tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:00:42 pm » |
|
ต้องท้าวความก่อนนะครับว่าผมไม่ได้มีความชำนาญ และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ลองทำ กล้าๆกลัวๆอยู่เหมือนกันครับ แต่ได้รับคำแนะนำจากป๋าด้า และป๋ากล้วยว่าสามารถล้างได้ซึ่งป๋าทั้ง 2 ก็ยืนยันเป็นหมั่นเหมาะส่วนตัวผมเองไม่ค่อยอยากจะเชื่อสักเท่าไหร่กะป๋าทั้ง 2 เพราะปกติก็ติดอำกันตลอด แต่หลังจากลุยกันมาหนักในหลายๆทริปที่ผ่านมาทั้งน้ำ ทั้งโคลน ฝุ่นเอยอะไรเอยเต็มห้องเครื่องไปหมด ลองจะเอาผ้าชุบน้ำเช็ดก็ไม่ค่อยเอี่ยม เลยตัดสินใจว่าเป็นงัยเป็นกันถ้าไม่ติดก็ต้องให้ป๋าทั้ง 2 มาลากไปอู่ให้ด้วยล่ะงานนี้ (ลืมบอกทั้ง 2 ป๋าใช้ดีเซลไม่ได้ติดแก็สอย่างผม)แต่ยุกันจริง.... เริ่มด้วยหาถุงพลาสติกมาคุมปากกรองอากาศก่อนครับ ส่วนระบบไฟและแก็สผมไม่ได้คุมแค่ฉีดไม่เน้นในส่วนของอุปกรณ์แก็ส-ไฟฟ้าก็เท่านั้น แต่ก็โดนน้ำเปียกเหมือนกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:09:53 pm » |
|
หลังจากฉีดอัดในส่วนต่างๆ ตามซอกตามเหลือบต่างๆจนเป็นที่พอใจ ก็ลงน้ำยาล้างรถทั่วไปนี้ล่ะครับ ฟองน้ำถูกันดื่อๆอย่างที่เห็นเลยครับทั้งแบตทั้งชิ้นส่วนต่างๆ เอาให้เอี่ยม เสร็จแล้วฉีดอัดจนเอี่ยม แต่ไม่เน้นตรงระบบแก็ส-ไฟฟ้านะครับเอาแค่ผ่านๆน้ำพอกลัวงานเข้าอยู่เหมือนกัน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:18:10 pm » |
|
และพอเสร็จก็เช็ดแห้งหมาดๆ ตั้งนโม 3 จบ เดินไปสตาร์ทรถ.... ทีเดียวติดไม่มีปัญหาครับ สาร์ตทิ้งไว้สักระยะให้เครื่องอุ่นแล้วลองสับเป็นแก็สก็ปกติดีครับ... เป็นอันว่ารถแก็สอย่างเราๆ สามารถล้างได้เองครับไม่ได้กลัวน้ำอย่างที่คิด แถมไม่ต้องไปคาร์แคให้เปลืองสตังอีกตะหาก(เคยแอบถามมาล้างกันที่หลายร้อยเหมือนกันครับ)ลองกันดูครับ แต่ถ้ามีอะไรถูกผิดอนะนำได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:26:38 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:27:22 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:45:17 pm » |
|
เดี่ยวต้องลองบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
manajyu
Jr. Member
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:15:24 pm » |
|
เยี่ยมเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:28:13 pm » |
|
สะอาดดี แต่น่ากลัวเหมือนกันนะครับ ผมว่าพวกคอยล์จานจ่าย ไดชาร์จ หัวเทียน เอาถุงคลุมไว้ก็ดีนะครับ กลัวน้ำเข้าไปนี่น่าจะไม่ดีแน่ครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanapot
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 653
ID : 666
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:05:30 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport MY12 Brown Edition 30 December 2011
|
|
|
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 01:06:36 am » |
|
สมัยใช้เครื่องดีเซลโลว์เทค ผมก็ล้างวิธีนี้ แต่จะมีปัญหากับพวกสายพาน ลูกรอก ต่างๆ มีเสียงดัง แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น V6 เลยยังไม่กล้าครับ ใช้ผ้าเช็ดอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545 Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC CB Stand by CH78
|
|
|
piya113
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:32:23 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arin2000
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:59:24 am » |
|
ที่บ้านใช้รถยุโรปมาหลายคันผมก็ล้างเองประจำ แค่ต้องรู้ว่าจุดอ่อนมันอยู่ตรงไหน แต่การล้างแบบเอาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนี่อันตรายครับ ยิ่งเครื่องฉีดแพงๆนี่แรงดันมันเยอะตามที่ รง บอกมาเลย ผมเคยฉีดในห้องเครื่อง ปลั๊กอะไรไม่รู้แตกกระเด็นออกมาเลยทีเดียวต้องค่อยๆมองหา คิดง่ายๆว่ามันฉีดพื้นซิเมนต์ยังร่อนเลย และด้วยแรงดันสูงๆเช่นนี้ มันมักดันน้ำเข้าไปในซอกหลีบที่ไม่ควรโดนน้ำอีกด้วย ที่จริงเอาสายยางรดเอาเหมือนรดน้ำต้นไม้นี่ก็สะอาดแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:05:14 am » |
|
อยากจะทำกับ 2.4 บ้างจังแต่ฝาครอบเครื่องก็ไม่มี กลัวจะยาว อาศัยศูนย์ล้างให้ตอนเช็คระยะไปก่อนดีก่า (ศูนย์วิภาวดีล้างด้วยน้ำยาคล้ายนี้ำมันฟรี หุหุ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:11:44 am » |
|
ขออนุญาติ ใช้น้ำแรงดัน ฉีดเลยหรอคับ ใจกล้าจริงป๋าน็อต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
may18
Jr. Member
like: 25
ออฟไลน์
กระทู้: 474
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 11:08:28 am » |
|
ผมว่าจุดที่ต้องระวังแรกๆเลยน่าจะเป็นเซนเซอร์ต่างๆครับมีหลายจุด อย่าเอาน้ำแรงฉีดตรง
รถเพื่อนผมเคยเซนเซอร์เสียมาแล้วหลังล้างอัดฉีดผ่านมาได้สามวัน คือ มันไม่เป็นทันทีครับ แต่มันชื้นสะสมจนเสียวันหลังได้
ปล.ปต่รถยี่ห้ออื่นนะครับ ไม่ใช่ปาเจโร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|