Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการวางชุดเกียร์ครับ  (อ่าน 2788 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rookie
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:19:00 pm »

สวัสดีครับ ทุกคน

เป็นคำถามที่ผมสนใจมาตั้งแต่ออกรถมาแล้วครับ ผมวางแผนว่าปีหน้า 2558 ประกันรถกับทางห้างฯจะสิ้นสุดลงคงได้ฤกษ์หาทางแก้ปัญหาอาการรถอืดออกตัวไม่ดีในช่วงต้นครับ ผมเองก็ได้โทรหาอู่และช่างศูนย์มาอุดหนุนความรู้อยู่บ่อยๆระหว่างรอเลยปรึกษาครับ

ซึ่งได้ความว่าอาการแข็งคัน ออกโรงอืด พาเสียวทุกทีที่แซงคันหน้า แบบไม่ต้องพึ่งสารหล่อลื่นห้องเครื่อง ไปศูนย์ทีไรก็เนียนใส่น้ำยาล้างหัวฉีดคาร์บิวในถังน้ำมันและเครื่องยนต์ทุกที พอขับออกมาวันแรกแรงเหมือนออกรถใหม่แต่พอวันที่สองแรงหาย แล้วพอเร่งเต็มคันเร่งเหมือนรถมันจะตดแรงมากแบบที่สะเทือนทั้งคัน สอบถามได้เป็นเพราะ .....

1. รถหนักถึง 2 ตันกว่า แน่นอนถ้าวิ่งปรู๊ดๆ ตอนออกตัวไม่มีเจ้าไหนทำได้หรอกครับ | ผมคิด : อาจจะจริงเพราะมันต้องลากรถไปข้างหน้าขนาดคนยังต้องโน้มตัวช่วยส่งเลย แต่ทำไม BMW X3 มันแรงกว่าฟ่ะ ออกตัวข้างๆตอนติดไฟแดง น้ำหนักรถก็ไล่ๆกัน  yes!!
2. รถเป็นเครื่อง 4D56 จะขับ 2WD หรือ 4WD ก็ไม่เกี่ยวกะกำลังเครื่องยิ่งออกใหม่ๆด้วยไม่ถึง 2 ปี ดังนั้นปัญหาคือ ไอ้ชุดเกียร์เจ้าปัญหา ช่างอู่สาย 2 คนนึงบอกแนะนำให้วางชุดเกียร์ขับ 4 ลงแทนของเดิมที่ขับ 2 จะได้กำลังขับเต็มกว่า | ผมคิด : จริงไหม? แต่น่าเชื่อถือทีเดียวเพราะแรงบิดส่งมาถ้าตัวขับเล็กกว่าแรงก็น้อยกว่าเน้ออืมๆๆ

คำถามถึงพี่ๆน้าๆอาๆลุงๆทั้งหลาย ใครมีความรู้ว่า ผมควรวางชุดเกียร์ก้อนใหม่ที่เป็น 4WD ลงดีไหม? ถ้าดี.....หาซื้อได้ที่ไหนสั่งศูนย์มีขายไหม? แล้วต้องเพิ่มเติมอะไรบ้าง? ประมาณเท่าไหร่ครับเบ็ดเสร็จทั้งหมด? แล้วคอนเฟริม์ไหมว่าหายชัวร์ ถ้าชัวร์ต้องขับมันส์กว่าเดิมแน่จริงไหมครับ?

ขอบคุณครับ   สาธุ

 
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:24:47 pm »

ผมว่าสเต็บแรเลอง คันเร่งไฟฟ้าก่อนก็ได้ครับ ถ้ายังไม่ถูกใจก็ ขึ้นสเต็บต่อไป
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 07:14:16 am »


ตามป๋าข้างบนว่าครับ ลองคันเร่งไฟฟ้าก่อนสเต็ปแรก

...ผมควรวางชุดเกียร์ก้อนใหม่ที่เป็น 4WD ลงดีไหม?... ขอตอบเลยว่าไม่แนะนำ แพงเปลืองเงิน

ประสบการณ์ตรงเพราะผมก็ใช้ปา รุ่น 4WD. อยู่ครับ อืดในช่วงแรกที่ออกตัวแซง 

บันทึกการเข้า
tt78
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 07:46:11 pm »

ผมเคยมี ความคิดที่ จะเปลี่ยนเอาเกรียธรรมดา ลงแทนเกรีย ออโต้ครับ  อยากขอความเห็นว่าแปลงเยอะไหมครับ  ปา 2012 gt ขับสอง ครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 09:50:35 pm »

ผมเคยมี ความคิดที่ จะเปลี่ยนเอาเกรียธรรมดา ลงแทนเกรีย ออโต้ครับ  อยากขอความเห็นว่าแปลงเยอะไหมครับ  ปา 2012 gt ขับสอง ครับ
มีเกียร์เจ้าตั้นไงครับเฟืองท้ายทดเท่ากัน. แต่ถ้าทำได้ควรใช้ซอฟต์แวร์ของตัวเกียร์ธรรมดาด้วยครับ ม้าเท่าเดิม แรงบิดมิด 400 นิวตัน-เมตรนะ ครับ
บันทึกการเข้า

tt78
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 08:32:35 am »

ถ้าแปลงไม่เยอะผมสนอยู่ครับ เพราะรถผมมีกล่องดัน ยก  ถ้าทำเยอะกลัวเกียออโต้จะพังก่อน อยากใส่เกียธรรมดา น่าจะได้ความประหยัดขึ้นอีก
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 11:01:59 pm »

ปีนี้หมดประกันผมก็คิดจะเอาเกียกระปุก4x4ตั้นมาใส่4gเหมือนกันคับ u
บันทึกการเข้า

panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 11:07:49 pm »

ดันราง ยกหัวฉีด หัวฉีด โบ3000ดีแม็ก มันจะไม่อืด มันจะ ออกตัวแบบแทบหน้าหงาย ครับ
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 09:55:56 am »

ดันราง ยกหัวฉีด หัวฉีด โบ3000ดีแม็ก มันจะไม่อืด มันจะ ออกตัวแบบแทบหน้าหงาย ครับ

เห็นด้วยกับป๋าครับ

ลองดู Step ง่าย ๆ พื้น ๆ ไม่ปวดหัว ไม่ดีกว่าเหรอครับ
Step 1. คันเร่งไฟฟ้า + ดันราง (ของผมอยู่แค่ Step นี้)
Step 2. ยกหัวฉีด
Step 3. เปลี่ยน Turbo ลูกใหญ่ (3000cc) + อินเตอร์สักชุด สวยๆ (อันนี้รอประกันศูนย์หมด)
 
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 11:26:58 am »

ป๋าลองนึกภาพตามนะครับ..

2wd > เครื่อง เกียร์ ส่งกำลังไปล้อคู่หลังอย่างเดียวครับ
4wd > เครื่อง เกียร์ ส่งกำลังไปล้อคู่หน้า + คู่หลัง  

อย่างไหนรับภาระหนักกว่ากันครับ ?    

 "ช่างอู่สาย 2 คนนึง.."   อู่ไหนครับ น่ากลัวนะครับแบบนี้   

เอาหล่ะ..  ถ้าจะว่าตามช่าง สมมุติป๋าอยากลอง..     เกียร์ ระบบเพลาทั้งหลาย ผมไม่รู้ราคานะ          แต่ผมเคยจะเบิก ลิมิเต็ดสลิปลูกหลังของไทรทัน 4wd    ราคาจาก auto@one 7 หมื่นกว่าบาท..      ลิมิเต็ดลูกเดียวยังราคาขนาดนี้...   แล้วเกียร์ จะขนาดไหน...  



ผมมีแนวทางราคาย่อมเยาว์กว่านั้นเยอะมาแนะนำ   โดยที่ไม่ต้องยุ่งกับเกียร์

9000 พันบาทแรก  ลองไปหาคันเร่งไฟฟ้า ยี่ห้อดีๆ 32bit มาลองดูครับผม    รับลอง ออกตัวพริ้วไหว ลื่นไหล อย่างกับ city car
9000 พันบาทสอง  หากป๋ายังรู้สึกว่า เรี่ยวแรงมันไม่พอใช้งาน   ลองหากล่องดันราง จูนคอม เรียลทาม ดูครับ    หาดูยี่ห้อดังๆ  มีให้เลือกมากมาย
20,000 บาทสาม  หากยังไม่หนำใจป๋า   หากล่องยกหัวฉีด + ปลดบูสเทอร์โบ ดูครับ      เกียร์ 1-2-3  ออกตัว หากคอป๋าไม่เคล็ด ก็ให้รู้กันไป       กดคันเร่งที หน้าหงายเงิบ    

ผมว่า 3 step นี้ BMW X3 ยกธงขาว แล้วครับ     ไมล์ 200 ทะลุไมล์ แบบไม่ต้องเค้นคันเร่ง    

หากยังไม่พอ มีอีกหลายสเตปให้เลือกเล่น ตามแบบที่ป๋าๆท่านอื่นแนะนำ


ลองดูครับผม  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 11:31:18 am โดย GluaYz » บันทึกการเข้า

TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 01:46:06 pm »

ความเห็นเหมือนป๋าๆด้านบน จะเป็นการลงทุนที่คุ้มกับความต้องการครับ เรื่องเกียร์ 4x4 ใส่แล้วช่วยแก้ไขเรื่องออกตัวอืด มันไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ รอป๋าๆที่เคยทำสเต๊บนี้มาเพิ่มเติม  สาธุ ถ้าไล่เฟืองท้ายใหม่น่าจะเห็นผลกว่าครับ ถ้าผิดขออภัยนะครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 02:50:38 pm »

ความเห็นเหมือนป๋าๆด้านบน จะเป็นการลงทุนที่คุ้มกับความต้องการครับ เรื่องเกียร์ 4x4 ใส่แล้วช่วยแก้ไขเรื่องออกตัวอืด มันไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ รอป๋าๆที่เคยทำสเต๊บนี้มาเพิ่มเติม  สาธุ ถ้าไล่เฟืองท้ายใหม่น่าจะเห็นผลกว่าครับ ถ้าผิดขออภัยนะครับ
เห็นด้วยครับเกียร์ออโต้ 5 สปีดอัตราทดเท่ากันครับต่างตรงมีชุดทรานเฟอร์ติดตูดครับ
บันทึกการเข้า

tt78
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 12:36:22 pm »

คือ ผมอยากทราว่า ถ้าเราใช้เกีย ออโต้ ใสดันราง ยก โบ3000    เกียร์ ออโต้จะรับได้นานไหมครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง