นึกถึงสมัยก่อน รถญี่ปุ่นมีอะไรต้องประกาศให้โลกรู้ ที่พอจะจำได้
1600 , 2000 , 2400 , 3000 , หรือ 1.6 , 1.8 , 2.0 , 2.4 , 3.0 - มีของใหญ่อยู่ใต้ฝากระโปรงต้องโชว์ครับ ยิ่งใหญ่ยิ่งแรง(ยิ่งแพงด้วย)
5 Speed - รถสมัยเก๋งสมัยก่อนมีแค่เกียร์มือ 3 Speed
Automatic , AT - สมัยเพิ่งเริ่มมีเกียร์ Auto ใช้กัน หลังๆมาจะใส่จำนวนเกียร์ไว้ด้วย
Limited - แสดงความเป็นรุ่น Top
Turbo - ใครมีติดท้ายรถสมัยก่อนนี่รถมหาเทพเลยครับ สมัยนี้ก็ต้องพ่วงการเป็นเทอร์โบแปรผันเข้าไปด้วย
DOHC - รถผม twin cam น่ะคร๊าบ
12V , 24V - จะ 3 วาล์ว หรือ 4 วาล์วต่อสูบก็ต้องโชว์ของกันหน่อย
Intercooler - ความแรงที่เหนือกว่ามีแต่เทอร์โบเพียวๆไปอีกขั้น
VTEC - เจ้าแรกๆในบ้านเราที่ทำให้ระบบวาล์วกระดก แคมกระดิก เป็นที่รู้จักในบ้านเรา จนทุกวันนี้มีทุกค่ายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไปแล้ว
ABS , SRS(Airbag) , VSC - สมัยก่อนมีแต่ในรถหรูจากยุโรปเท่านั้น หลังๆรถญี่ปุ่นเริ่มนำมาใช้ ใครมีต้องติดป้ายบอกท้ายรถครับ
4X4 , 4WD - ต้องประกาศให้โลกรู้ว่าข้านั้นวิ่งนอกถนนดำก็ได้น่ะเฟ้ย
ดังนั้นถ้าคิดเล่นๆขำๆ ท้ายรถ Pajero Sport ถ้าวิ่งย้อนเวลาไปซักเมื่อ 30 ปีที่แล้วจะกลายเป็นรถอภิมหาเทพทันที ดังนั้นที่ท้ายรถควรจะต้องติดว่า
2.5 DOHC 16V DI-D 32Bit Hyper Commonrail VG Turbo Intercooler 178PS 5A/T Invecs II Sportronic
ABS EDB ASTC SRS HID
Super Select 4WD