bus
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:30:55 pm » |
|
เพิ่มเติมผมก็วางแอมป์ใต้เบาะคนนั่งสายสันญานจะยาว ต้องวนอ้อมใต้พรมไปด้านหลังแล้วกลับมายังแอมป์. อย่าใส่ตัวกรองเสียงจะทำให้เสียงแย่ลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 09:33:04 am » |
|
ป๋า ตอนเอาสายสัญญานป๋าแอมป์ต่อออกมาหา Power Amp สัญญานมันมีค่าประมาณ 300 mv. ป๋าเอามาเข้า Power Amp ช่อง สัญญานต่ำนี่หรืออาเข้า High Gain ที่ทำไว้ให้เอาสายสัญญานแรงจากลำโพงมาเสียบไหมครับ อันนี้เดาแบบ Basic ครับ เผื่อป๋าจะลืมดูครับ หรือ Power Amp บางตัวมันเสียบช่องเดียวกัน แต่มี Switch ไว้ให้สับว่าเป็น Low หรือ High Gain แล้วน่าจะมี Volume ของ Sensitive level ให้ด้วย เด๋วมาเยี่ยมเรื่อยเรื่อยนะครับ
^ ^ รูปช่องต่อหลัง power ครับป๋า 1.ตอนนี้ FILTER ปรับที่ตำแหน่ง FLAT ครับ ลองปรับที่ LPF เสียงวี๊ดลดลง แต่เสียงโดยรวมดร๊อปลงไปด้วยครับ เสียงอู๊ๆ 2.ส่วน GAIN เริ่มจากตำแหน่งเจ็ดนาฬิกา ปรับมาที่สิบนาฬิกาครับ 3.X-OVER 30Hz-500HZ ปรับมาที่สิบสองนาฬิกาครับ(อันนี้ปรับแบบไม่รู้ข้อมูลครับ) 4.X-OVER 30Hz-5KHZ ปรับมาที่สิบสองนาฬิกาครับ(อันนี้ปรับแบบไม่รู้ข้อมูลครับ) 5.BASS BOOST ปรับอยู่ที่ 6dB ครับเสียงวีีีดอาจมาจาก ระบบสายไฟเมนครับ กระแสไฟอาจไม่พอ หรืออาจไปคร่อมสายอะไรอยู่ทำให้เกิด noise ผมเคยแก้ไขที่รถแฟนครับ ลองเดินเมน จากแบตมาเครื่องเสียงใหม่ ต่อลอยๆก่อน ลองดูครับ ใช้สายรีโมทเส้นนะเดิมครับ ลองดูครับ ^ ^ เดี๋ยวลองดูครับป๋า ไล่เมนที่เข้า Front ใหม่ด้วยครับ ลองต่อลอยๆ แยกดูก่อน ผมว่าไม่แน่ อาจเหมือนในรถแฟนผม เกิดเสียงวี๊ดตอนเปลี่ยน Front ใหม่ เลยลองเดินไฟใหม่ครับ ^ ^ smile..เดี๋ยวเสาร์นี้ลองไล่ดูใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 07:58:34 am » |
|
มาเป็นกำลังใจให้ครับ ตามอ่านอยู่ครับ ซักพักคงได้ลองทำบ้างครับ รอลุ้นให้เอาจิ้งหรีดออกให้ได้นะครับ ลองคิดแบบคนไม่มีความรู้แบบผมนะครับ ถ้าป๋ามี amp บ้าน หรือ ลำโพงคอมที่มีภาคขยายลองมาต่อจากชุด output ที่ออกจาก front เพื่อให้แน่ใจว่าเสียงจิ้งหรีดเกิดออกจาก front หรือ แอมป์เผือจะได้แก้ไขให้ถูกจุดครับผม หรือ บางทีป๋าอาจต้องลองเปลี่ยนสายสัญญาณใหม่เอาพรมหุ้มเห็นตามร้านเครื่องเสียงเขาทำกัน หรือลองต่อสายไฟบวกไฟลบจากแบตเข้าแอมป์โดยใช้สายที่ใหญ่ขึ้น ต่อแบบลอยลองดูก่อนนะครับ อิ อิ ขอให้สำเร้จเป็นกำลังใจให้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 08:08:33 am » |
|
เพิ่มเติมครับลองอ่านของพี่ๆ ใน pantip ทำแล้วเจอเสียงจิ้งหรีดแล้วแก้โดยการทำ level matching ลองดุนะครับอาจจะหายได้ครับ ที่มา http://pantip.com/topic/31549598
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 09:12:04 am » |
|
เพิ่มเติมอีกอาจจะต้องต่อ cap พ่วงกับไดชาร์ทด้วยนะครับลองอาจของพี่ที่ pantip ตอนปลายๆกระทู้ได้เพิ่มเติมมาครับ ที่มา http://pantip.com/topic/31549598
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 09:15:12 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 09:27:06 am โดย dddongdd »
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 11:32:40 am » |
|
วิธีพื้นฐานไล่ดูหมดแล้วครับ ทั้งต่อสายตรงเข้า power ต่อสายกราวด์ตรงจากแบตฯ แต่ยังไม่ได้ใส่ Cap ที่ไดชารต์ครับ อีกนิดครับ เมื่อวันเสาร์มุดดูใต้ท้องรถตรงที่เจาะรูยึดสกรู Power เกือบงานเข้า ปลายสกรูแทงท่อแก็สพอดี ถ้าเป็นท่อทองแดงสงสัยจะรั่วไปแล้ว แต่นี่เป็นท่อพลาสติก และจุดยึดท่ออยู่ห่าง เลยทำให้ท่อเบี่ยงหนีปลายสกรูได้ ตรวจดูท่อแล้วไม่มีแผลครับ เลยจัดการย้ายตำแหน่งสกรูใหม่ เฮ้อเกือบได้งานเพิ่ม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 10:28:07 am โดย moocbr »
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
svichai
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 12:25:12 pm » |
|
ป๋าได้ลองสลับเพาเวอร์แแอมป์หรือยังครับ แล้วจัดสายใหม่ดังรูปที่แนบ ให้สายไฟ สายรีโมท สายลำโพง มาอยู่ทางด้านซ้าย(ตามเส้นปะที่ทำให้ใหม่) ส่วนกราว์ด อยู่ตรงกลางแทน สายสัญญาณอยู่แนวเดิม เสร็จแล้วทำ level matching ดู ขอให้เสียงดีขึ้นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 83
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 12:41:30 pm » |
|
งั้นมาแนวเดียวกะรถแฟนผมแระ
ถ้าเป็นรถติดแก๊ส ลองไล่ดูสายไฟเมนเข้า Front เลยครับ เปลี่ยนเมน Front ใหม่ น่าจะหาย...
ไม่แน่ใจว่าช่างแก๊ส ไปเอาไฟ AC ที่ไหนมาเข้า ECU แก๊ส เสียงวี๊ด จะมาตามรอบเครื่องเลยครับ ไล่สายดู...เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 12:54:20 pm » |
|
ป๋าได้ลองสลับเพาเวอร์แแอมป์หรือยังครับ แล้วจัดสายใหม่ดังรูปที่แนบ ให้สายไฟ สายรีโมท สายลำโพง มาอยู่ทางด้านซ้าย(ตามเส้นปะที่ทำให้ใหม่) ส่วนกราว์ด อยู่ตรงกลางแทน สายสัญญาณอยู่แนวเดิม เสร็จแล้วทำ level matching ดู ขอให้เสียงดีขึ้นนะครับ
^ ^ แบบนี้ยังไม่ได้ลองเลยครับ เดี๋ยวมีเวลาจะลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 12:57:16 pm » |
|
งั้นมาแนวเดียวกะรถแฟนผมแระ
ถ้าเป็นรถติดแก๊ส ลองไล่ดูสายไฟเมนเข้า Front เลยครับ เปลี่ยนเมน Front ใหม่ น่าจะหาย...
ไม่แน่ใจว่าช่างแก๊ส ไปเอาไฟ AC ที่ไหนมาเข้า ECU แก๊ส เสียงวี๊ด จะมาตามรอบเครื่องเลยครับ ไล่สายดู...เอาใจช่วยครับ
^ ^ เดี๋ยวลองไล่ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 08:47:31 am » |
|
ยังแก้ไม่หายเลยครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
benzd
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 03:35:01 pm » |
|
ลองหาแอมป์มาสลับดูบ้างยังครับ พอดีเคยเจอแอมป์บางตัวมีเสียงกวน ปรีบางตัวมีเสียงกวน แก้ไงก็ไม่หาย เปลี่ยนใหม่ หายเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|