราะวิ่งทางยาวๆ พื้นถนนร้อน มาถึงตรงนั้นฝนดันตกปรอยๆพอดี ทุกอย่างประจวบเหมาะ ยางอุณหภูมิสูง ถนนลื่น กดคันเร่งออกตัวแรง หักเลี้ยวพอดี เลยเคว้งงงงง ปัง...
บันทึกการเข้า
Labor_Team
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 07:39:56 am »

ขอบคุณข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

บนเส้นทางสาย Lกฮ
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 11:01:53 am »

 like like like
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
Kacidit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 12:06:55 pm »

ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัว+ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล (ทำงานร่วมกัน) + Super select 4wd = มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ 
บันทึกการเข้า
JER2556
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 25, 2014, 10:55:24 pm »

สงสัยเป็นเพราะเคลมปีกนกมาใหม่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง