ป๋าลองนึกภาพตามนะครับ..
2wd > เครื่อง เกียร์ ส่งกำลังไปล้อคู่หลังอย่างเดียวครับ
4wd > เครื่อง เกียร์ ส่งกำลังไปล้อคู่หน้า + คู่หลัง
อย่างไหนรับภาระหนักกว่ากันครับ ?
"ช่างอู่สาย 2 คนนึง.." อู่ไหนครับ น่ากลัวนะครับแบบนี้
เอาหล่ะ.. ถ้าจะว่าตามช่าง สมมุติป๋าอยากลอง.. เกียร์ ระบบเพลาทั้งหลาย ผมไม่รู้ราคานะ แต่ผมเคยจะเบิก ลิมิเต็ดสลิปลูกหลังของไทรทัน 4wd ราคาจาก auto@one 7 หมื่นกว่าบาท.. ลิมิเต็ดลูกเดียวยังราคาขนาดนี้... แล้วเกียร์ จะขนาดไหน...
ผมมีแนวทางราคาย่อมเยาว์กว่านั้นเยอะมาแนะนำ โดยที่ไม่ต้องยุ่งกับเกียร์
9000 พันบาทแรก ลองไปหาคันเร่งไฟฟ้า ยี่ห้อดีๆ 32bit มาลองดูครับผม รับลอง ออกตัวพริ้วไหว ลื่นไหล อย่างกับ city car
9000 พันบาทสอง หากป๋ายังรู้สึกว่า เรี่ยวแรงมันไม่พอใช้งาน ลองหากล่องดันราง จูนคอม เรียลทาม ดูครับ หาดูยี่ห้อดังๆ มีให้เลือกมากมาย
20,000 บาทสาม หากยังไม่หนำใจป๋า หากล่องยกหัวฉีด + ปลดบูสเทอร์โบ ดูครับ เกียร์ 1-2-3 ออกตัว หากคอป๋าไม่เคล็ด ก็ให้รู้กันไป กดคันเร่งที หน้าหงายเงิบ
ผมว่า 3 step นี้ BMW X3 ยกธงขาว แล้วครับ ไมล์ 200 ทะลุไมล์ แบบไม่ต้องเค้นคันเร่ง
หากยังไม่พอ มีอีกหลายสเตปให้เลือกเล่น ตามแบบที่ป๋าๆท่านอื่นแนะนำ
ลองดูครับผม