manop
Jr. Member
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 303
นพ ศรีราชา
|
|
« เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 03:37:14 pm » |
|
วันก่อนผมไปเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท บอกเด็กปั้มว่าเติมดีเซลเต็มถัง เด็กปั้มถามดีเซลตัวไหน ผมงงๆหันไปมองที่หัวจ่าย มีดีเซลธรรมดา กับดีเซลพรีเมี่ยม ดีเซลพรีเมี่ยมแพงกว่า 3 บาท ลิตรละ 33 บาท แต่ผมเติมดีเซลธรรมดามา ป๋าท่านใดเคยเติมมาบ้างแล้วครับ เป็นยังไงบ้าง วิ่งดีกว่าเดิมไหม ขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ในโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน จงอย่าประมาทกับชีวิต
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 04:51:16 pm » |
|
น่าจะออกมาแข่งกับเชลล์อะครับ..วีเพาเวอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BAS
ผู้เชี่ยวชาญด้านสึนามิ
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 176
ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 05:44:36 pm » |
|
ผมแวะแต่ขี้กับเยี่ยวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 06:05:11 pm » |
|
ยังไม่เคยลองครับ น่าจะออกมาแข่งกะเชลล์วีเพาว์เวอร์ และก็เอสโซ่ดีเซลพลัส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
Kittitorn2523
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 09:07:47 pm » |
|
ผมแวะแต่ขี้กับเยี่ยวครับ
เหมือนกันครับ. หลังหลังเชลล์ห้องนํ้าสะอาด แทบไม่ได้เหยียบ ptt เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
like: 101
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8658
You'll Never Walk Alone
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 11:00:25 pm » |
|
ในความเห็นส่วนตัวผมนะครับ เป็นน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมี่ยมระดับเดียวกับ วีพาวเวอร์ไนโตรพลัสของเชลล์ และ ดีเซลพลัสของเอสโซ่ แต่ได้รับมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5 รายแรกและรายเดียวของประเทศไทย ส่วนตัวผมเคยเติมเต็มถังวิ่งไปกลับปทุม-เชียงราย ผลที่ได้แบบเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซลทั่วๆไปคือ รู้สึกได้ว่าเสียงเครื่องเงียบขึ้น กดคันเร่งแล้วตอบสนองได้ไวขึ้น ในส่วนของเรื่องความประหยัดถือว่าใช้ได้แต่ด้วยความที่ขับแล้วคันเร่งตอบสนองได้ดีขึ้นทำให้กดคันเร่งมากขึ้นกว่าปกติเลยไม่ค่อยประหยัดกว่าปกติเท่าไหร่ โดยรวมผมถือว่าน่าใช้ทีเดียวเมื่อเทียบกับวีพาวเวอร์ไนโตรพลัสของเชลล์ แต่ถ้าต้องการความประหยัดแล้วล่ะก็ผมว่า คาลเท็กซ์เทครอน ประหยัดสุด รองมาก็ เชลล์ฟิวเซฟ และบางจากพาวเวอร์ดีครับ..ซึ่งผลที่ได้ส่วนใหญ่มาจากการที่ผมได้มีโอกาสวิ่งไปกลับปทุม-เชียงราย-เชียงใหม่ อยู่หลายครั้งเลยพยายามจับอัตราสิ้นเปลืองในความเร็วคงที่เท่ากันในเส้นทางเดิมอยู่ตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 12:47:27 am » |
|
แรงกว่า Vpower Nitro+ Diesel แน่นอนครับ เพราะผมเติมvpowerมาตลอด พอมาลองhyforceนี่รู้สึกได้เลยครับ แต่ต้องไปเติมตอนไฟเตือนน้ำมันโชว์นะครับ จะได้เห็นผลชัดเจน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 07:06:02 am » |
|
โอต้องลองบ้างแล้ว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 07:08:18 am » |
|
ในความเห็นส่วนตัวผมนะครับ เป็นน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมี่ยมระดับเดียวกับ วีพาวเวอร์ไนโตรพลัสของเชลล์ และ ดีเซลพลัสของเอสโซ่ แต่ได้รับมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5 รายแรกและรายเดียวของประเทศไทย ส่วนตัวผมเคยเติมเต็มถังวิ่งไปกลับปทุม-เชียงราย ผลที่ได้แบบเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซลทั่วๆไปคือ รู้สึกได้ว่าเสียงเครื่องเงียบขึ้น กดคันเร่งแล้วตอบสนองได้ไวขึ้น ในส่วนของเรื่องความประหยัดถือว่าใช้ได้แต่ด้วยความที่ขับแล้วคันเร่งตอบสนองได้ดีขึ้นทำให้กดคันเร่งมากขึ้นกว่าปกติเลยไม่ค่อยประหยัดกว่าปกติเท่าไหร่ โดยรวมผมถือว่าน่าใช้ทีเดียวเมื่อเทียบกับวีพาวเวอร์ไนโตรพลัสของเชลล์ แต่ถ้าต้องการความประหยัดแล้วล่ะก็ผมว่า คาลเท็กซ์เทครอน ประหยัดสุด รองมาก็ เชลล์ฟิวเซฟ และบางจากพาวเวอร์ดีครับ..ซึ่งผลที่ได้ส่วนใหญ่มาจากการที่ผมได้มีโอกาสวิ่งไปกลับปทุม-เชียงราย-เชียงใหม่ อยู่หลายครั้งเลยพยายามจับอัตราสิ้นเปลืองในความเร็วคงที่เท่ากันในเส้นทางเดิมอยู่ตลอดครับ
ข้อมูลดีๆ จากป๋าชาติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 07:12:12 am » |
|
แรงกว่า Vpower Nitro+ Diesel แน่นอนครับ เพราะผมเติมvpowerมาตลอด พอมาลองhyforceนี่รู้สึกได้เลยครับ แต่ต้องไปเติมตอนไฟเตือนน้ำมันโชว์นะครับ จะได้เห็นผลชัดเจน
โอต้องลองบ้างแล้ว อิอิ
ต้องลองอย่างที่ป๋าแสบว่านั่นหล่ะ.. แต่ต้องรอไฟเตือนนี่สิ่..คงต้องกรอกใส่แกลลอนไว้ท้ายรถ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 11:29:25 am » |
|
ปาเราไฟโชว์ไวนะครับ เหลือในถังอีก10กว่าลิตรก็เตือนแล้ว ถ้าขับเอาจริงๆยังไปได้อีกอย่างต่ำเกิน50กิโลเมตรเหลือๆครับ ผมเคยลองขับจนเข็มตกจนสุดติดตัวE ลองไปเติมก็ยังเหลืออีก5-6ลิตรครับ แต่hyforceนี่หาเติมยากครับ ต้องปั๊มปตทใหญ่ๆเท่านั้น ในเมืองก็ไม่ค่อยมี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 10:02:58 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
เปเป้ 578
Jr. Member
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 318
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 09:31:00 am » |
|
น้ำมัน ปตท. ห่วย เอาไว้เข้าไปขรี้ก็พอครับ ผมเลิกเติม ปตท. มาหลายปีและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร่วมเครือนาวี จักยลปฐพีไพศาล
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 10:42:11 am » |
|
อยากลองเหมือนกัน ออกมานานพอสมควรแล้วแต่โคราชยังหาเติมไม่ได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|