Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องช่วงล่างหน่อยคับพี่ๆ  (อ่าน 8113 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pro_mac
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 08:44:47 pm »

พอดีกำลังรอปาเจโร่โฉมใหม่อยู่ แต่ตอนนี้ใช้ไทรทัน4ประตู 2.4เบนซิล ตัวเตี้ยอยู่คับ

คำถามคือว่า ผมอยากยกให้สูงขึ้นนิดนึงอ่ะคับ หรือเท่าปาเจโร่เดิม  หรือเท่าไทรทันพลัส .....ประมาณนั้นคับ

ถ้าไทรทันผม จะยกสูงจากแสตนดาดตอนนี้โดยถอดโช็คเดิมออก และนำโช็คของปาเจโร่ มาใส่ได้มั้ยคับ
มันจะสูงขึ้นมั้ย และหนึบขึ้นหรือหนึบน้อยลงอย่างไร Huh?

หรือผมสามารถนำโช็คเดิมไทรทันพลัสมาใส่แทนได้ Huh?   อย่างไหนดีกว่ากัน รบกวนพี่ๆแนะนำหน่อยคับ ความรู่เรื่องช่วงล่างน้อยมากอ่ะคับ
ขอแบบละเอียดหรือเปรียบเทียบอย่างละเอียดจะเป็นเมตตาอย่างสูงคับ ขอบพระคุณทุกท่านก่อนเลยคับ ถ้าสละเวลาแนะนำคับ กราบงามๆคับ

อยากสูงขึ้นแบบแสตนดาร์ดประมาณพลัสหรือปาเจโร่คร้าบบ    และอนาคตจะคว้าปาเจโร่มาครอบครองอย่างเต็มภาคภูมิคับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:52:16 pm »

ก่อนอื่นขอเพิ่มเติมข้อมูลช่วงล่างรถของ จขกท. กับปาเจโร่ให้ทราบก่อนครับ

ไทรทัน เบนซิน ตัวเตี้ย
ช่วงล่างด้านหน้าเป็บแบบ ปีกนกชั้นเดียว เบ้าสปริง อยู่ด้านใน ซึ่งสปริงและโช๊ค แยกออกจากกัน ความยาวโช๊ค 16 นิ้ว  ด้านบนเป็นเดือยยืดกับเบ้าสปริง ด้านล่างเป็นขาตะเกียบ ซึ่งจะเหมือนกับสตราด้าตัวเตี้ย

ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบ แหนบหามเพลา คือ แหนบอยู่ใต้เพลา โช๊คหลังแบบไขว้ ความยาว 20 นิ้ว เหมือน สตราด้าตัวธรรมดา

ปาเจโร่สปอร์ต
ช่วงล่างด้านหน้า เป็นแบบคอยส์โอเวอร์โช๊ค ปีกนก 2 ชั้น คือ เป้าสปริง สปริง และโช๊ค ประกบเป็นชุดเดียวกัน ความยาว 18 นิ้ว  เหมือนกับ ไทรทันะลัสและ 4x4

ช่วงล่างด้านหลัง เป็นคอยส์สปริงอยู่บนเหนือเพลา โช๊ควางแนวเฉียง มีเหล็กปังอาร๊อดพาดเฉียงไว้รั้งกันเพลาดิ้น ความยาวโช๊ค 20 นิ้ว

ซึ่งช่วงล่างรถของทั้งสองรุ่นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:19:49 pm »

วิธีการยกให้เท่าพลัสหรือใกล้เคียงดังนี้ ในราคาไม่แพง

ด้านหน้าใช้สเปเซอร์รองเป้าสปริง หนา 1.2 นิ้ว
เปลี่ยนลูกหมากปีกนกแบบปรับองศา
ใช้ตัวต่อแกนโช๊คเพิ่มความยาวโช๊ค

ด้านหลังเปลี่ยนโตงเตงหลังความยาว 8 นิ้ว
ใช้ตัวต่อหูโช๊คเพิ่มความยาวโช๊ค.

เปลี่ยนขนาดยางเป็น 245 75 15 หรือเปลี่ยนล้อเป็น 16 ยาง 245 70 16

ค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ยก ประมาณ 5500 ถึง 6000 ไม่รวมล้อกับยางและค่าแรงนะครับ
บันทึกการเข้า
pro_mac
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:36:12 pm »

ก่อนอื่นขอขอบคุณก่อนเลยคับที่สละเวลาตอบให้

กลายเป็นผิดคาดไปด้วยความไม่รู้จิงๆคับ ไม่เคยเห็นช่วงล่างของไทรทันพลัสและปาเจโร่เลยจิงๆ
ลองมองๆชุดช่วงล่่างที่ประกาศขายในนี้ นึกว่าจะจับยัดใส่แทนกันได้ โดยไม่ได้หาข้อมูลก่อนว่ามันต่างกันโดยสิ้นเชิง
เพียงเพราะเคยได้ยินแว่วๆจากไหนไม่แน่ใจ ว่าช่วงล่างปาเจโร่ ตัวเดียวกับกระบะไทรทัน ผมนึกว่าจะต่างกันแค่สูงกับเตี้ย

ขออภัยคับ มือใหม่จิงๆเรื่องปรับแต่งรถ เดี๋ยวลองหาข้อมูลเพิ่มเติมคับ ขอบคุณมากๆคับผม  รู้อย่างนี้ซื้อไทรทันพลัสมาเลยดีกว่า ^_^ เผื่อออกปาเจโร่ เวลาจอดจะได้สูงเท่ากันพอดี (ปาเจโร่ เป็นรถที่หล่อมากกกก) อยากออกตั้งแต่แรก แต่ดันมี อีซุซุ4x4อยู่แล้วเลยไม่ทันออก แต่เร็วๆนี้ ขอเป็นสมาชิกเต็มตัวด้วยคนนะคับ  
บันทึกการเข้า
pro_mac
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:40:40 pm »

วิธีการยกให้เท่าพลัสหรือใกล้เคียงดังนี้ ในราคาไม่แพง

ด้านหน้าใช้สเปเซอร์รองเป้าสปริง หนา 1.2 นิ้ว
เปลี่ยนลูกหมากปีกนกแบบปรับองศา
ใช้ตัวต่อแกนโช๊คเพิ่มความยาวโช๊ค

ด้านหลังเปลี่ยนโตงเตงหลังความยาว 8 นิ้ว
ใช้ตัวต่อหูโช๊คเพิ่มความยาวโช๊ค.

เปลี่ยนขนาดยางเป็น 245 75 15 หรือเปลี่ยนล้อเป็น 16 ยาง 245 70 16

ค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ยก ประมาณ 5500 ถึง 6000 ไม่รวมล้อกับยางและค่าแรงนะครับ




โอ้ๆๆๆๆๆ น่าจะอันนี้เลยคับที่อยากทราบจิงๆ ขอบคุณมากๆคับ  .....
บันทึกการเข้า
IPAN 2
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:52:11 pm »

ตอนนี้ไม่หล่อแล้วครับปาวิ่งเต็มถนนแล้ว anger
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:59:00 pm »

แต่สมรรถนะ อีกเรื่องนึงนะครับ ถ้าจะมีงบ ก้อต้องจัดเป็นชุดยกไป เพราะ ความสูงห่างกันเกือบ 4 นิ้ว แต่เรายกได้จริง ๆ แค่ 2.5 หรือเกือบ 3 นิ้วเท่าไหร่

รายละเอียดการยกตัวเตี้ยให้ใช้งานดี มีมากกว่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
pro_mac
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 11:00:55 pm »

ตอนนี้ไม่หล่อแล้วครับปาวิ่งเต็มถนนแล้ว anger


ยังไงเวลาวิ่งตามหลัง ก็แอบอิจฉาอยู่ในใจตลอดแหละคับ 555 ทั้งหน้าตา ทั้งบั้นท้าย มันสวยจับใจ ...
บันทึกการเข้า
pro_mac
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 11:11:57 pm »

แต่สมรรถนะ อีกเรื่องนึงนะครับ ถ้าจะมีงบ ก้อต้องจัดเป็นชุดยกไป เพราะ ความสูงห่างกันเกือบ 4 นิ้ว แต่เรายกได้จริง ๆ แค่ 2.5 หรือเกือบ 3 นิ้วเท่าไหร่

รายละเอียดการยกตัวเตี้ยให้ใช้งานดี มีมากกว่านั้นครับ


ผมหาในเวปที่ขายชุดยก มีชุดยก2นิ้ว หรือ2นิ้วกว่าๆไม่แน่ใจ ...แต่ถามการใส่อุปกรณ์หรือเรื่องโช็ค แต่ละที่เป็นอู่เล็กๆสามารถทำได้เรื่องยกสูง
แต่ที่ผมมาหาข้อมูลเพิ่มเติมที่แตกต่างหรือคล้ายคลึงกัน เพราะไม่แน่ใจในการใช้งานนี่แหละคับ
เลยคิดไปต่างๆนาๆว่า เอาชุดโช็คเดิมสูงๆของปาเจโร่ สปอต มาใส่เลยดีมั้ย หรือยกเอาของไทรทันพลัสมาใส่แทนดีมั้ย มั่วไปหมด
เลยเป็นที่มาของกระทู้นี้แหละคับ เพราะอยากสูงหนึบแบบเดิมๆ และอีกใจก็ไม่อยากใส่ของแต่งแพงมาก กลัวบานปลาย แต่ก็คำนึงถึงการใช้งานอยู่ดี ถ้ามันแพงแต่คุ้ม ก็คงอาจจะทำอย่างแพง วิธียกให้เท่าพลัสที่ท่านแนะนำมา ล่าสุดมีอู่แนะนำคล้ายๆกันคับ แต่ยังสับสนว่าต่อแกนโช็ค มันจะดีหรือไม่ดียังไงกับการใช้งาน นึกว่าเค้าแนะนำผ่านๆ
ทีแท้มันควรจะเป็นอย่างนั้นนี่เอง ในแบบเซฟหน่อยในการยก ...โฮ่ววว ยกเองนี่ รายละเอียดยุ่งใช่ย่อยเลยนะเนี่ย
งั้นคงต้องศึกษาเพิ่มขึ้นอีกเยอะ กราบงามๆสำหรับข้อมูลด้วยนะคับ ตรงใจผมมากๆ คลายความสงสัยไปเยอะมาก ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 11:34:42 pm โดย pro_mac » บันทึกการเข้า
pro_mac
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 11:22:42 pm »

ลืมสวัสดีพี่ๆน้องๆทุกท่านด้วยนะคับ ยังน้อมรับคำแนะนำจากทุกท่านนะคับ เผื่อเป็นทางออก ก่อนตัดสินใจยกสูงเจ้าไทรทัน2.4 สี่ประตู เบนซิล (ระหว่างรอปาเจโร่มาจอดคู่กัน ^_^) ขอบคุณอีกครั้งคับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 01:40:31 am »

ถ้ามีแผนจะออกปาเจโร่อยู่แล้ว ผมว่า น้าไม่ต้องยกคันนี้ให้วุ่นวายดีกว่าครับ ไหน ๆ ก้อจะเอาปาอยู่แล้ว เอาเจ้าเบนซินคันนี้ หาทุนเพิ่มออกเจ้าปาดีกว่าครับ เพราะจริง ๆ จะยกเท่าพลัส และได้สมรรถนะที่ดี ต้องใส่ชุดยกปีกนกด้านหน้า และ ด้านหลัง กลับแหนบไว้บนเพลา เสริมแหนบ และเปลี่ยนโช๊คดี ๆ ถึงจะจบ งบมันปาเข้าไปก้อ ครึ่งแสนแล้วนะ ยังไม่รวมล้อกับยาง
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 05:57:24 am »

 like ข้อมูลแน่นๆ ของป๋าเอกครับ  good
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
pro_mac
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 11:34:13 am »

ถ้ามีแผนจะออกปาเจโร่อยู่แล้ว ผมว่า น้าไม่ต้องยกคันนี้ให้วุ่นวายดีกว่าครับ ไหน ๆ ก้อจะเอาปาอยู่แล้ว เอาเจ้าเบนซินคันนี้ หาทุนเพิ่มออกเจ้าปาดีกว่าครับ เพราะจริง ๆ จะยกเท่าพลัส และได้สมรรถนะที่ดี ต้องใส่ชุดยกปีกนกด้านหน้า และ ด้านหลัง กลับแหนบไว้บนเพลา เสริมแหนบ และเปลี่ยนโช๊คดี ๆ ถึงจะจบ งบมันปาเข้าไปก้อ ครึ่งแสนแล้วนะ ยังไม่รวมล้อกับยาง


เริ่มลังเลเหมือนกันคับ หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลเปรียบเทียบที่แตกต่าง จำเป็นต้องมีกระบะไว้คันนึงน่ะคับ แต่ดันเริ่มอยากสูง 555 
ส่วนตัวอยากได้ปาอยู่แล้ว .......หลังจากนี้คงต้องเรียบเรียงใหม่หมด ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มากมายในการค่อยๆตัดสินใจครับ ^_^
บันทึกการเข้า
Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:27:21 pm »

ก่อนอื่นขอเพิ่มเติมข้อมูลช่วงล่างรถของ จขกท. กับปาเจโร่ให้ทราบก่อนครับ

ไทรทัน เบนซิน ตัวเตี้ย
ช่วงล่างด้านหน้าเป็บแบบ ปีกนกชั้นเดียว เบ้าสปริง อยู่ด้านใน ซึ่งสปริงและโช๊ค แยกออกจากกัน ความยาวโช๊ค 16 นิ้ว  ด้านบนเป็นเดือยยืดกับเบ้าสปริง ด้านล่างเป็นขาตะเกียบ ซึ่งจะเหมือนกับสตราด้าตัวเตี้ย

ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบ แหนบหามเพลา คือ แหนบอยู่ใต้เพลา โช๊คหลังแบบไขว้ ความยาว 20 นิ้ว เหมือน สตราด้าตัวธรรมดา

ปาเจโร่สปอร์ต
ช่วงล่างด้านหน้า เป็นแบบคอยส์โอเวอร์โช๊ค ปีกนก 2 ชั้น คือ เป้าสปริง สปริง และโช๊ค ประกบเป็นชุดเดียวกัน ความยาว 18 นิ้ว  เหมือนกับ ไทรทันะลัสและ 4x4

ช่วงล่างด้านหลัง เป็นคอยส์สปริงอยู่บนเหนือเพลา โช๊ควางแนวเฉียง มีเหล็กปังอาร๊อดพาดเฉียงไว้รั้งกันเพลาดิ้น ความยาวโช๊ค 20 นิ้ว

ซึ่งช่วงล่างรถของทั้งสองรุ่นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง


เยี่ยม
บันทึกการเข้า
Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:29:28 pm »

ถ้าจะยกสูงจริงๆ สูงเสร็จแล้วหาล้อ offset น้อยๆมาใส่ให้ล้อมันกางออกหน่อยจะช่วยในการทรงตัวมากขึ้นฮัฟ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง